Làm thế nào để kiểm soát sự nóng giận hiệu quả?

Cập Nhật: 7/8/2021 | 10:12:24 AM

Nhân viên tại tòa nhà cho thuê văn phòng quận Phú Nhuận đôi khi nổi giận trong công việc. Vậy làm thế nào kiểm soát được nó để không vượt quá mức giới hạn của bản thân ?

Kiểm soát sự nóng giận cho các nhân viên ở các địa điểm cho thuê văn phòng quận phú nhuận

Tức giận là một cảm xúc hoàn toàn bình thường mà ai cũng đã từng trải qua trong cuộc sống. Tuy nhiên nếu cảm xúc này thường xuyên xảy ra, nó sẽ khiến bạn không kiểm soát được hành động cũng như lời nói. Từ đó dẫn đến nguy cơ phá vỡ các mối quan hệ, làm xấu hình ảnh bản thân và thậm chí là ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vậy trước khi cơn tức giận bộc phát tăng lên, nhân viên làm việc ở tòa nhà cho thuê văn phòng quận Phú Nhuận cần phải có những biện pháp cụ thể để kiềm chế chúng.

Trong công việc và cuộc sống, những cảm xúc tiêu cực đôi khi tồn tại và cần được kiểm soát.

Trong công việc và cuộc sống, những cảm xúc tiêu cực đôi khi tồn tại và cần được kiểm soát.

1. Tìm ra nguyên nhân gây tức giận

Hãy tìm hiểu xem điều gì đang khiến bạn tức giận. Đôi khi, tức giận chỉ là phản ứng để che giấu đi những cảm xúc khác của bản thân như: xấu hổ, đau buồn, tổn thương, tội lỗi và bất an. Hay chính trong mối quan hệ cá nhân với đồng nghiệp hoặc làm việc không hiệu quả trong công việc cũng có thể khiến bạn cáu kỉnh một cách vô lý. 

Tự đặt ra câu hỏi cho chính mình về điều gì gây ra cảm giác khó chịu. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được lý do và giải quyết nó theo chiều hướng tốt thay vì nóng giận. 

2. Giải pháp kiềm chế cơn nóng giận

2.1. Hít thở sâu và đếm từ 1 đến 10

Hít thở sâu cung cấp cho não bộ nhiều oxy hơn, đồng thời giảm bớt căng thẳng mà nhân viên làm việc tại văn phòng cho thuê đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận đang gặp phải. Hãy nhẩm trong đầu và đếm đến 10, tập trung vào nhịp thở, điều này giúp làm chậm nhịp tim, giữ cho tâm trí tập trung và bạn có thể suy nghĩ về tình huống đang xảy ra rồi bình tĩnh phản ứng lại sao cho tốt nhất.

2.2. Tách bản thân ra khỏi nơi đang căng thẳng

Khi thấy tâm trạng bản thân khó chịu, sắp có xu hướng gắt gỏng và tranh luận trong cuộc nói chuyện, lúc này nhân viên thuê văn phòng đường Nguyễn Văn Trỗi cần đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, bình tĩnh nhất. Ra ngoài đi bộ, tận hưởng không khí trong lành hoặc đơn giản tìm chỗ ngồi yên tĩnh một lúc để tĩnh tâm và lấy lại tinh thần để đưa ra quyết định sáng suốt. Đã có nghiên cứu cho thấy, chỉ cần bình tĩnh lại và để tâm trí thoải mái, sau 30 phút đến 1 tiếng, cơn nóng giận sẽ giảm đi một nửa, thậm chí biến mất hoàn toàn.

>>>>> Văn phòng cho thuê theo diện tích tại Phú Nhuận

Nên chậm lại một nhịp để suy nghĩ và phản ứng nhẹ nhàng để không gây nên căng thẳng.

Nên chậm lại một nhịp để suy nghĩ và phản ứng nhẹ nhàng để không gây nên căng thẳng.

