Arental Vietnam 22/1/2025 | 2:38:01 PM

[Góc Chuyên Gia] Nhận Định Tổng Thể Tính Hợp Pháp Của Văn Phòng Ảo

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Thuê văn phòng ảo có hợp pháp không? Tìm hiểu ngay để đảm bảo sự minh bạch, hợp pháp khi sử dụng dịch vụ này nhé!

Tại sao hầu hết các khách hàng luôn băn khoăn về tính hợp pháp của dịch vụ văn phòng ảo? Bởi vì bạn chưa nắm rõ chi tiết về từng yếu tố pháp lý cấu thành, lưu ý trọng điểm, chế tài xử phạt cũng như cách thức đăng ký. Những đúc kết và phân tích chuyên sâu bên dưới của Arental Vietnam sẽ càng nhấn mạnh thêm tính hợp pháp của loại hình văn phòng ảo trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đừng bỏ lỡ nhé!

Việc thuê văn phòng ảo có hợp pháp không?

Việc thuê văn phòng ảo có hợp pháp không?

Văn Phòng Ảo Có Hợp Pháp Không? Yếu Tố Cấu Thành Tính Chất Pháp Lý Văn Phòng Ảo?

Dịch vụ văn phòng ảo (hay văn phòng đại diện) cung cấp địa chỉ để doanh nghiệp thành lập trụ sở chính, là hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam. Điều này được căn cứ trên 2 điều luật (Điều 42 và Điều 44 - Luật Doanh Nghiệp 2020) để hình thành nên tính pháp lý của dịch vụ và hợp đồng cho thuê văn phòng ảo, cụ thể như sau:

Điều 42 Luật Doanh Nghiệp 2020 đã nêu rõ:

“Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”

Cùng theo đó, Khoản 2 Điều 44 cũng bổ sung thêm về đặc điểm, tính chất của văn phòng đại diện như sau:

“Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.”

Căn cứ pháp lý của văn phòng ảo tại Việt Nam.

Căn cứ pháp lý của văn phòng ảo tại Việt Nam.

Dựa vào hai quy định vừa nêu trên, để được xem là hợp lệ tại Việt Nam thì địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp phải đáp ứng 2 điều kiện sau:

1. Đặt trên lãnh thổ Việt Nam và được xác định theo địa giới hành chính. (địa giới hành chính sẽ được phân cấp theo đơn vị hành chính như: xã/phường, quận/huyện, tỉnh/thành phố…).

2. Là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp: có địa chỉ rõ ràng, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Tính hợp pháp của văn phòng ảo được bảo đảm khi hoàn toàn đáp ứng được cả 2 yêu cầu trên và được sử dụng để đăng ký cấp “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp” (GCNĐKDN)*.

(*) Theo Điều 28 Luật Doanh Nghiệp 2020, “địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp” sẽ được bao gồm trong nội dung GCNĐKDN.

Theo thời điểm hiện tại, pháp luật cũng không có sự quy định về số lượng công ty cũng như trường hợp cấm sử dụng cùng một địa chỉ trụ cho nhiều doanh nghiệp.

Tổng hợp thông tin và sự đúc kết từ 3 điều luật quan trọng vừa trình bày, dịch vụ văn phòng ảo do đơn vị Arental Vietnam chúng tôi cung cấp hoàn toàn đảm bảo tính pháp lý theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

2 điều kiện cần đảm bảo để trụ sở chính hợp lệ.

2 điều kiện cần đảm bảo để trụ sở chính hợp lệ.

Chính vì điều đó, khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng ảo, khách hàng cũng cần phải xem xét và đánh giá kỹ từng điều khoản như một hợp đồng thuê văn phòng thông thường để xác thực chi tiết hơn về tính chất hợp pháp của loại hình này.

Đồng thời, khách hàng cũng cần quan tâm đến những lưu ý nghiêm ngặt ảnh hưởng đến tính pháp lý của loại hình này, điển hình như: mục đích sử dụng và mức xử phạt khi đăng ký sai quy định. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này để tránh những trường hợp xử phạt đáng tiếc nhé!

Sử Dụng Văn Phòng Ảo Đăng Ký Địa Chỉ Kinh Doanh Được Không? Mức Xử Phạt Đăng Ký Địa Chỉ Kinh Doanh Sai Quy Định Là Bao Nhiêu?

Việc sử dụng văn phòng ảo để làm địa chỉ đăng ký thành lập doanh nghiệp (địa chỉ trụ sở chính) là không trái với quy định của pháp luật. Trên các văn bản quy định pháp luật cũng chưa có quy định cụ thể hay nghiêm cấm doanh nghiệp sử dụng loại hình dịch vụ văn phòng này.

