Arental Vietnam 14/7/2021 | 3:06:28 PM

Cách tìm kiếm khách hàng khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo rất xem trọng vai trò của Telesales. Vậy làm thế nào để trở thành nhân viên bán hàng đỉnh cao, hãy tham khảo bài viết này.

Cách tìm kiếm khách hàng khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Telesale là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua giao tiếp điện thoại và là công cụ giúp doanh nghiệp tạo thu nhập lớn. Đối với các doanh nghiệp nói chung, và văn phòng sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo nói riêng thì telesale hiện nay đang được áp dụng rộng rãi. Vậy làm thế nào để trở thành nhân viên tư vấn bán hàng đỉnh cao, hãy tham khảo những tip mà bài viết chia sẻ dưới đây.

Ở các công ty, bộ phận telesale luôn đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống chuyên nghiệp.

Ở các công ty, bộ phận telesale luôn đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống chuyên nghiệp.

1. Telesales có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

1.1. Telesales đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dịch vụ, khách hàng sẽ không có đủ thông tin để có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Nhân viên telesale ra đời trở thành cầu nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình giới thiệu đến khách hàng, giúp doanh nghiệp được khách hàng biết đến nhiều hơn và từ đó tạo được thu nhập lớn hơn.

Cách tiếp cận khách hàng thông qua những cuộc gọi điện thoại là một cách quảng bá sản phẩm thông minh và tiết kiệm chi phí. Hình thức bán hàng thông qua telesale đã xuất hiện từ lâu và được ứng dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới, hiện nay hình thức bán hàng này cũng đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Bán hàng qua điện thoại hiện đang được áp dụng rộng rãi bởi những công ty sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo.

>>>>> Văn phòng ảo giá ưu đãi tại TPHCM

Tư vấn viên có kỹ năng và thái độ tốt sẽ giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp gần hơn.

Tư vấn viên có kỹ năng và thái độ tốt sẽ giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp gần hơn.

1.2. Telesale giúp giải đáp và hỗ trợ khách hàng kịp thời

Với hình thức tiếp cận khách hàng thông qua hình thức gọi điện đặc biệt hữu hiệu với những doanh nghiệp ở xa trung tâm thành phố. Những doanh nghiệp này thường ưu tiên sử dụng mô hình thuê văn phòng ảo tại những tòa nhà có vị trí đắc địa như quận 1, quận 7, Phú Nhuận,... Qua việc gọi điện tư vấn, khách hàng không cần đến văn phòng mà vẫn có thể dễ dàng liên hệ khi có thắc mắc cần giải đáp mọi lúc, mọi nơi. Chính vì sự tiện lợi nói trên, nhân viên telesale có thể mang về một nguồn khách hàng lớn cho doanh nghiệp của mình.

Đặc biệt với hình thức tiếp cận khách hàng khá đặc biệt này, người nhân viên và khách hàng có thể trở lên gần gũi khi thường xuyên liên lạc, tạo mối quan hệ thân thiết Từ đó sẽ nâng cao khả năng chốt đơn và tái mua sản phẩm cho doanh nghiệp hơn.

>>>>> Văn phòng ảo quận 7 cung cấp địa chỉ đẹp để ĐKKD

Telesale cần có kiến thức về sản phẩm cũng như hiểu biết về những thông tin liên quan.

Telesale cần có kiến thức về sản phẩm cũng như hiểu biết về những thông tin liên quan.

2. Cách để cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại

2.1. Chuẩn bị sẵn những kiến thức trước khi gọi

Bất kỳ việc gì được chuẩn bị chu đáo trước khi thực hiện cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn là không chuẩn bị. Khi trình bày một vấn đề gì đó nếu đã được chuẩn bị trước, bạn sẽ cảm thấy phong thái tự tin hơn rất nhiều, và tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.

Vậy cần chuẩn bị những nội dung gì? Hãy tìm hiểu những thông tin về thói quen, sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng mà bạn định gọi điện tư vấn, đồng thời chuẩn bị sẵn những thông tin sản phẩm cần giới thiệu đến khách.

