Đầu tư BĐS phân khúc cho thuê văn phòng tương lai có cần thiết?
Triển vọng của dịch vụ cho thuê văn phòng trong tương lai vẫn rộng mở. Các nhóm ngành mới đi kèm với ngành cũ tạo nên sự sôi nổi và đánh thức thị trường cho thuê trong thời gian tới.
Đầu tư BĐS phân khúc cho thuê văn phòng tương lai có cần thiết?
Nội dung bài viết
1. Thương mại điện tử bùng nổ
2. Loại hình kinh doanh nào cần thiết sử dụng văn phòng?
3. Nên đầu tư phân khúc văn phòng hạng mấy?
4. Dịch vụ cho thuê văn phòng quận 3 có nhu cầu ổn định
1. Thương mại điện tử bùng nổ
Theo báo cáo của vneconomy, tỉ lệ giao dịch mới trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam chiếm 41% trong tổng số người mua hàng trực tuyến, giữ vị trí cao nhất trong hoạt động mua sắm trực tuyến so với một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Cũng theo thống kê, trước khi dịch bệnh diễn ra, người mua sắm trực tuyến chỉ dành 3,7 giờ trên các trang thương mại. Nhưng trong thời gian tình hình xã hội có diễn biến phức tạp thì thời gian trung bình đã tăng lên 1 giờ. Được biết, các dịch vụ được sử dụng nhiều liên quan đến giáo dục, thực phẩm, cho vay, giao thức ăn và video,...
Sự tăng trưởng này cho thấy phần lớn người mua sắm đã trở nên quen thuộc với việc mua sắm online. Nhiều nhà kinh doanh bắt đầu tập trung xây dựng các trang bán hàng của công ty. Họ chuyển dần cách thức hoạt động và giao dịch với khách hàng. Nhờ đó mà giá cả sản phẩm giảm đáng kể. Giúp cho người mua cũng tiết kiệm được một khoản chi phí mua khi mua sắm trực tuyến trong thời gian dài.
Thương mại điện tử tăng trưởng có làm giảm nhu cầu thuê văn phòng làm việc của doanh nghiệp?
Thương mại điện tử phát triển đồng nghĩa với việc mô hình kinh doanh và phương thức hoạt động của các doanh nghiệp có sự thay đổi. Để phù hợp với thị trường và tiết kiệm chi phí đầu ra như thuê mặt bằng, giảm số lượng nhân viên, trang thiết bị,... Vậy nên đây cũng là cơ hội để nhiều hơn những nhà kinh doanh online có bước đi đúng đắn về sản phẩm cung cấp và chính sách mua sắm cũng như hình thức giao hàng.
2. Loại hình kinh doanh nào cần thiết sử dụng văn phòng?
Tính đến giữa năm 2021, đã có gần 80 nghìn doanh nghiệp tuyên bố phá sản. Tuy vậy số lượng doanh nghiệp mới thành lập cũng chiếm tỉ lệ nhất định. Theo báo cáo thị trường quý 2 năm nay, có khoảng 67 nghìn doanh nghiệp mới được thành lập. Vậy nên, không thể nói thời kỳ này hoàn toàn là sự tuyệt vọng đối với các startup. Các doanh nghiệp mới thành lập nhìn thấy được nhu cầu mới của thị trường trong lúc khó khăn này và có được định hướng phát triển phù hợp kể cả khi xã hội trở lại trạng thái bình thường.
Các ngành nghề kinh doanh mới nổi và chiếm tỉ lệ cao trong số các ngành nghề đăng ký gồm có: vận chuyển và logistics, công nghệ thông tin, dịch vụ phân phối,... Các ngành ngành này đang có cơ hội phát triển tốt và nhiều doanh nghiệp trong số đó thực hiện việc mở rộng phạm vi và quy mô kinh doanh. Cho nên, không thể phủ nhận vai trò của dịch vụ văn phòng gắn liền với sự phát triển kinh tế, là cơ sở để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh.
Ngoài ra, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác phần nhiều vẫn cần số lượng nhân sự và phòng ban nhất định, để đảm bảo các hoạt động kinh doanh và sự tương tác nội bộ được duy trì. Đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn, cơ sở sản xuất, phân phối và dịch vụ, đây là những doanh nghiệp cần xây dựng một hệ thống hoạt động có sự kết nối chặt chẽ giữa các thành viên. Thế nên họ vẫn cần một văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn để tiết kiệm thời gian liên lạc và giúp quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ.
Những doanh nghiệp hướng đến giao dịch trực tiếp với khách hàng vẫn cần văn phòng đại diện.
