Các lưu ý khi tính diện tích văn phòng cho thuê Phú Nhuận
Cập Nhật: 14/1/2021 | 3:23:47 PM
Khi thuê văn phòng Phú Nhuận, làm như thế nào để xác định được tổng diện tích cần thuê? Mỗi nhân viên cần bao nhiêu mét? Arental.vn sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi này.
Các lưu ý khi tính diện tích văn phòng cho thuê Phú Nhuận
Nội dung bài viết
1. Các tiêu chí quan trọng để xác định diện tích văn phòng cần thuê
Bước đầu tiên của quá trình tìm văn phòng cho thuê Phú Nhuận đó chính là xác định tổng diện tích cần thuê. Mỗi doanh nghiệp, tùy thuộc vào quy mô, văn hóa doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động và định hướng phát triển có có những các xác định diện tích cần thuê khác nhau. Không gian làm việc có thoải mái thì nhân viên mới có thể sáng tạo, và hiệu quả công việc được nâng cao.
Nhưng để trả lời được câu hỏi, doanh nghiệp cần thuê diện tích bao nhiêu là đủ? Mỗi nhân viên làm việc cần bao nhiêu mét vuông? đây là vấn đề gây khó khăn với nhiều người phụ trách tìm văn phòng. Arental.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách dễ dàng, cùng tìm hiểu nhé!
1. Các tiêu chí quan trọng để xác định diện tích văn phòng cần thuê
Có nhiều tiêu chí quyết định diện tích văn phòng cần thuê, dưới đây là những tiêu chí quan trọng doanh nghiệp cần xác định.
-
Tính chất công việc, lĩnh vực kinh doanh
-
Phong cách thiết kế, bố trí phòng làm việc
-
Văn hóa doanh nghiệp
-
Định hướng phát triển của doanh nghiệp
-
Số lượng nhân sự
-
Yêu cầu đặc biệt về phòng ban và cơ chế quản lý
-
...
>>> Tham khảo ngay không gian văn phòng cho thuê Phú Nhuận
Các tiêu chí quan trọng để xác định diện tích văn phòng cần thuê
Ở mỗi môi trường làm việc khác nhau, sẽ có nhu cầu về diện tích văn phòng khác nhau. Mặc dù có cùng số lượng nhân sự hoạt động, nhưng đôi khi doanh nghiệp này sẽ cần gấp đôi diện tích doanh nghiệp kia. Sau khi xác định tổng diện tích dựa trên các tiêu chí quan trọng được nêu trên, doanh nghiệp cần phải cân nhắc thêm các vấn đề như phòng họp riêng, sảnh lễ tân,... để xác định đúng nhu cầu về diện tích.
Nhiều doanh nghiệp thường áp dụng thông số tiêu chuẩn về diện tích cho mỗi nhân sự như sau:
-
Diện tích tối thiểu: 2-3m2/người. Không gian làm việc tiết kiệm nhất cho mỗi nhân sự, thường được áp dụng tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giới hạn về diện tích và tài chính.
-
Diện tích trung bình: 4-5m2/người. Đây là mức độ trung bình, thường được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Hoặc những doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo cần sự thoải mái.
-
Diện tích tiêu chuẩn: 6-10m2/người. Được áp dụng tại các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài và một số doanh nghiệp hoạt động tại văn phòng hạng A. Mỗi nhân sự sẽ có không gian rộng rãi, thoải mái, tăng khả năng sáng tạo và phát triển.
2. Tiêu chuẩn cần có của văn phòng làm việc
Văn phòng làm việc là nơi mà mỗi người nhân viên văn phòng trải qua ít nhất 8 giờ mỗi ngày, tổng thời gian chúng ta hoạt động tại văn phòng chiếm gần 1/3 cuộc đời. Vì thế, hãy cố gắng xây dựng không không gian làm việc thoải mái nhất cho nhân sự, cũng như cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ngoài các tiêu chí về kích thước bàn làm việc, cơ sở vật chất văn phòng thì còn một số tiêu điều kiện và tiêu chuẩn một văn phòng làm việc cần có. Hãy đặt ra các câu hỏi, để đo lường và xác định những tiêu chuẩn văn phòng doanh nghiệp mong muốn.
