• Chia sẻ bất động sản này

Hỗ trợ thủ tục pháp lý thuê văn phòng và mua bán bất động sản

Tính pháp lý luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng khi thuê và mua bán bất động sản. Điều này liên quan đến lợi ích và nghĩa vụ của hai bên trong mỗi giao dịch, đồng thời cũng là thủ tục cần thiết để tuân theo quy định của pháp luật.

 

Hỗ trợ thủ tục pháp lý thuê văn phòng và mua bán bất động sản

Tính pháp lý luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng khi thuê và mua bán bất động sản. Điều này liên quan đến lợi ích và nghĩa vụ của hai bên trong mỗi giao dịch, đồng thời cũng là thủ tục cần thiết để tuân theo quy định của pháp luật. Nhằm hạn chế những rắc rối liên quan đến thủ tục pháp lý khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những thủ tục cần thiết khi thực hiện các giao dịch này nhé!

1. Thủ tục pháp lý dành cho các doanh nghiệp

Thuê văn phòng và thành lập doanh nghiệp là hai hoạt động chắc chắn diễn ra trong mỗi doanh nghiệp. Thủ tục pháp lý liên quan đến nội dung này đều đã được quy định rõ ràng trong pháp luật Nhà nước. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện không thể tránh khỏi những sai sót và vướng mắc khiến doanh nghiệp cảm thấy lúng túng.

1.1. Thủ tục pháp lý khi thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là thủ tục pháp lý chắc chắn phải thực hiện khi tiến hành thuê văn phòng. Bản hợp đồng này sẽ quy định tất cả nội dung, sự ràng buộc giữa bên thuê và bên cho thuê văn phòng, nhằm đảm bảo tối đa quyền và nghĩa vụ của các bên có mặt trong giao dịch này.

hợp đồng pháp lý

 Hợp đồng pháp lý cho thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng chỉ có giá trị pháp lý trước pháp luật khi đầy đủ chữ ký của các bên tham gia. Bên cạnh đó, nội dung trong bản hợp đồng cần phải đề cập đầy đủ các thông tin về thời hạn cho thuê, cách tính giá và diện tích cho thuê, quyền cho thuê lại…

1.2. Thủ tục pháp lý khi thành lập doanh nghiệp

Thủ tục pháp lý khi thành lập doanh nghiệp căn cứ vào Luật doanh nghiệp, nghị định về đăng ký doanh nghiệp, cùng các thông tư hướng dẫn có liên quan. Các thủ tục cần thiết khi thực hiện hoạt động này bao gồm:

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp

  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp

  • Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu hoặc các giấy tờ tương đương của người đại diện pháp luật

  • Quyết định thành lập doanh nghiệp

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

  • Văn bản ủy quyền cho đơn vị hoặc cá nhân thực hiện thủ tục.

Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thông tin về doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

2. Thủ tục pháp lý cần lưu ý dành cho các nhà đầu tư Bất động sản

Đầu tư bất động sản được chia thành đầu tư cho căn hộ, dự án và đầu tư đất nền, sản phẩm hữu hình. Mỗi hình thức đầu tư khác nhau sẽ có những thủ tục pháp lý riêng biệt đòi hỏi nhà đầu tư bất động sản cần phải nắm rõ.

2.1. Đối với đầu tư căn hộ, dự án

Thủ tục mua bán căn hộ, dự án bao gồm rất nhiều giấy tờ chứng minh tính pháp lý của căn hộ. Do vậy, trước khi tiến hành đầu tư, nhà đầu tư bất động sản cần xác định kỹ các loại giấy tờ liên quan theo pháp luật hiện hành. Bộ thủ tục này bao gồm:

Bản quy hoạch chi tiết dự án đầu tư

Bản quy hoạch chi tiết dự án đầu tư

  • Giấy chứng nhận kinh doanh của chủ đầu tư
  • Quyền sử dụng đất
  • Hồ sơ xác nhận nghĩa vụ về đất
  • Giấy phép xây dựng
  • Giấy tờ bảo lãnh của ngân hàng
  • Bản quy hoạch chi tiết dự án

2.2. Đối với đất nền và sản phẩm hữu hình

Thông thường chủ đầu tư sẽ bán cho các nhà đầu tư bất động sản dưới dạng hợp đồng cọc, hợp tác hoặc hợp đồng góp vốn. Do vậy, thủ tục pháp lý không thể thiếu được đó là bản hợp đồng hợp pháp theo quy định của pháp luật. Thông thường hợp đồng bắt buộc phải công chứng sẽ có giá trị và tính pháp lý cao hơn cả. Có 2 dạng hợp đồng đó là:

  • Hợp đồng mua bán đất nền dự án đã có sổ đỏ, cần phải ra công chứng.

  • Hợp đồng góp vốn mua đất nền từ chủ đầu tư.

3. Hỗ trợ thủ tục pháp lý đầy đủ, chính xác tại Arental

Vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp luật luôn khiến các doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian và công sức tìm hiểu vì đây là nghiệp vụ diễn ra không thường xuyên. Việc tìm hiểu kỹ càng sẽ giúp doanh chuẩn bị được bộ hồ sơ pháp lý thật đầy đủ, loại bỏ các trường hợp nội dung ảnh hưởng đến quyền và lợi ích sau này của đơn vị trong quá trình hoạt động.

thủ tục pháp lý tại Arental

 Hỗ trợ hồ sơ, thủ tục pháp lý cho mọi khách hàng tại Arental

Hiểu được tầm quan trọng của thủ tục pháp lý trong các hoạt động này, Arental có chính sách hỗ trợ khách hàng thủ tục pháp lý đầy đủ, nhanh chóng và chính xác nhất. Với mong muốn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của khách hàng trong giai đoạn bận rộn này. Mọi nội dung trong thủ tục này đều được bộ phận pháp lý của đơn vị chúng tôi đảm nhiệm nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính đúng đắn của bộ thủ tục này.

Với những thông tin về thủ tục pháp lý diễn ra thường nhật trong các doanh nghiệp và hoạt động đầu tư mua bán bất động sản trên đây đã giúp bạn đọc có thêm những hiểu biết sơ lược về tính chặt chẽ của pháp luật. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo số hotline: 0904 667 858 hoặc truy cập trực tiếp trang web này để nhận được hỗ trợ sớm nhất!

0903642689