4 Cách giúp bạn tập trung cao độ trong môi trường văn phòng chia sẻ
Học được cách tập trung cao độ thì dù làm việc ở môi trường văn phòng chia sẻ, văn phòng chia sẻ quận 2 hay bất kỳ môi trường nào bạn cũng có thể phát huy tối đa năng suất.
4 Cách giúp bạn tập trung cao độ trong môi trường văn phòng chia sẻ
Nội dung bài viết
1. Nguyên nhân gây mất tập trung
2. 4 cách giúp bạn tập trung hơn khi làm việc trong môi trường văn phòng chia sẻ
Môi trường văn phòng chia sẻ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, nhưng không thể phủ nhận những nhược điểm của mô hình này. Làm việc tại môi trường chung, việc tập trung một trăm phần trăm năng suất là điều khó đạt được. Bởi nhiều tác động cả bên ngoài và trong cách làm việc. Vậy làm như thế nào để đạt được sự tập trung cao độ hoàn thành deadline nhanh chóng, nâng cao chất lượng công việc? Hãy cùng Arental.vn tìm hiểu 4 cách đơn giản sau nhé.
1. Nguyên nhân gây mất tập trung
Để rèn luyện kỹ năng tập trung và duy trì chúng trong công việc là điều không dễ dàng. Theo thống kê, trung bình mỗi người phải tiếp nhận khoảng 34 gigabyte thông tin và 100.500 từ mỗi ngày. Mỗi khi sự tập trung bị gián đoạn, sẽ phải mất khoảng 25 phút để bắt đầu lại. Vì thế, học cách tập trung hơn sẽ giúp bạn tiếp thu được nhiều thông tin hơn, làm việc hiệu quả hơn.
Hiểu được nguyên nhân để hạn chế sự gián đoạn khi tập trung làm việc tại văn phòng chia sẻ
1.1 Tác động môi trường bên ngoài
Có nhiều nguyên nhân tác động đến khả năng tập trung của con người. Trong đó, các nguyên nhân đến từ yếu tố tác động bên ngoài và các nguyên nhân khách quan là điều không thể tránh khỏi. Hơn thế nữa, trong môi trường văn phòng chia sẻ việc yêu cầu mọi người phải im lặng, và làm theo ý bạn là điều không thể. Tiếng chuông điện thoại, trao đổi lớn tiếng, hay sự di chuyển của mọi người xung quanh là điều không thể tránh trong môi trường đông người. Vì thế, hãy tự học cách tránh đi những tác động này.
Mách nhỏ, nếu bạn là người cần sự yên tĩnh để phát huy sáng tạo và tập trung công việc. Hãy cân nhắc chọn văn phòng chia sẻ có môi trường yên tĩnh. Chọn chỗ ngồi trong góc khuất hoặc chọn thuê phòng làm việc nhỏ, trọn gói để tránh những tác động từ bên ngoài.
>>> Tham khảo ngay dịch vụ văn phòng trọn gói- văn phòng riêng
1.2 Cách làm việc chưa đúng khoa học
Bên cạnh các nguyên nhân khách quan thì các yếu tố chủ quan bên trong là điều quan trọng nhất. Nó xuất phát từ chính khả năng tập trung và cách làm việc của bạn. Luôn bị phân tâm và gián đoạn công việc bởi các nguyên nhân mà chính bạn có thể kiểm soát được.
Hãy học cách khắc phục và nâng cao khả năng tập trung bằng 4 cách sau
>>> Đăng ký ngay SIÊU KHUYÊN MÃI thuê chỗ ngồi làm việc giá rẻ tại HCM chỉ 33k/ngày
Học cách nâng cao khả năng tập tập trung giúp bạn hạn chế được sai sót trong công việc
2. 4 cách giúp bạn tập trung hơn khi làm việc trong môi trường văn phòng chia sẻ
Chỉ với 4 cách đơn giản sau, bạn sẽ tăng gấp đôi khả năng tập trung và hoàn thành công việc nhanh chóng hiệu quả hơn ngay cả khi làm việc ở môi trường văn phòng chia sẻ hay bất cứ môi trường có nhiều tác động nào. Cùng Arental.vn tìm hiểu nhé!