>>> Cập ngay bảng giá văn phòng cho thuê Phú Nhuận mới nhất
Tiêu chuẩn cần có của văn phòng làm việc
Một số câu hỏi Arental.vn gợi ý cho bạn:
-
Về âm thanh và tiếng ồn
Văn phòng của bạn có cần cách âm không? Mức độ cách âm cần thiết là bao nhiêu? Tần số âm thanh là bao nhiêu là nằm trong mức độ chấp nhận?
Nhiều doanh nghiệp hoạt động cùng một tòa nhà, không tránh khỏi văn phòng của bạn đang hoạt động cùng tòa nhà với đối thủ. Những vấn đề bảo mật, cách âm là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, khi đang làm việc trạng thái tập trung cao độ, việc bị cắt ngang bởi âm thanh, tiếng ồn, chuông điện thoại sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Khi chọn thuê văn phòng Phú Nhuận, doanh nghiệp cần lưu ý quan sát và thử nghiệm khả năng cách âm.
-
Nguồn ánh sáng tự nhiên
Nguồn ánh sáng tự nhiên được xem là nguồn năng lượng cho mọi sự sáng tạo. Nhưng bên cạnh đó, nhiều người vẫn không thích bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào vì nó gây ra cảm giác mệt mỏi. Vì thế hãy cân nhắc lựa chọn văn phòng có cửa sổ hoặc trang bị rèm che khi cần thiết nhé.
>>> Nhận ngay ưu đãi thuê văn phòng giá rẻ Phú Nhuận- giảm 50% 2 tháng thuê đầu tiên
Văn phòng làm việc có trở nên tràn đầy sức sống khi có nguồn ánh sáng tự nhiên
-
Tính tương tác trong môi trường làm việc
Vì đặc thù công việc, nhiều doanh nghiệp sẽ thiết kế không gian làm việc độc lập cho từng nhân viên. Hoặc sẽ thiết kế văn phòng mở, dễ dàng tương tác và trao đổi giữa mọi người. Tham khảo ý kiến và đưa ra phương án thiết kế văn phòng tối ưu nhất để mọi người làm việc hiệu quả hơn nhé.
3. Cách xác định diện tích khi thuê văn phòng Phú Nhuận
Để trả lời được câu hỏi doanh nghiệp cần thuê diện tích bao nhiêu là đủ? chúng ta cần dựa vào mục đích sử dụng và cách bố trí văn phòng và những tiêu chí quan trọng để tính được diện tích cần thiết.
3.1 Đặc thù công việc
Đối với công việc nhân viên văn phòng bình thường, làm việc suốt 8 tiếng tại văn phòng thì không gian nhỏ hẹp sẽ gây ra khó chịu và cản trở sự sáng tạo. Ngược lại, một số công việc không làm việc trực tiếp tại công ty, chỉ đến công ty vài giờ/ngày thì không gian văn phòng nhỏ không phải là vấn đề lớn với họ. Hãy cân nhắc và lựa chọn phù hợp để đảm bảo sự hài lòng cũng như phát huy tối đa năng suất làm việc của nhân viên.
Một số công việc ví dụ như thư ký, quản trị viên... cần lưu trữ hồ sơ và tài liệu và các thiết bị máy in, photo... nên được sắp xếp không gian làm việc rộng rãi hơn.
