Những kiến thức và kỹ năng cần nắm khi kinh doanh nhà hàng

Cập Nhật: 15/10/2021 | 12:20:38 PM

Thuê mặt bằng q2 thảo điền để kinh doanh nhà hàng là lựa chọn phù hợp. Đây là khu dân cư với đa dạng đối tượng khách hàng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Những kiến thức và kỹ năng cần nắm khi kinh doanh nhà hàng

Nhiều người chọn kinh doanh ẩm thực vì đây là lĩnh vực kinh doanh dễ tiếp cận thị trường và có được nguồn khách hàng ở phạm vi rộng. Chỉ cần món ăn được nấu ngon, màu sắc đẹp và giá cả hợp lý thì đã có thể thu hút được khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

1. Hướng tư duy của người kinh doanh

Tư duy của người kinh doanh có tác động trực tiếp đến mỗi giai đoạn từ khi bắt đầu kinh doanh của nhà hàng. Ý tưởng kinh doanh được tạo nên nhờ vào nghiên cứu thị trường giúp tạo ra sự khác biệt so với những nhà hàng khác cùng khu vực. Chủ nhà hàng cần xác định được mô hình nhà hàng muốn kinh doanh như buffet, ẩm thực Âu, ẩm thực truyền thống Việt Nam, Hồng Kông, Thái Lan,...hoặc mô hình kết hợp giữa hai hoặc nhiều kiểu ẩm thực với nhau. Ngoài ra, cần xác định được đối tượng khách hàng để định hình phong cách phù hợp. Khách hàng mục tiêu thường phân bố ở một khu vực cụ thể là một nhóm người có sự tương đồng về sở thích ăn uống, phong cách ẩm thực hay khẩu vị.

Nhà hàng là mô hình kinh doanh cần có kế hoạch tỉ mỉ và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp.

Nhà hàng là mô hình kinh doanh cần có kế hoạch tỉ mỉ và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp.

Mở nhà hàng có quy mô và phong cách phù hợp với số vốn đang sở hữu, hoặc người kinh doanh có thể vay ngân hàng một khoản trong khả năng chi trả. Không nên quá mạo hiểm trong vấn đề vay mượn, điều này sẽ gây ra hậu quả về sau. Nhà hành bước đầu mở cửa cần một thời gian để ổn định tùy vào kế hoạch kinh doanh của chủ nhà hàng. Chưa kể đến các khoản chi ra cho việc thuê mặt bằng kinh doanh, trang trí nhà hàng, thiết bị, đồ dùng bếp, nguyên liệu nấu nướng,... Vậy nên, người kinh doanh có sự tính toán hợp lý với số vốn hiện có.

Trong trường hợp góp vốn với bạn bè người thân, người kinh doanh cần xác định rõ các vấn đề về phân chia lợi nhuận, trách nhiệm của mỗi người. Trách nhiệm và quyền lợi đi đôi với số vốn mà mỗi người góp vào. Đối tượng hợp tác khác nhau cũng có các thỏa thuận khác nhau. Việc góp vốn có nhiều ưu điểm khi kinh doanh nhà hàng như có thêm người san sẻ công việc, thêm cộng sự để thảo luận kế hoạch kinh doanh và ý tưởng mới. Vì kinh doanh nhà hàng có nhiều việc phải làm và đôi khi điều này sẽ khiến cho người kinh doanh cảm thấy quá sức, vậy nên có một đối tác tại thời điểm bắt đầu sẽ giúp nâng cao trạng thái và tinh thần của người kinh doanh, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

2. Thuê mặt bằng kinh doanh

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thì người kinh doanh sẽ tìm kiếm khu vực thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp. Khoanh vùng được địa điểm kinh doanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian tìm thuê mặt bằng kinh doanh. Ví dụ, người kinh doanh muốn mở nhà hàng Âu, xác định khách hàng mục tiêu là người nước ngoài đến từ các nước Âu Mỹ. Khi đó, người kinh doanh phải tìm hiểu các khu vực có đông người nước ngoài sinh sống như quận 1, 2, 7,... Sau đó, tùy vào số vốn hiện có để tìm mặt bằng kinh doanh phù hợp. Các khu vực khác nhau trong thành phố sẽ có sự chênh lệch về giá thuê mặt bằng. Thêm vào đó, cần xem xét về mức độ cạnh tranh và tính độc quyền khu vực.

