Bí quyết giữ vóc dáng đẹp cho nhân viên văn phòng

Cập Nhật: 22/4/2021 | 11:43:41 AM

Nhân viên văn phòng chia sẻ thành phố Thủ Đức luôn băn khoăn nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe nhưng vẫn giữ được vóc dáng. Cùng Arental “khai phá bí quyết” qua bài viết sau.

Bí quyết giữ vóc dáng đẹp cho nhân viên văn phòng

Có lẽ cụm từ “giữ dáng” luôn là chủ đề không ngừng hot đối với những nhân viên hiện đang làm việc tại văn phòng chia sẻ thành phố Thủ Đức. Ở đây, người ta thường chăm chú vào màn hình máy tính, những con số, dữ liệu và ít khi vận động. Điều này làm cho cơ thể chúng ta trở nên chậm chạp, ít năng lượng hơn. Đồng thời gây nên một số bệnh như béo phì, thị lực kém, các bệnh về xương khớp,...Việc ít vận động chính là nguyên nhân làm cho vòng 2 dần trở nên “quá khổ” khiến nhiều bạn tự ti.

1. Xây dựng thực đơn hợp lý

1.1. Cân bằng lượng calories trong mỗi bữa ăn

Đây có lẽ là chỉ số mà hầu hết ai cũng quan tâm, đặc biệt là đối với những người có nhu cầu tăng hay giảm cân. Theo các tổ chức y tế, trung bình mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ 2.700 calo đối với nam giới và 2.200 calo đối với nữ giới. Tùy vào nhu cầu tăng hay giảm cân của mỗi người từ đó điều chỉnh lượng ăn sao cho hợp lý.

Nạp lượng calo hợp lý trong mỗi bữa ăn

Nạp lượng calo hợp lý trong mỗi bữa ăn

Chúng ta hãy nên đảm bảo lượng calories cho phép trong mỗi bữa ăn để có một sức khỏe tốt đồng thời giữ được vóc dáng. Cân bằng giữa các món ăn, sau đó lựa chọn nguyên liệu phù hợp để chế biến.

1.2. Uống nước ép mỗi ngày

Thói quen này được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích áp dụng vào cuộc sống. Trái cây có hàm lượng vitamin rất cao, mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe. Đặc biệt những loại quả như dứa, ổi, cóc, cam,...sẽ mang lại nguồn năng lượng đáng kể. Không chỉ giúp bạn sở hữu một vóc dáng thon thả, đào thải được các độc tố từ bên trong. Mà nó còn đem lại làn da tươi trẻ, mịn màng căng bóng. "Tip" này cũng được các bạn trẻ tại văn phòng chia sẻ phường An Khánh áp dụng.

>>>>> Tham khảo giá thuê văn phòng chia sẻ quận 2

"Mỗi ngày một quả táo, giúp tránh xa bác sĩ"

"Mỗi ngày một quả táo, giúp bác sĩ tránh xa"

1.3. Ăn nhiều rau xanh

Hãy luôn có một đĩa rau trong từng bữa ăn của bạn. Hàm lượng chất xơ, vitamin có trong rau nhiều giúp cho việc giảm cân nhẹ nhàng hơn. Rau xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, chất xơ chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể mà không mang lại một chút mỡ thừa nào. Tuy nhiên, hãy chú ý trong việc lựa chọn rau quả xanh sạch để đảm bảo chất lượng bữa ăn.

Đừng quên ăn nhiều rau xanh

Đừng quên ăn nhiều rau xanh

2. Sống lành mạnh

2.1. Tránh vừa ăn vừa làm những việc khác

Khi xem phim hoặc làm một việc gì khác, bạn sẽ không tập trung vào việc ăn. Nhai không kỹ, lượng thức ăn tiếp nối đổ vào khiến dạ dày hoạt động liên tục, dẫn đến việc quên đi cảm giác no, tiếp tục ăn gắng, ăn đến khi sạch bát. Đó chính là nguyên nhân làm cho lượng mỡ cứ dần tích tụ, cứ thế mà tăng cân từ lúc nào không hay.