2.1 Dừng ngay việc lãng phí thời gian cho mạng xã hội
Hãy mạng dạng tắt ngay những ứng dụng làm tiêu tốn phần lớn thời gian của bạn. Theo thống kê của Facebook tính đến thời điểm 6/2020, cps hơn 69 triệu tài khoản người dùng tại Việt Nam. Điều đó thể hiện rằng 2/3 dân số Việt Nam (96,2 triệu người – số liệu năm 2019, Theo gso.gov.vn) dùng Facebook mỗi ngày.
Ngừng ngay việc lãng phí thời gian cho mạng xã hội nếu nó không cần thiết
Bên cạnh đó, theo YouGov, kết quả nghiên cứu gần đây nhất cho thất người Việt Nam dành trung bình 4 giờ 30 phút/ ngày cho các ứng dụng, nền tảng mạng xã hội.
Tin chắc rằng, không ít bạn đọc đang trong tình trạng "nghiện" mạng xã hội nghiêm trọng. Vì thế hãy kiểm soát thời gian sử dụng mạng xã hội của mình, ngừng ngay việc lãng phí thời gian vào chúng nếu không cần thiết.
2.2 Ngăn chặn các tác động gây mất tập trung
Việc làm cơ bản nhất đó chính là bật điện thoại ở chế độ im lặng khi làm việc và cần sự tập trung. Không chỉ cho bạn, mà đây còn là nguyên tắc lịch sự khi làm việc tại môi trường chung, văn phòng chia sẻ.
Bên cạnh đó, Ti vi, máy tính, các thông báo không cần thiết từ ứng dụng, điện thoại cũng là nguyên nhân lớn gây mất tập trung của bạn. Hạn chế không đồng nghĩa với việc bỏ hoàn toàn. Hãy dành thời gian cài đặt lại điện thoại, cho phép nhận thông báo từ các ứng dụng và cuộc gọi quan trọng.
2.3 Rèn luyện thói quen tập trung cho não
Giống như việc rèn luyện cơ bắp, nếu luyện tập theo cách đúng đắng thì sự săn chắc và khỏe mạnh cũng tăng lên trông thấy. Việc luyện tập sự tập trung cho não bộ là điều hoàn toàn có thể. Có nhiều cách khác nhau, bạn có thể tập làm quen cho não từ 30 phút, 60 phút, 90 phút... và đừng quên ghi chép lại sự tiến bộ của mình.
Bạn cũng có thể tham khảo phương pháp thiền định, đây là phương pháp giúp bạn tăng cường khả năng tập trung rất đáng kể và được khoa học chứng minh. Bên cạnh đó, đay còn là phương pháp giảm bớt căng thẳng áp lực trong cuộc sống, phòng tránh, được nhiều bệnh. Nâng cao chất lượng công việc, đời sống tinh thần chỉ với 20-30 phút mỗi ngày.
Thiền định là phương pháp được khoa học chứng minh có tác dụng giúp con người rèn luyện sự tập trung
Hoặc bạn có thể đọc sách nhiều hơn, việc đọc sách sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung và còn có thể học hỏi, tiếp nhận nhiều hơn về thông tin và kiến thức. Việc lập đi lập lại thường xuyên sẽ dần đi vào tiềm thức, tăng khả năng linh hoạt cho bộ não và khả năng tập trung khi cần thiết
2.4 Chỉ tập trung làm 1 việc vào một thời điểm
Việc năng động và có thể làm nhiều việc cùng thời điểm (multitask) là khả năng tốt. Nhưng đối với những bạn đang học cách tập trung thì hãy ngừng làm nhiều việc cùng lúc lại, vì sẽ chẳng có việc nào được hoàn thành tốt. Sắp xếp một danh sách công việc với những thứ tự ưu tiên hợp lý, hoàn thành chúng theo từng giai đoạn và thời điểm thích hợp. Từng bước một hoàn thành công việc, hãy tập đi chậm và vững vàng từng bước trước khi chạy nhanh.
