Mách bạn một vài tips hay khi thuê chỗ ngồi làm việc
Bạn có biết chỗ ngồi làm việc ảnh hưởng đến tinh thần và sự nhiệt huyết của nhân viên vớI công ty đến 30% không ! Vậy làm thế nào để có được một chỗ ngồi như ý muốn ?
Mách bạn một vài tips hay khi thuê chỗ ngồi làm việc
Nội dung bài viết
1. Nên tham gia làm việc chung với tập thể
2. Nắm bắt được tâm lý của người cho thuê
2.1. Thể hiện sự đáng tin cậy
2.2. Hợp tác dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi
3. Chớ nên “kén cá chọn canh”
3.1. Đừng quá cầu toàn, đòi hỏi nhiều điều kiện
3.2. Không đặt lợi ích cá nhân lên trên
3.3. Hiểu rõ về thị trường văn phòng
Trong giới kinh doanh, việc tìm được một mô hình văn phòng làm việc là điều vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không dễ dàng. Một vài công ty sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn nhưng chưa chắc đã thuê được một văn phòng gồm những chỗ ngồi lý tưởng. Ngược lại, bạn có thể tìm được chỗ ngồi làm việc như mong muốn, một văn phòng thoải mái với đầy đủ tiện nghi mà giá cả lại vô cùng hợp lý. Hãy cùng Arental tìm hiểu thêm một vài mẹo thuê chỗ ngồi làm việc trở nên dễ dàng hơn !
Gặp gỡ những người đồng nghiệp mới tại không gian làm việc chung
1. Nên tham gia làm việc chung với tập thể
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa đủ kinh phí cũng như tài chính chưa được vững vàng thì hãy thử cân nhắc những loại văn phòng “tạm thời”. Chẳng hạn như văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo hoặc đơn giản là thuê trong một khoảng thời gian ngắn hạn. Đồng thời cân nhắc thêm về việc kết hợp nhiều bộ phận nhân sự lại với nhau trong một văn phòng. Điều này giúp hạn chế không gian và tối thiểu hóa chi phí thuê.
Tham gia vào không gian làm việc chung như văn phòng quận 2 của Arental mặc dù sẽ có một vài trở ngại. Tuy nhiên nếu bạn là một cá nhân thông minh thì không có việc gì là quá khó. Đừng xâm phạm và làm ảnh hưởng đến không gian riêng của người khác. Hãy làm việc có trách nhiệm và đúng với “vị trí” của mình. Như thế, chúng ta sẽ có thêm cơ hội để kết nối, giao lưu, trao đổi nhiều hơn. Đồng tâm làm việc, cùng nhau phát triển tạo nên một tập thể vững mạnh.
2. Nắm bắt được tâm lý của người cho thuê
2.1. Thể hiện sự đáng tin cậy
Hãy tạo được sự uy tín và độ tin cậy cao của bạn. Cho họ thấy được khả năng tài chính có thể sẵn sàng chi trả nằm trong phạm vi nào? Đồng thời phải có những lý lịch, hồ sơ về công ty/ cá nhân một cách rõ ràng.
Việc cư xử một cách đúng mực, hợp lý và tinh tế cũng góp phần ảnh hưởng đến việc liệu bạn có thể thuê chỗ ngồi hay văn phòng làm việc được hay không. Thái độ hòa nhã, cư xử lịch sự sẽ giúp người cho thuê có thêm thiện cảm hơn.
2.2. Hợp tác dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi
Bạn cần cho công ty cho thuê thấy được sự nghiêm túc cũng như trách nhiệm của bạn trong việc ký hợp đồng. Hãy nắm bắt tâm lý của người cho thuê thông qua lời nói, cử chỉ, hành động. Đồng thời cũng thể hiện thái độ và ý kiến cá nhân để họ biết rằng liệu bạn có đang đồng tình với những điều khoản hay không. Từ đó thương lượng đưa ra một mức giá phù hợp.
Tạo dựng sự tin cậy là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ
Hãy đọc kỹ những đề mục có trong hợp đồng và cân nhắc về quyền lợi của hai bên. Hợp tác dựa trên tinh thần tự nguyện, vui vẻ, cùng có lợi. Khi đó người cho thuê sẽ thấy được bạn là một đối tác có chữ tín, không dễ gì để hợp tác được với một người như vậy. Tuyệt đối không được sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa để tránh những cuộc tranh cãi và xung đột xảy ra.
3. Chớ nên “kén cá chọn canh”
3.1. Đừng quá cầu toàn, đòi hỏi nhiều điều kiện
Việc lựa chọn một văn phòng có đầy đủ tiện nghi và hiện đại là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên chúng ta cần phải nhìn vào thực tế. Thử nghĩ thuê được chỗ ngồi làm việc ở một vị trí đắt đỏ trong trung tâm thành phố như quận 1, quận 3 hay ở những tòa nhà hạng A thì giá không hề rẻ. Hoặc với giá rẻ thì làm sao có thể bao gồm hết các dịch vụ đi kèm sang xịn như có hồ bơi, khu tiệc nướng, view cao tầng,...
3.2. Không đặt lợi ích cá nhân lên trên
Chúng ta cần phải biết dung hòa điều kiện kinh tế với chất lượng đi kèm. Không nên áp đặt chất lượng cũng như các dịch vụ mà quên đi giá cả. Bởi vì người ta thường nói “Tiền nào của đó”. Vì thế hãy nên lựa chọn địa điểm có giá thuê phù hợp với khuôn khổ tài chính. Chỉ cần vật chất của văn phòng đó phù hợp, đảm bảo sẽ không gây những cản trở lớn ảnh hưởng đến công việc của tập thể.
3.3. Hiểu rõ về thị trường văn phòng
Trước khi ký hợp đồng, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về thị trường văn phòng và nắm bắt thêm nhiều thông tin về lĩnh vực bất động sản. Tham khảo qua Internet hoặc các trang môi giới điện tử để tìm kiếm những địa điểm và người cho thuê uy tín. Khi đó, không những bạn thuê được chỗ ngồi như ý mà còn với giá cả hợp lý.
Hợp tác đôi bên cùng có lợi
Việc nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp định hình được hướng đi phù hợp. Liệu rằng nên thuê chỗ ngồi làm việc cố định hay tạm thời ? Hay đơn giản là có thể đàm phán mức giá thuê thấp hơn hay không ? Đây là bí kíp giúp bạn không bị “hớ giá” so với mặt bằng chung trên thị trường đó.
Trên đây là một vài mẹo hay và hữu ích trong việc sở hữu được một văn phòng hay chỗ ngồi làm việc đúng ý. Hãy ghi nhớ thật kỹ và áp dụng vào thực tế nếu bạn cũng đang cần thuê chỗ ngồi làm việc giá rẻ cho mình.
Bài viết cùng chủ đề
Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2023 là ngày lễ dài kỷ lục?
Lịch nghỉ 30/4 và 1/5 năm 2023 dành cho học sinh và công nhân viên chức nhà nước, người lao động theo quy định của Nhà Nước.
Cập Nhật: 17/3/2023Tặng đồng hồ có ý nghĩa gì? Có nên mua đồng hồ tặng cấp trên và người thân không?
Ý nghĩa của việc tặng đồng hồ và gợi ý những loại đồng hồ, những câu chúc phù hợp cho từng mối quan hệ
Cập Nhật: 27/2/2023Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022