Các lưu ý về phí quản lý khi chọn văn phòng cho thuê quận 2
Cập Nhật: 19/1/2021 | 12:18:23 PM
Khi thuê văn phòng quận 2 ngoài chi phí cố định doanh nghiệp còn chi trả phí quản lý. Vậy phí quản lý là gì? Tại sao khi chọn văn phòng cho thuê Quận 2 doanh nghiệp phải trả?
Phí quản lý là gì? Tại sao doanh nghiệp phải trả phí này khi chọn văn phòng cho thuê quận 2?
Nội dung bài viết
1.1 Phí quản lý là gì? Phí quản lý được tính như thế nào?
1.2 Chi trả phí quản lý cho những dịch vụ nào?
Khi chọn thuê văn phòng nói chung và Văn phòng cho thuê quận 2 nói riêng, nhiều doanh nghiệp thường có nhiều thắc mắc về các loại phụ phí mà doanh nghiệp phải trả hàng tháng bên cạnh giá thuê cố định. Phí dịch vụ hay còn gọi là phí quản lý là một trong những loại chi phí được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Phí quản lý là gì? Phí quản lý được tính như thế nào khi chọn thuê văn phòng quận 2? Cùng Arental.vn tìm hiểu nhé!
1. Tất tần tật về phí quản lý
1.1 Phí quản lý là gì? Phí quản lý được tính như thế nào?
Bên cạnh giá thuê cố định mà doanh nghiệp phải trả, thì còn có nhiều phụ phí khác nhau. Tùy từng đơn vị cung cáp dịch vụ sẽ có mức phí khác nhau. Trong đó, loại phí thường được áp dụng nhiều tại các tòa nhà văn phòn cho thuê là phí quản lý. Đây là khoản phí chi trả cho các dịch vụ công cộng tạị tòa nhà, thường được tính theo mét vuông. Doanh nghiệp thuê diện tích càng lớn, quy mô sử sụng càng lớn chi phí càng nhiều.
>>> Tham khảo thêm nhiều dịch vụ văn phòng cho thuê quận 2- giá tốt nhất thị trường
Tất cả những vấn đề về phí quản lý khi chọn văn phòng cho thuê quận 2
Mức quý quản lý thấp nhất từ 2 USD/m2/tháng, mức giá này được áp dụng phổ biến tại các tò nhà văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ Quận 2. Tại những tòa nhà văn phòng cho thuê cao cấp, mức phí quản lý sẽ cao hơn, và tùy theo các tiện ích cũng như phân khúc văn phòng hạng sang, bình dân, giá rẻ... mà mức phí chênh lệch nhau.
Chỉ vài đô trên mét vuông một tháng, nhưng khi chú ý sẽ thấy được sự ảnh hưởng của loại chi phí này. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến tổng số chi phí doanh nghiệp phải chi trả hàng tháng. Hãy xem xét các dịch vụ, tiện ích mà tòa nhà cung cấp cho khách hàng mà cân nhắc xem liệu chi phí này có xứng đáng.
1.2 Chi trả phí quản lý cho những dịch vụ nào?
Chủ đầu tư, đơn vị quản lý thu phí của doanh nghiệp hàng tháng, điều này có nghĩa ban quản lý tòa nhà phải có trách nhiệm cung cấp các tiện ích cũng như dịch vụ công cộng xứng đáng cho doanh nghiệp. Arental.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những dịch vụ cơ bản mà tòa nhà cung cấp nhé.
>>> Tham khảo thêm thông tin giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi tìm thuê văn phòng Quận 2
Vệ sinh công cộng là một trong những chi phí danh nghiệp cần phải trả
Thông thường, phí quản lý dùng để chi trả cho việc sơn sửa, bảo trì về mặt hạ tầng, kiến trúc tòa nhà. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động bảo trì bảo dưỡng và nâng cấp các loại cơ sở vật chất như thang máy, máy lạnh, camera, hệ thống PCCC, điện lạnh trong tòa nhà. Nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động của tất cả doanh nghiệp hoạt động tại tòa nhà.
Ngoài ra, phí quản lý còn được dùng chi trả cho các dịch vụ, hoạt động như:
- Chi phí thuê nhân viên lễ tân trực tại tòa nhà
- Nhân viên an ninh, đội ngũ bảo vệ trực 24/7 đảm bảo an ninh và tài sản cho doanh nghiệp.
- Nhân viên vệ sinh dọn dẹp tại các khu vực chung
- Nhân viên quản lý tòa nhà, hỗ trợ xử lý sự cố, giải quyết các vấn đề phát sinh cho khách hàng
- Chi phí điện tại các khu vực chung như lối đi, sảnh, nhà vệ sinh, thang máy, tầng hầm...
- Một số dịch vụ miễn phí như: nước sinh hoạt , nước uống...
Mức phí quản lý doanh nghiệp trả sẽ tương đương với chất lượng dịch vụ doanh nghiệp sử dụng
Nói cách khác, phí quản lý là khoản chi phí doanh nghiệp cần phải trả để ban quản lý có thể duy trì môi trường làm việc tốt nhất cho doanh nghiệp. Mức chi phí cao hay thấp sẽ tương đương với chất lượng dịch vụ tại nơi đó. Phí quản lý cao, doanh nghiệp sẽ đượng sử dụng các tiện ích xứng đáng và ngược lại.
