Tìm hiểu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng và cách tính phổ biến
Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam.
Tìm hiểu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng và cách tính phổ biến
Nội dung bài viết
1. Khái niệm về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
2. Vì sao phải thu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam. Tùy vào vị trí, diện tích và loại hình văn phòng mà hợp đồng giữa hai bên mà đơn vị thuê phải trả những phí thuê khác nhau. Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh. Phí ngoài giờ là loại chi phí được quan tâm nhất. Cùng Arental tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây nhé !
Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh.
1. Khái niệm về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Phí ngoài giờ được hiểu là khoản phí phụ thu phát sinh thêm do bên thuê sử dụng văn phòng quá giờ so với quy định về thời gian hoạt động của tòa nhà đã được thống nhất trên hợp đồng
Các tòa nhà cho thuê văn phòng sẽ dựa trên luật lao động của nhà nước quy định, đưa ra một khung giờ làm việc cố định. Thường thì sẽ có cột mốc làm việc từ 8h00 đến 17h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần để làm việc
Tuy nhiên, cũng tùy theo hợp đồng thỏa thuận và giờ làm việc sẽ có thể thay đổi khi thuê văn phòng
Tất cả những khung thời gian làm việc ngoài giờ theo hợp đồng thỏa thuận sẽ được tính phí ngoài giờ. Bên thuê phải trả thêm phí cho chủ tòa nhà/ ban quản lý tòa nhà và gọi đó là phí ngoài giờ thuê văn phòng
2. Vì sao phải thu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Khi bên thuê phát sinh làm việc ngoài giờ quy định của văn phòng, thì phí dịch vụ của tòa nhà cũng phát sinh theo như: tiền nước, tiền điện, tiền nhân viên bảo vệ, vệ sinh… và những cơ sở vật chất hao mòn khác.
2.1 Phí ngoài giờ cho phân khúc văn phòng hạng A và hạng B
Hiện nay, các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A, B đều thu phí làm việc ngoài giờ, tuy nhiên mức phí phụ thuộc vào từng quy mô tòa nhà.
Lý do vì sao? Vì mục đích của các tòa nhà cho thuê văn phòng là cho khách hàng thuê để làm việc. Các văn phòng cho thuê đều cần phải lắp đặt các hệ thống máy điều hòa và đèn chiếu sáng ở trung tâm, và ở những nơi công cộng.
Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh…. Phục vụ chu đáo cho khách hàng. Vì vậy, việc thu phí ngoài giờ là hợp lý và cần thiết
2.2 Phí ngoài giờ cho văn phòng hạng C ( văn phòng giá rẻ)
Ở các văn phòng hạng C hoặc các văn phòng có diện tích nhỏ thường sẽ được sử dụng điều hòa treo tường, có đồng hồ điện lắp trực tiếp cho mỗi phòng. Nên hệ thống sẽ tự tính vào tiền điện mỗi tháng cho bên thuê đó. Bên thuê chỉ cần chi trả thêm phần chi phí cho nhân viên bảo vệ hoặc những nhân viên hỗ trợ trong thời gian doanh nghiệp làm việc ngoài giờ.
>>>>> Văn phòng cho thuê TPHCM
Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh….
Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê hiện nay cực kỳ cạnh tranh nhau để thu hút được khách hàng. Vì thế sẽ có nhiều chủ tòa nhà có nhiều thiện chí trong việc đàm phán giảm giá cũng như những loại phí ngoài giờ này.
Bên cạnh đó các giá thuê phòng và giá phí ngoài giờ được thương lượng theo một mức giá phù hợp thì công ty bạn sẽ tiết kiệm một khoản phụ đáng kể mỗi tháng.
3. Phương pháp tính phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Trên thị trường văn phòng cho thuê tại HCM hiện nay, có 3 hình thức tính phí ngoài giờ đã và đang được áp dụng tại nhiều tòa nhà (cả hạng A,B và phần khúc văn phòng giá rẻ Hạng C)
3.1 Tính theo văn phòng
Các tính này được áp dụng ở khá nhiều tòa nhà văn phòng giá rẻ và đây là phương thức tính dễ hiểu nhất. Mức chi phí được cố định theo thỏa thuận ban đầu trên hợp đồng.
Ví dụ: Trong hợp đồng ký kết giữa bên thuê và ban quản lý tòa nhà là 300.000 VNĐ/văn phòng/giờ
3.2 Tính theo diện tích
Cách tính này dựa trên số m2 diện tích văn phòng, văn phòng có tổng diện tích càng cao thì doanh nghiệp đóng phí càng nhiều.
- Công thức tính: Mức phí/m2/h
3.3 Tính phí dựa trên thiết bị sử dụng
Cách tính này không phổ biến tại HCM, chính vì khả năng kiểm soát của đơn vị quản lý không đảm bảo. Do số lượng thiết bị sử dụng đối với từng doanh nghiệp là không cố định.
Cách tính : Số lượng thiết bị (điều hòa, máy chiếu, đèn…)/ giờ sử dụng.
Đối với cách tính này, phí ngoài giờ thường được miễn phí nếu doanh nghiệp sử dụng ít thiết bị, hoặc thỉnh thoảng làm ngoài giờ.
Trong từng hợp đồng thuê, sẽ có mức phí ngoài giờ đã thống nhất giữa các bên từ trước. Dù doanh nghiệp của bạn không có lịch làm việc ngoài giờ, nhưng hãy làm rõ điều khoản này trong hợp đồng để hạn chế những mâu thuẫn phát sinh sau này.
Trên đây là những thông tin và cách tính phí làm việc ngoài giờ cho doanh nghiệp khi thuê văn phòng Arental gửi đến quý khách hàng.
Cách tính này dựa trên số m2 diện tích văn phòng, văn phòng có tổng diện tích càng cao thì doanh nghiệp đóng phí càng nhiều.
Tại Arental chúng tôi cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê và những dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp như:
- Văn phòng trọn gói
- Văn phòng ảo (văn phòng ảo quận 1, văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo quận 3, văn phòng ảo quận 7, văn phòng ảo quận Phú Nhuận)
- Văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc
Quý khách có thể tham khảo để lựa chọn giải pháp văn phòng phù hợp nhất.
Bài viết cùng chủ đề
Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022Luật phá sản doanh nghiệp là gì? Cập nhật luật phá sản doanh nghiệp mới nhất
So với trước đây, luật phá sản doanh nghiệp đã có những đối mới nào? Các quy định trong bộ luật phá sản doanh nghiệp đã thay đổi ra sao? Doanh nghiệp phá sản cần nộp các chi phí nào? Là một chủ doanh nghiệp, bạn hiểu rõ những giải đáp về các thắc mắc liên quan đến luật phá sản doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.
Cập Nhật: 19/12/2022Thuế thu nhập đặc biệt là gì? Tìm hiểu chi tiết về thuế thu nhập đặc biệt
Khi nhắc đến các loại thuế phổ biến ở nước ta chắc chắn không thể bỏ qua thuế thu nhập đặc biệt. Loại thuế này giúp Nhà nước quản lý các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt, xa xỉ hiệu quả hơn.
Cập Nhật: 16/12/2022