Tùy vào tính chất công việc diện tích sẽ thay đổi
3.2 Văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa làm việc của doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách làm việc. Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, "không gian riêng" luôn được đề cao, không gian làm việc của mỗi nhân viên thường có vách ngăn hoặc mang tính độc lập hơn
3.3. Tiêu chuẩn diện tích cho nhân sự, phòng ban
Một số tiêu chuẩn thường được áp dụng khi tính diện tích văn phòng
Các diện tích tiêu chuẩn thường được áp dụng trong phân bổ phòng ban:
-
Phòng Ban lãnh đạo: Áp dụng cho các chức danh như Giám đốc, Tổng Giám đốc, Chủ tịch... Diện tích từ 10-25m2 tùy quy mô doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp có văn hóa tập thể, các lãnh đạo vẫn có thể ngồi cùng văn phòng với nhân viên.
-
Nhân viên làm việc cố định: những nhân sự làm việc xuyên suốt 8 giờ/ngày tại văn phòng. Không gian làm việc của họ từ 2-4.5m2 để có thể thoải mái và giảm bớt áp lực hơn
-
Nhân viên làm việc linh hoạt: Ở những chức vụ như nhân viên kinh doanh, phiên dịch viên,... người thường xuyên làm việc bên ngoài sẽ có diện tích làm việc nhỏ hơn.
Quan trọng hơn hết, diện tích văn phòng còn dựa vào khả năng tài chính của doanh nghiệp. Vì thế hãy cân nhắc lựa chọn phân khúc văn phòng phù hợp để có được không gian rộng rãi, thoải mái cho nhân viên.
Arental.vn cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng Phú Nhuận, văn phòng giá rẻ Phú Nhuận, Văn phòng cho thuê Quận 2 với mức giá tốt nhất thị trường. Liên hệ ngay 0904 667 858 khi quý khách cần hỗ trợ
Bài viết cùng chủ đề
Đặc điểm và trách nhiệm của Hội đồng quản trị trong công ty
Hội đồng quản trị là gì? Hội đồng quản trị bao gồm những đặc điểm và có trách nhiệm như thế nào đối với công ty? Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.
Cập Nhật: 4/7/2022Danh sách 11 tòa căn hộ chung cư giá rẻ tại quận 2 dành cho dân văn phòng
Khu phía Đông thành phố nói chung và Quận 2 nói riêng là điểm đến của đa phần người trẻ và là nơi có nhiều khu căn hộ cho thuê với giá chỉ từ 5-10 triệu/ tháng. An cư lạc nghiệp là mục tiêu của đa phần mọi người làm việc tại Hồ Chí Minh. Đối với người trẻ và nhất là dân văn phòng. Tuy nhiên, để cân bằng được cả tiêu chí thoải mái, môi trường sống đảm bảo chất lượng nhưng giá cả hợp lý là điều không dễ. Căn hộ, chung cư giá rẻ Quận 2 là lựa chọn của không ít dân văn phòng, người có thu nhập ổn
Cập Nhật: 28/6/2022Tổng hợp thông tin về kê khai thuế mới nhất 2022
Kê khai thuế là một trong những việc bắt buộc mỗi doanh nghiệp phải thực hiện. Vậy kê khai thuế là gì? Hồ sơ để kê khai cần những gì? Cùng tìm hiểu các thông tin đến kê khai thuế trong bài viết dưới đây.
Cập Nhật: 2/6/2022Chức năng của văn phòng đại diện là gì ? Thủ tục thành lập văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện là gì? Chức năng của văn phòng đại diện? Thủ tục thành lập văn phòng đại diện? Cùng tìm hiểu các thông tin trong bài viết dưới đây.
Cập Nhật: 28/5/2022Checklist 7 quán cafe yên tĩnh quận 1 thích hợp ngồi làm việc
Checklist 7 quán cà phê làm việc Quận 1, nơi làm việc lý tưởng giữa chốn thành thị Sài Gòn cho dân văn phòng. Không chỉ vừa yên tĩnh mà còn có view thành phố cực kỳ xịn sò.
Cập Nhật: 20/5/20223 công việc kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng
3 công việc phổ biến giúp có thêm thu nhập dân văn phòng có thể tham khảo.
Cập Nhật: 3/5/2022