Arental Vietnam 18/6/2021 | 9:05:55 AM

Những kỹ năng giữ chân khách hàng dành cho các nhân viên kinh doanh

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Cầu nối giao tiếp với khách hàng ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp thuê văn phòng ảo quận 7. Vậy kỹ năng thuyết phục khách hàng như nào để trở thành dân sale chân chính?

Thuê văn phòng ảo quận 7 giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng thân thiết

Bước chân vào ngành kinh doanh, bạn cần sở hữu một vài kỹ năng nhất định như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng hay tư vấn qua điện thoại,…Trong đó, yếu tố giúp nhân viên sale bán được nhiều hàng trong khoảng thời gian ngắn chính là cách thuyết phục khách hàng. Qua đó còn giúp họ xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng. Ở bài viết này, sẽ gửi đến bạn đọc 6 bí quyết thuyết phục khách hàng dù khó tính nhất dành cho doanh nghiệp đang thuê dịch vụ văn phòng ảo TPHCM!

Cần có được hệ thống khách hàng thân thiết để hình ảnh công ty được giữ vững.

Cần có được hệ thống khách hàng thân thiết để hình ảnh công ty được giữ vững.

1. Tối ưu hóa dữ kiện, rút gọn thông tin không cần thiết

Tâm lý khách hàng thường không thích nghe những thông tin quá phô trương, hoặc lan man xa vấn đề cần quan tâm, vì vậy nhân viên sale cần tinh ý lựa chọn những ngôn từ gần gũi và làm rõ trọng tâm.

Những người làm sale tại văn phòng ảo Hồ Chí Minh thường dành thời gian để tìm hiểu kỹ về khách hàng, nắm được những thông tin cần thiết. Đây là bước không thể thiếu, giúp nhân viên sale có thể đưa ra những thông tin phù hợp cho khách hàng, đồng thời thuyết phục họ sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

2. Tương tác với khách hàng khi nói chuyện

Thay vì cố gắng truyền tải lượng thông tin lớn đến khách hàng, bạn cần đưa ra các câu hỏi liên quan đến thông tin mà khách hàng đang quan tâm, giúp khách hàng không cảm thấy nhàm chán, đồng thời nắm bắt được thông tin cần thiết.

Những câu hỏi dành cho khách hàng, hoặc những câu bỏ ngỏ thường đơn giản và dễ thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm hơn là sự tác động của bên thứ ba.

>>>>> Xem các địa điểm cho thuê văn phòng ảo tại TP.HCM

Kinh doanh không chỉ để bán sản phẩm, mà là đem đến giá trị mà khách hàng cần.

Kinh doanh không chỉ để bán sản phẩm, mà là đem đến giá trị mà khách hàng cần.

3. Đưa ra cho khách hàng những ý kiến

Đối với những người làm sale, điều quan trọng không chỉ là thuyết phục được khách hàng hiểu được giá trị của sản phẩm, mà còn đưa ra cả những thông tin gợi ý về những khách hàng đã lựa chọn sản phẩm trước đó.

Vấn đề chốt đơn sẽ đơn giản hơn nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn đánh giá tốt về sản phẩm, và đưa ra những gợi ý sử dụng sản phẩm cho những người khác.

4. Giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh nhất có thể

Theo một nghiên cứu được đưa ra thời gian để phản hồi trung bình tốt nhất là 36 tiếng. Chính vì vậy, bạn cần đưa ra phản hồi nhanh nhất có thể cho khách hàng của mình, tránh để xảy ra trường hợp khách hàng mất thiện cảm về sự nhiệt tình của bạn. Đồng thời, nếu bạn không hồi đáp ngay, trong thời gian chờ đợi, khách hàng có thể tìm được lựa chọn tốt hơn, và không lựa chọn sản phẩm của bạn.

