Bí quyết giúp Freelancer nâng cao năng lực cá nhân
Với ưu thế tự do, nghề freelance càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh, freelancer tại văn phòng chia sẻ quận 2 cần trang bị các kỹ năng cần có để xây dựng thương hiệu.
Bí quyết giúp Freelancer tại văn phòng chia sẻ quận 2 nâng cao năng lực cá nhân
Nội dung bài viết
1. Nâng cao trình độ ngoại ngữ
2. Nắm chắc trong tay kỹ năng sử dụng công nghệ
3. Chuyên nghiệp từ tác phong giao tiếp
Một freelancer cần những kỹ năng nào để chiến thắng đối thủ và tạo dựng sự thành công trong lĩnh vực đã chọn? Phần lớn bạn sẽ nhận được những câu trả lời như kỹ năng tìm việc, xử lý tình huống hay khả năng tư duy sáng tạo, coding,...Tuy nhiên đến với bài viết này, Arental sẽ mang đến góc nhìn khác về công việc freelance và những kỹ năng mà họ cần có để “tự lực cánh sinh” làm việc độc lập cũng như theo đuổi chặng đường tiếp theo. Bởi lẽ, Arental rất mong muốn được cộng tác lâu dài với các bạn freelancers tại văn phòng chia sẻ quận 2 của chúng tôi.
Làm nghề tự do đồng nghĩa với việc thương hiệu và năng lực cá nhân rất được đề cao.
Hầu hết trong bất kì ngành nghề nào, dù là nhân viên văn phòng hay freelancer đều cần trang bị năng lực làm việc, những kỹ năng về chuyên môn và sự thông minh, tỉnh táo về mặt cảm xúc nhất là cách kiềm chế sự tức giận. Mọi người thường nghĩ rằng chỉ cần giỏi mặt chuyên môn thì đã nắm trọn 100% thành công. Nhưng người xưa vẫn hay nói “cần cù bù thông minh” một người không quá nổi bật trong ngành, khi phát triển những kỹ năng khác thì họ vẫn dễ dàng thăng tiến.
1. Nâng cao trình độ ngoại ngữ
Trong thời buổi hội nhập với các nước quốc tế, mặc dù có không ít freelancer tại văn phòng chia sẻ quận 2 chỉ làm việc với người Việt Nam nhưng ngoại ngữ nhất là kỹ năng Tiếng Anh rất lưu loát. Khi mà xu thế hướng ngoại ngày càng phát triển thì mối liên hệ cũng như sự hợp tác làm việc của con người không chỉ bó gọn trong lãnh thổ Việt Nam mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế. Thành thạo ngoại ngữ mang lại nhiều lợi thế trong giao tiếp, thảo luận, tìm việc,.... Học một ngoại ngữ không chỉ cải thiện suy nghĩ theo hướng logic và khả năng giải quyết tình huống, mà nó còn giúp bạn thử nghiệm nền văn hóa khác với vốn từ mới. Đồng thời, nâng tầm sự chuyên nghiệp của bạn nếu có thể đàm phán với khách hàng ngoại quốc. Đặc biệt là cơ hội giao tiếp, làm quen và tìm kiếm khách hàng trong một môi trường đa văn hóa như ở văn phòng chia sẻ đường Trần Não quận 2.
Ngoại ngữ dù ở thời nào cũng được coi trọng và là yếu tố giúp đánh giá năng lực cá nhân.
2. Nắm chắc trong tay kỹ năng sử dụng công nghệ
Trong cuộc sống hiện đại 4.0 ngày nay, tin học văn phòng là một lĩnh vực quen thuộc mà mỗi người trong chúng ta cần phải trang bị và thành thạo. Freelancer là một nghề trông có vẻ nhàn rỗi và giản đơn nhưng thật ra họ phải thật giỏi về kỹ năng vi tính bởi lẽ mọi công việc đều qua online và thường xuyên làm việc trên máy tính. Tin học cho dân văn phòng bao gồm những kỹ năng cơ bản như:
- Thành thạo sử dụng hệ điều hành Window, bộ tin học văn phòng Microsoft Office ( Word, Excel,...) và Google Stuff ( Drive, Docs,... )
- Khả năng soạn thảo văn bản nhanh
- Nhập và phân tích dữ liệu dữ liệu
- Kỹ năng thiết kế slide trình chiếu tạo sự thu hút và chuyên nghiệp
- Cá nhân hóa Chrome như bookmark các đường link quan trọng thường xuyên cập nhật để tối ưu năng suất công việc
- Biết thêm các phần mềm thiết kế bổ trợ như Photoshop, AI,... là một lợi thế.
Công nghệ ở thời đại 4.0 càng không thể thiếu ở mọi lĩnh vực kinh tế đời sống hàng ngày.
