Arental Vietnam 21/8/2024 | 5:29:44 PM

Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng Chi Tiết Nhất, Form Chuẩn 2024

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng 2024 Chuẩn nhất cùng 4 nội dung quan trọng cần lưu ý✔️ Chi tiết nhất ✔️Tải ngay!

Cập nhật mẫu hợp đồng thuê văn phòng chi tiết và mẫu tải dễ chỉnh sửa cho quý bạn đọc.

Cập nhật mẫu hợp đồng thuê văn phòng chi tiết và mẫu tải dễ chỉnh sửa cho quý bạn đọc.

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng - một văn bản quan trọng giúp doanh nghiệp và bên cho thuê đảm bảo được quyền lợi và trách nhiệm rõ ràng. Vậy mẫu hợp đồng thuê như thế nào là chuẩn và đảm bảo tính pháp lý? Cùng Arental Vietnam tìm hiểu mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng cùng 4 lưu ý quan trọng khi soạn thảo cũng như ký kết nhé!

Cập Nhập Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng Chi Tiết Mới Nhất

Mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng cần phải đảm bảo tính pháp lý và rõ ràng để bảo vệ quyền lợi của cả 2 phía - bên thuê và bên cho thuê, giảm thiểu tranh chấp. Các điều khoản chính bao gồm thông tin 2 bên đại diện, giá thuê, thời hạn thuê, quyền và nghĩa vụ mỗi bên.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu muốn tải mẫu hợp đồng để thuê nhà làm văn phòng về máy, có thể tải từ file đính kèm này.

Dưới đây sẽ là chi tiết mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 1.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 1.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 2.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 2.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 3.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 3.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 4.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 4.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 5.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 5.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 6.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng - Hình 6.

Bên cạnh việc thuê nhà làm văn phòng, không gian làm việc truyền thống, công ty cũng có thể thuê nhà ở làm văn phòng đại diện, văn phòng ảo,... đối với các trường hợp này thì mẫu hợp đồng thuê sẽ có sự khác biệt nhất định. Bạn có thể tham khảo tất cả 6 mẫu hợp đồng thuê văn phòng phổ biến mà Arental Vietnam đã tổng hợp để giúp mọi người dễ dàng so sánh, hiểu rõ hơn về sự khác biệt.

4 Nội Dung Quan Trọng Cần Lưu Ý Khi Ký Kết Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng

Khi ký kết hợp đồng thuê nhà làm văn phòng, bên thuê và bên cho thuê phải đọc kỹ và nắm rõ tất cả các điều khoản có trong hợp đồng, đặc biệt là 4 nội dung quan trọng sau:

4 điều cần phải lưu ý khi ký kết.

4 điều cần phải lưu ý khi ký kết.

Đơn Vị Và Tỷ Giá Tiền Tệ, Ngoại Tệ

Hiện nay trên thị trường cho thuê văn phòng làm việc nói chung hay thuê nhà ở nói riêng thì các bên cho thuê sẽ thường báo giá với đơn vị ngoại tệ (USD), nhằm có thể tiếp cận thêm các công ty nước ngoài có nhu cầu thuê.

Tuy nhiên tại thời điểm thanh toán và ký kết hợp đồng, doanh nghiệp đi thuê cần xác định rõ ràng về số tiền thanh toán sẽ quy đổi theo tỷ giá nào:

  • Tỷ giá hiện hành: tỷ giá tại thời điểm thanh toán tiền thuê hàng tháng

  • Tỷ giá tại thời điểm thỏa thuận ký kết hợp đồng: công ty sẽ sử dụng cố định 1 mức tỷ giá đã thỏa thuận lúc đầu để tiến hành thanh toán định kỳ tiền thuê hàng tháng.

Vì thế, nên quy định rõ đơn vị và tỷ giá tiền tệ khi ký kết hợp đồng thuê nhà, việc này rất quan trọng trong việc tránh tranh chấp về giá trị thanh toán do biến động tỷ giá, đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho cả hai bên.

Cần phải có sự lưu ý về cách tính toán tiền thanh toán theo tỷ giá trên hợp đồng.

Cần phải có sự lưu ý về cách tính toán tiền thanh toán theo tỷ giá trên hợp đồng.

Các Chi Phí Khác Trong Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng

Ngoài chi phí thuê nhà làm văn phòng, vẫn sẽ có những chi phí khác kèm theo mà người đi thuê cần phải biết:

  • Chi phí lắp đặt thêm thiết bị: đồng hồ điện - nước, điều hòa, đường ống, dây điện,....

  • Tiền sửa chữa và bảo trì thiết bị: do bên thuê chịu trách nhiệm, nhưng trong một vài trường hợp, bên cho thuê có thể đảm nhận và tính thêm vào giá thuê.

  • Chi phí cải tạo, bàn giao mặt bằng: vì có trường hợp công ty sẽ “decor” lại văn phòng cho phù hợp hơn, nhưng khi bàn giao lại nhà thì không có đủ thời gian để “trả về” nguyên trạng. Lúc này, chủ nhà có thể hỗ trợ nhưng sẽ có tính phí.

3 loại chi phí có thể phát sinh thêm trong quá trình ký kết.

3 loại chi phí có thể phát sinh thêm trong quá trình ký kết.