Cách tốt nhất để không xảy ra tình trạng chậm trễ là hãy thiết lập một chế độ thông báo, để khi nhận được thư của khách hàng bạn sẽ nhận được ngay và đưa ra phản hồi kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết lập một khung giờ nhất định để trả lời khách hàng. Khi khách hàng gửi tin nhắn cho bạn, nhưng chưa được phản hồi ngay, khách hàng sẽ không cảm thấy khó chịu.

Khách hàng ôm nhiều sự bâng khuâng không được giải đáp sẽ mất niềm tin với doanh nghiệp.

Khách hàng ôm nhiều sự bâng khuâng không được giải đáp sẽ mất niềm tin với doanh nghiệp.

Cách tốt nhất để không xảy ra tình trạng chậm trễ là hãy thiết lập một chế độ thông báo hay tin nhắn tự động, để phản hồi kịp thời thông tin của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tuyển dụng đủ nhân viên tư vấn và phân chia ca trực theo nhiều khung giờ. Tránh tình trạng các “thượng đế” cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi quá lâu.

5. Dự tính trước những câu hỏi để giải đáp

Hầu hết khách hàng đã tìm hiểu về những sản phẩm trước khi nói chuyện với nhân viên tư vấn bán hàng. Và hầu hết khách hàng đã dành thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, và tự tìm câu trả lời cho những yêu cầu của mình.

Hầu hết khách hàng đã tìm hiểu về những sản phẩm trước khi nói chuyện với nhân viên tư vấn bán hàng. Là một người nhân viên sale có tầm nhìn, bạn cần chuẩn bị sẵn dữ liệu thông tin để cung cấp khách hàng của mình. Khi trò chuyện, bạn có thể chủ động hỗ trợ khách hàng trước, thay vì ngồi chờ khách hỏi và đưa ra giải đáp. Ví dụ: anh chị có muốn biết về thông tin này,.... hoặc anh/chị có đang thắc mắc về vấn đề này,...

>>>>> Xem giá thuê văn phòng ảo quận 7

Tìm ra nhu cầu của đa số khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ để có sự cải tiến phù hợp.

Tìm ra nhu cầu của đa số khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ để có sự cải tiến phù hợp.

Khi giới thiệu về thông tin sản phẩm, bạn có thể kèm theo bản tổng hợp, hoặc bản những giải đáp về những vấn đề khách hàng thường quan tâm. Đây là một lợi thế, bởi do khối lượng thông tin lớn, có thể khách hàng không tiếp thu được hết những gì bạn nói. Vậy nên bản cứng giúp khách hàng khi trở về nhà có thể xem lại một cách dễ dàng hơn.

6. Giúp khách hàng cảm thấy gần gũi

Khi bạn tạo được thiện cảm với một ai đó, cho dù không phải khách hàng của bạn, thì việc thuyết phục cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chiến lược sale đỉnh cao chính là tạo lập mối quan hệ với khách hàng và duy trì mối quan hệ với họ. Trong ngôn ngữ sale, thì việc duy trì mối quan hệ chính là chăm sóc khách hàng.

Hãy chăm sóc khách hàng trước và cả sau khi đã sử dụng sản phẩm, điều này giúp bạn có thể giải đáp kịp thời những vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng. Đồng thời hãy tạo sự gần gũi với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội, hãy chăm tương tác khách hàng, giúp khách hàng nhận ra bạn ngay khi cần kết nối.

Lắng nghe khách hàng và chia sẻ những điều có giá trị với họ.

Lắng nghe khách hàng và chia sẻ những điều có giá trị để họ cảm thấy mình được thấu hiểu.

Trên đây là những bí quyết để giúp những người nhân viên tự do làm việc tại văn phòng ảo Hồ Chí Minh chốt đơn nhanh gọn và hiệu quả. Để công việc kinh doanh hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí, những doanh nhân trẻ đừng tiếc thời gian tham khảo bài viết này. Hy vọng những thông tin bổ ích mà chúng tôi đã chia sẻ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333