Arental Vietnam 30/6/2021 | 9:45:05 AM

Cách giúp nhân viên văn phòng duy trì tốt các mối quan hệ

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Ngoài kỹ năng chuyên môn, những mối quan hệ công sở cũng là động lực giúp bạn yêu công việc hơn. Vậy nhân viên văn phòng chia sẻ cần làm gì để duy trì tốt các mối quan hệ đó?

Cách giúp nhân viên văn phòng chia sẻ duy trì tốt các mối quan hệ

Dù là trong hoàn cảnh hay bất kỳ điều kiện công việc nào thì việc duy trì các mối trì các mối quan hệ cũng vô cùng quan trọng. Đó chính là một trong những yếu tố giúp bạn chạm đến thành công một cách dễ dàng hơn. Khi nhận được sự yêu quý từ mọi người, các mối quan hệ xung quanh luôn ổn định và tốt đẹp, chúng ta mới có tinh thần để phấn đấu những điều lớn lao. Một cá thể hòa đồng sẽ tạo nên một tập thể đoàn kết vững mạnh. Khi đó chắc mấy chốc mà công ty thịnh vượng, thăng hạng vượt bậc. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách hay giúp các bạn nhân viên văn phòng chia sẻ tphcm thực hiện điều đó.

Trong môi trường văn phòng, ngoài việc tập trung cho công việc cũng cần giữ quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp.

Trong môi trường công sở, ngoài việc tập trung công việc thì cần giữ quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp.

1. Không ngừng nuôi dưỡng các mối quan hệ

1.1. Giao lưu và mở rộng

Trước hết, bạn phải nên mở lòng và chủ động hơn trong việc kết bạn, mở rộng các mối quan hệ xung quanh. Điều này sẽ giúp bạn có thêm những người bạn mới, đồng nghiệp mới, những niềm vui và nhiều điều thú vị mới. Khi người khác thấy được thái độ niềm nở, sự thiện cảm và chân tình từ phía bạn, họ sẽ chẳng ngần ngại gì mà không đáp lại. Những mối quan hệ hợp tác mang tính chất công việc hay chỉ đơn giản là giao lưu để giải tỏa tinh thần cũng đều rất đáng quý và trân trọng. Do vậy hãy cởi mở trong giao tiếp song cũng biết chọn lọc, giao lưu vừa đủ để tránh những điều không đáng có xảy ra. 

1.2. Tương tác thường xuyên

Việc giữ liên lạc và tương tác thường xuyên chính là chìa khóa giúp các mối quan hệ luôn được bền chặt. Dù bằng lời nói hoặc những dòng tin nhắn hay bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Mặc dù đó chỉ là những hành động nhỏ nhưng nó sẽ giúp cho sự kết nối giữa bạn và mọi người vẫn còn được tồn tại. Hãy thể hiện sự quan tâm của mình đến với mọi người cái ôm đã lâu không gặp, những buổi hẹn cafe. Hay đơn giản là những bình luận, dòng tin nhắn qua mạng xã hội. 

>>>>> Xem ngay giá thuê văn phòng chia sẻ

Trao đổi về công việc, suy nghĩ và định hướng công việc để việc hợp tác được thuận lợi.

Trao đổi về công việc, suy nghĩ và định hướng công việc để việc hợp tác được thuận lợi.

1.3. Cư xử trong hành động lẫn lời nói

Hãy thận trọng trong cách cư xử, lời ăn tiếng nói hằng ngày. Điều này không chỉ giúp bạn được mọi người yêu quý mà còn thể hiện bản thân là người có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Những người có tài ăn nói, sử dụng những từ ngữ hay thường sẽ rất cuốn hút mọi người xung quanh. Hành động đẹp, lối ứng xử tinh tế cũng chính là điểm cộng lớn giúp cho nhân viên văn phòng chia sẻ tphcm duy trì tốt các mối quan hệ trong môi trường công sở.

2. Sẵn sàng chia sẻ

2.1. Trong công việc

Dù làm việc ở môi trường nào thì việc chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau cũng đem lại cho chúng ta cảm giác gần gũi, thân thiện hơn. Sự cộng tác tương trợ sẽ giúp từng cá nhân có thêm tinh thần làm việc, hứng thú đến công ty hơn. Cùng nhau giải quyết những vấn đề nội bộ, vượt qua những khó khăn của dự án, chia sẻ tài liệu để đảm tiến độ cũng như chất lượng công việc. Từ đó gặt hái được nhiều thành công, góp phần thúc đẩy danh tiếng công ty ngày một vươn xa hơn.  

Giữ thái độ hòa nhã, tôn trọng và biết lắng nghe đồng nghiệp.

Giữ thái độ hòa nhã, tôn trọng và biết lắng nghe đồng nghiệp.

2.2. Trong cuộc sống hằng ngày

Nếu duy trì được mối quan hệ đó một cách bền vững thì những người đó chính là người bạn thực sự của chúng ta. Ngoài vấn đề công việc thì những người tri kỷ ấy sẽ san sẻ lẫn những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Cùng nhau tạo nên những tình bạn tuyệt vời, cùng nhau giải tỏa mọi căng thẳng khi kết thúc đống deadline bộn bề. Những cuộc trò chuyện, ăn uống vào cuối tuần quả thực là món quà tinh thần tuyệt vời. 

3. Tinh thần, thái độ

3.1. Biết nói lời cảm ơn và xin lỗi

Đừng ngần ngại nói ra lời cảm ơn hay xin lỗi đến với mọi người xung quanh. Nếu có ai đó truyền được cảm hứng hay mang lại điều gì đó hữu ích cho bạn dù là về vật chất hay tinh thần, hãy mạnh dạn nói ra hai từ “cảm ơn”. Và tương tự, nếu thấy có điều gì bản thân chưa đúng đừng chần chừ cất lên “xin lỗi”. Sự đối đãi một cách chân thành là yếu tố quan trọng nhất giúp cho các mối quan hệ luôn được duy trì một cách tốt đẹp. Các bạn nhân viên văn phòng chia sẻ quận 1 hãy lưu ý thật kỹ điều này.

>>>>> Chỗ ngồi làm việc tphcm chỉ 33k/ngày

Giúp đỡ và thấu hiểu lẫn nhau để giữ hòa khí trong công ty.

Giúp đỡ và thấu hiểu lẫn nhau để giữ hòa khí trong công ty.

3.2. Không vì lợi ích cá nhân

Đặc biệt hơn, đừng để cái tôi cá nhân và lợi ích riêng lấn át tâm hồn bạn. Kết bạn, mở rộng các mối quan hệ có thể sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm, từ đó dễ dàng đạt được những thành công trong công viên. Nhưng nếu chỉ vì vụ lợi cá nhân mà giao lưu một cách hời hợt, kết bạn chỉ để xã giao thì quả thực là điều không nên. Tạo dựng một mối quan hệ chỉ để lợi dụng để đưa bản thân lên cao. Lúc đấy bạn sẽ chỉ nhận lại những cái giá rất đắt và đánh mất lòng tin của mọi người. 

Việc duy trì một mối quan hệ tốt đẹp sẽ không có gì là quá khó nếu bạn biết suy nghĩ và hành động sao cho đúng mực. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp lối ứng xử trong môi trường làm việc văn phòng chia sẻ quận 1 trở nên khéo léo và hiệu quả hơn. 

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333