Tiến hành sáp nhập các phường doanh nghiệp thuê văn phòng Phú Nhuận lưu ý
Các doanh nghiệp đang thuê văn phòng Phú Nhuận, sử dụng các dịch vụ văn phòng cho thuê Phú Nhuận lưu ý thông tin thay đổi về địa giới hành chính để kịp thời cập nhật.
Tiến hành sáp nhập các phường doanh nghiệp thuê văn phòng Phú Nhuận lưu ý
Nội dung bài viết
1. Thông tin sáp nhập các phường của Quận Phú Nhuận
2. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những thủ tục như thế nào?
3. Lựa chọn đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê Phú Nhuận chuyên nghiệp
Các doanh nghiệp đã thuê và đang có nhu cầu thuê văn phòng Phú Nhuận cần lưu ý cập nhật thông tin về địa giới hành chính để kịp thời chỉnh sửa, cũng như thực hiện các thủ tục thay đổi thông tin cần thiết cho doanh nghiệp.
Ngày 4/1/2021, buổi lễ công bố nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được diễn ra, dưới sự chỉ đạo của Quận ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ quận Phú Nhuận, TP HCM. Với sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM Tô Thị Bích Châu; Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức. Tại buổi lễ đã công bố việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp quận, huyện cũng như chi tiết thông tin việc sáp nhập các phường của Quận Phú Nhuận
1. Thông tin sáp nhập các phường của Quận Phú Nhuận
Theo như nội dung của nghị quyết số 1111, sẽ có 4 phường được sáp nhập thành 2 phường đó là:
- Phường 11 và phường 12: Sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của phường 12 vào phường 11, sau khi hoàn thành sáp nhập, sẽ lấy tên mới là phường 11. Như vậy phường 11 sẽ có tổng diện tích tự nhiên là 0,39km2 và 15.522 người.
- Phường 13 và phường 14: Sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của phường 14 vào phường 13 và sẽ lấy tên mới là phường 13. Như vậy phường 13 sẽ có tổng diện tích tự nhiên là 0,29km2 và 16.609 người.
Thông tin sáp nhập các phường của Quận Phú Nhuận
Sau khi hoàn thành sáp nhập, Quận Phú Nhuận sẽ giảm đi 2 phường, còn 13 phường thay vì 15 như trước đó
Ngoài ra, đaiị diện UBND Quận Phú Nhuận cho biết, tất cả những địa chỉ, thông tin, con dấu cũ được phép sử dụng để giải quyết các công việc còn dở dang nhưng phải thu hồi chậm nhất đến hết ngày 28/2/2021. Bên cạnh đó, việc thay đổi bảng tên, bảng hiệu, địa chỉ sẽ được UBND các phường thực hiện trước ngày 1/2/2021. Cá nhân, tổ chức, và nhất là doanh nghiệp đang hoạt động tại văn phòng cho thuê Phú Nhuận cần thanh đổi, điều chỉnh thông tin do thay đổi đơn vị hành chính sẽ được MIỄN PHÍ tất cả các loại lệ phí.
Các doanh nghiệp đã, đang và chuẩn bị có những hoạt động kinh doanh tại các khu vực nói trên chú ý và cập nhật thông tin thường xuyên, để kịp thời thay đổi, chỉnh sửa cho phù hợp.
2. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những thủ tục như thế nào?
Đối với doanh nghiệp hoạt động tại phường 11 và 13 quận Phú Nhuận sẽ không có bất kì thay đổi nào về địa chỉ cũng như thông tin liên quan đến vị trí. Vì sau khi sáp nhập phường 11 và phường 12 sẽ lấy tên là phường 11.
Riêng đối với những doanh nghiệp, cá nhân, cư dân tại Phường 12 và 14 sẽ phải điều chỉnh một số giấy tờ và các thông tin liên quan đến địa chỉ. Đặc biệt, sẽ Miễn Phí tất cả lệ phí liên quan đến việc điều chỉnh thông tin do thay đổi đơn vị hành chính.
>>> Tham khảo chi tiết thủ tục chuyển đổi địa chỉ đăng lý kinh doanh cho doanh nghiệp
Quy trình thủ tục chuyển điều chỉnh thông tin cho doanh nghiệp thuê văn phòng Phú Nhuận
Những loại giấy tờ doanh nghiệp không thể thiếu trong quá trình điều chỉnh thông tin như:
- Tên, mã số thuế, mã số doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế.
- Địa chỉ trụ sở chính mới chuyển đến
- Họ, tên và chữ ký của người đại diện trên mặt pháp lý của doanh nghiệp.
Ngoài việc miễn phí các loại lệ phí, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức sẽ được hỗ trợ tích cực để hoàn thành thủ tục trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, đối với doanh nghiệp, việc điều chỉnh địa chỉ kinh doanh sẽ nhanh chóng hơn và "không cần thực hiện thủ tục xác nhận nghĩa vụ thuế tại chi Cục thuế" vì đây là là thay đổi địa chỉ kinh doanh cùng quận. Và cuối cùng là thông báo đến đối tác, khách hàng về thông tin địa chỉ mới, đảm bảo liên lạc.
3. Lựa chọn đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê Phú Nhuận chuyên nghiệp
Đối với các doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, những việc điều chỉnh sửa đổi và liên quan đến pháp luật đòi hỏi sự cẩn thận và hiểu biết nhất định để tránh những vấn đề sai sót, rủi ro. Nhiều công ty không có bộ phận pháp lý, nên những thủ tục liên quan đến pháp lý, giấy tờ sẽ làm mất nhiều thời gian và chi phí. Giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp không có nhân viên pháp lý đó chính là chọn thuê văn phòng ở những đơn vị chuyên nghiệp.
Chi phí là vấn đề luôn được nhiều doanh nghiệp ưu tiên nhất là chi phí thuê văn phòng. Khi chọn dịch vụ văn phòng giá rẻ Phú Nhuận, nhiều công ty chỉ quan tâm đến giá thuê, mà bỏ qua những tiêu chí về tiện ích sau này. Trong đó tiêu chí quan trọng không kém là tính chuyên nghiệp và khả năng hỗ trợ khách hàng của những đơn vị cho thuê văn phòng Phú Nhuận.
Đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng các thủ tục pháp lý
Trong những trường hợp cụ thể như doanh nghiệp bắt buộc phải điều chỉnh thông tin vì thay đổi địa giới hành chính. Các đơn vị cho thuê sẽ có sự hỗ trợ nhất định. Tại Arental.vn doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí từ những thủ tục đơn giản nhất.
Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất Arental.vn chia sẻ đến quý khách. Với nhiều năm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại HCM, Arental.vn cam kết mang lại những trải nghiệm cho doanh nghiệp. Mọi thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ vui lòng liên hệ 0904 667 858 để chúng tôi được hỗ trợ quý khách nhanh nhất.
Bài viết cùng chủ đề
Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2023 là ngày lễ dài kỷ lục?
Lịch nghỉ 30/4 và 1/5 năm 2023 dành cho học sinh và công nhân viên chức nhà nước, người lao động theo quy định của Nhà Nước.
Cập Nhật: 17/3/2023Tặng đồng hồ có ý nghĩa gì? Có nên mua đồng hồ tặng cấp trên và người thân không?
Ý nghĩa của việc tặng đồng hồ và gợi ý những loại đồng hồ, những câu chúc phù hợp cho từng mối quan hệ
Cập Nhật: 27/2/2023Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022