4 bước giúp doanh nghiệp đàm phán giá thuê văn phòng Quận 2 tốt nhất

Cập Nhật: 12/1/2021 | 12:06:24 PM

Thuê văn phòng quận 2 là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Arental.vn chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm để doanh nghiệp có thể đàm phán giá khi chọn văn phòng cho thuê quận 2 tốt nhất

4 bước giúp doanh nghiệp đàm phán giá thuê văn phòng Quận 2 tốt nhất

Đàm phán giá thuê văn phòng tại quận 2 là cả một nghệ thuật mà doanh nghiệp nào cũng cần phải tìm hiểu. Vì việc thuê văn phòng và thương lượng giá thuê có tác dộng đến tài chính của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, tài chính là vấn đề quan trọng nhất trong bất kỳ doanh nghiệp nào, nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh doanh mà còn là yếu tố quyết định sự hưng thịnh của doanh nghiệp

Chính vì thế, việc cân đối tài chính luôn được tính toán kỹ càng sẽ giúp cho doanh nghiệp ổn định nguồn vốn và thực thiện các hoạt động tái đầu tư phát triển doanh nghiệp tốt hơn. Arental.vn chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm thực tế, giúp doanh nghiệp đàm phán được mức giá tốt nhất khi chọn thuê văn phòng Quận 2 .

Bốn tiêu chí cần xác định trước khi ký hợp đồng

Những vấn đề tưởng chừng như đơn giản mà các doanh nghiệp thưởng bỏ qua lại chính là những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn đàm phán được mức giá thuê tốt nhất. 4 tiêu chí đó chính là:

4 lưu ý giúp bạn đàm phán giá thuê văn phòng quận 2 thành công

4 lưu ý giúp bạn đàm phán giá thuê văn phòng quận 2 thành công

1. Tổng diện tích văn phòng cần thuê

Không chỉ riêng chọn thuê văn phòng, trong kinh doanh bất cứ việc gì cũng nên có kế hoạch và mục tiêu cụ thể. Việc tìm thuê văn phòng quận 2 cũng vậy. Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là xác định tổng diện tích cần thuê. Có được diện tích cụ thể, rõ ràng, chính xác sẽ tránh được các trường hợp văn phòng trong tương lai của doanh nghiệp quá nhỏ, không đủ không gian, diện tích cho mọi người. Hoặc văn phòng quá rộng gây lãng phí  và tiêu tốn khá nhiều chi phí thuê văn phòng.

Diện tích văn phòng chỉ phù hợp với một thời gian nhất định 6-12 tháng, vì trong trường hợp định hướng của doanh nghiệp có sự hay đổi. Ví dụ như phát triển thêm thị trường, cần thêm phòng ban, nhân sự hoặc cắt giảm nhân sự ...  Vì thế, khi xác định diện tích thuê, cần sự cân nhắc kỹ lưỡng nếu không hậu quả chính là doanh nghiệp tự tay "đốt" đi một khoảng tiền khá lớn. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả cong việc của nhân viên.

 

Tùy đặc thù ngành nghề mà có cách xác định diện tích văn phòng khác nhau

Tùy đặc thù ngành nghề mà có cách xác định diện tích văn phòng khác nhau

Các yếu tố quyết định nhu cầu diện tích của văn phòng: 

