Phương pháp tính diện tích Gross, Net khi tìm thuê văn phòng quận 2
Tính diện tích khi thuê văn phòng quận 2 là bước quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và không gian làm việc. Arental.vn chia sẻ với bạn 2 cách tính diện tích phổ biến nhất
Phương pháp tính diện tích Gross, Net khi tìm thuê văn phòng quận 2
Nội dung bài viết
3. Chia sẻ quan điểm về 2 cách tính diện tích
4. Chọn địa chỉ cung cấp văn phòng cho thuê uy tín tại Quận 2
Để tránh những vấn đề phát sinh cũng như xác định đúng diện tích khi thuê văn phòng quận 2. Doanh nghiệp cần hiểu và phân biệt được 2 cách tính diện tích sau, và những ảnh hưởng sự ảnh hưởng khi xác định không đúng diện tích văn phòng cho thuê quận 2.
1. Tìm hiểu cách tính Gross
Cách tính diện tích văn phòng cho thuê theo phương pháp Gross thường được áp dụng cho phân khúc văn phòng cho thuê hàng A, những tòa nhà văn phòng sang trọng, cao cấp và không được áp dụng tại các tòa nhà văn phòng giá rẻ quận 2. Phương pháp này nhằm mục đích "cho thuê tổng thể", nó đảm bảo rằng mọi ngóc ngách, khu vực trong tòa nhà đều được cho thuê và chi trả chi phí và hơn thế nữa là tối đa hóa lợi nhuận, doanh thu cho đơn vị quản lý, chủ đầu tư.
Cách tính diện tích Gross khi thuê văn phòng quận 2
Diện tích Gross được tính như sau:
Tổng diện tích = diện tích văn phòng làm việc + diện tích khu vực công cộng
Trong đó, tổng diện tích được tính theo phương pháp Gross sẽ được tính dựa trên phần diện tích thực tế của văn phòng làm việc cộng thêm phần diện tính khu vực sử dụng chung (ví dụ như: Lối đi chung, hành lang, khu vực lễ tân, tiếp khách, thang máy di chuyển... tất cả những phần cộng thêm này đều được ban quản lý tòa nhà tính vào phần diện tích thuê cho từng doanh nghiệp).
2. Tìm hiểu cách tính Net
Tính diện tích theo phương pháp tính Net là cách tính được sử dụng phổ biến tại thị trường văn phòng cho thuê quận 2 nói riêng và văn phòng cho thuê tại tp.HCM nói chung. Vì đây là cách tính khách quan, thực tế được áp dụng cả phân khúc văn phòng giá rẻ quận 2. Với phương pháp tính này, doanh nghiệp đi thuê sẽ cảm giác hài lòng hơn, vì chỉ cần chi trả cho phần diện tích sử dụng.
Cách tính diện tích Net khi tìm văn phòng cho thuê quận 2
Diện tích Net được tính như sau:
Diện tính Net= Tổng diện tích văn phòng sử dụng
Điều này có nghĩa, diện tích nét là thực tế diện tích mà doanh nghiệp sử dụng. KHÔNG bao gồm các khu vực chung như cách tính Gross. Trong văn phòng riêng của doanh nghiệp, một số đơn vị quản lý tòa nhà sẽ trừ ra phần diện tích tường, vách ngăn, cột, và những góc chết không có khả năng sử dụng. Chỉ tính phần diện tích thực tế người thuê sử dụng. Áp cho những tòa nhà hạ B, hạng C - văn phòng giá rẻ quận 2.
3. Chia sẻ quan điểm về 2 cách tính diện tích
Mỗi cách tính sẽ áp dụng ở một phân khúc văn phòng khác nhau. Sự khách biệt giữa hai cách tính sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến phần chi phí phải trả và tài chính của doanh nghiệp. Với cùng một diện tích văn phòng thực tế, phương pháp Gross doanh nghiệp phải chi trả nhiều hơn 23-30% so với phương pháp Net. Phần chênh lệch này chính là phần chi phí phải trả cho những khu vực công cộng, sử dụng chung.
Tùy thuộc từng đơn vị cho thuê sẽ có cách tích diện tích văn phòng khác nhau
Mỗi tòa nhà sẽ có cách tính diện tích văn phòng khách nhau. Một số tòa nhà áp dụng thêm công thức:
Diện tích Gross = diện tích Net x 1.2 hoặc 1.4 (biến số này thay đổi tùy theo đơn vị cho thuê)
Theo thống kê, khi tìm thuê văn phòng quận 2 hầu hết doanh nghiệp tìm thuê đều ưa chuộng và cảm thấy hài lòng hơn với cách tính diện tích Net vì chỉ chi trả cho phần doanh nghiệp sử dụng thực tế. Phải chi trả cho phần diện tích công cộng sẽ khiến nhiều doanh nghiệp cảm thấy lãng phí.
Nhiều trường hợp khách hàng khi tìm văn phòng cho thuê quận 2, khi xem thực tế và nhận báo giá thì rất hài lòng, vì tìm được văn phòng giá rẻ. Nhưng sau khi thỏa thuận các loại chi phí thì phát sinh rất nhiều chi phí cộng thêm, gần bằng với cho phí thuê chính.
Chọn đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê quận 2 uy tín doanh nghiệp sẽ tránh được các phát sinh sau này
Điều quan trọng khi chọn thuê văn phòng, doanh nghiệp cần nắm được các cách tính diện tích, tính giá, phí cọc và các loại chi phí phát sinh để tránh trường hợp vượt ngân sách thuê, gây ảnh hưởng đến tài chính của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cuối năm là dịp nhiều đơn vị cho thuê đưa ra nhiều ưu đãi, ví dụ như tại Arental.vn sẽ giảm 50% cho 2 tháng thuê văn phòng đầu tiên.
>>> Tham khảo thêm 3 nhóm chi phí thường phát sinh trong quá trình thuê văn phòng
4. Chọn địa chỉ cung cấp văn phòng cho thuê uy tín tại Quận 2
Để tìm được đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê quận 2, văn phòng giá rẻ quận 2 uy tín, chất lượng. Doanh nghiệp có thể liên hệ qua hotline 0904 667 858 hoặc tham khảo website tại đây
Arental.vn là một trong những đơn vị cho thuê văn phòng uy tín tại quận 2. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và cho thuê văn phòng, chúng tôi hiểu được nhu cầu cũng như những khó khăn mà doanh nghiệp thường gặp phải. Arental.vn cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất, mức giá tốt nhất và sự hỗ trợ hết mình. Đảm bảo sự hài lòng cũng như an tâm khi hoạt động tại các tòa nhà văn phòng cho thuê của Arental.vn
Hiện tại, Arental.vn cung cấp văn phòng cho thuê tại 2 khu vực chính, văn phòng cho thuê quân 2 và văn phòng cho thuê Phú Nhuận. Doanh nghiệp có thể tham khảo và lực trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.
Bài viết cùng chủ đề
Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở
Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ
Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
Cập Nhật: 15/5/2024Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất
Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7
Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
Cập Nhật: 13/5/2024Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty
Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.
Cập Nhật: 13/5/2024Các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở
Nếu bạn đang có một không gian làm việc tại nhà hoặc văn phòng, thì việc có một kệ để bàn làm việc là cần thiết. Cùng xem các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở qua bài viết.
Cập Nhật: 7/5/2024