Kinh doanh thương hiệu nhượng quyền như thế nào để phát triển ổn định?

Cập Nhật: 24/8/2021 | 5:24:36 PM

Địa điểm cho thuê mặt bằng Thảo Điền quận 2 sử dụng để kinh doanh thương hiệu được nhượng quyền giúp ổn định doanh thu cho doanh nghiệp và sự an tâm của chủ cho thuê đối với bên thuê.

Kinh doanh thương hiệu nhượng quyền ở các địa điểm cho thuê mặt bằng thảo điền quận 2

1. Nhượng quyền kinh doanh là gì?

Các doanh nghiệp khi bắt đầu hoạt động kinh doanh thường tự mình xây dựng thương hiệu. Để có được danh tiếng trên thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải có kế hoạch phát triển bền vững. Giá trị thương hiệu phụ thuộc nhiều vào độ nhận biết của khách hàng. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp phải trải qua quá trình hoạt động ổn định và lâu dài. Tuy nhiên, hiện nay trong các lĩnh vực kinh doanh đã có không ít doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh bằng việc sang nhượng thương hiệu. Hình thức này giúp rút ngắn quá trình phát triển và nhanh chóng đạt được doanh thu mong muốn. Vậy nên, kinh doanh nhượng quyền ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều tỉnh thành phát triển.

Nói một cách dễ hiểu, kinh doanh nhượng quyền là sự thỏa thuận giữa bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền về việc bên nhận nhượng quyền sẽ kinh doanh mô hình, sản phẩm và thương hiệu sẵn có và trả một chi phí thỏa thuận lại cho bên nhượng quyền. Tùy theo thỏa thuận của hai bên về mô hình nhượng quyền và chi phí phải trả để thống nhất và tiến hành việc ký kết hợp đồng.

>>>>> 4 con đường sầm uất tại Thảo Điền

Kinh doanh bằng thương hiệu sẵn có giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận nhanh chóng.

Kinh doanh bằng thương hiệu sẵn có giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận nhanh chóng.

2. Các mô hình nhượng quyền kinh doanh

Nhượng quyền kinh doanh toàn diện: bên nhận nhượng quyền sẽ được nhượng các tài sản về bí quyết sản xuất và kinh doanh, các sản phẩm kinh doanh và dịch vụ, hệ thống thương hiệu, mô hình chiến lược kinh doanh và các thức quản lý kinh doanh. Thời gian hợp đồng của mô hình này kéo dài đến 30 năm. Khi được chuyển nhượng kinh doanh, bên nhận nhượng quyền sẽ phải trả các chi phí như phí nhượng quyền ban đầu, phí hoạt động, chi phí thiết kế, cửa hàng, quảng cáo, mua thiết bị,...

Nhượng quyền kinh doanh không toàn diện: thỏa thuận nhượng quyền chỉ nhượng một số tài sản như quyền phân phối sản phẩm, công thức sản xuất và tiếp thị, nhượng quyền dùng chung tên hiệu, cho phép sử dụng thương hiệu đã có. Mô hình nhượng quyền này được áp dụng khi doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao và không có đối thủ cạnh canh, không muốn chia sẻ giá trị cốt lõi của mình. Đây cũng  là mô hình giúp tăng độ phủ sóng cho doanh nghiệp nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền cũng có thể đạt được hiệu quả kinh doanh nhất định.

Nhượng quyền kinh doanh có đầu tư vốn: doanh nghiệp nhượng quyền góp một nhỏ vốn để tham gia sâu hơn vào hoạt động kinh doanh, kiểm soát hệ thống, tham gia vào hội đồng quản trị. Nhượng quyền có góp vốn nhằm giúp doanh nghiệp nhượng quyền nắm rõ được việc kinh doanh của bên nhận nhượng quyền, đặc biệt là giai đoạn đầu mới mở cửa kinh doanh sẽ có nhiều vấn đề bất cập. Bên nhượng quyền có thể tham gia điều chỉnh, hỗ trợ trong quá trình kinh doanh, cũng là để đảm bảo hình ảnh thương hiệu được ổn định.

Nhượng quyền có sự tham gia quản lý: mô hình này hỗ trợ việc nâng cao chất lượng và kinh nghiệm quản lý. Bên nhượng quyền cung cấp bộ phận quản lý (cá nhân, nhóm,...) để quản lý điều hành hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp nhận nhượng quyền. Đối với các doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý vận hành hoạt động kinh doanh thì mô hình này rất cần thiết để đạt được hiệu quả hoạt động, từ đó nâng cao chất lượng cung cấp sản phẩm dịch vụ và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

>>>>> Kinh doanh tại Thảo Điền tăng sức cạnh tranh

Nhiều thương hiệu nước ngoài nhượng quyền kinh doanh ở nhiều khu vực trên cả nước.

