Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Một startup khởi nghiệp thành công luôn cần có kế hoạch kinh doanh tiết kiệm thông qua việc sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo kết hợp với chiến lược marketing ấn tượng.
Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Nội dung bài viết
1. Các yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing
2. Các bước thực hiện chiến lược Ma rketing
Chiến lược Marketing được lập ra một cách khoa học và bài bản không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng nhanh hơn, mà còn tạo động lực thúc đẩy cho kế hoạch kinh doanh nhanh đạt đến mục tiêu hơn. Nếu không có kế hoạch marketing hợp lý, doanh nghiệp có thể rơi vào tình trạng lãng phí ngân sách mà không được như mong đợi. Để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là startup đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tiết kiệm chi phí một cách hữu hiệu nhất, bài viết sẽ gợi ý về những điều cần nắm vững khi làm marketing.
Thuê văn phòng ảo đồng nghĩa với việc marketing online cần được tập trung phát triển nhiều hơn.
1. Các yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing
Một bảng kế hoạch marketing hiệu quả cần phải có 6 phần cơ bản:
- Phần tóm tắt kinh doanh: phần này cần nêu rõ tên công ty, địa chỉ, và những sản phẩm cung cấp
- Phần sáng kiến kinh doanh: gồm kế hoạch tiếp thị sản phẩm, ở phần này sẽ giúp định hình phân khúc đối tượng trong chiến lược
- Phần thị trường mục tiêu: xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng
- Phần tiếp cận thị trường mục tiêu: nêu về cách để sản phẩm đến với người tiêu dùng
- Ngân sách cho phép để thực hiện
- Kênh tiếp thị: lựa chọn hình thức đưa sản phẩm ra ngoài thị trường
Các chiến dịch marketing cần phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
2. Các bước thực hiện chiến lược Marketing
Nhằm giúp các doanh nghiệp có mô hình marketing phù hợp, đặc biệt là doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo, cần tiết kiệm chi phí tối đa. Vậy làm sao để thực hiện được một chiến lược marketing hiệu quả.
2.1. Lựa chọn kế hoạch phù hợp với thị trường
Trước khi bắt đầu lập kế hoạch marketing, doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu định nhắm tới. Doanh nghiệp cũng cần xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của đơn vị mình để khắc phục điểm yếu làm bật thế mạnh.
Trước khi bắt đầu thực chiến marketing, doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu đang định hướng đến. Đồng thời cũng cần xác định được những ưu khuyết điểm của đơn vị để khắc phục thế yếu làm đòn bẩy bật lên thế mạnh.
Tiếp theo xác định năng lực và vị thế đối thủ cạnh tranh trên thị trường kinh doanh, bởi hiểu rõ đối phương mới có thể dễ dàng nắm giữ phần chiến thắng. Hãy phân tích về những nguy cơ của công ty đối thủ đang phải đối mặt hay những cơ hội mà họ có được. Từ đó tìm ra nét riêng của công ty mình và xây dựng chiến lược tạo ấn tượng, từng bước tạo dựng vị thế thị trường.
Cần có sự nghiên cứu kỹ thị trường và đối thủ để có bước đi phù hợp, độc đáo cho mình.
2.2.Tìm kiếm thị trường mục tiêu
Sau khi đã tìm hiểu kỹ về thị trường, đánh giá năng lực của doanh nghiệp mình, tiếp theo bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.
Nếu doanh nghiệp đã có lượng khách hàng ổn định thì ở bước tiếp theo của chiến lược marketing, bạn cần mở rộng đến đối tượng nào, phù hợp với tình hình kinh doanh trong thời điểm hiện tại.
Trong trường hợp doanh nghiệp mới thành lập, phần lớn là hoạt động tự do, sử dụng văn phòng ảo là văn phòng đại diện, doanh nghiệp chưa có khách hàng. Ở bước này, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng phù hợp như: độ tuổi, nghề nghiệp, nơi sinh sống,... để có phương án tiếp cận cụ thể cho từng phân khúc khách hàng.
2.3.Xây dựng mục tiêu theo quy tắc SMART
Quy tắc SMART là kết hợp của S-Specific (cụ thể), M-Measurable( Đo lường), A- Achievable (có thể thực hiện), R-Realistic (tính thực tế), và T-Timetable (thời gian thực hiện). Điều này có nghĩa, mục tiêu phải được xây dựng cụ thể, có sự tính toán về tính khả dụng và thực tế của kế hoạch và đồng thời hoạch định thời gian hoàn thành
Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng 5% doanh thu trong vòng 6 tháng, tùy thuộc vào tình hình kinh doanh hiện tại, người làm kinh doanh cần đặt mục tiêu sát thực tế, có khả năng thực hiện được.
