8 Điều khoản cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng quận Phú Nhuận
Để chọn thuê văn phòng quận Phú Nhuận không chỉ dựa trên ngân sách và các yêu cầu. Các điều khoản trên hợp đồng là điều doanh nghiệp không thể bỏ qua.
8 Điều khoản cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng quận Phú Nhuận
Nội dung bài viết
2. Giá chính thức của văn phòng cho thuê Phú Nhuận và hình thức tăng giá
4. Thời gian và hình thức thanh toán
5. Doanh nghiệp đi thuê có được cho thuê lại?
6. Có thể gian hạn hợp đồng sau khi hết hạn không?
Đối với nhiều doanh nghiệp, khi tìm mặt bằng cho thuê văn phòng quận Phú Nhuận phù hợp về giá cả vị trí và các điều kiện kèm theo sẽ vội vàng ký hợp đồng thuê. Nhưng lại không xem xét kỹ các điều khoản ảnh hưởng về sau. Điều đó vô cùng nguy hiểm, bởi các điều khoản trên hợp đồng chưa rõ ràng sẽ gây ra những hiểu nhầm, rắc rối không cần thiết sau này.
Dưới đây là 8 điều khoản quan trọng mà bên thuê không thể bỏ qua khi chọn văn phòng cho thuê Phú Nhuận
1. Thời hạn hợp đồng
Khác với trước kia, tâm lý của chủ đầu tư luôn muốn thời hạn hợp đồng kéo dài nhất có thể nhằm duy trì tỷ lệ lấp đầy của tòa nhà và tránh tình trạng trống mặt bằng. Nhưng với thị trường kinh tế hiện nay, tỷ lệ lạm phát ảnh hưởng đến giá văn phòng cho thuê Phú Nhuận. Giá thuê tăng liên tục mỗi năm, các doanh nghiệp nên chọn thời hạn thuê tương đối dài, để giảm bớt các rủi ro và tránh tình trạng tăng giá thuê.
Thời hạn thuê ảnh hưởng trực tiếp đến giá thuê
Thời hạn thuê phổ biến từ 2-5 năm tùy vào định hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp. Thời gian thuê càng dài, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc thương lượng giá với chủ đầu tư.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đi thuê nên có lộ trình và kế hoạch phát triển rõ ràng về việc mở rộng doanh nghiệp. Nhằm quyết định thời hạn thuê hợp lý cũng như giảm các rủi ro phát sinh.
2. Giá chính thức của văn phòng cho thuê Phú Nhuận và hình thức tăng giá
Tiền thuê văn phòng hàng tháng không đơn giản là giá thuê như đã thỏa thuận. Nó còn bao gồm nhiều loại thuế, phí khác mà bên thuê phải thanh toán. Doanh nghiệp nên lưu ý 2 vấn đề dưới đây:
2.1 Giá thuê gồm những loại phí nào?
Tại tp.HCM, giá thuê văn phòng được tính theo diện tích công thêm các loại thuế, phí khác.
Công thức tính diện giá thuê được tính :
Tổng chi phí thuê = giá thuê cố định + VAT + phí quản lý + các loại phí cộng thêm (điện, nước, giữ xe, phí bảo trì…)
Như vậy, tổng chi phí phải trả cần được làm rõ để tránh phát sinh và vượt ngân sách thuê.
Giá thuê văn phòng quận Phú Nhuận bao gồm nhiều loại thuê phí
2.2 Chu kỳ tăng giá thuê
Chu kỳ tăng giá do chủ đầu tư và bên thuê thỏa thuận, sẽ có thời gian tăng giá cụ thể như 6 tháng, 1 năm, 2 năm… tăng giá một lần. Dựa theo tỷ lệ lạm phát hàng năm mà đơn vị quản lý cho thuê sẽ có con số tăng giá cụ thể. Tại thị trường cho thuê văn phòng Phú Nhuận thường có mức tăng dao động khoảng 10%/năm.
3. Đơn vị tiền tệ
Đối với các doanh nghiệp thì vấn đề đơn vị tiền tệ không quá quan trọng. Nhưng nếu là doanh nghiệp nước ngoài, các điều khoản này cần được làm rõ trong hợp đồng, trong trường hợp cần thiết có thể lập bản phụ lục hợp đồng đề giải quyết chi tiết vấn đề này.
Đơn vị tiền tệ ảnh hưởng đến giá thuê
Hiện nay pháp luật Việt Nam hạn chế các giao dịch trong nước bằng đơn vị ngoại tệ, nhưng trong một số trường hợp không thể thay đổi. Đơn vị tiền tệ nước ngoài vẫn được chấp nhận, vấn đề sẽ phát sinh ở tỷ giá . Tỷ giá USD và VNĐ gần như thay đổi mỗi ngày, vì thế cần có con số cố định và rõ ràng.
4. Thời gian và hình thức thanh toán
Thời đại công nghệ phát triển tiên tiến, các hình thức thanh toán cũng trở nên đa dạng hơn. Nhưng đó cũng là vấn đề phức tạp nếu không được thỏa thuận rõ giữa 2 bên. Phần lớn doanh nghiệp hiện nay thực hiện giao dịch thanh toán bằng hình thức chuyển khoản vì nó vừa nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp chỉ có hình thức thanh toán tiền mặt. Đôi khi đó là vấn đề gây khó khăn cho 2 bên thuê và cho thuê.