Nên tập trung cho bữa ăn để tiêu hóa được tốt hơn

Nên tập trung cho bữa ăn để tiêu hóa được tốt hơn

2.2. Hạn chế ăn vặt

Luôn ghi nhớ trong đầu rằng “nói không với thức ăn nhanh”. Những nhân viên văn phòng chia sẻ giá rẻ phường An Khánh đôi khi vì lười biếng mang cơm đi làm, thế nên thường gọi đặt thức ăn nhanh cho qua bữa. Những món ấy chứa lượng calories rất cao, được chiên lại nhiều lần rất có hại cho sức khỏe. Nếu không muốn vòng 2 phát phì thì hãy “Say NO” khi được bạn bè hay đồng nghiệp rủ rê nhé. Một tháng ăn kiêng của bạn sẽ tiêu tan chỉ nhờ một bữa dùng đồ ăn nhanh.

>>>>> Có thể bạn muốn biết thêm về văn phòng cho thuê chọn gói quận 2

Đồ ăn vặt thường chứa nhiều chất béo xấu

Đồ ăn vặt thường chứa nhiều chất béo

2.3. Rèn luyện thể lực mỗi ngày

Dù thân hình đã chắc khỏe hay thon gọn đi chăng nữa thì việc tập thể dục mỗi ngày vẫn rất quan trọng. Hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe bằng những động tác từ đơn giản nhất đến khó nhất. Đừng ngại việc leo cầu thang hay đi bộ xa, đó cũng là một bài tập thể dục hữu ích đấy. Đồng thời khi ngồi ở văn phòng lâu, hãy thường xuyên vươn vai, vặn người, xoay eo để thư giãn gân cốt, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa.

Thể dục thể thao là biện pháp hữu hiệu cho việc nâng cao sức khỏe và giữ gìn vóc dáng

Thể dục thể thao là biện pháp hữu hiệu cho việc nâng cao sức khỏe và giữ gìn vóc dáng

3. Tạo dựng những thói quen tích cực

3.1. Luôn uống nước trước bữa ăn

Nước giúp cho quá trình trao đổi chất được diễn ra nhanh hơn đồng thời bài trừ các chất độc tố, mỡ thừa một cách an toàn. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng, từ đó kiểm soát được lượng thức ăn sắp nạp vào cơ thể.

Uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn để khởi động dạ dày

Uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn để khởi động dạ dày

3.2. Ngồi thẳng lưng

Đây là điều mà mỗi nhân viên văn phòng cần đặc biệt chú ý. Tư thế ngồi thẳng lưng sẽ giúp cho cột sống đỡ tổn hại. Hãy đứng lên và đi dạo một vòng sau mỗi bữa ăn để đảm bảo lượng thức ăn đã tiêu hóa hết. Khi đó sẽ hạn chế được việc những ngấn mỡ tích tụ lại khiến vòng 2 béo lên đáng kể.

Tư thế ngồi làm việc đúng

Tư thế ngồi làm việc đúng

3.3. Không ăn sau 9h tối

Vào buổi tối khi cơ thể đã trải qua một ngày dài, nếu lượng thức ăn vẫn được nạp vào, dạ dày sẽ không thể hoạt động hết năng suất. Do đó thức ăn vẫn tồn đọng và chuyển hóa dưới dạng chất béo. Vì thế nếu muốn sở hữu thân hình thon gọn săn chắc thì không nên ăn sau 9h tối. 

Nến dùng bữa cuối trong ngày sớm sẽ tốt cho hoạt động của dạ dày và hệ tiêu hóa

Nến dùng bữa cuối trong ngày sớm sẽ tốt cho hoạt động của dạ dày và hệ tiêu hóa

Việc ăn kiêng sẽ không quá khó khăn đối với nhân viên Co-working Space An Khánh nói riêng và mọi người nói chung nếu biết vận dụng tốt những tips trên. Cùng chia sẻ đến với đồng nghiệp để xây dựng lối sống văn phòng lành mạnh nhé. Và nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về văn phòng chia sẻ giá rẻ phường An Khánh thì hãy liên hệ ngay với Arental.

093 188 2101