Arental Vietnam 9/9/2021 | 6:23:14 PM

Làm thế nào để đưa ra quyết định hiệu quả trong công việc?

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Ra quyết định là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn quyết đoán hơn trong công việc. Vậy tuyệt chiêu nào sẽ giúp nhân viên văn phòng chia sẻ Thủ Đức phát triển kỹ năng này?

Bí quyết giúp nhân viên văn phòng chia sẻ thủ đức ra quyết định hiệu quả

Kỹ năng ra quyết định là mấu chốt giúp cho công việc tại văn phòng chia sẻ Thủ Đức gặt hái thêm nhiều thành quả to lớn. Một quyết định nhanh chóng và hiệu quả sẽ giúp vấn đề được giải quyết ổn thỏa, dẫn đến chìa khóa thành công. Đồng thời còn khiến cho công việc tại văn phòng chia sẻ luôn trong tình trạng ổn định, logic. Và đặc biệt không làm ảnh hưởng lớn đến các cá nhân liên quan. Bài viết này sẽ đánh tan những âu lo, do dự vốn có. Khiến bạn trở nên mạnh dạn, dũng cảm hơn khi đưa ra quyết định cho riêng mình.

Trong công việc sẽ gặp phải nhiều vấn đề cần ra quyết định dù người đó ở chức vụ nào.

Trong công việc sẽ gặp phải nhiều vấn đề cần ra quyết định dù người đó ở chức vụ nào.

1. Nhận diện vấn đề nhanh chóng

1.1. Xác định được vấn đề cụ thể

Hãy dành một khoảng thời gian hợp lý để nghiên cứu kỹ vấn đề bản thân đang gặp phải. Từ đó xác định được các mục tiêu cốt lõi bên trong. Một khi bạn hiểu rõ và làm chủ vấn đề, việc phân biệt liệu rằng nó đúng hay sai sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời giúp tâm lý vững vàng trước những ý kiến, lời bàn tán của người khác. Sau đó cân nhắc sắp xếp các vấn đề theo thứ tự cần phải giải quyết.

1.2. Nhìn nhận sự việc một cách bao quát

Đừng vội vàng nhìn nhận vấn đề hay sự việc một cách qua loa, đại khái thông qua vẻ bên ngoài. Cố gắng nhìn nhận một cách bao quát, tổng thể nhất. Cái nhìn đa chiều giúp ta nhận ra được những lỗ hổng bên trong hay thậm chí là khám phá những điều mới mẻ. Chẳng hạn như việc thấy giá văn phòng chia sẻ Thủ Đức thấp mà đánh giá rằng chất lượng của nó không tốt. Do đó mà bỏ lỡ những cơ hội mà ai ai cũng mong ước có được.

1.3. Chấp nhận những thất bại sẽ gặp phải

Việc ra quyết định không phải lúc nào cũng hoàn toàn đúng đắn và có được kết quả tốt. Đôi khi những sự sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện có thể mang đến những rủi ro không ngờ. Dù ở vị trí khách quan hay chủ quan, hãy luôn chuẩn bị tinh thần thật kỹ để đối mặt với điều đó. Đừng quá tự tin rằng phương án mà bản thân chọn lựa luôn mang tính tuyệt đối. Hãy dám đánh đổi và đồng thời dám chấp nhận dù kết quả có thất bại đi chăng nữa.

2. Đưa ra kết luận hợp lý

2.1. Phân tích từng phương án chi tiết

Theo những doanh nhân nổi tiếng, mỗi người cần chuẩn bị ít nhất 3 phương án khác nhau để xử lý một vấn đề. Khi có càng nhiều lựa chọn, rủi ro và sự thất bại sẽ càng được tối thiểu hóa hơn. Phân tích kỹ từng phương án một cách chi tiết, cẩn thận và tỉ mỉ. Đồng thời sáng tạo thêm, không nên bỏ qua một giải pháp nào vì đôi khi đó chính là sự lựa chọn tốt nhất để từ đó chọn đưa phương án khả thi nhất.

