3 quy tắc nên áp dụng cho một đôi mắt sáng ngời

Cập Nhật: 5/5/2021 | 9:36:10 AM

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” vì thế hãy bảo vệ và chăm sóc đúng cách. Dưới đây là một vài mẹo hay giúp cho nhân viên văn phòng chia sẻ thành phố Thủ Đức có đôi mắt khỏe.

Quy tắc để giới văn phòng chia sẻ thành phố Thủ Đức có đôi mắt khỏe

Thời đại công nghệ ngày một phát triển dẫn đến việc tiếp xúc với màn hình điện thoại, tivi, máy tính,...là điều không thể tránh khỏi. Dù là lý do khách quan hay chủ quan thì điều vẫn rất có hại cho đôi mắt của bạn. Thị lực kém dần, những căn bệnh về mắt, về thần kinh sẽ dần bộc phát khiến sức khỏe bị sụt giảm nghiêm trọng. Đặc biệt hơn, “dân công nghệ” hiện đang làm việc tại các văn phòng chia sẻ thành phố Thủ Đức như văn phòng chia sẻ phường An Khánh, phường Bình An,.. có mật độ tiếp xúc với máy tính dày đặc hơn. Do vậy mà tỷ lệ mắc bệnh cận thị hiện tại ở giới trẻ ngày một tăng cao. Vậy cần làm gì để bảo vệ đôi mắt của bạn?

Tính chất công việc tiếp xúc nhiều với máy tính gây tổn hại cho mắt

Tính chất công việc tiếp xúc nhiều với máy tính gây tổn hại cho mắt

1. Lối sống văn phòng lành mạnh

1.1. Phương pháp 20 - 20 - 20

Đây là một phương pháp được nhiều chuyên gia sức khỏe tin tưởng và khuyến khích mà các bạn trẻ tại Coworking Space An Khánh thực hiện hằng ngày. Tuy đơn giản nhưng giúp ích cho đôi mắt. Thị lực sẽ được cải thiện rõ rệt đồng thời tinh thần phấn chấn hơn.

Cứ khoảng 20 phút 1 lần, hãy phóng tầm mắt của mình ra xa cỡ 20 feet (tầm 6m), trong thời gian 20 giây. Chỉ với những bước cơ bản như thế, đôi mắt của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn. Tốt nhất, những người thường xuyên làm việc với máy tính nên luyện tập mỗi ngày để giảm sự mệt mỏi cho đôi mắt.

>>>>> Xem ngay văn phòng chia sẻ thành phố Thủ Đức

Bài thể dục mắt nhỏ khi mỏi làm giảm sự nặng nề cho mắt

Bài thể dục mắt nhỏ khi mỏi làm giảm sự nặng nề cho mắt

1.2. Thời gian làm việc nghỉ ngơi hợp lý  

Hãy lập một thời gian biểu cân bằng và hợp lý. Xen kẽ công việc với các hoạt động thư giãn để giữ cho hiệu suất công việc được nâng cao. Khi làm việc với màn hình máy tính cũng cần phải chú ý điều tiết mắt như điều chỉnh độ sáng và cỡ chữ thích hợp, không dùng chữ quá nhỏ khi làm việc tránh mắt phải tập trung quá lâu gây nhức mỏi. Áp dụng các bài thể dụng giúp thả lỏng cơ thể và tâm trí.

Để đôi mắt thư giãn sau 2-3 tiếng làm việc

Để đôi mắt thư giãn sau 2-3 tiếng làm việc

1.3. Sử dụng kính bảo vệ mắt

Việc sử dụng kính bảo hộ giúp mắt hạn chế phần nào tiếp xúc trực tiếp với bức xạ. Đồng thời, mỗi người cũng nên sở hữu một chiếc kính râm và dùng nó mỗi khi ra đường. Bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ gây tổn hại lớn đến với đôi mắt của bạn. 

2. Bảo vệ mắt trong sinh hoạt hằng ngày

2.1. Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Chú ý đến thực phẩm sử dụng hằng ngày để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả cơ thể. Những thực phẩm giàu vitamin A, C, E hay omega 3, kẽm sẽ giúp cải thiện và giữ thị lực tốt. Một số loại rau xanh như rau bina, rau cải và thực phẩm có màu sắc đỏ cam như cà rốt, cam, chanh nên được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn. Cá hồi cũng được bác sĩ khuyên dùng bởi hàm lượng omega 3 phong phú và bổ ích.

