Đơn giản hóa thủ tục chuyển đổi địa chỉ kinh doanh
Doanh nghiệp muốn thuê địa điểm đăng ký kinh doanh gần trung tâm để tăng khả năng tiếp cận thị trường. Vậy thủ tục chuyển đổi địa chỉ kinh doanh cần những gì? liệu có rườm rà?
Đơn giản hóa thủ tục chuyển đổi địa chỉ kinh doanh
Nội dung bài viết
1. Quy trình 5 bước đổi địa điểm đăng ký kinh doanh
2. Thời gian và lệ phí thủ tục chuyển địa điểm đăng ký kinh doanh
Nhu cầu mới cho thị trường thương mại, kỳ vọng của người tiêu dùng có sự chuyển biến, đòi hỏi doanh nghiệp cần đổi mới việc kinh doanh, tiếp thị và phương thức tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, khi doanh nghiệp có sự thay đổi vị trí đặt trụ sở & di chuyển đến một địa điểm văn phòng mới ở vị trí trung tâm thành phố. Bên cạnh với việc thông báo cho khách hàng và đối tác thì trên giấy tờ hồ sơ đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cũng cần thay đổi địa chỉ tương ứng. Vậy quy trình đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh như thế nào ? Thủ tục bao gồm những gì ? Thời gian bao lâu ? Arental.vn sẽ giải đáp những mắc thắc của bạn...
1. Quy trình 5 bước đổi địa điểm đăng ký kinh doanh
Bước 1: Nộp bộ hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh tại Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.
Bước 2 : Khắc con dấu mới sau khi có giấy phép và đến Sở kế hoạch và đầu tư nộp thông báo thay đổi mẫu dấu.
Bước 3: Làm thủ tục đối chiếu các loại thuế với chi cục thuế
Bước 4 : Nộp hồ sơ được chuyển đến cơ quan thuế
Bước 5: Thông báo với các cơ quan, ban ngành có liên quan như BHXH, Ngân hàng, nhà phân phối, khách hàng …về sự thay đổi địa chỉ mới.
>>> Dịch vụ cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh (văn phòng ảo quận Phú Nhuận) chỉ 399k/tháng
>>> Dịch vụ cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh (văn phòng ảo quận 2) chỉ 399k/tháng
Quy trình 5 bước đổi địa điểm đăng ký kinh doanh
2. Thời gian và lệ phí thủ tục chuyển địa điểm đăng ký kinh doanh
- Thời hạn giải quyết hồ sơ: Trong thời hạn 05 năm kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Lệ phí: Mỗi lần nộp 200.000 đồng (Theo Thông tư số 176/2012/TT-BTC).
- Cơ quan có thẩm quyền: Phòng Đăng ký kinh doanh (cấp tỉnh) tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Đối tượng thực hiện: Cá nhân hoặc tổ chức có liên quan.
- Kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận đăng ký của doanh nghiệp hay thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu còn thiếu.
- Tên mẫu tờ khai, mẫu đơn: Thông báo thay đổi nội dung trong hồ sơ đăng ký địa chỉ công ty tại Phụ lục II-1, Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐ
3. Thành phần không thể bỏ qua trong bộ hồ sơ
Những thủ tục không thể thiếu trong hồ sơ chuyển địa điểm đăng ký kinh doanh
Thông báo về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi thuộc một tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh gồm những nội dung sau:
- Tên, mã số thuế, mã số doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế.
- Địa chỉ trụ sở chính mới chuyển đến
- Họ, tên và chữ ký của người đại diện trên mặt pháp lý của doanh nghiệp.
Trường hợp doanh nghiệp chuyển địa chỉ trụ sở chính sang tỉnh, thành phố khác thì cần bổ sung thêm:
- Họ và tên, số Giấy chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác đúng quy định tại Điều 24 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện của doanh nghiệp theo pháp luật.
4. Thuê địa điểm đăng ký kinh doanh (văn phòng ảo, văn phòng ảo quận Phú Nhuận) có hợp pháp hay không ?
- Viện trưởng của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế TW phát biểu:
“Trong một xã hội hiện đại thì việc phát sinh các mô hình mới là sự tiến triển tốt. Dù văn phòng thật hay ảo thì nhân tố con người vẫn là thật. Có người đại diện chịu trách nhiệm về hoạt động doanh nghiệp trước pháp luật”
- Giám đốc Viện nghiên cứu kinh tế ứng dụng lại cho rằng:
“Bổ sung một số quy định mới cho mô hình văn phòng ảo thật sự không cần thiết. Hiện nay cũng không có bất kỳ thông tư hay nghị định nào không cho phép doanh nghiệp kinh doanh ở mô hình “văn phòng ảo”… Đồng thời luật pháp không quy định địa chỉ kinh doanh cũng phải là nơi hoạt động làm việc. Nghĩa là mô hình kinh doanh này vẫn được quyền hoạt động bình thường”
Việc thuê địa điểm đăng ký kinh doanh - văn phòng ảo là không trái pháp luật. Văn phòng ra sao không quan trọng bằng việc doanh nghiệp hoạt động thế nào. Vấn đề cốt lõi không phải quản lý trụ sở mà là quản lý con người.
Với dịch vụ thuê trụ sở đăng ký kinh doanh (văn phòng ảo) , bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư ban đầu lớn. Chỉ cần một khoản phí bằng 1/10 việc xây dựng văn phòng truyền thống thì công ty đã có ngay một địa chỉ kinh doanh với nhiều tiện ích kèm theo.
Chia sẻ của chuyên gia đầu ngành về việc sử dụng văn phòng ảo trong đăng ký kinh doanh
Thông thường các doanh nghiệp khởi nghiệp thường có xu hướng đổi mới sáng tạo hoặc tái cấu trúc theo xu hướng là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, trẻ, năng động, nắm bắt nhanh về công nghệ và xu hướng kinh doanh nhưng lại thiếu nguồn lực tài chính, dữ liệu thị trường và khách hàng giống như điểm mạnh của mô hình truyền thống lâu năm ở các doanh nghiệp lớn.
“ARENTAL.VN - Điểm đến thích hợp của các khách hàng Freelancer, Start up hay Doanh nghiệp nhỏ, ít vốn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bất Động Sản cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu ở phân khúc cho thuê văn phòng quận 2 và văn phòng cho thuê Phú Nhuận, tiết kiệm tối đa kinh phí của khách hàng”
Xem thêm các dịch vụ của Arental.vn tại đây . Hoặc để được tư vấn theo nhu cầu của bạn, liên hệ ngay HOTLINE 0904.667.858
Bài viết cùng chủ đề
Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022Luật phá sản doanh nghiệp là gì? Cập nhật luật phá sản doanh nghiệp mới nhất
So với trước đây, luật phá sản doanh nghiệp đã có những đối mới nào? Các quy định trong bộ luật phá sản doanh nghiệp đã thay đổi ra sao? Doanh nghiệp phá sản cần nộp các chi phí nào? Là một chủ doanh nghiệp, bạn hiểu rõ những giải đáp về các thắc mắc liên quan đến luật phá sản doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.
Cập Nhật: 19/12/2022Thuế thu nhập đặc biệt là gì? Tìm hiểu chi tiết về thuế thu nhập đặc biệt
Khi nhắc đến các loại thuế phổ biến ở nước ta chắc chắn không thể bỏ qua thuế thu nhập đặc biệt. Loại thuế này giúp Nhà nước quản lý các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt, xa xỉ hiệu quả hơn.
Cập Nhật: 16/12/2022