Khi nào doanh nghiệp nên mua mặt bằng và khi nào nên thuê?
Nên thuê văn phòng quận 2 hay mua mặt bằng riêng để kinh doanh là nỗi băn khoăn chung của rất nhiều chủ doanh nghiệp. Có nhiều yếu tố quyết định sự lựa chọn của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nên mua mặt bằng hay thuê văn phòng quận 2?
Nội dung bài viết
1. Doanh nghiệp nên mua thay vì thuê văn phòng quận 2
- 1.1. Có nhu cầu sở hữu văn phòng cho thuê Thành phố Thủ Đức
- 1.2. Doanh nghiệp có nguồn tài chính mạnh
- 1.3. Hoạt động kinh doanh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ
2. Danh sách những khoản phí mà bạn cần biết khi mua văn phòng
Dịch vụ cho thuê văn phòng quận 2 đang cực kỳ nóng sốt và được nhiều doanh nghiệp quan tâm trên thị trường. Khu vực này sẽ trở nên rất đắc địa nhất là khi Thủ Đức được chính thức lên thành phố. Dự báo thị trường văn phòng cho thuê thành phố Thủ Đức sẽ diễn ra sôi nổi trong tương lai gần sắp tới. Liệu giữa việc thuê và xây dựng mới, chọn lựa nào sẽ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn ? Những doanh nghiệp như nào thì nên chọn mua văn phòng thay vì thuê theo năm?
Mua hay nên thuê mặt bằng văn phòng tùy vào quy mô và định hướng phát triển doanh nghiệp
1. Doanh nghiệp nên mua thay vì thuê văn phòng quận 2
Để biết doanh nghiệp của bạn nên thuê văn phòng thành phố Thủ Đức hay mua hẳn, bạn cần phải phân tích dựa trên rất nhiều yếu tố. Bởi, việc thuê và mua là hai phương diện rất khác nhau. Chỉ cần bạn sơ suất và quyết định theo cảm tính thì cũng đủ để doanh nghiệp rơi vào những tình huống bất lợi.
1.1. Có nhu cầu sở hữu văn phòng cho thuê Thành phố Thủ Đức
Bạn phải xác định được lý do mà doanh nghiệp của mình muốn sở hữu một văn phòng chính chủ. Nếu trường hợp của bạn không nằm trong số những tiêu chí sau đây. Hoặc đơn giản, văn phòng của bạn thật sự chưa cần thiết phải có một văn phòng riêng ở thời điểm hiện tại thì tốt nhất bạn nên dời kế hoạch sang một khung thời gian khác để triển khai.
Mô hình văn phòng kết hợp với khu sản suất hoặc trưng bày sẽ cần một mặt bằng riêng
- Doanh nghiệp có đa dạng hình thức kinh doanh. Không gian cần rộng lớn để bao quát các hoạt động.
- Doanh nghiệp đang trên đà phát triển, nguồn nhân lực ngày càng nhiều. Không gian văn phòng hiện tại không thể đáp ứng đủ.
- Doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng và đối tác.
- Bạn ngán ngẩm cảnh phải chịu gò bó bởi những quy định do bên thuê đưa ra.
- Bạn không muốn làm việc trong cảm giác nơm nớp lo sợ việc không sẽ bị chủ nhà phá vỡ hợp đồng bất cứ lúc nào.
- Bạn không muốn hàng tháng phải chi trả những khoản tiền lớn cho một văn phòng không phải của mình.
- Việc mua đứt có lợi về mặt tài chính hơn với tổng số tiền thuê văn phòng hằng năm…
Liệt kê những yếu tố dẫn đến quyết định mua mặt bằng
1.2. Doanh nghiệp có nguồn tài chính mạnh
Một khi bạn đã có ý định mua hẳn văn phòng cho thuê Quận 2 thì bạn không những phải chắc chắn mình có đủ tiền mua mà còn phải chắc chắn mình còn đủ tiền để duy trì hoạt động kinh doanh.
Đó là chưa kể, trừ đi những khoản phí ở trên, bạn nhất định phải có riêng cho mình thêm một nguồn quỹ dự phòng. Số tiền này sẽ giúp bạn xoay sở cho cuộc sống cá nhân và những trường hợp bất đắc dĩ của doanh nghiệp.
Tốt nhất, bạn nên có sẵn một số tiền tối thiểu khoảng từ 50 - 70% giá trị văn phòng muốn sở hữu. Bên cạnh đó, bạn còn phải đảm bảo mình có đủ khả năng để trả tiền gốc và lãi suất hàng tháng của bên cho vay.
Trong trường hợp tiền gốc và lãi hàng tháng bằng hoặc chênh lệch ít so với số tiền mà bạn dùng để đi thuê văn phòng thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc mua hẳn.