2.3. Làm việc yêu thích

Nghe những bản nhạc, lướt web hay chơi trò chơi yêu thích sẽ giúp tâm trạng bạn dần ổn định và tập trung giải quyết vấn đề mình đang gặp phải. Từ đó khiến bạn trở về trạng thái bình thường. 

Nhạc cổ điển, nhạc jazz hay piano sẽ thích hợp bạn thư giãn ngay lúc này. 

2.4. Suy nghĩ tích cực

Cố gắng nghĩ đến những điều tích cực sẽ giúp những người làm việc ở văn phòng đường Nguyễn Văn Trỗi Phú Nhuận nguôi cơn nóng giận. Nhắm mắt lại, gạt suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu, nghĩ về những điều khiến bạn hạnh phúc và làm sao giải quyết vấn đề đang lo lắng theo hướng tốt đẹp.

3. Giải pháp lâu dài

3.1. Tập cách suy nghĩ trước khi nói

Khi đồng nghiệp hay sếp nói điều gì mà bạn không đồng ý, đừng vội trả lời. Hãy bình tĩnh suy nghĩ kỹ rồi mới đưa ra ý kiến. Mặc dù họ có thể không cùng quan điểm với bạn, nhưng nói chuyện lịch sự và nhẹ nhàng sẽ giúp vấn đề giải quyết đơn giản hơn. Điều này không những hạn chế lời nói không hay trong lúc tức giận, mà còn làm tăng tình cảm đồng nghiệp với nhau.

3.2. Viết ra những cảm xúc

Bất cứ khi nào cảm thấy bực bội nhưng không thể nói ra, nhân viên thuộc văn phòng diện tích nhỏ quận Phú Nhuận có thể viết lại. Viết tất cả cảm xúc của mình ra giấy hoặc lưu lại trên máy tính. Mở ra và đọc lại nó thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu ra được nguyên nhân và dần tìm ra cách để giải quyết.

3.3. Tự nhắc nhở bản thân

Luôn tự nhắc bản thân về hậu quả nếu không kiểm soát được nóng giận. Đây là nguyên nhân gây nên sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó còn làm cho bạn mất đi danh tiếng và sự tin tưởng trong mắt mọi người. Đừng vì một cảm xúc nhất thời mà đánh mất đi tất cả.

>>>>> Văn phòng quận trung tâm nhiều tiện ích

Nói không với nóng giận bằng cách thiền định mỗi ngày hoặc nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Nói không với nóng giận bằng cách thiền định mỗi ngày hoặc nâng cao kỹ năng giao tiếp.

3.4.Tâm sự với người bạn luôn tin tưởng

Đừng ngại nói ra để nhận được sự chia sẻ, an ủi và hỗ trợ từ những người thân thiết. Đó có thể là bạn bè, đồng nghiệp làm việc tại nơi cho thuê văn phòng quận Phú Nhuận, đối tác hoặc người thân trong gia đình. Bày tỏ về vấn đề đang gặp phải đã tác động xấu như thế nào đến cảm xúc của bạn. Lên kế hoạch cho cuộc hẹn với họ để trò chuyện, giãi bày tâm sự. Khi nói ra được hết những điều đang vướng bận trong lòng, điều lo lắng được giải tỏa, tâm trạng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

3.5. Hoạt động thể chất thường xuyên

Một trong những cách tốt nhất để kiểm soát căng thẳng cho nhân viên của văn phòng diện tích nhỏ đường Nguyễn Văn Trỗi là đi bộ mỗi ngày. Nó không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn cho bạn thời gian suy nghĩ về bản thân. Ngoài ra, có thể chơi một môn thể thao yêu thích, tập nhảy hoặc chọn cách nhẹ nhàng, tĩnh tâm như thiền và yoga. Thói quen này tạo nên lối sống lành mạnh giúp bạn xây dựng sức khỏe tinh thần tốt. 

Dù trong bất kể trường hợp nào, nhân viên làm việc tại nơi cho thuê văn phòng quận Phú Nhuận hãy luôn ghi nhớ và áp dụng thực hiện những điều trên, cơn nóng giận sẽ được kiềm chế và kiểm soát hiệu quả nhất. 

093 188 2101