Hạ tầng giao thông đi vào giai đoạn hoàn thiện bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm cất cánh
Nội dung bài viết
1. Các công trình giao thông được kỳ vọng nhất
Từ đầu năm 2021, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhất là bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm trở lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Một phần vì tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và phần lớn là vì tiềm năng phát triển của khu vực biển Hồ Tràm ngày càng được thể hiện rõ rệt. Cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư ngày càng hiện đại, các công trình dần được hoàn thiện đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS nơi đây
1. Các công trình giao thông được kỳ vọng nhất
Tính đến đầu năm 2021, có 5 dự án được mong phát triển cơ sở hạ tầng được kỳ vọng nhất tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Các dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy liên kết vùng và giúp cho bất động sản nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm "cất cánh" hơn nữa.
1.1 Vị trí của Biển Hồ Tràm
Biển Hồ Tràm cách tp.Vũng Tàu 30km về phía Bắc, và cách tp.HCM khoảng 120km. Hồ Tràm nằm giữa huyện Long Hải và Bình Châu, thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Biển Hồ Tràm vẫn còn mang những nét đẹp tự nhiên vốn có từng được tạp chí của Mỹ bình chọn là một trong các bãi biển hoang sơ đẹp nhất đẹp nhất trên thế giới.
Vị trí biển Hồ Tràm
1.2 Công trình giao thông nổi bật
Tính đến thời điểm 2021, BRVT nói riêng và khu vực Miền Đông Nam Bộ nói chung đang có 5 công trình nâng cấp cơ sở hạ tầng, liên kết kết vùng đã và đang được hoàn thành:
- Cảng hàng không Quốc Tế Long Thành : được xây dựng trên địa bàn 6 xã của huyện Long Thành, Đồng Nai. Với tổng diện tích 5.000ha, sân bay dự kiến khởi công vào quý II/2021. Theo kế hoạch, đến năm 2025 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư là 111.000 tỷ đồng (4,7 tỷ USD). Bao gồm các hạng mục một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách và hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành
- Đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (dài 53,7km chạy song song với tuyến quốc lộ 5): Theo kế hoạch, tuyến cao tốc này được thực hiện theo tiêu chuẩn loại A (4 - 6 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75 - 34,5m tùy theo từng đoạn). Dự kiến khởi công vào 2021, với tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 1 19.012 tỷ đồng.
- Quy hoạch trung tâm logistics Cái Mép Hạ : Bản đồ Quy hoạch Trung tâm logistics Cái Mép Hạ có tổng diện tích 1.763ha. Trong đó có 4 phân khu chính:
- Trung tâm logistics và bến cảng Cái Mép Hạ hạ lưu 984,24ha;
- khu nước luồng, khu nước trước bến 455,77ha;
- khu năng lượng sạch 197,65ha;
- khu nước bến cảng tiềm năng 125,34ha.
Quy hoạch trung tâm logistics Cái Mép Hạ
Dự tính chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng và bến cảng dự kiến khoảng 19.336 tỷ đồng. Phân kỳ đầu tư khu logistics đầu tư hạ tầng trong từ năm 2021-2030; khu bến cảng Cái Mép Hạ hạ lưu từ 2021-2040.
- Cảng tàu khách quốc tế tại Vũng Tàu : Để đáp ứng được lượng du khách đến với BR-VT ngày một đông như hiện nay, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT) cùng các cơ quan ban ngành liên quan đã tổ chức khảo sát thực tế và nghe tư vấn từ các đơn vị chuyên môn để đưa ra đề xuất về vị trí xây dựng cảng tàu khách quốc tế tại Vũng Tàu. Dự án vẫn còn trong giai đoạn khảo sát vị trí và xin ý kiến Bộ GTVT.