Các công ty có vốn đầu tư mạnh sẽ hướng đến việc sở hữu mặt bằng hơn là thuê
1.3. Hoạt động kinh doanh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ
Nếu tình hình kinh doanh của doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trong tương lai thì việc mua văn phòng là điều không còn gì để bàn cãi. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp ngược lại, văn phòng còn mới và chưa có tiềm năng phát triển thì chúng tôi nghĩ bạn nên nghiêm túc cân nhắc lại phương án này.
Thay vì vội vàng, bạn có thể dừng triển khai kế hoạch và dùng số tiền đó để đẩy mạnh việc kinh doanh. Khi hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển thì ắt hẳn việc mua văn phòng sẽ dễ dàng hơn và bạn sẽ đỡ nhọc hơn khi phải gánh quá nhiều khoản phí.
Định hướng mở rộng sản suất hàng hóa là lý do nên mua mặt bằng để xây dựng nhà máy
2. Danh sách những khoản phí mà bạn cần biết khi mua văn phòng
Dưới đây chỉ là các khoản phí mua văn phòng cơ bản. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các khoản phí phụ khác từ phía bên bán. Trong trường hợp không có kinh nghiệm về vấn đề này, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ phía người thân, bạn bè đã có sự am hiểu.
2.1. Chi phí mua văn phòng trong chung cư
Nếu có ý định mua văn phòng TP. Thủ Đức ở chung cư, doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi trả những khoản phí sau:
- Lệ phí trước bạ.
- Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng.
- Phí công chứng hợp đồng.
- Thuế thu nhập cá nhân.
- Phí quản lý chung cư.
- Các khoản phí khác: Chi phí điện nước, chi phí bảo trì, chi phí vệ sinh…
Mặc dù có vốn mạnh nhưng những chi phí cần chi ra cũng nên được tính toán tỉ mỉ
2.2. Chi phí mua mặt bằng
Dưới đây là những chi phí mua mặt bằng mà bạn đọc có thể tham khảo.
- Thuế thu nhập cá nhân.
- Lệ phí trước bạ.
- Phí công chứng.
- Lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng.
- Phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận.
- Một số loại phí khác: Phí đo vẽ thửa đất, phí địa chính…
Lệ phí về vấn đề pháp lý cũng nên được lưu tâm
3. Những lợi ích khi thuê văn phòng thành phố Thủ Đức
Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thị trường Việt Nam, sự xuất hiện nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Kèm theo đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Vậy nên việc cắt giảm chi phí thuê văn phòng là một biện pháp hợp lý tối ưu cho hầu hết nhiều công ty.
Vậy nên sự ra đời của loại hình cho thuê văn phòng tp. Thủ Đức là một trong những giải pháp hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa đến quy mô lớn. Khi đăng ký sử dụng văn phòng cho thuê thành phố Thủ Đức tại Arental, doanh nghiệp sẽ được hưởng những giá trị tiện lợi.
Xu hướng hiện nay là thuê văn phòng làm việc để linh hoạt cho sự chuyển đổi vị trí
3.1. Trang thiết bị, cơ sở vật chất văn phòng đầy đủ
Tại những tòa nhà cho thuê văn phòng, khi doanh nghiệp chuyển đến làm việc, nhân viên có thể bắt đầu làm việc ngay với cơ sở vật chất đã có sẵn. Từ hệ thống máy lạnh, tủ locker đến bàn ghế ngồi làm việc. Mà không phải tốn thêm chi phí và thời gian để mua sắm thêm.
3.2. Thời gian thuê văn phòng
Khi sử dụng hình thức thuê văn phòng, thời gian linh hoạt cho phép doanh nghiệp chủ động hơn về tài chính.
Ngoài ra, loại hình này còn giúp giải quyết bài toán đầu tư chi phí bất động sản. Doanh nghiệp có thể yên tâm về những rủi ro như trượt giá hay chi phí dịch vụ tăng lên.
Doanh nghiệp có thể chủ động thảo luận về thời gian thuê
Trên đây là các thông tin mà Arental muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có được cho mình quyết định mua và thuê văn phòng TP. Thủ Đức phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị trước cho mình những khoản tiền để đáp ứng cho tương lai nếu có kế hoạch mua.
Bài viết cùng chủ đề
Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2023 là ngày lễ dài kỷ lục?
Lịch nghỉ 30/4 và 1/5 năm 2023 dành cho học sinh và công nhân viên chức nhà nước, người lao động theo quy định của Nhà Nước.
Cập Nhật: 17/3/2023Tặng đồng hồ có ý nghĩa gì? Có nên mua đồng hồ tặng cấp trên và người thân không?
Ý nghĩa của việc tặng đồng hồ và gợi ý những loại đồng hồ, những câu chúc phù hợp cho từng mối quan hệ
Cập Nhật: 27/2/2023Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022