Văn Phòng Ảo Có Được Đăng Ký Kinh Doanh?

Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng văn phòng ảo để đăng ký địa chỉ kinh doanh có thể hoàn toàn an tâm về tính hợp pháp của loại hình này dựa vào những phân tích mà chúng tôi vừa nêu. Tuy nhiên, cần phải hết sức lưu ý 3 vấn đề quan trọng về:

1. Thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

2. Hành vi bị nghiêm cấm khi đăng ký trụ sở chính

3. Đơn vị cung cấp dịch vụ

3 vấn đề cần lưu ý khi đăng ký kinh doanh với văn phòng ảo.

3 vấn đề cần lưu ý khi đăng ký kinh doanh với văn phòng ảo.

Được thể hiện qua 3 Bộ luật: Luật Doanh Nghiệp 2020 (Điều 45),  Luật Nhà ở 2014 (Điều 6, Điều 3), Luật kinh doanh bất động sản 2023 (Điều 9, Điều 6), cụ thể:

Theo Khoản 2 Điều 45 Luật Doanh Nghiệp 2020:

“Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện”.

Khoản 11 Điều 6 Luật Nhà ở 2014 cũng quy định về việc không được sử dụng nhà chung cư* (được xây dựng với mục đích để ở) để làm trụ sở chính, văn phòng đại diện, cụ thể:

“Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở; sử dụng phần diện tích được kinh doanh trong nhà chung cư theo dự án được phê duyệt vào mục đích kinh doanh vật liệu gây cháy, nổ, kinh doanh dịch vụ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn hoặc các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình, cá nhân trong nhà chung cư theo quy định của Chính phủ.”

(*) Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh. (Theo Khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở 2014).

Giải đáp vấn đề: “Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh?”.

Giải đáp vấn đề: “Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh?”.

Bên cạnh đó, quý khách hàng cần phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo uy tín để duy trì mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài. Arental Vietnam chia sẻ đến quý vị 2 điều luật cụ thể để đánh giá sự uy tín và hợp pháp của một đơn vị cung cấp. Cụ thể như sau:

Theo Điều 9 Luật kinh doanh bất động sản 2023 nêu rõ:

“Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã, có ngành, nghề kinh doanh bất động sản (gọi chung là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản), trừ trường hợp quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều này.”

Đồng thời phải công khai thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh được quy định theo Điều 6 của Luật này.

2 điều kiện doanh nghiệp cần đáp ứng để có thể kinh doanh văn phòng ảo.

2 điều kiện doanh nghiệp cần đáp ứng để có thể kinh doanh văn phòng ảo.

Quý doanh nghiệp có thể tham khảo qua 15 kinh nghiệm thuê văn phòng ảo hữu ích mà đội ngũ Arental Vietnam đã chia sẻ, để quá trình đánh giá đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo trở nên hiệu quả hơn.

Mức Xử Phạt Đăng Ký Địa Chỉ Kinh Doanh Sai Quy Định Là Bao Nhiêu?

Bên cạnh việc giải đáp chi tiết câu hỏi “văn phòng ảo có hợp pháp không?” qua trích dẫn chi tiết điều luật liên quan, Arental Vietnam cũng muốn thông tin đến quý khách hàng những mức xử phạt nếu tổ chức hay cá nhân vi phạm công tác đăng ký địa chỉ kinh doanh, do Nhà nước Việt Nam ban hành.

Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo để làm địa chỉ trụ sở chính, thực hiện treo biển hiệu văn phòng đại diện đúng quy định pháp luật nhưng không thực hiện hoạt động kinh doanh tại đây, thì cần khai báo với cơ quan ban ngành liên quan để tránh bị xử phạt theo Khoản 1 Điều 54 Nghị định 122/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:

“1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp) hoặc chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh) thực hiện hoạt động kinh doanh.

Trường hợp có vi phạm pháp luật về thuế thì xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;

b) Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh;

c) Chuyển trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đã đăng ký nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện chuyển đến”.

Mức xử phạt đối với doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo thành lập công ty sai quy định.

Mức xử phạt đối với doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo thành lập công ty sai quy định.

Việc doanh nghiệp sử dụng loại hình này để đặt trụ sở chính cần phải được thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn do cơ quan nhà nước ban ngành, để tránh việc đăng ký địa chỉ kinh doanh sai quy định và bị xử phạt (mức phạt tiền từ 20- 30 triệu đồng).

Để có thêm góc nhìn đa chiều, doanh nghiệp hãy cùng xem qua một số đánh giá của chuyên gia và cơ quan chức năng về loại hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo này.

