Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Một startup khởi nghiệp thành công luôn cần có kế hoạch kinh doanh tiết kiệm thông qua việc sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo kết hợp với chiến lược marketing ấn tượng.
Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Nội dung bài viết
1. Các yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing
2. Các bước thực hiện chiến lược Ma rketing
Chiến lược Marketing được lập ra một cách khoa học và bài bản không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng nhanh hơn, mà còn tạo động lực thúc đẩy cho kế hoạch kinh doanh nhanh đạt đến mục tiêu hơn. Nếu không có kế hoạch marketing hợp lý, doanh nghiệp có thể rơi vào tình trạng lãng phí ngân sách mà không được như mong đợi. Để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là startup đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tiết kiệm chi phí một cách hữu hiệu nhất, bài viết sẽ gợi ý về những điều cần nắm vững khi làm marketing.
Thuê văn phòng ảo đồng nghĩa với việc marketing online cần được tập trung phát triển nhiều hơn.
1. Các yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing
Một bảng kế hoạch marketing hiệu quả cần phải có 6 phần cơ bản:
- Phần tóm tắt kinh doanh: phần này cần nêu rõ tên công ty, địa chỉ, và những sản phẩm cung cấp
- Phần sáng kiến kinh doanh: gồm kế hoạch tiếp thị sản phẩm, ở phần này sẽ giúp định hình phân khúc đối tượng trong chiến lược
- Phần thị trường mục tiêu: xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng
- Phần tiếp cận thị trường mục tiêu: nêu về cách để sản phẩm đến với người tiêu dùng
- Ngân sách cho phép để thực hiện
- Kênh tiếp thị: lựa chọn hình thức đưa sản phẩm ra ngoài thị trường
Các chiến dịch marketing cần phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
2. Các bước thực hiện chiến lược Marketing
Nhằm giúp các doanh nghiệp có mô hình marketing phù hợp, đặc biệt là doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo, cần tiết kiệm chi phí tối đa. Vậy làm sao để thực hiện được một chiến lược marketing hiệu quả.
2.1. Lựa chọn kế hoạch phù hợp với thị trường
Trước khi bắt đầu lập kế hoạch marketing, doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu định nhắm tới. Doanh nghiệp cũng cần xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của đơn vị mình để khắc phục điểm yếu làm bật thế mạnh.
Trước khi bắt đầu thực chiến marketing, doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu đang định hướng đến. Đồng thời cũng cần xác định được những ưu khuyết điểm của đơn vị để khắc phục thế yếu làm đòn bẩy bật lên thế mạnh.
Tiếp theo xác định năng lực và vị thế đối thủ cạnh tranh trên thị trường kinh doanh, bởi hiểu rõ đối phương mới có thể dễ dàng nắm giữ phần chiến thắng. Hãy phân tích về những nguy cơ của công ty đối thủ đang phải đối mặt hay những cơ hội mà họ có được. Từ đó tìm ra nét riêng của công ty mình và xây dựng chiến lược tạo ấn tượng, từng bước tạo dựng vị thế thị trường.
Cần có sự nghiên cứu kỹ thị trường và đối thủ để có bước đi phù hợp, độc đáo cho mình.
2.2.Tìm kiếm thị trường mục tiêu
Sau khi đã tìm hiểu kỹ về thị trường, đánh giá năng lực của doanh nghiệp mình, tiếp theo bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.
Nếu doanh nghiệp đã có lượng khách hàng ổn định thì ở bước tiếp theo của chiến lược marketing, bạn cần mở rộng đến đối tượng nào, phù hợp với tình hình kinh doanh trong thời điểm hiện tại.
Trong trường hợp doanh nghiệp mới thành lập, phần lớn là hoạt động tự do, sử dụng văn phòng ảo là văn phòng đại diện, doanh nghiệp chưa có khách hàng. Ở bước này, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng phù hợp như: độ tuổi, nghề nghiệp, nơi sinh sống,... để có phương án tiếp cận cụ thể cho từng phân khúc khách hàng.
