Arental Vietnam 29/6/2021 | 9:19:07 AM

Kinh nghiệm quản lý thời gian hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Việc quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp cho khối lượng công việc được cân bằng và mang lại sự thành công. Dưới đây là mẹo giúp nhân viên văn phòng chia sẻ dễ dàng làm được điều đó.

Kinh nghiệm quản lý thời gian hiệu quả cho nhân viên văn phòng chia sẻ

Thời gian có lẽ chính là thứ khiến nhiều người nuối tiếc nhất bởi lẽ một khi đã trôi đi sẽ chẳng bao giờ quay trở lại. Do vậy việc làm việc có quy cách và quản lý thời gian hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn có các kỹ năng quản lý quỹ thời gian cho riêng mình, chắc hẳn bạn sẽ đạt được kết quả tốt trong công việc lẫn các mối quan hệ xung quanh. Có nhiều cách để mỗi người tự lên kế hoạch và sắp xếp thời gian cho riêng mình. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài mẹo giúp ích đáng kể cho nhân viên văn phòng chia sẻ tphcm trong việc này.

Quản lý thời gian hiệu quả giúp hoàn thành công việc tốt và nhanh hơn.

Quản lý thời gian hiệu quả giúp hoàn thành công việc tốt và nhanh hơn.

1. Xây dựng tinh thần làm việc

1.1. Không làm việc theo cảm hứng

Hãy xây dựng những nguyên tắc riêng cho bản thân trong quá trình học tập và lao động. Tránh làm việc dựa vào cảm hứng để rồi khi nhìn lại vẫn một đống dang dở. Những người làm việc theo cảm hứng sẽ luôn có cảm giác mơ hồ, dửng dưng và hoang mang lo lắng hễ khi deadline công việc đang rất gần. Do vậy hãy tỉnh táo, hoàn thành công việc theo đúng thời hạn và kế hoạch để đạt được nhiều thành công trong công việc tương lai. 

1.2. Chú ý “khung giờ vàng”

Mỗi người sẽ có một “khung giờ vàng” riêng cho mình. Tùy thuộc vào nhịp sinh học cơ thể của cá nhân do vậy không phải khung giờ vàng của ai cũng giống nhau. Có người là vào sáng sớm, có người vào buổi chiều tối hay đâu đó là đến lúc giữa đêm. Đó chính là khoảng thời gian mà chúng ta làm việc năng suất nhất, tận tâm và hiệu quả nhất. Do vậy các bạn nhân viên văn phòng chia sẻ quận 1 hay văn phòng chia sẻ tphcm hãy biết xác định khoảng thời gian một cách chính xác. Sau đó sắp xếp những công việc quan trọng, đòi hỏi sự tập trung cao độ nhất để giải quyết nó một cách tối ưu và hiệu quả.

>>>>> Xem văn phòng chia sẻ cho thuê tại đây

Làm việc trong lúc tinh thần tỉnh táo và có kế hoạch cụ thể.

Nên làm việc trong lúc tinh thần tỉnh táo và có kế hoạch cụ thể.

2. Biết cách sử dụng thời gian một cách khôn ngoan

2.1. Luôn tạo sự bận rộn 

Một người có năng suất làm việc tốt là một người luôn biết tạo sự bận rộn cho bản thân mình. Họ luôn hăng say lao động, cống hiến hết mình cho công việc. Để bản thân luôn bận rộn để tránh có những suy nghĩ tiêu cực hay những tác động khác của cuộc sống ảnh hưởng đến tinh thần cá nhân. Từ đó tạo nên những giá trị to lớn về cả vật chất lẫn vật chất cho riêng mình. 

2.2. Lên kế hoạch chi tiết và cụ thể

Hãy lên kế hoạch chi tiết và khoảng thời gian làm việc từ những thứ nhỏ đến to lớn. Dù là những mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn, tạm thời hay cố định bạn cũng nên sắp xếp và thực hiện nó một cách cẩn thận. Liệt kê danh sách công việc cần làm vào quyển sổ tay ghi chép, cào điện thoại hay những phần mềm, app có sẵn để tiện theo dõi hơn. Khi đã có những mục tiêu và kế hoạch cụ thể, nếu ý chí đủ vững vàng thì chắc hẳn thành công sẽ sớm nở nụ cười với bạn. Các bạn nhân viên văn phòng chia sẻ tphcm hay văn phòng chia sẻ quận 1 hãy lưu ý thật kỹ điều này.

Lên kế hoạch chi tiết và hợp lý cho mỗi công việc cần hoàn thành.

Lên kế hoạch chi tiết và hợp lý cho mỗi công việc cần hoàn thành.

2.3. Xác định công việc ưu tiên

Ngoài ra, việc xác định đâu là việc ưu tiên và quan trọng, đâu là thói quen hằng ngày, đâu là những việc không quá cấp thiết cũng sẽ giúp quỹ thời gian được ổn định hơn. Ước tính các khoảng thời gian làm việc và sắp xếp nó theo thứ tự ưu tiên. Nắm rõ được việc nào cần thiết phải làm trước, việc nào làm sau và hoàn thành nó thật tốt. Tránh việc công việc bị dồn nén cùng lúc khiến áp lực chồng chất lại không đạt được kết quả cao.

3. Những yếu tố khách quan khác

3.1. Không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp

Một không gian làm việc lý tưởng và đúng với như mong ước sẽ giúp tinh thần trở nên thăng hoa hơn. Những áp lực ảnh hưởng đến hệ thần kinh và sự mệt mỏi được giảm xuống. Góc học tập ở nhà, hay góc bàn chốn văn phòng, nơi làm việc gọn gàng sạch sẽ, có thêm chậu cây bé nhỏ xinh xinh sẽ giúp tinh thần trở nên phấn chấn hơn rất nhiều. Những thứ nhỏ nhặt ấy đôi khi chính là linh cảm, là động lực giúp tối đa năng suất làm việc. Tinh thần phấn khởi, thoải mái thì không có việc gì khó có thể ngăn cản được chúng ta.

>>>>> Xem ngay văn phòng cho thuê trọn gói

Làm việc trong không gian yên tĩnh thoáng mát sẽ giúp tinh thần làm việc thoải mái hơn.

Làm việc trong không gian yên tĩnh thoáng mát sẽ giúp tinh thần làm việc thoải mái hơn.

3.2. Tự thưởng cho bản thân

Ngoài ra, hãy biết tự thưởng cho mình những khoảng thời gian để nghỉ ngơi, xả stress sau một chuỗi ngày dài làm việc. Những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng cùng bạn bè và người thân để “F5” lại cuộc sống, tiếp thêm năng lượng cho những ngày tới. Hay đơn giản hơn là những buổi tối cafe, ăn chơi tán gẫu cùng đồng nghiệp. Có như vậy ta sẽ cảm thấy cuộc sống này luôn ngập tràn những niềm vui và sự thú vị. Nguồn động lực lớn lao ấy sẽ giúp nhân viên văn phòng chia sẻ tphcm vượt qua những khó khăn, chốn bộn bề của cuộc sống hằng ngày một cách dễ dàng.

Dòng thời gian là vô hạn, nhưng thời gian của cuộc đời mỗi người là hữu hạn. Do vậy hãy tận dụng từng phút, từng giờ để thực hiện những điều bản thân mong muốn. Cống hiến cho cộng đồng và làm những điều mình thích, có như vậy thì sẽ không có gì phải hối tiếc.  

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333