Chuyên Gia Và Cơ Quan Chức Năng Đánh Giá Về Tính Pháp Lý Văn Phòng Ảo

Đối với loại hình dịch vụ còn khá mới mẻ tại thị trường văn phòng cho thuê ở Việt Nam như thế này, văn phòng ảo cũng được nhiều chuyên gia quan tâm và đưa ra những đánh giá. Trong đó, có 3 ý kiến đánh giá đáng lưu ý được Arental Vietnam tổng hợp sau đây:

Ý Kiến Chuyên Gia

Chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển chia sẻ, Luật Doanh nghiệp cũng không có quy định về diện tích cụ thể của địa đăng ký chỉ kinh doanh, cũng không có nghị định nào cấm dịch vụ văn phòng ảo, nên loại hình này hoàn toàn hợp pháp và được phép hoạt động.

Ông Nguyễn Đình Cung – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cũng đưa ra nhận định:

“Dù văn phòng thật hay “Văn phòng ảo” thì một pháp nhân vẫn còn có con người là thật! Ai là người đại diện pháp luật? Ai chịu trách nhiệm về hoạt động của doanh nghiệp? Cơ quan quản lý tìm cách quản lý con người đấy chứ? Việc phát sinh các mô hình mới là tiến triển của một xã hội hiện đại.”

Ông nhấn mạnh rằng dù là loại hình văn phòng nào, thì trách nhiệm pháp lý vẫn thuộc về con người thực đứng sau doanh nghiệp và đưa ra góc nhìn khách quan khi xem sự xuất hiện của mô hình mới là một bước tiến.

Nhận định của chuyên gia về vấn đề đăng ký văn phòng ảo.

Nhận định của chuyên gia về vấn đề đăng ký văn phòng ảo.

Điều này có thể thấy tính chất pháp lý của một doanh nghiệp cần thông qua người đại diện của doanh nghiệp, dựa trên quy định tại Khoản 1 Điều 12 - Luật Doanh Nghiệp 2020:

“Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.”

Cũng theo chia sẻ của TS. Nguyễn Hữu Cung (giảng viên Trường đại học Hùng Vương), văn phòng ảo đã có từ lâu trên thế giới (1960) và xuất hiện tại Việt Nam như một nhu cầu tất yếu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí (nhân sự, thuê mặt bằng, lễ tân,...).

Tuy nhiên, mô hình này cũng chưa có quy định điều chỉnh, nên đôi khi vẫn sẽ gặp những tình huống bất cập (mua bán hóa đơn, trốn thuế,…) ảnh hưởng lớn tới môi trường kinh doanh. Do đó, cần có các giải pháp thiết thực nhằm quản lý văn phòng ảo, nhất là các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước (Theo Báo điện tử Quân đội nhân dân).

Nhận xét của chuyên gia về vấn đề: “có nên thuê văn phòng ảo?”.

Nhận xét của chuyên gia về vấn đề: “có nên thuê văn phòng ảo?”.

Văn phòng ảo chỉ là một trong những loại hình văn phòng cho thuê phổ biến trên thị trường. Việc xác định các chế tài pháp lý và yếu tố thực thi của chúng chủ yếu phụ thuộc vào doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu thuê và họ có trách nhiệm đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý liên quan.

Đánh Giá Của Cơ Quan Chức Năng

Sở Kế hoạch và đầu tư đã nêu rõ nghĩa vụ của doanh nghiệp trong Điều 8 Luật Doanh Nghiệp 2020 áp dụng 2024 như sau:

“1. Đáp ứng đủ điều kiện đầu tư kinh doanh khi kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật và bảo đảm duy trì đủ điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.

2. Thực hiện đầy đủ, kịp thời nghĩa vụ về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, công khai thông tin về thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, báo cáo và nghĩa vụ khác theo quy định của Luật này.

3. Chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và các báo cáo; trường hợp phát hiện thông tin đã kê khai hoặc báo cáo thiếu chính xác, chưa đầy đủ thì phải kịp thời sửa đổi, bổ sung các thông tin đó.

4. Tổ chức công tác kế toán, nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

5. Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động theo quy định của pháp luật; không phân biệt đối xử, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người lao động trong doanh nghiệp; không ngược đãi lao động, cưỡng bức lao động hoặc sử dụng lao động chưa thành niên trái pháp luật; hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tham gia đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng nghề; thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và bảo hiểm khác cho người lao động theo quy định của pháp luật.

6. Nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.”

Quy định doanh nghiệp cần tuân thủ.

Quy định doanh nghiệp cần tuân thủ.

