Arental Vietnam 21/7/2021 | 6:25:43 PM

Cách nâng cao kỹ năng hợp tác trong môi trường công sở

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Kỹ năng hợp tác chính là yếu tố xương sống giúp bạn đứng vững trong tập thể. Bài viết này sẽ bật mí một vài cách giúp nhân viên văn phòng chia sẻ quận 2 nâng cao kỹ năng này.

Cách nâng cao kỹ năng hợp tác tại văn phòng chia sẻ quận 2

“Hợp tác cùng phát triển” luôn là quy chuẩn hàng đầu mà tất cả các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ hướng đến. Để gặt hái được những thành công, có được danh tiếng ngày càng vươn xa đòi hỏi mỗi cá thể phải đồng lòng hợp tác. Cùng nhau phát triển, cùng nhau cống hiến để tạo nên một tập thể vững mạnh. Thay đổi chiến thuật làm việc cũng như nâng cao kiến thức, sự hiểu biết để ngày dần hoàn thiện hơn. Vậy làm thế nào để nhân viên văn phòng chia sẻ quận 2 có thể nâng cao được kỹ năng hợp tác và trở nên chuyên nghiệp. Dưới đây mà một vài mẹo hay giúp bạn phát triển kỹ năng này một cách hiệu quả. 

Kỹ năng hợp tác là kỹ năng quan trọng ở bất kỳ môi trường làm việc mang tính tập thể nào.

Kỹ năng hợp tác là kỹ năng quan trọng ở bất kỳ môi trường làm việc mang tính tập thể nào.

1. Luôn hướng về tập thể

1.1. Là người có chính kiến

Hợp tác để cùng nhau tạo ra những giá trị, định hướng những lối đi đúng đắn trong tương lai. Quá trình hợp tác bao gồm giai đoạn chọn lọc những ý kiến, phương án tối ưu nhất để giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn, hiệu quả. Chính kiến cá nhân là điều vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ là tư duy, tiếng nói của bạn. Mà ngoài ra, đó còn là đặc điểm khiến bạn trở nên nổi bật và nhận được sự tín nhiệm của cấp trên. Dũng cảm nói ra những quan điểm, phát biểu những ý kiến của bản thân trước đám đông. Không hùa theo số đông, biết bảo vệ quan điểm riêng và đồng thời biết chọn lọc, tôn trọng ý kiến tập thể.

1.2. Tinh thần trách nhiệm

Là nhân viên đang hoạt động tại văn phòng chia sẻ quận Phú Nhuận hay bất kể nơi đâu thì tinh thần trách nhiệm vẫn nên được đặt lên hàng đầu. Dám đương đầu với khó khăn, chịu trách nhiệm cho lời nói và hành động của bản thân mới thực sự là bản lĩnh. Đừng vội vàng đổ trách nhiệm lên người khác trong khi bản thân mình vẫn còn thiếu sót. Đừng vội kết tội, chỉ trích ai nếu chính bạn vẫn chưa đặt hết tâm huyết vào công việc. Khi tinh thần và trách nhiệm được tất cả mọi người tập trung coi trọng thì mọi sự hợp tác sẽ có kết quả tốt đẹp.

>>>>> Xem giá thuê văn phòng chia sẻ tphcm

Tinh thần trách nhiệm là một phần của kỹ năng hợp tác giúp tiến độ công việc được ổn định.

Tinh thần trách nhiệm là một phần của kỹ năng hợp tác giúp tiến độ công việc được ổn định.

2. Tôn trọng đối tác 

2.1. Biết lắng nghe

Hãy tin trọng sự đóng góp của mọi người trong môi trường làm việc chung. Lắng nghe để nhận định rằng ý kiến đó liệu rằng là hướng đi có lợi nhất cho doanh nghiệp hay không. Phát hiện những sai sót để giúp đồng đội khắc phục và cùng đưa ra phương án tối ưu nhất. Từ đó có được những bài học kinh nghiệm cho bản thân lần sau. Điều đó thể hiện niềm tin cũng như tôn trọng của bạn dành cho đối phương. Tạo nên sự kết nối chặt chẽ, tin tưởng lẫn nhau để hình thành một tập thể vững mạnh.