Bên cạnh đó hãy xác định rõ mục tiêu của cuộc gọi, đôi khi có những khách hàng bạn sẽ phải gọi nhiều cuộc gọi để có thể chốt đơn thành công, chính vì vậy, hãy đặt mục tiêu mỗi cuộc gọi bạn sẽ cần cung cấp những thông tin gì, và thuyết phục khách hàng được bao nhiêu %. Đó chính là bí quyết để có thể chinh phục mọi khách hàng dù khó tính nhất.

Cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết một cách ngắn gọn để tiết kiệm thời gian.

Cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết một cách ngắn gọn để tiết kiệm thời gian.

2.2. Luyện tập trước khi thực hiện cuộc gọi

Tôi có một người bạn làm telesale khá thành công, nhưng bạn ấy kể rằng khi mới bắt đầu bạn ấy mất một tháng không có doanh thu. Câu chuyện này cho thấy rằng, không có ai sinh ra là đã giỏi, bạn cần thường xuyên luyện tập và kiên trì thì mới có thể đạt được kết quả.

Luyện tập giúp bạn trở nên tự tin hơn, và đồng thời bạn có thể tránh được những tình huống khó khi làm việc. Đối với nghề telesale, đòi hỏi người làm cần có tính kiên trì, chịu được cảm giác thất bại, bởi không phải bạn có thể thuyết phục được mọi khách hàng mua sản phẩm của mình, cũng có những khách hàng đưa ra những phản ứng xấu, đòi hỏi bạn phải vững tâm và bảo vệ quan điểm của mình.

Thời gian luôn là câu trả lời tốt nhất cho những nỗ lực của bạn trong nghề nghiệp. Hãy kiên trì và chăm chỉ luyện tập bạn sẽ trở thành nhân viên sale thành công.

2.3. Tạo một không khí gần gũi khi tiếp xúc với khách hàng

Theo một nghiên cứu tỷ lệ thành công của một cuộc gọi bán hàng thành công phụ thuộc 86% vào thái độ và cách diễn đạt của cuộc trò chuyện. Chính vì vậy, bạn hãy tiếp xúc với khách hàng bằng sự chân thành và lịch sự nhất có thể. 

>>>>> Văn phòng ảo quận 3 chỉ 399k/tháng

Telesale cần có thái độ nhẹ nhàng và giọng nói ổn định để tạo độ tin cậy và thiện cảm.

Telesale cần có thái độ nhẹ nhàng và giọng nói ổn định để tạo độ tin cậy và thiện cảm.

Trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng hãy thư giãn và luôn mỉm cười vui vẻ khi thực hiện cuộc gọi với khách. Và quan trọng hơn hết, bạn nên giữ thái độ bình tĩnh đối với mọi tình huống cũng như phản ứng của khách hàng.

Đối với doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo phần lớn các mối quan hệ với khách hàng được duy trì bởi nhân viên tư vấn. Chính vì vậy việc tạo không khí gần gũi khi tiếp xúc qua điện thoại của nhân viên sale là rất quan trọng.

2.4. Những lưu ý khi thực hiện gọi cho khách hàng

Khi làm telesale bạn sẽ không thể lường trước được những tình huống, bởi mỗi khách hàng sẽ có những phản ứng và cách ứng xử khác nhau. Bản thân mỗi nhân viên sale cần phải linh hoạt và xử lý thông minh với mọi tình huống. Ngoài ra, cũng cần lưu ý:

  • Chuẩn bị tâm lý tốt, tràn đầy năng lượng
  • Chuẩn bị sẵn kịch bản cuộc hội thoại
  • Lựa chọn khung giờ hợp lý
  • Lắng nghe và phản hồi hợp lý
  • Tự tin chia sẻ về sản phẩm với khách hàng

Việc tư vấn và bán hàng qua điện thoại cần có sự rèn luyện và tiếp thu kiến thức thường xuyên.

Việc tư vấn và bán hàng qua điện thoại cần có sự rèn luyện và tiếp thu kiến thức thường xuyên.

Bộ phận nhân viên Telesale có năng lực sẽ giúp cho doanh nghiệp sử dụng mô hình cho thuê văn phòng ảo thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và mở rộng thị trường. Một nhân viên telesale giỏi, sẽ không ngại trải nghiệm sự thất bại. Hy vọng với bài viết này, Arental đã cung cấp cho bạn kỹ năng trở thành một người bán hàng năng suất và chinh phục được nhiều khách hàng lớn.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333