3. Nên đầu tư phân khúc văn phòng hạng mấy?
Sự chênh lệch của các hạng tòa nhà văn phòng dựa trên quy mô diện tích và hệ thống thiết bị được lắp đặt bên trong tòa nhà. Các doanh nghiệp tùy theo nhu cầu sẽ tìm văn phòng cho thuê có giá trị phù hợp. Thế nhưng, đối với các đơn vị quản lý tòa nhà văn phòng thì sẽ có sự thay đổi lớn sau thời gian kinh tế bị ngưng trệ. Trong hai tháng 6 và tháng 7, nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động. Đồng nghĩa với việc số lượng văn phòng trả về chiếm tỉ lệ cao. Những đơn vị quản lý tòa nhà hạng A có tỉ lệ phòng trống cao khó có thể duy trì việc quản lý lâu dài.
Theo dự đoán, đến năm 2024, các tòa nhà văn phòng hạng B sẽ chiếm tỷ lệ lớn trong thị trường cho thuê văn phòng. Đây là sự đầu tư an toàn phù hợp nhiều quy mô doanh nghiệp. Thêm nữa, các tòa nhà hạng B cũng đáp ứng được phần lớn yêu cầu về tiện ích và không gian đối với các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực kinh doanh. Các dịch vụ cho thuê khác bên trong tòa nhà cũng được đẩy mạnh như cho thuê chỗ ngồi làm việc, thuê phòng họp theo giờ,...
4. Dịch vụ cho thuê văn phòng quận 2 có nhu cầu ổn định
Các doanh nghiệp có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê tại TPHCM có xu hướng dịch chuyển ra các khu vực ngoại thành trong tương lai. Những văn phòng cho thuê giá rẻ tại khu vực quận 2, quận Phú Nhuận vẫn có nhu cầu cao và thời gian thuê lâu dài và ổn định. Ưu điểm của những quận này với các startup là sự thuận tiện về kết nối giao thông, độ nhận biết cao và dễ tiếp cận với thị trường. Điều này giúp tạo nên sự linh hoạt trong việc cải tiến sản phẩm và dịch vụ. Thêm nữa, các quận trung tâm là nơi các xu hướng mới được biểu hiện rõ nhất, giúp doanh nghiệp có sự nắm bắt nhanh chóng và đáp ứng kịp thời các nhu cầu mới của người tiêu dùng.
Quận 3 thuộc khu vực trung tâm thành phố giúp thuận tiện giao thông và tăng độ nhận biết.
Quận 2 là quận có sự phát triển ổn định bao gồm sự có mặt nhiều hoạt động kinh tế ở các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, giáo dục, phân phối,...Ngoài ra, quận có những con đường là cầu nối giữa trung tâm TPHCM với các quận ở xa. Những yếu tố này giúp quận 2 được đánh giá cao về mức độ sôi động về kinh tế và chất lượng đời sống ổn định không kém quận 1. Các tòa nhà văn phòng cho thuê tại quận 2 phân bố đều ở các con đường lớn dễ tìm kiếm và tiếp cận. Những con đường sầm uất và có nhiều địa điểm cho thuê văn phòng nhỏ lớn đa dạng như: Trần Não, Lương Định Của, Xa lộ Hà Nội và nhất là khu vực Thảo Điền (đường Nguyễn Văn Hưởng, đường Xuân Thủy…)
Bài viết cùng chủ đề
Những quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp cần được xây dựng và áp dụng
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp là tập hợp những chuẩn mực đạo đức, hành vi và thái độ được đề cao trong tổ chức. Nó thể hiện văn hóa doanh nghiệp, định hướng giá trị cốt lõi và cách thức mà mỗi cá nhân ứng xử với nhau, với khách hàng và đối tác.
Cập Nhật: 26/4/2024Top 14 quán ăn trưa quận 7 ngon dành cho dân văn phòng bạn không nên bỏ lỡ
Với vị trí thuận lợi và nhiều người dân sinh sống đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng tại quận 7. Nếu bạn vẫn chưa tìm được quán ăn trưa quận 7 thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Cập Nhật: 26/4/2024Ý nghĩa và cách thức xây dựng sự gắn kết của nhân viên trong công việc
Sự gắn kết là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc, cũng như đối với doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu ý nghĩa và cách xây dựng nhé.
Cập Nhật: 25/4/2024Phần mềm KPI là gì? Top những phần mềm đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm KPI là một công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu về phần mềm hữu ích này nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Quận 7 ăn gì sáng nay? Gợi ý 10+ quán ăn sáng Quận 7 dành cho dân văn phòng
Bữa sáng là khởi đầu cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, hãy để Arental Việt Nam gợi ý cho bạn những món ngon giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Văn phòng hạng A là gì? Khám phá các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A
Bạn có biết thông tin gì liên quan đến văn phòng hạng A hay không? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn muốn đặt văn phòng tại văn phòng hạng A? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau
Cập Nhật: 22/4/2024