  • Trong doanh nghiệp có tổng cộng bao nhiêu nhân viên, phòng ban, lãnh đạo từng phòng ban, lãnh đạo cấp cao
  • Số lượng phòng riêng, không gian riêng cần có. Tùy thuộc vào văn hóa từng doanh nghiệp, có nơi cấp lãnh đạo ngồi riêng một văn phòng, thể hiện sự quyền lực và riêng tư. Nhưng cũng có những doanh nghiệp cấp lãnh đạo ngồi làm việc cùng không gian với nhân viên. Chính vì thế, khi tính diện tích văn phòng bạn đừng bỏ qua yếu tố văn hóa doanh nghiệp nhé.
  • Xác định cách bố trí bàn làm việc, phòng riêng cho lãnh đạo. Các bố trí phòng làm việc cũng phụ thuộc vào đặc thù ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ nếu doanh nghiệp làm  việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, thường xuyên trao đổi online với khách hàng thì không gian làm việc của mỗi nhân viên cần nhiều hơn so với bình thường và giữa các nhân viên còn có vách ngăn. 
  • Phòng họp, phòng nghỉ trưa, ăn uống, phòng giải trí cho nhân viên... là những nơi thường bị lãng quên. Nó không tốn quá nhiều diện tích, nhưng đó là những phúc lợi và động lực làm việc cho nhân viên. Doanh nghiệp của bạn có thể không lớn, thậm chí lương có thể không cao, nhưng nếu muốn nhân viên hết mình và tận tâm thì đừng quên phúc lợi của người lao động.
  • Thống nhất cách tính diện tích, có 2 cách tính đó là tính diện tích Gross và Net. Diện tích sàn mà doanh nghiệp được sử dụng trực tiếp đó chính là diện tích Net. Và ngược lại, phần diện tích bao gồm diện tích Net cộng các khu vực công cộng như thang máy, hành lang, quầy lễ tân, nhà vệ sinh... là diện tích Gross.

(Cách tính diện tích Gross chỉ gặp ở những văn phòng cho thuê sang trọng, phân khúc hạng A. Riêng phân khúc văn phòng giá rẻ Quận 2 chỉ áp dụng cách tính diện tích Net) 

2. Phương thức tính giá thuê

Công thức tính giá thuê văn phòng phổ biến đó là "Giá thuê = tổng diện tích x giá/m2"

Bên cạnh giá thuê, tổng chi phí thuê cần phải thanh toán hàng tháng sẽ bằng giá thuê cộng thêm các loại chi phí như điện, nước, giữ xe, bảo trì...

Tùy vào các đơn vị cho thuê khác nhau, thường có cách tính diện tích khác nhau. Một số đơn vị chỉ tính diện tích sử dụng thực tế trên sàn, một số đơn vị sẽ tính theo diện tích xây dựng, bao gồm cả tưởng, vách ngăn, cột... phương pháp này chênh lệch cao hơn từ 3-5%. Vì thế doanh nghiệp cần tìm hiểu  và các định kỹ trước khi lý hợp đồng thuê. Và tốt hơn, hãy đo lại diện tích văn phòng lần nữa, trước khi xác định thuê.

Phương thức tính giá thuê ảnh hưởng nhiều đến chi phí thuê văn phòng quận 2

Phương thức tính giá thuê ảnh hưởng nhiều đến chi phí thuê văn phòng quận 2

Mách nhỏ bạn một lưu ý đó là khi xem trực tiếp văn phòng, hãy kiểm tra kỹ các khu vực "chết" nghĩa là không thể sử dụng được. Ví dụ như: cột, góc nhọn, phân lòi lõm trong văn phòng. Vì không phải văn phòng nào cũng vuông vức, hoặc các cạnh văn phòng thẳng tắp. Ở tp.HCM một tấc đất là một tấc vàng, nhiều nhà đầu tư tận dụng từng diện tích để xây dựng, nên nhiều tòa nhà có hình dạng kiến trúc không được đẹp mắt. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn đàm phán giá dễ hơn vì trên thực tế, những góc chết trong văn phòng doanh nghiệp cũng không thể sử dụng được.