Doanh nghiệp có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Nếu phát hiện thông tin kê khai hoặc báo cáo thiếu chính xác hoặc chưa đầy đủ, doanh nghiệp phải kịp thời sửa đổi, bổ sung các thông tin đó.

Sở không thể kiểm tra xem hình dáng trụ sở ra sao và cũng không có lý do để từ chối cấp phép sử dụng địa chỉ văn phòng ảo làm địa chỉ đăng ký kinh doanh. Hơn nữa, hiện không có quy định nào giới hạn số lượng trụ sở được đặt tại một địa điểm. 

Căn cứ vào Khoản 7 Điều 41 Nghị định 1/2021/NĐ-CP (Nghị định Chính phủ) quy định về tình trạng pháp lý “đang hoạt động” của doanh nghiệp, cũng không quy định gì về việc chọn loại hình văn phòng nào để đăng ký địa chỉ kinh doanh:

“7. “Đang hoạt động” là tình trạng pháp lý của doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà không thuộc tình trạng pháp lý quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này.”

Dựa theo 3 nhận định của chuyên gia và các văn bản ban hành của cơ quan nhà nước, Arental Vietnam tin rằng, chắc hẳn quý khách hàng cũng đã có lời giải đáp cho câu hỏi “văn phòng ảo có hợp pháp không?” của mình khi mà mô hình này vẫn luôn tuân thủ theo quy định Nhà nước Việt Nam ban hành.

Có Nên Thuê Văn Phòng Ảo Không? Quy Trình Và Thủ Tục Đăng Ký Thuê Như Thế Nào?

Tổng quan, Arental Vietnam đã thông qua 11 điều trong 3 Bộ Luật để giải đáp câu hỏi “văn phòng ảo có hợp pháp không?”. Nếu quý khách hàng đã hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý thì vấn đề đặt ra ở đây là “có nên thuê văn phòng ảo không?”, “phù hợp với đối tượng nào?” và “quy trình thuê như thế nào?” Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Có Nên Thuê Văn Phòng Ảo Không?

Việc quyết định sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để đăng ký địa chỉ kinh doanh phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là: chi phí và loại hình doanh nghiệp:

  • Chi phí: phù hợp với những doanh nghiệp có nguồn ngân sách hạn chế cho việc thuê mặt bằng, không gian làm việc nhưng cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.

  • Loại hình doanh nghiệp: phần lớn những doanh có quy mô vừa và nhỏ (SMEs), dưới 20 nhân sự. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp các công ty lớn (quốc tế) sử dụng loại hình văn phòng này để thăm dò thị trường.

2 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn dịch vụ văn phòng ảo.

2 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn dịch vụ văn phòng ảo.

Quy Trình Và Thủ Tục Thuê Văn Phòng Ảo

Hiện nay, quy trình thuê văn phòng ảo tại TPHCM khá đơn giản và nhanh chóng, đặc biệt là khi hợp tác với các đơn vị chuyên nghiệp. Arental Vietnam xin đưa ra quy trình 5 bước nhanh chóng tại đơn vị chúng tôi để khách hàng dễ dàng tham khảo:

  • Bước 1: Liên hệ đơn đội ngũ nhân viên tư vấn, để lại thông tin về thắc mắc, nhu cầu cụ thể.

  • Bước 2: Đưa ra bảng giá các gói sản phẩm phù hợp để khách hàng có thể tham khảo lựa chọn.

  • Bước 3: Rà soát và đề xuất điều chỉnh hợp đồng thuê văn phòng ảo sau khi quý khách hàng lựa chọn được gói sản phẩm phù hợp.

  • Bước 4: Ký kết hợp đồng theo một trong hai hình thức: ký trực tiếp hoặc chữ ký điện tử.

  • Bước 5: Khách hàng tiến hành thanh toán phí thuê văn phòng ảo như thỏa thuận hai bên.

Quy trình thuê nhanh chóng chỉ với 5 bước.

Quy trình thuê nhanh chóng chỉ với 5 bước.

Thủ tục đăng ký văn phòng ảo cũng khá đơn giản, khi quý doanh nghiệp, khách hàng chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Đối với doanh nghiệp đã thành lập

Đối với doanh nghiệp chưa thành lập

  • Giấy phép kinh doanh.

  • Tên công ty & mã số thuế.

  • Thông tin người đại diện pháp luật: CCCD, hình chụp, chức vụ, địa chỉ, email, điện thoại.

Thông tin người đại diện pháp luật: CCCD, hình chụp, chức vụ, địa chỉ, email, điện thoại.