Nhiều thương hiệu nước ngoài nhượng quyền kinh doanh ở nhiều khu vực trên cả nước.

3. Kinh doanh gì có thể nhượng quyền thương hiệu?

Các lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền phổ biến trên thị trường hiện nay gồm: ăn uống, cà phê, bán lẻ, giáo dục đào tạo, sức khỏe làm đẹp, thể dục thể thao, thời trang, nhà sách, nhượng quyền online,... Có rất nhiều doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhượng quyền kinh doanh để mở rộng hệ thống và tăng độ phủ sóng thương hiệu đến với đông đảo khách hàng hơn. Các doanh nghiệp có ý định kinh doanh nhượng quyền thương hiệu sẵn có tùy theo kế hoạch kinh doanh, tầm nhìn và sự đánh giá về khả năng phát triển ổn định lâu dài của các lĩnh vực để quyết định ngành nghề và chọn lựa thương hiệu để nhận nhượng quyền kinh doanh.

4. Lợi ích khi kinh doanh thương hiệu nhượng quyền

Kinh doanh nhượng quyền đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đầu tiên là quá trình được rút ngắn đáng kể. Cơ sở kinh doanh trong thời gian xây dựng, trang trí và lắp bảng hiệu thì đã thu hút được sự chú ý của người qua đường. Đối với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu này, họ sẽ chờ đợi đến lúc cơ sở bắt đầu hoạt động để đến mua sắm sử dụng sản phẩm tại cơ sở mới này. Tiếp đến, khi kinh doanh cửa hàng ăn uống, doanh nghiệp cũng không phải mất thời gian nghiên cứu, thử nghiệm và điều chỉnh công thức chế biến món ăn hay pha chế đồ uống. Ngoài ra, việc quảng cáo, tiếp thị, quản lý cửa hàng,...đều nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp chuyển nhượng thương hiệu. Túm lại, đối với những người kinh doanh mong muốn có doanh thu nhanh và ổn định thì đây là lựa chọn phù hợp. Không mất nhiều thời gian nhưng vẫn đạt được kết quả như mong đợi.

Mặc dù vậy, để kinh doanh thương hiệu chuyển nhượng, doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu đó, mức độ yêu thích của khách hàng, quy mô và các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp đó. Xem xét tiềm năng phát triển của doanh nghiệp có nhu cầu chuyển nhượng cũng là yếu tố cần thiết để chi phí bỏ ra đổi lại được lợi nhuận cao. Trong đó, điều quan trọng cần lưu ý đó là chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đó cung cấp.

5. Chọn khu vực để mở cơ sở kinh doanh

Vị trí mở cơ sở kinh doanh đối với thương hiệu nhượng quyền cũng có điểm chung với các cơ sở kinh doanh thông thường. Đó là chọn khu vực sầm uất và vị trí dễ nhận biết để kinh doanh thu hút khách hàng. Tuy nhiên cần chú ý khi có các cửa hàng cùng thương hiệu tại khu vực đó vì dễ dẫn đến việc cạnh tranh trong cùng hệ thống. Nên tìm kiếm khu vực kinh doanh chưa có sự xuất hiện của các cửa hàng cùng thương hiệu để tạo sự nổi bật, tăng sự thu hút và quan tâm với khách hàng.

>>>>> Những con đường cho thuê mặt bằng giá rẻ quận 2

Điều cần lưu ý đầu tiên khi chọn thương hiệu nhượng quyền là chất lượng sản phẩm.

Điều cần lưu ý đầu tiên khi chọn thương hiệu nhượng quyền là chất lượng sản phẩm.

Những khu vực có nhiều người cho thuê mặt bằng khu thảo điền thích hợp với các thương hiệu quốc tế vì nơi đây có phần đông dân cư là người nước ngoài. Nhiều địa điểm cho thuê mặt bằng kinh doanh thảo điền có sẵn lợi thế về nguồn khách hàng ổn định. Vậy nên chỉ cần doanh nghiệp khi doanh tại các nơi cho thuê mặt bằng phường thảo điền quận 2 có kế hoạch kinh doanh tốt sẽ nhanh chóng sở hữu được lượng lớn khách hàng thân thiết. Việc kinh doanh thương hiệu nhượng quyền tại các vị trí cho thuê mặt bằng quận 2 thảo điền giúp tăng gấp đôi lợi thế để phát triển cơ sở kinh doanh. Nhờ vào độ nhận biết của khách hàng và nguồn khách hàng cũng như khu vực được nhiều người đến đi dạo, giải trí và tìm nơi ăn uống tại Thảo Điền quận 2.

093 188 2101