2. Mức phí quản lý phổ biến
Thị trường văn phòng cho thuê tại tp.HCM nói chung và văn phòng pho thuê quận 2 nói riêng rất đa dạng. Với hàng trăm chủ đầu tư, đơn vị quản lý- cho thuê, cá nhân cho thuê... luôn tạo nên sự sôi động cho thị trường văn phòng cho thuê. Chính sự sôi động và đa dạng này là nhân tố quyết định giá văn phòng cho thuê. Không có một con số cố định nào cho giá thuê cũng như các loại phí. Tùy vào nhu cầu, phân khúc, tình trạng văn phòng, vị trí văn phòng mà sẽ có những mức giá "linh hoạt" và "phù hợp" với odanh nghiệp.
Mức phí quản lý được quyết định bởi các tiêu chí về phân khúc, chất lượng dịch vụ
2.1 Phí quản lý theo phân khúc
Phí quản lý được quyết định theo phân khúc là cách phổ biến được áp dụng bởi nhiều chủ đầu tư. Bỏ qua những tiêu chí khách quan khác như về chất lượng dịch vụ, nhu cầu thị trường... phí quản lý được chia thành 3 phân khúc:
- Hạng A- văn phòng hạng sang: phí quản lý khá cao, từ $4- $8/m2/tháng
- Hạng B- văn phòng phổ thông: Phí quản lý từ $3- $5/m2/tháng
- Hạng C- văn phòng giá rẻ: Phí quản lý từ $2- $4/m2/tháng
Nhìn chung, tùy thuộc vào phân khúc mà chủ đầu tư đưa ra con số cho các loại phí cũng như giá thuê. Nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng các tiện ích không có sự chênh lệch quá nhiều so với sản phẩm cùng phân khúc. Hơn nữa, các tiêu chí như vệ sinh, an ninh bãi xe, camera là những yếu tố bắt buộc phải có tại những tòa nhà văn phòng cho thuê.
Tại các tòa nhà văn phòng cho thuê quận 2, phân khúc hạng C thường có mức phí quản lý từ $2-$3/m2. Con số này được đánh giá là "hợp lý" và có phần rẻ hơn so với những khu vực khác.
2.2 Phí quản lý theo vị trí
Nếu như trước đây, tâm lý doanh nghiệp thường thích đặt văn phòng làm việc tại các quận trung tâm, điều này đã đẩy mức giá thuê văn phòng quận 2, 3 ... lên cao và các vùng ngoài trung tâm như Tân Bình, Bình Thạnh, văn phòng cho thuê quận 2... thường có mức giá thấp hơn so với sản phẩm cùng phân khúc.
Vị trí văn phòng không còn là tiêu chí quan trọng quyết định chi phí
Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển không ngừng về kinh tế cũng như cơ sở hạ tầng, quy hoạch bài bản. Xu hướng lựa chọn văn phòng của doanh nghiệp chuyển hướng từ trung tâm sang các quận như Quận 2, Quận 9 , Thủ Đức. Hơn thế nữa là sau quyết định thành lập Thành Phố Thủ Đức của chính phủ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước lại ưu tiên lựa chọn khu vực phí Đông thành phố hơn. Chọn thuê văn phòng quận 2 là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong thời gian gần đây.
Phí quản lý không còn được định theo vị trí, vì sự phát triển của tất cả các quận tại thành phố HCM và Thủ Đức là như nhau.
>>> Quý khách có thể tham khảo thêm các dịch vụ văn phòng cho thuê Phú Nhuận của Arental.vn
Trên đây là một số thông tin Arental.vn chia sẻ đến bạn. Mọi thắc mắc, cần hỗ trợ về các lại thuế phí cũng như nhu cầu thuê văn phòng quận 2 vui lòng liên hệ hotline: 0904 667 858 để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách nhanh nhất.
Bài viết cùng chủ đề
Lựa chọn văn phòng ảo cho thuê - Giải pháp an toàn cho doanh nghiệp
Năm 2020 và đầu năm 2021, thị trường kinh tế Việt Nam và doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh. Văn phòng ảo cho thuê quận 2, Phú Nhuận là lựa chọn an toàn cho doanh nghiệp
Cập Nhật: 19/2/20214 phong cách công sở hiện đại, chuyên nghiệp dành cho dân văn phòng
Dân văn phòng nên mặc như thế nào để chuyên nghiệp, tự tin và thần thái hơn? Hình ảnh bên ngoài được chăm chút hơn là yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp và tự tin của bạn
Cập Nhật: 18/2/20213 loại giấy tờ quan trọng công dân thành phố Thủ Đức cần thay đổi
Arental.vn gửi đến bạn đọc 3 loại giấy tờ quan trọng công dân thành phố Thủ Đức cần thay đổi. Cư dân của thành phố mới cần nắm để kịp thời điều chỉnh cho các hoạt động, giao dịch
Cập Nhật: 8/2/2021Dịch vụ văn phòng ảo tp. Thủ Đức xu hướng mới của doanh nghiệp
Sau khi thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập, dịch vụ văn phòng ảo tp. Thủ Đức trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, nhất là SMEs, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Cập Nhật: 5/2/2021Cập nhật bảng giá văn phòng cho thuê Phú Nhuận năm 2021
Thị trường văn phòng cho thuê Phú Nhuận có nhiều thay đổi trong giai đoạn đầu năm 2021. Giá thuê văn phòng Phú Nhuận cũng có sự tăng nhẹ so với cùng kỳ 2021.
Cập Nhật: 3/2/2021Lên Tp.Thủ Đức, doanh nghiệp thuê văn phòng quận 2 đổi giấy tờ nào?
Doanh nghiệp thuê văn phòng quận 2 và cư dân cần nắm các thông tin về thủ tục, giấy tờ cần thay đổi. Để kịp thời điều chỉnh và bổ sung sau khi thành phố Thủ Đức được thành lập.
Cập Nhật: 2/2/2021