Cẩm nang cải thiện kỹ năng giao tiếp tại văn phòng chia sẻ .
Nội dung bài viết
1. Sự tiếp cận chủ động
2. Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng
3. Linh hoạt sử dụng ngôn ngữ
Bạn có thể bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, nhưng nếu bạn không biết cách truyền đạt nó đến các đối tác hoặc khách hàng của mình, họ sẽ chuyển sang lựa chọn nơi khác. Do vậy, không thể phủ nhận rằng kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong đời sống cũng như công việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bài tập rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể, đặc biệt là khi làm việc tại văn phòng chia sẻ.
Kỹ năng giao tiếp được xem là kỹ năng quan trọng giúp kết nối những người cùng làm việc với nhau.
1. Sự tiếp cận chủ động
Lối chào hỏi nhiệt tình, thân thiện
Khi giao tiếp, cho dù khách hàng có lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không thì hãy giữ lối chào hỏi với thái độ nhiệt tình và thân thiện. Việc mở đầu câu chuyện với một nụ cười thân thiện sẽ tạo nên ấn tượng tốt từ lần gặp đầu tiên. Cách này sẽ giúp bạn sự thiện cảm từ phía khách hàng, từ đó họ sẽ cân nhắc, lựa chọn và ưu tiên sử dụng vào những lần sau. Do vậy nhân viên tại Co-working Space An Khánh hãy chuẩn bị sẵn cho mình cách mở màn thú vị để việc giao tiếp trở nên hiệu quả.
Giúp đỡ khách hàng từ việc bé nhất
Đôi khi những ấn tượng tốt không phải đến từ cách xử lý những vấn đề lớn, mà đơn giản chính là từ những hành động nhỏ nhất. Chủ động giúp đỡ, hỏi thăm để hỗ trợ khách hàng kể cả khi họ chưa đề cập đến. Tập trung lắng nghe và đề xuất những giải pháp gỡ rối kịp thời. Hay đơn giản là cách chào đón nhiệt tình và thân thiện. Những hành động ấy tuy đơn giản, nhưng nó thể hiện được thái độ tận tâm và quý trọng mà bạn dành cho họ.
2. Nghệ thuật giao tiếp với khách hàng
Cho khách hàng thấy tầm quan trọng của họ
Meg Whitman (Hewlett-Packard) nói rằng: "Chúng tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi là người, không phải cái ví". Câu nói này cho thấy cái nhìn sắc bén về tầm quan trọng của khách hàng. Nếu chỉ vì lợi nhuận doanh thu mà quên đi sự kính trọng và cảm mến khách hàng, chắc chắn họ sẽ rời đi. Do vậy, hãy bày tỏ sự yêu quý, cảm kích khi giao tiếp để khách hàng nhận ra được rằng họ là người quan trọng và cần thiết đối với công ty của bạn. Đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn nâng cao uy tín cho doanh nghiệp trong cách chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.
>>>>> Văn phòng chi sẻ TPHCM
Lắng nghe và hiểu người đối diện đang nói về vấn đề gì một cách chăm chú.
Học cách lắng nghe tâm lý khách hàng
Việc chủ động lắng nghe trong quá trình giao tiếp sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho khách hàng. Chú ý cách trao đổi thông tin giữa hai bên, đừng vội vàng ngắt lời và nói hết phần của đối phương. Lắng nghe để nắm bắt thông tin một cách chi tiết và rõ ràng. Từ đó đưa ra những giải pháp xử lý làm hài lòng khách hàng. Đồng thời còn thể hiện sự ham học hỏi của bạn, ghi nhận những ý kiến để hoàn thiện và phát triển hơn trong tương lai.
Cẩn trọng khi đặt câu hỏi
Ngoài ra, việc đặt những câu hỏi thông minh và tinh tế cũng rất quan trọng. Sẽ tốt hơn nếu bạn hỏi “Em có thể giúp gì cho anh/chị?” thay vì hỏi thẳng “Anh/chị muốn gì?”. Cách đặt câu hỏi này sẽ tạo dựng không khí thân thiện giúp cho cuộc đối thoại trở nên thuận lợi, đem lại niềm vui cho khách hàng khi giao tiếp. Việc duy trì kết nối cũng như giải quyết vấn đề được diễn ra linh hoạt, mềm mại hơn. Đây chính là kế hay giúp nhân viên văn phòng chia sẻ phường An Khánh tạo nên nghệ thuật khi giao tiếp.
3. Linh hoạt sử dụng ngôn ngữ
Kỹ năng giao tiếp bằng lời
“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Việc giao tiếp chỉ thực sự đạt hiệu quả nếu bạn kiểm soát được cảm xúc và sử dụng câu từ một cách hoàn hảo. Hãy chú ý đến cách xưng hô, tuân theo tuổi tác và thứ tự vai vế. Tuyệt đối không nói chuyện trống không và xưng hô quá thân mật. Tránh sử dụng những ngôn từ quá hoa mỹ, từ địa phương để trở nên chuyên nghiệp hơn.
Đọc vị các ngôn ngữ cơ thể
Theo các nhà khoa học thì ngôn ngữ cơ thể chiếm đến 55% sự quan trọng trong việc giao tiếp. Đó là một chuỗi các hành vi bao gồm những biểu hiện trên khuôn mặt, tư thế, cử chỉ, ánh mắt. Ngôn ngữ cơ thể giúp bạn có thể đánh giá được thái độ của khách hàng như thế nào, họ có quan tâm hay hiểu những gì mà bạn đang trình bày, giới thiệu hay không. Đồng thời thông qua đó cho khách hàng thấy được sự tận tâm, chuyên nghiệp trong cách làm việc ở phía bạn. Những cái bắt tay, nụ cười thân thiện, ánh mắt thân thiện chính là chìa khóa để đi đến một cuộc đàm phán thành công.
Tránh sử dụng quá nhiều ngôn ngữ chuyên ngành
Khá nhiều người vẫn còn sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành khi truyền tải thông điệp lẫn trong giao tiếp trực tiếp. Đây là một sự lạm dụng quá mức dẫn đến sai lầm nghiêm trọng. Những từ viết tắt, ngôn ngữ chuyên ngành sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu và hoang mang khi nghe. Từ đó tiêu tốn một khoảng thời gian khá lớn để giải thích, diễn giải lời nói được cụ thể. Do vậy hãy lựa chọn ngôn từ phù hợp, dễ hiểu để đạt hiệu quả cao khi giao tiếp.
Giao tiêp tốt sẽ giúp kết nối chặt chẽ hơn các nhân viên cùng làm việc với nhau.
Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt, bạn hoàn toàn có thể thuyết phục và tạo ra sức hút mãnh liệt với các đối tác khác. Từ đó công việc tại văn phòng chia sẻ giá rẻ phường An Khánh cũng trở nên thuận lợi, cơ hội thăng tiến ngày càng cao hơn.