Cảng tàu khách quốc tế tại Vũng Tàu là đền án đang được quan tâm nhất hiện nay
- Cao tốc Bến Lức- Long Thành (57,8km) : tuyến CT nối Miền Tây và Miền Đông Nam Bộ. Đến 11/2020, dự án đã thi công được khoảng 78,28% giá trị hợp đồng. Tuyến cao tốc này góp phần quan trọng trong liên kết vùng, rút ngắn thời gian di chuyển từ Tây đi Vũng Tàu, Đồng Nai và không cần phải "quá cảnh" TP.HCM. Ngoài ra, còn đóng vai trò chiến lược kết nối với hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành.
2. Lý do các chủ đầu tư lớn có mặt tại Hồ Tràm Vũng Tàu
Hiện tại, thị trường bất động sản tại Hồ Tràm sôi động hơn bao giờ hết bởi sự góp mặt của các "anh lớn" trong ngành BĐS, nhất là các dự án biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự biển Hồ Tràm. Vậy các yếu tố chủ yếu tạo nên sức hút cho khu vực này là gì?
2.1 Biển Hồ Tràm được thiên nhiên ưu đãi
Biển Hồ Tràm được thiên nhiên ưu đãi
Việt Nam luôn tự hào khi có đường bờ biển dài hơn 3.200km, tuy nhiên không phải nơi nào cũng có khí hậu dễ chịu quanh năm. Nhiều vùng biển Việt Nam tuy đẹp nhưng hằng năm bị ảnh hưởng nhiều bởi bão, lũ và những cơn thiên tai càn quét. Làm ảnh hưởng đến đời sống người dân và cơ sở vật chất được đầu tư. Riêng tại Hồ Tràm với khí hậu nhiệt đới gió mùa, trong năm có 2 mùa mưa nắng rõ rệt, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa nắng từ tháng 11 đến tháng 4. Nhưng dù mùa nào trong năm, Hồ Tràm vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ và quyến rũ của mình.
2.2 Quỹ đất sở hữu mặt biển ngày càng bị thu hẹp
Tuy nói đường bờ biển nước ta trải dài khắp cả nước, nhưng hiện tại quỹ đất mặt biển có tiềm năng đầu tư có giới hạn và ngày càng thu hẹp. Cơ hội sở hữu, đầu tư tại các dự án mặt biển ngày càng ít dần, và không còn nhiều lựa chọn như trước.
Cơ hội sở hữu, đầu tư tại các dự án mặt biển ngày càng ít dần
>>> Nắm bắt ngay những suất đầu tư cuối cùng tại biển Hồ Tràm
3. Tiềm năng thu hút khách du lịch
Bên cạnh những tiềm năng thiên nhiên vốn có và những gói đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Hồ Tràm còn có sức hút về du lịch mạnh mẽ, không chỉ các nguồn trong nước, khu vực phía Nam mà còn là từ nguồn nước ngoài.
Với cuộc sống ngày một bận rộn, nhanh chóng và hối hả, con người sau những giờ làm việc mệt mỏi luôn muốn tìm đến những nơi vui chơi thư giãn đôi khi là những khu nghỉ dưỡng phức hợp, nhưng đảm bảo riêng tư và biệt lập. Những địa điểm ngoại ô, không mất quá nhiều thời gian di chuyển luôn là lựa chọn tốt nhất. Thay đổi không khí vào cuối tuần, cảm nhận hương vị trong lành, nhẹ nhàng của biển để tạo thêm năng lượng cho tuần làm việc mới.
Hồ Tràm luôn có sức hút với du khách trong và ngoài nước
>>> Cập nhật ngay 3 yếu tố quan trọng khi quyết định đầu tư Second Home tại Hồ Tràm
Khi nhắc đến BRVT, không thể nào bỏ qua được các cụm cảng sâu Thị Vải – Cái Mép, ngoài các kỹ sư, công nhân người Việt còn có các nhóm chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên người nước ngoài có nhu cầu nghỉ dưỡng đây là nhóm khách hàng mang lại nguồn thu không nhỏ cho ngành du lịch.
Ngoài ra, khi các dự án giao thông được hoàn thiện, việc liên kết giao thương ngày càng dễ dàng. Nguồn khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hồ Tràm Ngày càng dễ dàng hơn.