Khi khách hàng có sự quan tâm hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ nhằm mục đích thiết lập trụ sở chính, xác lập địa điểm đăng ký kinh doanh có thể liên hệ ngay với chúng tôi - đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo giá rẻ uy tín tại TP.HCM qua hotline 24/7: 0987260333 hoặc các kênh liên hệ khác: Zalo, Fanpage, Chatbox,... để được hỗ trợ ngay!

Thuê Văn Phòng Ảo Giá Rẻ Uy Tín Ở Đâu?

Arental Vietnam là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo chuyên nghiệp và uy tín tại khu vực TPHCM với hệ thống gồm 6 địa điểm, từ các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3, đến các khu vực tiềm năng như Quận 7, Tân Bình,...

Giới thiệu về đơn vị cho thuê văn phòng ảo giá rẻ Arental Vietnam.

Giới thiệu về đơn vị cho thuê văn phòng ảo giá rẻ Arental Vietnam.

Bên cạnh đó, dịch vụ còn đi kèm tiện ích đi kèm vượt trội có thể kể đến như: lễ tân, sảnh đón tiếp, phòng họp hiện đại, lắp bảng tên trước tòa nhà,... giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được sự chuyên nghiệp với mức giá chỉ từ 290.000 VND/tháng.

Chi tiết hơn về Bảng giá thuê văn phòng ảo sẽ được trình bày cụ thể ngay sau đây để quý khách hàng dễ dàng tham khảo:

BẢNG GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG ẢO CHI TIẾT TẠI TPHCM

Khu vực

Địa chỉ tọa lạc của văn phòng

GIÁ DỊCH VỤ (VND/tháng)

STANDARD

PREMIUM

ENTERPRISE

Quận 1

Địa chỉ 1: Số 114 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

Địa chỉ 2: Số 130 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.

580.000

1.080.000 2.800.000

Quận 2

Tòa nhà A Space Office - Số 1B, Đường số 30, Phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TPHCM.

399.000

886.000

2.500.000

Quận 3

Tầng 12B, Cienco Building - Số 180, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM.

686.000

1.186.000

3.800.000

Quận 7

Tòa nhà A Space Office - Số 36, Đường Hưng Gia 1, Phường Tân Phong, Quận 7, (thuộc KĐT Phú Mỹ Hưng), TPHCM.

399.000

886.000

2.400.000

Tân Bình

Mekong Building - Số 92A-94, Đường Bạch Đằng, Quận Tân Bình, TPHCM.

290.000

399.000

686.000

Phú Nhuận

3 Bees Tower - Số 281, Đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TPHCM.

399.000

886.000

-

Lưu ý:

Giá chưa bao gồm 10% VAT và phí lắp đặt bảng tên 200.000 VND/lần.

Liên hệ hotline để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất: 098 7260 333.

Dịch vụ có khung giá linh hoạt với 3 gói sản phẩm gồm STANDARD, PREMIUM, ENTERPRISE nhằm đáp ứng được đa dạng nhu cầu của cộng đồng khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận hành với nhiều tiện ích đi kèm.

Kết Luận

Arental Vietnam đảm bảo rằng dịch vụ văn phòng ảo hoàn toàn hợp pháp và đáp ứng đầy đủ điều kiện để doanh nghiệp sử dụng làm địa chỉ đăng ký kinh doanh, trụ sở chính khi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật hiện hành.

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi “Văn phòng ảo có hợp pháp không?” mà còn mang lại sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ. Chọn Arental Vietnam, bạn chọn sự an toàn, minh bạch và thành công bền vững.

Giải Đáp 3 Câu Hỏi Thường Gặp Về Tính Pháp Lý Của Văn Phòng Ảo

Tương tự như câu hỏi: "Thuê văn phòng ảo có hợp pháp không?", thì đây cũng là 3 câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm n Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến tính pháp lý khi lựa chọn thuê văn phòng ảo hãy điểm qua 3 câu hỏi mà chúng tôi thường nhận được từ cộng đồng khách hàng quan tâm, sử dụng dịch vụ:

Thuê văn phòng ảo có xuất được hóa đơn không?

Có, đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo vẫn sẽ xuất hóa đơn VAT khi doanh nghiệp thanh toán phí thuê (thuế VAT 10%).

Vậy thủ tục đăng ký kinh doanh với văn phòng ảo cần những gì?

Cần chuẩn bị đơn đăng ký kinh doanh, giấy tờ pháp lý của doanh nghiệp, hợp đồng thuê văn phòng ảo, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện và dự thảo điều lệ công ty.

Có thể sử dụng địa chỉ của văn phòng để làm trụ sở công ty hợp pháp hay không?

Có, địa chỉ của văn phòng ảo có thể được sử dụng làm trụ sở công ty hợp pháp nếu đáp ứng yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với nhiều năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 6 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333