>>>>> Những con đường kinh doanh sầm uất quận 2

Lựa chọn khu vực kinh doanh có nhiều khách hàng tiềm năng để việc thuê mặt bằng nhanh chóng.

Lựa chọn khu vực kinh doanh có nhiều khách hàng tiềm năng để việc thuê mặt bằng nhanh chóng.

Quận 1 là trung tâm thành phố với đa dạng loại hình kinh doanh và sản phẩm cung cấp. Các kiểu nhà hàng tại đây mở ra với số lượng lớn và dày đặc. Quận 7 có dân cư là người nước ngoài tập trung đông ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đây là khu đô thị có lịch sử phát triển 20 năm cũng được biết đến như thị trường kinh doanh ổn định. Quận 2 khu Thảo Điền được xem là khu nhà giàu, phát triển nổi bật trong khoảng 10 năm trở lại đây. Quận 2 là thị trường mới và vẫn đang được tập trung phát triển theo hướng thương mại - dịch vụ - tài chính. 

Hiện nay, nơi đây được nhiều nhà đầu tư kinh doanh lựa chọn là khu vực khởi nghiệp. Các dự án nhà ở đang được xây dựng và mở bán các sản phẩm shophouse. Đây là mặt bằng kinh doanh giúp đem đến nguồn khách hàng sẵn có tại khu vực. Các mặt bằng cho thuê ở thảo điền vẫn có sức hút lớn vì dân cư tại đây có phần ổn định hơn. Thêm nữa, đây là khu vực nổi tiếng ở phạm vi rộng nên nhiều người từ các khu vực khác của TPHCM ưa thích đến đây vui chơi giải trí và ăn uống. Các địa điểm cho thuê mặt bằng đường xuân thủy thảo điền và cho thuê mặt bằng kinh doanh đường thảo điền quận 2 là "top" những con đường có nhiều cơ sở kinh doanh được mở ra, các nhà hàng tại đây có phong cách khác biệt thu hút khách hàng.

3. Quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng bao gồm các hoạt động quản lý nhân viên, chỉnh sửa trang trí và bày trí nội thất bên trong nhà hàng, nguyên liệu, chất lượng món ăn, thay đổi và điều chỉnh thực đơn,... Đối với nhà hàng quy mô nhỏ vẫn cần một quản lý phụ giúp chủ nhà hàng trong các vấn đề trực tiếp như đào tạo nhân viên, tiếp đón khách hàng, kiểm tra thực đơn, nguyên liệu, xử lý các vấn đề bất ngờ xảy ra,...để đảm bảo nhà hàng trong thời gian mở cửa được hoạt động thuận lợi.

Kinh doanh nhà hàng cũng như vận hành một doanh nghiệp mà ở đó nhà hàng là bộ mặt của doanh nghiệp đó. Khách hàng là người trực tiếp tìm đến và trải nghiệm phong cách ẩm thực cũng như không gian và bầu không khí khác biệt mà nhà hàng được tạo ra. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ sẽ được khách hàng đánh giá trực tiếp thông qua sự trải nghiệm ngay tức thì của họ. Chủ nhà hàng cần nhạy bén trong việc quan sát và kịp thời có biện pháp để khách hàng thấy được sự quan tâm của nhà hàng đối với khách hàng và cho họ thấy được đây là nơi đáng quay lại.

>>>>> Lưu ý khi thuê mặt bằng quận 2

Nhà hàng là bộ mặt của doanh nghiệp và là thương hiệu để nhận dạng sự khác biệt so với nơi khác.

Nhà hàng là bộ mặt của doanh nghiệp và là thương hiệu để nhận dạng sự khác biệt so với nơi khác.

Quản lý nhà hàng tuy có phần khắt khe nhưng cũng cần linh hoạt. Những vấn đề nội bộ không nên xử lý trước mặt khách hàng. Mỗi người làm việc tại nhà hàng kể cả chủ kinh doanh đều đại diện cho hình ảnh nhà hàng đó. Thế nên, việc tuyển dụng và đào tạo cần có kế hoạch cụ thể. Chủ nhà hàng và quản lý cần là tấm gương tốt. Các nhân viên dù là ở bộ phận nào cũng đáng được tôn trọng vì công sức họ bỏ ra cho sự phát triển của nhà hàng.

093 188 2101