Arental Vietnam 21/7/2021 | 7:05:31 PM

Những kỹ năng quan trọng mà một lễ tân chuyên nghiệp cần có

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Công ty thuê văn phòng ảo quận 2 gặp gỡ đối tác thì lễ tân là bộ phận chủ chốt giúp giữ liên hệ hợp tác. Bài viết này gợi ý những cách củng cố kỹ năng lễ tân.

Những kỹ năng mà lễ tân văn phòng ảo quận 2 cần có

Bộ phận lễ tân đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong doanh nghiệp. Đối với lễ tân làm việc tại các tòa nhà cho doanh nghiệp thuê văn phòng ảo quận 2, trước khi thực hiện nhiệm vụ của mình sẽ được chú trọng đào tạo về các nghi thức, trang phục của một lễ tân chuyên nghiệp .Nhân viên lễ tân được đánh giá là bộ mặt đại diện của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác, vậy nên người lễ tân cần có những ứng xử đẹp về cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Ở bài viết này, Arental xin được phép đưa ra một số yêu cầu nhất định phải có của một người nhân viên lễ tân

Ở các tòa nhà công ty, lễ tân là bộ phận quan trọng và là bộ mặt đại diện cho nơi đó.

Ở các tòa nhà công ty, lễ tân là bộ phận quan trọng và là bộ mặt đại diện cho nơi đó.

1. Chuyên nghiệp từ cái nhìn đầu tiên

Dù trong bất kì ngành nghề nào thì ấn tượng về cái nhìn đầu tiên cũng vô cùng quan trọng. Đối với một người lễ tân, bạn luôn phải thể hiện sự vui vẻ dù có đang gặp vấn đề trở ngại cũng không được thể hiện điều đó trước mặt khách hàng. Hãy nở nụ cười thân thiện khi tiếp đón họ, đặc biệt là với những đối tác của các công ty thuê văn phòng ảo khởi nghiệp. Bởi lúc này, thái độ của lễ tân cũng ảnh hưởng phần nào đến hiệu quả của buổi gặp gỡ. Ngoài ra trang phục cũng cần thể hiện sự nghiêm túc với công việc, thể hiện sự chuyên nghiệp cần có của một nhân viên trực quầy lễ tân.

Hãy làm sao để ngay khi bước vào văn phòng làm việc, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra và tìm thấy vị trí người lễ tân.

2. Am hiểu tường tận về công việc

  • Nhân viên lễ tân tại đơn vị văn phòng ảo cho thuê quận 2 cần nắm rõ chuyên môn và những sản phẩm bên mình đang kinh doanh để có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  • Lễ tân phải có trách nhiệm quan sát những diễn biến xảy ra tại văn phòng và nắm bắt được tình hình xử lý khi khách hàng có phản hồi.

>>>>> Văn phòng ảo TPHCM giá rẻ dịch vụ tốt

Kỹ năng quản lý công việc và nắm bắt tình huống là 2 yếu tố cần thiết của một lễ tân chuyên nghiệp.

Kỹ năng quản lý công việc và nắm bắt tình huống là 2 yếu tố cần thiết của một lễ tân chuyên nghiệp.

  • Tuyệt đối không được tụ tập và nói chuyện phiếm trong thời gian làm việc, như vậy sẽ gây mất thiện cảm của khách hàng và thiếu chuyên nghiệp
  • Người lễ tân phải ý thức được hành động của mình có thể gây thiệt hại cho tập thể hoặc công ty nên cần phải tôn trọng kỷ luật và nghiêm túc thực hiện đúng kỷ luật khi đang làm nhiệm vụ

3. Thái độ làm việc nghiêm túc

Đối với những vị trí công việc khác nhau thì cách ứng xử phải khác nhau. Người trực quầy lễ tân cũng vậy, điều quan trọng chính là thái độ làm việc. Thái độ tích cực sẽ truyền cảm hứng và sự hứng khởi trong công việc của bạn cho khách hàng.

Hãy đặt tình huống bạn là khách hàng bạn đến để ký kết hợp đồng, thật khó chịu khi tiếp xúc với một nhân viên lễ tân rụt rè, thiếu tự tin không dám tiếp cận và giới thiệu tình hình công việc cho khách. Vì vậy điều kiện tiên quyết mà một lễ tân cần phải có là phải tự tin, bạn có tự tin về những gì mình nói thì bạn mới có thể thuyết phục đối phương. 

Lễ tân có thể gặp gỡ với tất cả những đối tượng khách hàng khác nhau, người dễ tính có người khó tính có, người kiêu ngạo có, người khiêm tốn có. Đối với mỗi tình huống khác nhau,phải đảm bảo không bị thay đổi thái độ, không được hoang mang, phải vững tin và kiên quyết bảo vệ lập trường của mình vừa mềm mỏng nhưng cũng không thiết quyết đoán.

>>>>> Văn phòng ảo quận 2 đường Trần Não

Nhân viên lễ tân cần thân thiện với khách hàng và tỉ mỉ trong việc ghi nhớ thông tin.

Nhân viên lễ tân cần thân thiện với khách hàng và tỉ mỉ trong việc ghi nhớ thông tin.

Người lễ tân được đào tạo tốt phải có khả năng phán đoán tình huống, và xử lý thông minh các tình huống thường gặp trong ứng xử với khách hàng. Đối với mỗi cách hàng khách nhau cần có khả năng biến đổi linh hoạt. Quan trọng hơn hết, công việc này đòi hỏi người lễ tân cần có khả năng ứng phó tình huống nhanh nhẹn hơn bình thường.

4. Điều kiện để trở thành nhân viên lễ tân giỏi

Để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi không chỉ ở quy mô văn phòng làm việc nhỏ mà còn mang tầm quốc tế bạn cần có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Nếu công ty bạn có đối tác là người Trung quốc, hay Hàn Quốc thì bạn cần phải biết ngoại ngữ để có thể giao tiếp với khách hàng dễ dàng hỗ trợ cho khách hàng trong những tình huống cần thiết. 

Ngoài ra bạn cần hiểu rõ nhiệm vụ cũng như những yêu cầu cần phải có để có thể tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng, luôn mỉm cười ngay cả khi giao tiếp qua các phương tiện truyền thông mà khách hàng không nhìn thấy bạn như điện thoại,...Chuẩn bị kỹ mỗi khi gặp gỡ đối tác hoặc các sự kiện giới thiệu sản phẩm của công ty.

Công việc tiếp đón khách hàng tưởng chừng đơn giản và nhàm chán khi hàng ngày phải lặp đi lặp lại những câu cơ bản như "em chào anh/chị" hãy "chào mừng anh/chị đến với công ty..." nhưng lại là một yếu tố vô cùng quan trọng đòi hỏi sự khéo léo tinh tế của nhân viên. 

>>>>> Giá thuê văn phòng ảo chỉ 399k/tháng

Thấu hiểu và siêng năng là tố chất quan trọng để làm tốt công việc lễ tân.

Thấu hiểu và siêng năng là tố chất quan trọng để làm tốt công việc lễ tân.

Tại tòa nhà A SPACE, công ty chúng tôi luôn tin chọn những nhân viên lễ tân ưu tú trong giao tiếp đảm bảo mang đến sự hài lòng cho các công ty thuê văn phòng ảo đường Trần Não quận 2. 

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333