Việc nêu rõ các chi phí này giúp bên thuê có kế hoạch tài chính rõ ràng và bên cho thuê đảm bảo được nguồn thu ổn định. Các bạn có thể tham khảo các loại chi phí thuê không gian làm việc để hiểu rõ hơn.

Thời Hạn Hợp Đồng Thuê Nhà Ở Làm Văn Phòng

Theo kinh nghiệm cho thuê văn phòng, Arental Vietnam nhận thấy rằng không phải cty nào cũng sử dụng văn phòng ngay khi ký kết, sẽ có các trường hợp như:

  • Công ty cần thời gian trang bị lại nội thất cho phù hợp.

  • Cần sửa chữa, cải tạo không gian của nhà ở để phù hợp làm văn phòng.

  • Chưa thể dọn qua ngay vì còn thời hạn với bên cho thuê cũ,...

Trong các trường hợp này, bên thuê nên thương lượng thời gian bắt đầu tính tiền thuê với đơn vị cho thuê một cách hợp lý, rõ ràng để tránh lãng phí ngân sách và sự hợp tác không vui vẻ trong tương lai.

Sự thương lượng về thời gian giao nhận - tính tiền thuê văn phòng có thể được thường lượng trong một số trường hợp.

Sự thương lượng về thời gian giao nhận - tính tiền thuê văn phòng có thể được thường lượng trong một số trường hợp.

Ràng buộc vi phạm hợp đồng

Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng cũng cần quy định về các ràng buộc vi phạm từ hai phía để bảo vệ quyền lợi của cả hai đảm bảo sự công bằng trong quá trình thực hiện hợp đồng. Thông thường, sự ràng buộc này sẽ thể hiện qua 2 nội dung:

  • Các trường hợp đền hợp đồng: do hủy hợp đồng đơn phương, thanh toán chậm,...

  • Quy định về phạm vi chi trả của tiền cọc: Số tiền này thường tương đương từ 1 đến 3 tháng tiền thuê và sẽ được hoàn trả khi kết thúc hợp đồng nếu không có vi phạm. 

Ví dụ: Nếu bên thuê thanh toán chậm 5 ngày so với thỏa thuận, hợp đồng chấm dứt và bên cho thuê sẽ không phải hoàn tiền cọc hay bồi thường hợp đồng.

Nhà Ở (Bất Động Sản) Cần Đáp Ứng Được Điều Kiện Gì Để Có Thể Thiết Lập Nên Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng?

Để nhà ở đủ điều kiện để cho thuê và  ký kết hợp đồng cho thuê làm văn phòng, cần đáp ứng 3 điều kiện sau theo Khoản 1 Điều 9 Luật Bất Động Sản quy định:

“a) Có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

b) Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất;

c) Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.”

Điều kiện của bất động sản để thiết lập nên hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng.

Điều kiện của bất động sản để thiết lập nên hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng.

3 Câu Hỏi Thường Gặp Về Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng

Sau khi đã chia sẻ những nội dung quan trọng về chủ đề này, chúng tôi xin giải đáp đến quý bạn đọc 3 câu hỏi mà nhiều người thường gặp phải.

Câu 1: Hợp đồng cho thuê nhà làm văn phòng có phải công chứng hay không?

Đáp án là không bắt buộc phải công chứng hoặc chứng thực hợp đồng trừ trường hợp các bên có nhu cầu. Tuy nhiên, các bên có thể lựa chọn công chứng để nâng cao tính pháp lý của bản hợp đồng (Theo Điều 122 Luật Nhà ở 2014

Câu 2: Đối với hợp đồng thuê nhà ở làm văn phòng, có cần thiết phải có bản cứng (văn bản) hay không?

Có, vì Điều 121 Luật Nhà ở 2014 quy định hợp đồng về nhà ở cần có bản cứng, gồm đầy đủ 11 nội dung sau:

1. Thông tin chung hai bên;

2. Đặc điểm của văn phòng cho thuê;

3. Mức giá thuê;

4. Thời hạn và phương thức thanh toán;

5. Thời hạn cho thuê;

6. Quyền - Nghĩa vụ - Cam kết hai bên;

8. Các thỏa thuận khác (nếu có);

9. Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng;

10. Thời gian ký kết hợp đồng;

11. Thông tin xác nhận (chữ ký, con dấu, họ tên,...)

Nội dung chính trong hợp đồng.

Câu 3: Tại sao cần soạn thảo mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng một cách chi tiết và đầy đủ nhất?

Điều này sẽ giúp cho bên thuê và bên cho thuê  hiểu và nắm rõ các quyền lợi, trách nhiệm của mình trong khuôn khổ giao kết hợp đồng. Từ đó, tạo tiền đề cho một quá trình hợp tác suôn sẻ, rõ ràng và hạn chế xảy ra tranh chấp.

Bên cạnh đó, điều này cũng giúp cho thỏa thuận của hai bên được pháp luật bảo vệ một cách hợp pháp.

Hy vọng qua nội dung mà Arental Vietnam vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về hợp đồng thuê nhà làm văn phòng chuẩn, đầy đủ pháp lý. Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ thêm cho quý doanh nghiệp nhận biết các điều kiện nhà ở cần đáp ứng để cho thuê làm văn phòng, một yếu tố quan trọng góp phần trong quyết định chọn lựa không gian phát triển hoạt động kinh doanh.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333