3. Chuyên nghiệp từ tác phong giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp của một chủ doanh nghiệp, một người bán hàng hay freelancer luôn đóng vai trò quan trọng. Một vài quan niệm sai lầm cho rằng làm nghề tự do, không bị ràng buộc bởi bất kỳ công ty nào thì không cần thiết kỹ năng giao tiếp và chỉ cần giỏi chuyên môn. Bất ký ngành nghề nào cũng cần sự đàm phán, trao đổi giữa các bên. Khả năng giao tiếp tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội cải thiện tài chính hơn.
Để giao tiếp có hiệu quả, bạn có thể tham khảo những cách mà các bạn freelancers văn phòng chia sẻ tại phường Bình An áp dụng như sau.
3.1. Hiểu rõ nhu cầu thị trường và lắng nghe mong muốn của khách hàng
Nhiều bạn freelance khi làm việc với khách hàng thường chật vật vì nhận được nhiều ý kiến phản hồi là không đạt hiệu quả, không đúng ý,.... Vậy nên, lúc bắt đầu công việc, phải tìm hiểu về doanh nghiệp, tính chất đặc trưng sản phẩm. Thêm vào đó bạn nên học cách lắng nghe khách hàng và điểm mấu chốt mà họ mong muốn. Một bông hoa có khoe sắc hay không thì cái gốc rễ phải bám chắc chắn, thật sự biết lắng nghe sẽ tạo được cái nền vững chắc để sản phẩm đầu ra của bạn được như ý muốn của khách hàng.
Cần nghiên cứu kỹ những sự biến đổi của thị trường và có bước tiến linh hoạt.
3.2. Đừng hỏi nhiều mà hãy hỏi đúng
Một cuộc giao tiếp cần sự tương tác giữa người nói và người nghe. Biết cách đặt câu hỏi đúng trọng tâm vấn đề cũng là cách thể hiện bạn và đối phương đang ở cùng chung “nhịp đập”. Giao tiếp là một câu chuyện ảnh hưởng rất nhiều bởi cảm xúc. Nếu bạn sử dụng từ ngữ miêu tả đúng ý và trùng khớp với khách thì phần trăm dự án này thành công sẽ cao hơn nhiều.
3.3. Xử lý những vấn đề thắc mắc và feedback
Trong quá trình bạn tạo sản phẩm, việc nhận feedback từ clients hay người tiêu dùng là điều hiển nhiên. Càng có được nhiều sự phản hồi thì chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên sẽ không tránh khỏi trường hợp bị chỉ trích hay phàn nàn. Đây là điều hoàn toàn bình thường nhưng cách bạn xử lý vấn đề tiêu cực đó như thế nào mới là quan trọng. Bạn chuyển câu chuyện sang hướng tích cực, ổn thỏa hơn sẽ càng gia tăng hiệu quả công việc.
Các kỹ năng mềm đối với người làm nghề tự do càng được coi trọng.
Dưới đây là các kỹ năng cần thiết mà Arental muốn gửi đến các bạn freelance tại văn phòng chia sẻ đường Trần Não quận 2. Dẫu biết rằng có thể bạn đã và đang thu hái được những thành công nhất định cho sự nghiệp, nhưng với những kỹ năng trên sẽ càng giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.
Bài viết cùng chủ đề
Các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở
Nếu bạn đang có một không gian làm việc tại nhà hoặc văn phòng, thì việc có một kệ để bàn làm việc là cần thiết. Cùng xem các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở qua bài viết.
Cập Nhật: 7/5/2024Các quy định bảng hiệu văn phòng đại diện mới nhất theo tiêu chuẩn pháp luật
Tìm hiểu về các quy định bảng hiệu văn phòng đại diện theo tiêu chuẩn của pháp luật. Các tiêu chí về vị trí lắp đặt, nội dung và kích thước của bảng hiệu.
Cập Nhật: 7/5/2024Bảng hiệu văn phòng đại diện - Nâng tầm thương hiệu thu hút khách hàng
Bảng hiệu văn phòng đại diện là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu cho mình. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của bảng hiệu văn phòng và cách thiết kế bảng hiệu văn phòng sao cho chuyên nghiệp và thu hút.
Cập Nhật: 7/5/2024Không gian làm việc - Khởi nguồn sáng tạo nâng cao hiệu quả công việc
Không gian làm việc được coi là một yếu tố quan trọng trong việc định hình và tạo nên môi trường làm việc hiệu quả. Đây là nơi mà nhân viên dành phần lớn thời gian của họ trong ngày. Do đó, việc có một không gian làm việc tốt sẽ ảnh hưởng đến sự sản xuất và cảm giác hài lòng của nhân viên.
Cập Nhật: 7/5/2024Cây cảnh để bàn làm việc - Bí quyết mang may mắn và tài lộc
Cây cảnh được sử dụng không chỉ để trang trí cho không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần và sức khỏe. Trong đó, cây cảnh để bàn làm việc đã trở thành một xu hướng phổ biến trong các văn phòng hiện đại.
Cập Nhật: 3/5/2024Hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật
Cùng tìm hiểu về các trường hợp được hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp. Điều kiện và thủ tục hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp,...
Cập Nhật: 3/5/2024