Văn phòng ảo khởi nghiệp: Tư vấn A-Z từ chuyên gia
Cùng các chuyên gia của Arental.vn tìm hiểu loại hình văn phòng ảo khởi nghiệp là gì và lợi ích của mô hình cũng những ưu đãi đặc biệt để khởi đầu kinh doanh thuận lợi.
Văn phòng ảo khởi nghiệp: Tư vấn A-Z từ chuyên gia
Nội dung bài viết
1. Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
2. Có nên thuê văn phòng ảo hay không?
Văn phòng ảo khởi nghiệp gần đây đã trở thành “keyword” được cộng đồng khởi nghiệp đặc biệt quan tâm. Mô hình văn phòng ảo ra đời như một giải pháp hiệu quả giúp startup tiết kiệm chi phí để khởi đầu kinh doanh thuận lợi. Trong phạm vi bài viết, các chuyên gia của Arental.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu cho thuê văn phòng ảo là gì và lợi ích của mô hình này.
1. Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo – Tiện ích thật!
Văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo hay còn được gọi là Virtual Office là loại hình văn phòng đã khá phổ biến tại các nước phát triển. Nhưng trong vài năm trở lại đây, loại hình văn phòng này mới “du nhập” vào Việt Nam. Và ngay từ khi “chào sân”, văn phòng ảo đã giúp các startup “gỡ khó” trong bài toán kinh phí. Chi phí thuê văn phòng ảo thực tế chỉ bằng 30% chi phí thuê văn phòng truyền thống.
Văn phòng ảo khởi nghiệp có đầy đủ cơ sở vật chất gồm: khu vực tiếp khách; phòng họp; wifi; bàn ghế; máy tính; máy in; máy photocopy; máy fax; máy chiếu; màn hình LCD; flipchart;…Đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo còn cung cấp nhân viên lễ tân. Bộ phận này chịu trách nhiệm tiếp nhận cuộc gọi; nhận thư tín hay bưu phẩm…cho các công ty.
Văn phòng ảo nhưng những giá trị và tiện ích doanh nghiệp được thụ hưởng là thật!
Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Địa chi văn phòng ảo đảm bảo yêu cầu pháp lý cho doanh nghiệp mới thành lập theo quy định của Luật. Tất cả các công ty thuê văn phòng ảo đều có bảng tên đầy đủ. Đây là nơi diễn ra các cuộc họp; cuộc gặp gỡ với đối tác; khách hàng…của công ty. Tuy nhiên, thời gian làm việc chủ yếu của chủ doanh nghiệp; của nhân viên công ty không diễn ra tại văn phòng ảo. Họ làm việc ở nhà hay ở bất kỳ địa điểm nào do họ tự chọn.
Vậy dịch vụ văn phòng ảo là gì? Đây là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp địa chỉ đẹp và thuận tiện để xây dựng hình ảnh công ty. Khi cần hội họp hay gặp gỡ khách hàng; các công ty phải liên hệ trước để đặt lịch. Bộ phận lễ tân sẽ sắp xếp lịch hợp lý để tất cả các công ty thuê chung văn phòng ảo đều có thể sử dụng và phục vụ công việc của mình.
2. Có nên thuê văn phòng ảo hay không?
Đây là câu hỏi được hầu hết startup quan tâm. Những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm sử dụng văn phòng ảo khởi nghiệp đưa ra câu trả lời “chắc nịch” là: Có nên thuê văn phòng ảo. Tại sao vậy?
Văn phòng ảo – Giá trị thật
Không khó để chúng ta liệt kê hàng loạt lợi ích của văn phòng ảo như:
- Chi phí thuê văn phòng ảo giúp doanh nghiệp khởi nghiệp tiết kiệm 70% chi phí so với thuê văn phòng theo hình thức truyền thống
- Startup cũng sẽ cắt giảm được khoản chi phí thuê nhân viên lễ tân để phục vụ những công việc đơn giản như tiếp nhận cuộc gọi; bưu phẩm hay thư tín của khách hàng.
- Doanh nghiệp không cần đầu tư mua sắm trang thiết bị; thiết kế nội thất…cho văn phòng làm việc. Tất cả mọi tiện nghi được cung cấp đầy đủ bởi đơn vị cho thuê văn phòng ảo.