2.2. Luôn đúng giờ

Việc trễ hẹn và không tham gia cuộc hẹn theo lịch trình là điều cấm kỵ trong việc hợp tác. Hãy có ý thức trong việc quản lý thời gian và có mặt trước thời gian diễn ra ít nhất 15 phút. Đây là lối sống văn minh thể hiện được cách làm việc chuyên nghiệp cũng như sự uy tín của con người bạn. Việc một cá nhân trễ giờ không chỉ làm nhiều người khó chịu, mất thiện cảm với bạn. Mà bên cạnh đó còn làm cho hiệu suất công việc giảm sút, dẫn đến những khó khăn và trở ngại không đáng có.

>>>>> Chỗ ngồi làm việc linh hoạt quận 2

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến tập thể đều cần được chú ý để không bị giảm sút chất lượng công việc.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến tập thể đều cần được chú ý để không bị giảm sút chất lượng công việc.

2.3. Tiết chế cảm xúc

Trong quá trình làm việc thì những xung đột hay mâu thuẫn xảy ra là lẽ đương nhiên. Đa phần những vụ bạo lực công sở xảy ra là do đồng nghiệp không tiết chế được cảm xúc. Việc để cảm xúc vượt qua giới hạn, hay vì những việc tư ảnh hưởng đến việc công sẽ làm bạn khó kiểm soát được hành động cũng như lời nói. Do vậy hãy luôn tỉnh táo và giữ một thái độ bình tĩnh, hòa nhã và đồng thuận. Dù đơn giản là ký kết hợp đồng thuê văn phòng chia sẻ quận 2 hay đang đàm phán một dự án lớn thì việc tiết chế cảm xúc vẫn là điều cần được ưu tiên.

3. Cải thiện các kỹ năng

3.1. Kỹ năng giao tiếp

Việc giao tiếp rành mạch, rõ ràng và có hiệu quả sẽ giúp quá trình hợp tác thuận lợi gấp nhiều lần. Những người có cách nói chuyện khôn khéo và thông minh thường sẽ thu hút đối phương và trở thành điểm sáng được nhiều người chú ý. Sự quan tâm đúng mực cùng với thái độ lịch sự, câu từ dễ nghe sẽ giúp bạn gây được thiện cảm. Từ đó việc mở rộng các mối quan hệ cũng như xây dựng hình ảnh cá nhân sẽ càng có hiệu quả hơn. 

3.2. Tạo dựng môi trường làm việc cởi mở

Việc tạo dựng một môi trường làm việc cởi mở sẽ giúp cá nhân bạn có thêm động lực và niềm say mê với công việc hiện tại. Đồng thời làm cho bầu không khí tập thể trở nên thân thiện, dễ chịu hơn. Việc giao lưu gặp gỡ sẽ giúp chúng ta có thêm những người bạn, người tri kỷ tuyệt vời để đồng cam cộng khổ khi làm việc chung. Đồng thời có thêm những buổi hẹn cafe, ăn uống để giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả.

>>>>> Văn phòng trọn gói quận 2 giá rẻ

Hòa hợp với các thành viên trong tập thể để tạo mối quan hệ gắn kết giúp trao đổi thuận lợi.

Hòa hợp với các thành viên trong tập thể để tạo mối quan hệ gắn kết giúp trao đổi thuận lợi.

Có thể nói, việc nâng cao kỹ năng hợp tác sẽ có lợi rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc thuê văn phòng chia sẻ quận Phú Nhuận hay thuê văn phòng chia sẻ quận 2. Không chỉ giúp bạn trở thành một các thể xuất sắc, được nhiều người công nhận. Mà đồng thời còn rèn luyện phong cách làm việc chuyên nghiệp, giúp cho sự nghiệp được thăng tiến dễ dàng.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333