>>> Tham khảo ngay không gian làm việc chuyên nghiệp- văn phòng chia sẻ quận 2
Làm từng việc một theo thứ tự giúp nâng cao hiệu quả công việc
3. Cách chọn văn phòng chia sẻ hiệu quả nhất cho Freelancer
Giới trẻ hiện nay thường thích làm việc ở những môi trường năng động như văn phòng chia sẻ. Nhưng đi kèm môi trường văn phòng chia sẻ đó chính là các tác động ảnh hưởng đến sự tập trung và khả năng làm việc. Vậy làm thế nào để chọn được nơi làm việc tốt nhất, làm việc hiệu quả nhất?
Các khu vực cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ tốt nhất tại tp.HCM:
- Văn phòng chia sẻ quận 2
- Văn phòng chia sẻ tại phường Bình An
- Văn phòng chia sẻ đường Trần Não quận 2
Trên đây là những chia sẻ của Arental.vn, Cần thêm thông tin hỗ trợ vui lòng liên hệ 0904 667 858 để chúng tôi được hỗ trợ bạn nhanh nhất
Bài viết cùng chủ đề
Lễ hạ cây nêu ngày Tết - Nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt
Cây nêu được dựng vào thời gian cuối tháng chạp mỗi khi đến Tết Nguyên đán. Đây là một nét văn hóa đẹp và là một phong tục cổ truyền tốt đẹp của người việt mỗi dịp Tết đến.
Cập Nhật: 21/9/2023Cách nhân giống, chăm sóc cây bướm đêm và cây bướm đêm hợp mệnh gì?
Cây bướm đêm có màu sắc và hình thù bắt mắt nên thường được ứng dụng trong trang trí nhà cửa. Cùng chúng tôi tìm hiểu các đặc điểm cũng như cách nhân giống, cách chăm sóc cây bướm đêm.
Cập Nhật: 21/9/2023Cách trồng và chăm sóc cây dây nhện tại văn phòng đảm bảo ra hoa
Cây dây nhện còn được gọi là cây mẫu tử, cỏ nhện hoặc lan chi… loại cây này đang được nhiều người yêu thích , cùng tìm hiểu cách trồng cây dây nhện này nhé
Cập Nhật: 18/9/2023Căn hộ cho thuê ngắn hạn: có phải là xu hướng mới?
Thị trường bất động sản căn hộ cho thuê ngắn hạn đang là xu hướng được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây là mô hình kiểu “homestay” này cho thuê vài ngày hoặc vài tiếng và không cần hợp đồng thỏa thuận. Vậy căn hộ cho thuê ngắn hạn là như thế nào? Dạng cho thuê này có hợp pháp hay không? Cùng Arental tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.
Cập Nhật: 14/8/2023Top 5 loại hình căn hộ cho thuê phổ biến tại Quận 2- Thủ Đức
Thị trường bất động sản căn hộ cho thuê Quận 2 những năm gần đây phát triển mạnh mẽ và thu hút được nhiều người muốn sinh sống tại nơi đây. Các loại hình căn hộ cho thuê đa dạng cũng xuất hiện ở nhiều chung cư cao cấp như căn hộ sky villa, căn hộ duplex, căn hộ penthouse, căn hộ dịch vụ, căn hộ studio,...Để tìm hiểu thêm chi tiết về những kiểu căn hộ này thì hãy theo dõi hết bài viết sau của Aretal nhé.
Cập Nhật: 12/8/20235 lưu ý khi thuê căn hộ studio cho người mới
Thuê căn hộ studio đang là xu hướng lựa chọn thuê của nhiều người sau các loại hình căn hộ như Condotel, Penthouse, Duplex…. Vậy thế nào là căn hộ studio? Khi thuê căn hộ studio cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.
Cập Nhật: 7/8/2023