3. Xác định ngân sách và các chi phí thuê phát sinh

Ngoài giá thuê cố định mà khách hàng phải chi trả, thì con số chi phí cuối cùng còn bao gồm nhiều loại phí như: VAT, phí quản lý, bảo trì, giữ xe, điện, nước... Doanh nghiệp cần làm rõ và thống nhất các loại phí, để tránh việc phát sinh vượt ngân sách ảnh hưởng đến tài chính của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó còn có hình thức thanh toán là một trong những lưu ý thường bị bỏ qua. Doanh nghiệp có cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, nên đơn vị tiền tệ thường được sử đụng để thanh toán là Việt Nam đồng (vnđ) và đô la ($). Nhưng nếu sử dụng đơn vị tiền là đô la thì con số phải thanh toán sẽ thay đổi bởi tỉ giá có thể lên xuống tùy theo thời điểm.  Doanh nghiệp cũng có thể thống nhất với đơn vị cho thuê một tỉ giá nhất định để tránh những phát sinh gây ảnh hưởng đến ngân sách.

Cần làm rõ các chi phí phát sinh để tránh các vấn đê rủi ro sau này

Cần làm rõ các chi phí phát sinh để tránh các vấn đê rủi ro sau này

Những chi phí đi kèm mà doanh nghiệp cần nắm rõ đó là phí máy lạnh, phí điện (giá điện đã bao gồm VAT chưa), chi phí khu vực công cộng như vệ sinh, đèn hành lang... phí giữ xe, phí hoạt động ngoài giờ, phí bảo trì, sữa chữa... Cần có những quy định và con số cụ thể cho những loại chi phí phát sinh này để tránh những phát sinh không đáng có. Tuy mỗi loại phí không nhiều, nhưng trong thời gian dài và nhiều loại cộng lại thì con số đôi khi vượt ngoài ngân sách của doanh nghiệp.

Trong những điều kiện bàn giao thỏa thuận giữa 2 bên. Nếu doanh nghiệp của bạn phải chi thêm nhiều khoản tiền để tu sửa những phần cơ bản như trần thạch cao, găn thêm vách ngăn, máy điều hòa,... thì đây cũng có thể là điều kiện để đàm phán điều chỉnh giá. 

Không chỉ giá thuê cố định, doanh nghiệp còn có thể thương lượng số ngày miễn phí để di chuyển đồ đạc và set up lại văn phòng. Nhiều đơn vị cho thuê sẽ miễn phí từ 7-14 ngày để doanh nghiệp có thời gian tu sửa, và set up lại văn phòng. Nhưng đây chỉ là điều kiện nhỏ, vì vào những mùa cao điểm khan hiếm văn phòng, thì hầu như không có đơn vị cho thuê nào chấp nhận điều khoản này.

4. Liên hệ đơn vị cho thuê chuyên nghiệp

Đa phần các doanh nghiệp sẽ hoạt động tại mỗi địa điểm chỉ 1-2 năm. Kinh nghiệm chọn thuê văn phòng hầu như là con số 0. Vì thế nhiều doanh nghiệp phải loay hoay và mất rất nhiều thời gian cho việc lựa chọn và ký kết hợn đồng thuê văn phòng. Nhiều doanh nghiệp bị lừa, mắc bẫy những bên cho thuê không uy tín. Điều đó gây tổn thất không chỉ tiền bạc, mà còn về thời gian và hơn thế nữa là hoạt động của doanh nghiệp.

Nếu bạn có định hướng lựa chọn văn phòng cho thuê quận 2, và phân khúc văn phòng giá rẻ quận 2 thì hãy chọn tòa nhà, chủ đầu tư, đơn vị cho thuê có uy tín. Để không phải lo lắng nhiều về các vấn đề phát sinh cũng như chi phí gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Liên hệ với đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê uy tín

Liên hệ ngay với đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê uy tín 

Arental.vn là đơn vị quản lý, trực tiếp cung cấp văn phòng cho thuê tại Quận 2. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi hiểu được những khó khăn và vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải. Arental.vn cam kết là nơi đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, mang lại những tiện ích và trải nghiệm hài lòng nhất khi doanh nghiệp hoạt động tại Arental.vn. Ngoài ra, Arental.vn còn cung cấp văn phòng cho thuê Quận Phú Nhuận và nhiều dịch vụ văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp. 

Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi hỗ trợ quý khách hàng nhanh nhất.

0904 667 858