Những điều doanh nghiệp cần biết khi quản lý nhân sự từ xa
Bạn thuê văn phòng cho thuê phường An Khánh làm văn phòng đại diện và nhân viên chủ yếu làm việc từ xa. Bạn muốn quản lý những nhân viên này? đừng bỏ qua bài viết sau.
Những kỹ năng quản lý nhân viên làm việc từ xa tại văn phòng cho thuê phường An Khánh
Nội dung bài viết
1. Đổi mới phong cách quản lý
2. Tôn trọng quyền bình đẳng của mỗi nhân viên
3. Giới hạn quyền tiếp cận thông tin
4. Thường xuyên giữ liên lạc
5. Tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận
6. Đánh giá đúng năng lực làm việc
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm việc từ xa, mô hình làm việc từ xa đã rất phát triển ở nước ngoài, và cho đến thời điểm hiện tại cũng có rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam áp dụng hình thức làm việc này và rất thành công. Tuy không cần đến văn phòng nhưng bạn vẫn cần địa chỉ giao dịch để đối tác và khách hàng tin tưởng, vì vậy họ lựa chọn văn phòng cho thuê phường An Khánh, và việc quản lý nhân viên làm việc tại đây cũng là vấn đề cần được quan tâm.
Việc quản lý nhân viên là điều rất đáng quan tâm
1. Đổi mới phong cách quản lý
Đối với nhân viên làm việc từ xa tại văn phòng cho thuê phường Bình An hay An Khánh, người lãnh đạo không thể áp đặt quá về giờ giấc làm việc của nhân viên.
Thay vì điện thoại liên tục để kiểm tra xem nhân viên của mình có đang thực sự làm việc hay không. Bạn có thể đặt ra một khoảng thời gian nhất định yêu cầu nhân viên phải có mặt hoặc sử dụng các phần mềm chấm công online để yêu cầu nhân viên của mình phải làm việc trong khoảng thời gian đó. Một biện pháp khác mà quản lý tại văn phòng cho thuê Thủ Đức thường áp dụng bằng cách giao một khối lượng công việc cụ thể và giao deadline phải hoàn thành. Nếu như vậy nhân viên sẽ có hứng thú với công việc hơn, không cần biết bạn làm gì chỉ cần bạn đạt được chỉ tiêu đề ra.
Nên linh hoạt trong việc quản lý nhân viên nhằm tạo môi trường thoải mái
2. Tôn trọng quyền bình đẳng của mỗi nhân viên
Hãy xây dựng một bảng nội quy và yêu cầu toàn thể nhân viên phải thực hiện. Bảng nội quy nên được phổ biến cho toàn bộ nhân viên trước khi bắt đầu làm việc, để tránh trường hợp mỗi người thực hiện một cách khác nhau gây mất uy tín đơn vị.
3. Giới hạn quyền tiếp cận thông tin
Việc phân quyền tiếp cận thông tin được áp dụng khi cả công ty làm việc cùng một hệ thống, hàng ngày mỗi người một bộ phận khác nhau sẽ nhận nhiệm vụ khác nhau, việc phân quyền sẽ hạn chế được những người không liên quan sẽ biết được thông tin nội bộ.
Bạn làm việc tại văn phòng cho thuê thành phố Thủ Đức, bạn là nhân viên làm việc từ xa với chức vụ là nhân viên sale. Vậy thì việc bạn truy cập vào hệ thống của ban quản lý thì thật sự không cần thiết. Việc giới hạn quyền truy cập thông tin là rất cần thiết để tạo lên quy trình xử lý công việc liền mạch, nhất quán.
Phân công nhiệm vụ rõ ràng tránh bị trùng lập
4. Thường xuyên giữ liên lạc
Khác với khi làm việc tại công ty, khi bạn làm việc từ xa tại văn phòng cho thuê Thành phố Thủ Đức, bạn không thể gặp gỡ thường xuyên nhân viên của mình, hình thức liên lạc chủ yếu là email, trò chuyện trực tuyến hay qua số điện thoại. Thường xuyên giữ mối liên lạc với nhân viên, để hỗ trợ và nhận được hỗ trợ khi cần thiết.
5. Tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận
Đây là sự kết nối cần thiết, khi nhân viên làm việc từ xa có việc cần nghỉ thì hoạt động có thể bị gián đoạn. Vì vậy cần có sự kết hợp giữa quản lý nhân sự và quản lý công nghệ thông tin để có sự tính toán hợp lý, sắp xếp nhân lực, đảm bảo hiệu quả công việc, và đảm bảo dây chuyền làm việc được liên tục.
Sự tương tác giữa các bộ phận nhân sự có ảnh hưởng đến tiến độ công việc
6. Đánh giá đúng năng lực làm việc
Làm việc từ xa khác với hình thức quản lý đội ngũ nhân viên kiểu truyền thống, khi bạn chỉ từ xa quản lý nhân sự đang làm việc văn phòng cho thuê thành phố Thủ Đức thì việc đánh giá năng lực của nhân viên làm việc cũng không hề khó khăn. Thông qua những hiệu quả công việc mà người nhân viên này đạt được, người quản lý sẽ dễ dàng nhận xét đúng năng lực.
So sánh một nhân viên ngày nào cũng điểm danh đầy đủ online đúng 7h30 có mặt và 17h kết thúc, nhưng hiệu quả công việc mà anh ta làm được chẳng có gì. Và một nhân viên không điểm danh đúng giờ thậm chí có ngày không điểm danh nhưng đến hạn anh ta vẫn hoàn thành những dự án được giao. Vậy theo bạn, người quản lý nên trả lương cho ai? Tất nhiên anh thứ hai vì anh ta đã đóng góp cho công ty, còn anh thứ nhất anh ta chẳng làm được điều gì khác ngoại trừ việc điểm danh đúng giờ, vì vậy vấn đề đánh giá hiệu suất công việc là vô cùng quan trọng.
Quản lý chịu trách nhiệm điều phối và đánh giá năng suất là việc của nhân viên
Hy vọng bài viết này của Arental sẽ giúp ích cho việc quản lý nhân viên làm việc tại văn phòng cho thuê Thành phố Thủ Đức nói riêng và nhân viên làm việc từ xa nói chung.
Bài viết cùng chủ đề
Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2023 là ngày lễ dài kỷ lục?
Lịch nghỉ 30/4 và 1/5 năm 2023 dành cho học sinh và công nhân viên chức nhà nước, người lao động theo quy định của Nhà Nước.
Cập Nhật: 17/3/2023Tặng đồng hồ có ý nghĩa gì? Có nên mua đồng hồ tặng cấp trên và người thân không?
Ý nghĩa của việc tặng đồng hồ và gợi ý những loại đồng hồ, những câu chúc phù hợp cho từng mối quan hệ
Cập Nhật: 27/2/2023Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022