2.2. Lập kế hoạch dự phòng

Đối với những kế hoạch hay vấn đề lớn, việc lập kế hoạch dự phòng là vô cùng cần thiết. Đưa ra kế hoạch khả thi nhất so với thực tế đồng thời có những giải pháp dự phòng cho những bất trắc có thể xảy ra. Đây chính là “phao cứu sinh” giúp cá nhân cứu nguy trước những tình huống phát sinh, ngoài tầm kiểm soát. Sự backup đó sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn, luôn ở trong vị thế làm chủ được các tình huống.

>>>>> Văn phòng chia sẻ TPHCM giá rẻ

Để có được quyết định hiệu quả cho vấn đề thì người đó phải hiểu được điểm mấu chốt ở đâu.

Để có được quyết định hiệu quả cho vấn đề thì người đó phải hiểu được điểm mấu chốt ở đâu.

2.3. Công bố quyết định 

Khi đã lựa chọn được hướng đi tốt nhất để giải quyết vấn đề, việc còn lại chính là tự tin và ra quyết định. Truyền đạt đến với mọi người bằng niềm tin, thể hiện bằng cả sự nhiệt huyết. Điều này giúp đồng nghiệp nhận thấy rằng sự quyết tâm cũng như tính cứng rắn ở con người bạn. Lựa chọn thời điểm thích hợp cũng như trình bày một cách thuyết phục, xúc tích và rõ ràng.

3. Một số lời khuyên giúp đưa ra quyết định hiệu quả hơn

3.1. Chỉ nhận lời khuyên từ những người mà bạn tin tưởng

Khi làm việc tại các văn phòng có chỗ ngồi làm việc linh hoạt Thủ Đức, ta sẽ có thêm nhiều người bạn hoàn toàn mới. Do vậy những chia sẻ từ họ đôi khi sẽ giúp bạn có thêm nhiều hướng đi tốt. Nhưng đồng thời đó cũng là điểm yếu khiến các đối thủ cạnh tranh dễ dàng hạ gục kế hoạch của bạn. Do vậy hãy luôn tỉnh táo và xem xét liệu rằng ai mới thực sự đáng tin. Đừng để bản thân dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự quản lý của những người khác. 

3.2. Sự kiên định của bản thân là quan trọng nhất

Những góp ý, lời khuyên cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Còn lại kết quả ra sao sẽ do chính bản thân ta quyết định và hành động. Tập trung toàn lực và trí để đưa ra quyết định mà bản thân tin tưởng nhất. Đặt hết tâm huyết và nó và giữ cái đầu lạnh một khi đã suy nghĩ kỹ càng. Tin vào chính bản thân mình bởi vì đó là công sức, là công trình nghiên cứu mà bạn đã nỗ lực hết sức để thực hiện.

3.3. Tự đánh giá kết quả thực hiện và rút kinh nghiệm

Mỗi quyết định dù lớn hay nhỏ cũng là một cột mốc mà ta nên trân trọng. Việc khai thác thêm những khía cạnh khác của vấn đề sẽ giúp bạn có thêm những thông tin mới, bài học mới. Tự đánh giá liệu rằng kết quả đã tốt nhất hay chưa, bản thân đã cố gắng hết sức hay chưa. Sau đó rút ra những bài học, tích lũy kinh nghiệm đắt giá để vận dụng cho lần sau.

>>>>> Xem giá thuê văn phòng chia sẻ quận 2

Cần có sự tư duy đa chiều để nhìn nhận chính xác việc đang cần giải quyết.

Cần có sự tư duy đa chiều để nhìn nhận chính xác việc đang cần giải quyết.

Đưa ra những quyết định không phải là một, hai mà có mà đó là một quá trình đòi hỏi bản thân chọn lọc, suy nghĩ và định hướng rất nhiều. Vì vậy hãy rèn luyện tư duy hằng ngày để việc ra quyết định tại văn phòng chia sẻ giá rẻ Thủ Đức trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333