Hình thức thanh toán chuyển khoản tiện lợi và nhanh chóng
Thời gian thanh toán sẽ phụ thuộc vào chủ đầu tư, đơn vị cho thuê quy định. Thông thường doanh nghiệp sẽ phải thanh toán đầu tháng từ ngày 5 đến ngày 10. Một số trường hợp có thể linh hoạt ngày thanh toán tùy theo thỏa thuận 2 bên.
5. Doanh nghiệp đi thuê có được cho thuê lại?
Sự thay đổi tăng giảm nhân sự của mỗi doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, hãy làm rõ điều khoản này vì trong trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có nhu cầu cho thuê lại khi dư diện tích so với dự tính ban đầu.
6. Có thể gian hạn hợp đồng sau khi hết hạn không?
Sau khi thời hạn hợp đồng kết thúc, chủ đầu tư có quyền quyết định tiếp tục cung cấp mặt bằng (nếu doanh nghiệp có nhu cầu) hoặc cho bên khác thuê lại với giá tốt hơn.
Gia hạn hợp đồng giúp doanh nghiệp giảm được nhiều chi phí.
Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu gia hạn hợp đồng thuê, bạn cần chủ động liên hệ để thương lượng tiếp các điều khoản liên quan. Hoặc một số hợp đồng tự động gia hạn đến khi doanh nghiệp gửi yêu cầu hủy gia hạn.
7. Trường hợp bên cung cấp văn phòng phá sản
Không quá ngạc nhiên với trường hợp này, trong kinh doanh rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Việc đầu tư cải tạo, set up văn phòng giá rẻ Phú Nhuận tốn rất nhiều chi phí. Trong trường hợp chủ đầu tư phá sản, tòa nhà văn phòng bị tịch thu thì khách hàng sẽ phải giải quyết như thế nào?
>>> Xem ngay 3 yếu tố không thể bỏ qua khi chọn thuê văn phòng quận Phú Nhuận
8. Hiện trạng trang thiết bị, cơ sở vật chất
Cũng như những điều khoản trên, doanh nghiệp cần làm rõ quyền và nghĩa vụ của bên thuê đối với cơ sở vật chất trong văn phòng.
Kiểm tra cơ sở vật chất trong văn phòng trước khi nhận bàn giao
Doanh nghiệp có quyền thay đổi kết cấu văn phòng không?
Các trách nhiệm và nghĩa vụ thực hiện trong quá trình sử dụng như bảo trì sửa chữa thuộc về bên nào?
Hiện trạng văn phòng lúc cần những yêu cầu gì lúc nhận bàn giao lại từ bên thuê
Bên cạnh đó, trước khi nhận bàn giao văn phòng, hãy kiểm tra kỹ các trang thiết bị, máy móc cẩn thận, đảm bảo đúng như trên mô tả hợp đồng.
Hãy lựa chọn đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê Phú Nhuận uy tín để đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.
Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi được hỗ trợ quý khách nhanh nhất
Bài viết cùng chủ đề
Các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở
Nếu bạn đang có một không gian làm việc tại nhà hoặc văn phòng, thì việc có một kệ để bàn làm việc là cần thiết. Cùng xem các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở qua bài viết.
Cập Nhật: 7/5/2024Các quy định bảng hiệu văn phòng đại diện mới nhất theo tiêu chuẩn pháp luật
Tìm hiểu về các quy định bảng hiệu văn phòng đại diện theo tiêu chuẩn của pháp luật. Các tiêu chí về vị trí lắp đặt, nội dung và kích thước của bảng hiệu.
Cập Nhật: 7/5/2024Bảng hiệu văn phòng đại diện - Nâng tầm thương hiệu thu hút khách hàng
Bảng hiệu văn phòng đại diện là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu cho mình. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của bảng hiệu văn phòng và cách thiết kế bảng hiệu văn phòng sao cho chuyên nghiệp và thu hút.
Cập Nhật: 7/5/2024Không gian làm việc - Khởi nguồn sáng tạo nâng cao hiệu quả công việc
Không gian làm việc được coi là một yếu tố quan trọng trong việc định hình và tạo nên môi trường làm việc hiệu quả. Đây là nơi mà nhân viên dành phần lớn thời gian của họ trong ngày. Do đó, việc có một không gian làm việc tốt sẽ ảnh hưởng đến sự sản xuất và cảm giác hài lòng của nhân viên.
Cập Nhật: 7/5/2024Cây cảnh để bàn làm việc - Bí quyết mang may mắn và tài lộc
Cây cảnh được sử dụng không chỉ để trang trí cho không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần và sức khỏe. Trong đó, cây cảnh để bàn làm việc đã trở thành một xu hướng phổ biến trong các văn phòng hiện đại.
Cập Nhật: 3/5/2024Hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật
Cùng tìm hiểu về các trường hợp được hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp. Điều kiện và thủ tục hoàn thuế thu nhập doanh nghiệp,...
Cập Nhật: 3/5/2024