>>>>> Tham khảo chỗ ngồi làm việc linh hoạt tại quận 2

Bổ sung thêm các loại vitamin có lợi cho thị lực

Bổ sung thêm các loại vitamin có lợi cho thị lực

2.2. Ngủ đúng giờ

Thói quen của đại đa số người, trước lúc đi ngủ chúng ta thường xem Youtube, lướt Facebook,...Điều này gây tổn hại lớn cho thị lực, dẫn đến việc mắt kém dần theo thời gian mà nguyên nhân gây nên thường là việc dùng điện thoại trong bóng tối và từ bức xạ ánh sáng của điện thoại. Không những thế, việc đi ngủ đúng giờ còn giúp nhân viên Coworking Space An Khánh sở hữu được làn da trẻ khỏe, mịn màng.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

2.3. Tránh xa thuốc lá

Hút thuốc không chỉ dẫn đến ung thư phổi mà còn gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Khói thuốc còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho mắt như đục thủy tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác và thoái hóa điểm vàng. Có rất nhiều lời khuyên về việc hãy tránh xa thuốc lá và cả người đang hút thuốc lá, và không nghi ngờ gì đó là lời khuyên nên nghe theo.

Môi trường không khói thuốc tại tòa nhà A SPACE

Môi trường không khói thuốc tại tòa nhà A SPACE

3. Xây dựng thói quen 

3.1. Tập thể dục cho mắt

Vào những khoảng thời gian nghỉ giữa giờ hay mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy tập thể dục cho đôi mắt của bạn. Một vài động tác cơ bản, đơn giản như vuốt tay theo chiều kim đồng hồ quanh vùng mắt, ngước mắt lên xuống, nhìn sang trái sang phải sẽ giúp mắt được điều tiết tốt hơn. Vận dụng vào những lúc trước khi đi ngủ để giúp mắt được thư giãn sau một ngày dài. Đồng thời giúp chúng ta có được giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Yoga cũng có tác dụng tốt giúp mắt khỏe hơn

Yoga cũng có tác dụng tốt giúp mắt khỏe hơn

3.2. Kiểm tra định kỳ

Hãy đi kiểm tra thường xuyên, định kỳ mỗi tháng để biết rằng liệu mắt có gặp vấn đề gì không. Đặc biệt là đối với những bạn cận thị, thay tròng kính phù hợp đảm bảo đúng độ. Việc đeo kính không đúng độ sẽ khiến mắt yếu hơn, dẫn đến chênh lệch độ quá mức giữa hai mắt, tăng độ nhanh. Khi thấy những triệu chứng như mỏi mắt quá mức, chảy nước mắt thường xuyên, mắt bị thương thì cần đến ngay bệnh viện hay trung tâm khám mắt để chữa trị kịp thời.

>>>>> Cập nhật nhanh giá văn phòng chia sẻ quận 2

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

3.3. Vệ sinh kính mắt, kính áp tròng

Lau kính thường xuyên giúp tròng kính luôn được bóng sáng và nhìn vật rõ ràng hơn. Ngoài ra, cần biết cách chăm sóc và vệ sinh kính áp tròng một cách khoa học. Bởi vì hiện nay kính áp tròng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và sử dụng nhiều. Bởi độ thẩm mỹ cao cũng như sự thuận tiện, không bị vướng bận khi hoạt động. Do vậy cần bảo vệ cẩn thận để hạn chế tổn thương cho thị lực.

Kính áp tròng dễ bị bẩn nên cần thường xuyên vệ sinh

Kính áp tròng dễ bị bẩn nên cần thường xuyên vệ sinh

Với những phương pháp này bạn có thể bảo vệ cho đôi mắt sáng và tốt hơn rồi. Đôi mắt là vô cùng quan trọng, vì vậy cần biết trân trọng và chăm sóc để mắt khỏe hơn từng ngày nhé !

Xem thêm các dịch vụ tiện ích về văn phòng chia sẻ giá rẻ phường An Khánh tại đây

093 188 2101