6 nhóm thức ăn dinh dưỡng cho người bận rộn

Cập Nhật: 22/6/2021 | 9:51:49 AM

Với cường độ làm việc dày đặc, dân thuê văn phòng quận 2 nhất định nên bổ sung 6 nhóm dưỡng chất này. Đặc biệt là các đối tượng thường xuyên làm việc ngoài giờ.

6 nhóm thức ăn dinh dưỡng cho người bận rộn

Dân thuê văn phòng quận 2 hiện nay thường rất dễ mắc phải những vấn đề về sức khỏe. Nguyên nhân chính của vấn đề này chính là việc thiếu chất và ít vận động. Để giúp bạn đọc tăng cường đề kháng và có được cho mình những giây phút làm việc hiệu quả nhất, chúng tôi xin mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau.

Đối với những người ít vận động thì chế độ ăn uống đều độ là điều cần thiết.

Đối với những người ít vận động thì chế độ ăn uống đều độ là điều cần thiết.

1. Nhóm dinh dưỡng bổ mắt

Đây là một trong các nhóm dinh dưỡng mà hầu hết dân văn phòng nào cũng nên quan tâm.

1.1. Lợi ích của Vitamin A 

Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh của màn hình máy tính, điện thoại sẽ khiến thị lực của mắt giảm sút. Nếu kéo dài tình trạng về lâu về dài, bạn sẽ rất khó để kiểm soát năng lực của mắt. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như thoái hóa võng mạc, thoái hóa điểm vàng, cận thị - loạn thị… 

Để bảo vệ được đôi mắt của mình, việc bổ sung vitamin A là hoạt động không thể thiếu trong ngày của bạn. Nhóm dưỡng chất này có công dụng cải thiện thị lực, ngăn chặn sự tác động xấu của các yếu tố bên ngoài đối với mắt cực kỳ hiệu quả.

>>>>> Xem địa điểm cho thuê văn phòng của Arental

Bổ sung vitamin A giúp cho đôi mắt khỏe.

Bổ sung vitamin A giúp cho đôi mắt khỏe mạnh.

1.2. Gợi ý các loại thực phẩm chứa vitamin A

Để bổ sung vitamin A, bạn đọc không nhất thiết phải sử dụng đến các loại thực phẩm chức năng. Thay vào đó có thể tận dụng ngay chính thực đơn của mình để thực hiện việc này.

Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin A có thể kể đến như: Gan bò, dầu gan cá, khoai lang, cà rốt, rau bina, bông cải xanh, ớt chuông, xoài, dưa lưới, bí đỏ… 

2. Nhóm dinh dưỡng dành cho người ít vận động

Đối với các đối tượng thuần văn phòng, việc ít tham gia các hoạt động bên ngoài là điều rất dễ thấy. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin D và canxi của rất nhiều người.

2.1. Lợi ích của vitamin D và canxi 

Việc bổ sung vitamin D sẽ giúp tăng cường khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt, với việc ít tiếp xúc ánh mặt trời thì cung cấp vitamin D sẽ giúp da của bạn săn chắc hơn. Đồng thời ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, canxi cũng là một dưỡng chất không thể thiếu cho cơ thể của dân thuần văn phòng. Việc ngồi hoài một chỗ và ít vận động trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể rất dễ đau nhức, mệt mỏi và mất đi độ dẻo dai cần thiết. Chính vì vậy, việc bổ sung canxi - thành phần chính cấu tạo nên khung xương con người là điều mà bạn đọc chắc chắn nên làm.

>>>>> Giá thuê văn phòng quận 2

Canxi rất cần thiết giúp giảm sự đau nhức cơ thể.

Canxi rất cần thiết giúp giảm sự đau nhức cơ thể.

2.2. Gợi ý các loại thực phẩm dùng để bổ sung canxi và vitamin D

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin D và canxi có thể liệt kê như: Cá, sữa, phô mai, ngũ cốc, nấm, các loại đậu, chuối, ngô, súp lơ… Có thể thấy, đây là những món ăn rất quen thuộc mà bạn đọc có thể tìm thấy được ở bất cứ đâu. Thay vì sử dụng xuyên suốt một loại thực phẩm, bạn đọc có thể kết hợp chúng lại với nhau để làm đa dạng thêm thực đơn cũng như tăng liều lượng dưỡng chất có thể cung cấp mỗi ngày

3. Nhóm dinh dưỡng giúp tăng hệ miễn dịch

3.1. Lợi ích của vitamin C 

Việc gặp áp lực, căng thẳng thường xuyên trong công việc là điều mà dân văn phòng không thể tránh khỏi. Theo các chuyên gia về sức khỏe, nếu cơ thể cứ tiếp tục duy trì trong trạng thái này một thời gian dài sẽ khiến các dưỡng chất có trong nhóm C rất khó để được hấp thụ. Từ đó khiến cơ thể mất dần đề kháng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không mong muốn.

Ngoài việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, vitamin C còn giúp cải thiện sức khỏe của nướu răng, khả năng hoạt động của tim mạch, quá trình tuần hoàn của máu… 

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

3.2. Gợi ý các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Để bổ sung nhóm dưỡng chất này, bạn đọc có thể kèm thêm vào sau bữa ăn chính của mình các loại quả như: Cam, cà chua, quýt, ổi, bưởi… hoặc các món rau như rau bina, chân vịt, cải… vào bữa ăn chính.

4. Nhóm dinh dưỡng tốt cho dạ dày

Với tính chất công việc đặc biệt của ngành dịch vụ như du lịch hay hoạt động tiếp khách của dân sale thì việc phải sử dụng bia rượu trong khoảng thời gian làm việc là điều không thể tránh khỏi. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau bao tử, đau dạ dày… của rất nhiều anh chị em dân văn phòng cho thuê quận 2.

Để giải quyết vấn đề trên, trước khi sử dụng bia rượu, bạn đọc nên dùng qua một ít thức ăn như sữa, phô mai, bánh mì… nhằm mục đích “tráng men” dạ dày, gia tăng tửu lượng của bản thân.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bia rượu, bạn cũng nên bổ sung thêm các chất đạm từ những món ăn như cá, thịt, trứng để tạo một lớp màng bảo vệ cho dạ dày. Sau cùng, khi cơ thể bắt đầu ngà ngà say, bạn nên bổ sung ngay nhóm thực phẩm chứa canxi để giúp cân bằng lại tâm lý và giúp cơ thể tỉnh táo hơn về mặt tinh thần.

>>>>> Văn phòng trọn gói đường Trần Não quận 2

Không nên để cơn đau dạ dày ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Không nên để cơn đau dạ dày ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. 

Tuy rằng các nhóm thực phẩm trên đây đã được chia ra từng trường hợp cụ thể khác nhau. Nhưng thay vì tập trung quá nhiều vào việc cung cấp một nhóm thực phẩm, bạn đọc nên phân bổ đều các món ăn trong tất cả các nhóm vào bữa ăn hằng ngày của mình. Bằng cách này, dân văn phòng cho thuê quận 2 có thể an tâm hơn và khả năng vận động và duy trì sức khỏe của cơ thể.

093 188 2101