2.3.Xây dựng mục tiêu theo quy tắc SMART
Quy tắc SMART là kết hợp của S-Specific (cụ thể), M-Measurable( Đo lường), A- Achievable (có thể thực hiện), R-Realistic (tính thực tế), và T-Timetable (thời gian thực hiện). Điều này có nghĩa, mục tiêu phải được xây dựng cụ thể, có sự tính toán về tính khả dụng và thực tế của kế hoạch và đồng thời hoạch định thời gian hoàn thành
Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng 5% doanh thu trong vòng 6 tháng, tùy thuộc vào tình hình kinh doanh hiện tại, người làm kinh doanh cần đặt mục tiêu sát thực tế, có khả năng thực hiện được.
Cần đặt ra những mục tiêu cụ thể, rõ ràng hơn là những mục tiêu to lớn khó thực hiện.
2.4. Lập kế hoạch thực hiện
Ở bước lập kế hoạch này, doanh nghiệp thuê văn phòng ảo đã phải xác định được mục tiêu phấn đấu và khả năng biến nó thành hiện thực. Bước tiếp theo, bạn cần lựa chọn những thị trường phù hợp và tập trung vào chiến lược marketing tại thị trường đó.
Nếu như đặt ra mục tiêu trong vòng 6 tháng tăng 5% doanh thu bán hàng tại vùng trung tâm thành phố thì cần tập trung truyền thông, nhằm pr quảng bá sản phẩm tại khu vực nhằm đưa sản phẩm tới gần với người tiêu dùng.
Ngoài ra, người làm kinh doanh cũng cần tính toán về chi phí đầu tư cho việc thực hiện kế hoạch marketing, đây là yếu tố không thể bỏ qua, ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được của doanh nghiệp.
2.5. Giới hạn ngân sách trong khả năng
Trước khi thực hiện bất kỳ một kế hoạch nào bạn cũng cần đưa ra những chiến lược đầy đủ như đã đề cập ở trên, đồng thời hoạch định tài chính rõ ràng, xác định năng lực của mình đến đâu để xây dựng phương án thực hiện phù hợp.
Xây dựng kế hoạch quảng bá sản phẩm bằng cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, nhằm vào đối tượng khách hàng tiềm năng đang sinh sống, làm việc tại khu vực trung tâm thành phố. Nhưng ngân sách dành cho marketing của công ty lại không đủ, như vậy kế hoạch của bạn đặt ra không thể hoàn thành.
Kế hoạch đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả hình ảnh và tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.
Để hiện thực hóa chiến lược marketing đạt hiệu quả tối ưu thì doanh nghiệp cần ước tính chi tiết các khoản kinh phí để đảm bảo không vượt quá ngân sách đề ra.
Hầu hết các startup mới thành lập hay các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đều muốn tối đa hóa chi phí marketing tránh lãng phí hay thực thi không đạt năng suất.
Bài viết cùng chủ đề
Những quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp cần được xây dựng và áp dụng
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp là tập hợp những chuẩn mực đạo đức, hành vi và thái độ được đề cao trong tổ chức. Nó thể hiện văn hóa doanh nghiệp, định hướng giá trị cốt lõi và cách thức mà mỗi cá nhân ứng xử với nhau, với khách hàng và đối tác.
Cập Nhật: 26/4/2024Top 14 quán ăn trưa quận 7 ngon dành cho dân văn phòng bạn không nên bỏ lỡ
Với vị trí thuận lợi và nhiều người dân sinh sống đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng tại quận 7. Nếu bạn vẫn chưa tìm được quán ăn trưa quận 7 thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Cập Nhật: 26/4/2024Ý nghĩa và cách thức xây dựng sự gắn kết của nhân viên trong công việc
Sự gắn kết là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc, cũng như đối với doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu ý nghĩa và cách xây dựng nhé.
Cập Nhật: 25/4/2024Phần mềm KPI là gì? Top những phần mềm đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm KPI là một công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu về phần mềm hữu ích này nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Quận 7 ăn gì sáng nay? Gợi ý 10+ quán ăn sáng Quận 7 dành cho dân văn phòng
Bữa sáng là khởi đầu cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, hãy để Arental Việt Nam gợi ý cho bạn những món ngon giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Văn phòng hạng A là gì? Khám phá các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A
Bạn có biết thông tin gì liên quan đến văn phòng hạng A hay không? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn muốn đặt văn phòng tại văn phòng hạng A? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau
Cập Nhật: 22/4/2024