Thuê văn phòng ảo là lựa chọn tối ưu chi phí của các startup
- Các văn phòng ảo thường có vị trí ở khu vực trung tâm thành phố với kết nối giao thông thuận tiện; cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại; tiện ích đầy đủ…Vì vậy, văn phòng ảo còn góp phần nâng tầm giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp.
- Địa chỉ văn phòng ảo thường là địa chỉ đẹp; dễ tìm nên đối tác và khách hàng của doanh nghiệp cũng dễ liên hệ làm việc hơn.
- Ở một khía cạnh khác, các startup cùng thuê văn phòng ảo khởi nghiệp có cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc nhiều hơn. Từ đó mở ra cơ hội phát triển kinh doanh mới.
3. Văn phòng ảo có hợp pháp không?
Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh là mối quan tâm chung của nhiều doanh nghiệp.
Theo Điều 43. Trụ sở chính của doanh nghiệp - Luật Doanh nghiệp 2014 nêu rõ: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
Tức là trong Luật không quy định một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp. Luật cũng không cấm hay có bất kỳ hình thức xử lý nào liên quan đến loại hình văn phòng ảo.
Arental.vn cam kết báo giá công khai, minh bạch và hỗ trợ khách hàng tìm được văn phòng phù hợp nhất
4. Nên thuê văn phòng ảo ở đâu?
Khi đã hiểu rõ văn phòng ảo là gì lợi ích, điều tiếp theo mà giới startup nên quan tâm là thuê văn phòng ảo ở đâu. Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo. Tuy nhiên, quý doanh nghiệp nên thuê văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo quận Phú Nhuận
- Thuê văn phòng ảo của các đơn vị uy tín; mang đến cho bạn nhiều lựa chọn.
- Thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế và khả năng tài chính của công ty.
- Nên chọn văn phòng ảo có địa chỉ đẹp, gần khu vực trung tâm thành phố và các trục đường lớn.
- Tham khảo báo giá và chắc chắn không phát sinh thêm phụ phí mà doanh nghiệp không được biết trước.
Trước thực trạng loạn giá; loạn chất lượng như hiện nay; giải pháp an toàn nhất cho quý doanh nghiệp là liên hệ công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp. Arental.vn là một lựa chọn tin cậy như vậy. Ngoài phân phối các dự án bất động sản uy tín, Arental.vn còn chuyên cho thuê văn phòng ảo khởi nghiệp; cho thuê nhà xưởng, khu công nghiệp và các loại hình BĐS khác.
Arental.vn cam kết mang lại sự lựa chọn đa dạng; tư vấn giúp doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp thuê văn phòng ảo tối ưu nhất. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn đưa ra báo giá công khai, minh bạch. Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin và báo giá văn phòng ảo HOT nhất TẠI ĐÂY!
Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ văn phòng ảo là như thế nào hay thuê văn phòng ảo là gì? Quý khách hàng có thể liên hệ với Arental.vn theo hotline 0904 667 858 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!
Bài viết cùng chủ đề
Thành lập công ty cổ phần và những thông tin quan trọng cần lưu ý
Công ty cổ phần là loại hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, việc thành lập công ty cổ phần cần những gì? Cần bao nhiêu vốn? Thủ tục và chi phí như thế nào? Cùng tham khảo nhé.
Cập Nhật: 8/5/2023Cập nhật thông tin 5 loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay
Hiện nay có 5 loại hình doanh nghiệp, bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân
Cập Nhật: 19/4/2023Định nghĩa FDI và các thuật ngữ liên quan FDI
FDI là viết tắt của từ Foreign Direct Investment, được hiểu là đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.
Cập Nhật: 18/4/2023Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2023 là ngày lễ dài kỷ lục?
Lịch nghỉ 30/4 và 1/5 năm 2023 dành cho học sinh và công nhân viên chức nhà nước, người lao động theo quy định của Nhà Nước.
Cập Nhật: 17/3/2023Tặng đồng hồ có ý nghĩa gì? Có nên mua đồng hồ tặng cấp trên và người thân không?
Ý nghĩa của việc tặng đồng hồ và gợi ý những loại đồng hồ, những câu chúc phù hợp cho từng mối quan hệ
Cập Nhật: 27/2/2023Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại.
Cập Nhật: 9/1/2023