Cần đặt ra những mục tiêu cụ thể, rõ ràng hơn là những mục tiêu to lớn khó thực hiện.
2.4. Lập kế hoạch thực hiện
Ở bước lập kế hoạch này, doanh nghiệp thuê văn phòng ảo đã phải xác định được mục tiêu phấn đấu và khả năng biến nó thành hiện thực. Bước tiếp theo, bạn cần lựa chọn những thị trường phù hợp và tập trung vào chiến lược marketing tại thị trường đó.
Nếu như đặt ra mục tiêu trong vòng 6 tháng tăng 5% doanh thu bán hàng tại vùng trung tâm thành phố thì cần tập trung truyền thông, nhằm pr quảng bá sản phẩm tại khu vực nhằm đưa sản phẩm tới gần với người tiêu dùng.
Ngoài ra, người làm kinh doanh cũng cần tính toán về chi phí đầu tư cho việc thực hiện kế hoạch marketing, đây là yếu tố không thể bỏ qua, ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được của doanh nghiệp.
2.5. Giới hạn ngân sách trong khả năng
Trước khi thực hiện bất kỳ một kế hoạch nào bạn cũng cần đưa ra những chiến lược đầy đủ như đã đề cập ở trên, đồng thời hoạch định tài chính rõ ràng, xác định năng lực của mình đến đâu để xây dựng phương án thực hiện phù hợp.
Xây dựng kế hoạch quảng bá sản phẩm bằng cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, nhằm vào đối tượng khách hàng tiềm năng đang sinh sống, làm việc tại khu vực trung tâm thành phố. Nhưng ngân sách dành cho marketing của công ty lại không đủ, như vậy kế hoạch của bạn đặt ra không thể hoàn thành.
Kế hoạch đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả hình ảnh và tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.
Để hiện thực hóa chiến lược marketing đạt hiệu quả tối ưu thì doanh nghiệp cần ước tính chi tiết các khoản kinh phí để đảm bảo không vượt quá ngân sách đề ra.
Hầu hết các startup mới thành lập hay các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đều muốn tối đa hóa chi phí marketing tránh lãng phí hay thực thi không đạt năng suất.
Bài viết cùng chủ đề
Những cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc trước khi khởi nghiệp
Kinh doanh là một lĩnh vực rộng lớn và phức tạp, đòi hỏi người tham gia cần có đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Để thành công trong kinh doanh, ngoài việc học hỏi từ thực tế, chúng ta cũng có thể tham khảo những cuốn sách hay về kinh doanh.
Cập Nhật: 27/11/202315+ ý tưởng trang trí Tết văn phòng 2024 ấn tượng, dễ làm
Bên dưới đây là những ý tưởng trang trí Tết văn phòng ấn tượng và dễ làm giúp văn phòng của bạn trở nên bừng sáng, đầy sắc xuân.
Cập Nhật: 27/11/2023Pantry là gì? Những đặc điểm và lợi ích của Pantry văn phòng
Trong thiết kế văn phòng làm việc hiện nay thường không thể thiếu khu vực Pantry. Đây là nơi dành cho nhân viên nghỉ ngơi, tái tạo lại năng lượng sau một ngày dài làm việc. Vậy Pantry là gì? Pantry văn phòng có những lợi ích và đặc điểm gì?
Cập Nhật: 27/11/2023Lễ hạ cây nêu ngày Tết - Nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt
Cây nêu được dựng vào thời gian cuối tháng chạp mỗi khi đến Tết Nguyên đán. Đây là một nét văn hóa đẹp và là một phong tục cổ truyền tốt đẹp của người việt mỗi dịp Tết đến.
Cập Nhật: 21/9/2023Cách nhân giống, chăm sóc cây bướm đêm và cây bướm đêm hợp mệnh gì?
Cây bướm đêm có màu sắc và hình thù bắt mắt nên thường được ứng dụng trong trang trí nhà cửa. Cùng chúng tôi tìm hiểu các đặc điểm cũng như cách nhân giống, cách chăm sóc cây bướm đêm.
Cập Nhật: 21/9/2023Cách trồng và chăm sóc cây dây nhện tại văn phòng đảm bảo ra hoa
Cây dây nhện còn được gọi là cây mẫu tử, cỏ nhện hoặc lan chi… loại cây này đang được nhiều người yêu thích , cùng tìm hiểu cách trồng cây dây nhện này nhé
Cập Nhật: 18/9/2023