Cách thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh do sáp nhập Phường, Quận
Cách thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập Phường, Quận đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm mà doanh nghiệp có thể tự thực hiện không cần sử dụng dịch vụ.
Cách thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh do sáp nhập Phường, Quận doanh nghiệp có thể tự thực hiện
Nội dung bài viết
1. Thông tin các phường được sáp nhập
2. 8 bước thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập các Phường, Quận
1. Thông tin các phường được sáp nhập
Ngày 9/12/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố Nghị quyết số 1111/2020 về sắp xếp các đơn vị hành chính, sáp nhập 19 phường trên địa bàn tp.HCM và thành lập tp.Thủ Đức trực thuộc tp.HCM. Nội dung nghị quyết sẽ có 5 quận có sự thay đổi địa giới hành chính giữa các phường (quận 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận) và sáp nhập quận 2,9, Thủ Đức thành lập thành phố Thủ Đức. Theo đó, sau khi thực hiện nội dung nghị quyết, Tp.HCM giảm đi 10 phường và thêm 1 thành phố.
>>> Các loại giấy tờ doanh nghiệp cần thay đổi khi thay đổi địa chỉ do sáp nhập Phường, Quận
>>> 3 loại giấy tờ quan trọng công dân tp.Thủ Đức cần thay đổi
Lễ công bố Nghị Quyết 1111/2020
- Quận 3: Thành lập Phường Võ Thị Sáu trên cơ sở sáp nhập phường 6, 7, 8 của Quận 3. Sau khi sáp nhập, phường có diện tích tự nhiên 2,2 km2 và quy mô dân số gần 37.000 người và Quận 3 từ 14 phường giảm còn 12 phường.
- Quận 4: Thực hiện sáp nhập phường 5 với phường 2 và lấy tên gọi mới là phường 2, phường 12 với phường 13 và lấy tên gọi mới là phường 13. Sau sáp nhập, Quận 4 còn 13 phường, giảm đi 2 phường.
- Quận 5: Sát nhập phường 12 với phường 15 và lấy tên gọi mới là phường 15; Sau sát nhập Quận 5 còn 14 phường, giảm 1 phường.
- Quận 10: Sáp nhập phường 3 với phường 2 và lấy tên gọi mới là phường 2. Sau sáp nhập Quận 10 giảm 14 phường, giảm 1 phường.
- Quận Phú Nhuận: Sáp nhập phường 11, 12 và lấy tên gọi mới là phường 11 với diện tích 0,39 km2 và hơn 15.500 người dân.
- Sáp nhập 3 Quận: Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức, thành lập nên tp. Thủ Đức. Và sáp nhập phường phường An Khánh và Thủ Thiêm, lấy tên gọi phường Thủ Thiêm; sáp nhập phường Bình An và phường Bình Khánh lấy tên gọi phường An Khánh. Sau khi sáp nhập, Quận 2 chỉ còn 9 đơn vị hành chính phường trực thuộc tp. Thủ Đức.
Sau khi thự hiện những thay đổi về địa giới hành chính, TP.HCM giảm từ 24 xuống còn 22 quận, huyện (gồm 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện); giảm từ 322 xã, phường, thị trấn xuống còn 312 (gồm 249 phường, 58 xã và 5 thị trấn)
Người dân, doanh nghiệp đang làm việc, hoạt động tại những khu vực này cần thực hiện cập nhật lại thông tin, để thuận tiện cho hoạt động kinh doanh và giao dịch.
2. 8 bước thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập các Phường, Quận
Dưới đây là 8 bước đơn giản nhất giúp doanh nghiệp có thể chủ động cập nhật địa chỉ doanh nghiệp trong trường hợp địa chỉ bị thay đổi do thay đổi về đơn vị hành chính, cũng như việc sáp nhập các phường, quận
Bước 1: Tạo tài khoản và đăng ký tại đây
- Hướng dẫn Đăng ký sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
Bước 2: Tạo hồ sơ doanh nghiệp
- Hướng dẫn chi tiết các bước tạo hồ sơ
Bước 3: Nhập thông tin
- Hướng dẫn chi tiết các bước nhập thông tin
Bước 4: Scan và tải tài liệu đính kèm
- Hướng dẫn chi tiết Scan và tải tài liệu đính kèm
Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ
- Hướng dẫn chi tiết thông tin hồ sơ cần chuẩn bị
Bước 6: Theo dõi tình trạng hồ sơ
- Hướng dẫn Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ
Bước 7: Sửa đổi, bổ sung nếu có
- Hướng dẫn sửa đổi bổ sung nếu có
Bước 8: Nhận kết quả
Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại những Phường, Quận có thay đổi về địa giới hành chính có thể chủ động nhờ sự hỗ trợ từ ban quản lý tòa nhà.
Riêng tại Arental.vn, doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo Phú Nhuận, hoặc doanh nghiệp đang sử dụng văn phòng cho thuê quận 2, văn phòng cho thuê phú nhuận trong hệ thống tòa nhà của chúng tôi đều được hỗ trợ cập nhật, thay đổi địa chỉ doanh nghiệp.
Bài viết cùng chủ đề
Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở
Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ
Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
Cập Nhật: 15/5/2024Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất
Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7
Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
Cập Nhật: 13/5/2024Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty
Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.
Cập Nhật: 13/5/2024Các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở
Nếu bạn đang có một không gian làm việc tại nhà hoặc văn phòng, thì việc có một kệ để bàn làm việc là cần thiết. Cùng xem các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở qua bài viết.
Cập Nhật: 7/5/2024