Tìm hiểu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng và cách tính phổ biến
Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam.
Tìm hiểu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng và cách tính phổ biến
Nội dung bài viết
1. Khái niệm về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
2. Vì sao phải thu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam. Tùy vào vị trí, diện tích và loại hình văn phòng mà hợp đồng giữa hai bên mà đơn vị thuê phải trả những phí thuê khác nhau. Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh. Phí ngoài giờ là loại chi phí được quan tâm nhất. Cùng Arental tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây nhé !
Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh.
1. Khái niệm về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Phí ngoài giờ được hiểu là khoản phí phụ thu phát sinh thêm do bên thuê sử dụng văn phòng quá giờ so với quy định về thời gian hoạt động của tòa nhà đã được thống nhất trên hợp đồng
Các tòa nhà cho thuê văn phòng sẽ dựa trên luật lao động của nhà nước quy định, đưa ra một khung giờ làm việc cố định. Thường thì sẽ có cột mốc làm việc từ 8h00 đến 17h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần để làm việc
Tuy nhiên, cũng tùy theo hợp đồng thỏa thuận và giờ làm việc sẽ có thể thay đổi khi thuê văn phòng
Tất cả những khung thời gian làm việc ngoài giờ theo hợp đồng thỏa thuận sẽ được tính phí ngoài giờ. Bên thuê phải trả thêm phí cho chủ tòa nhà/ ban quản lý tòa nhà và gọi đó là phí ngoài giờ thuê văn phòng
2. Vì sao phải thu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Khi bên thuê phát sinh làm việc ngoài giờ quy định của văn phòng, thì phí dịch vụ của tòa nhà cũng phát sinh theo như: tiền nước, tiền điện, tiền nhân viên bảo vệ, vệ sinh… và những cơ sở vật chất hao mòn khác.
2.1 Phí ngoài giờ cho phân khúc văn phòng hạng A và hạng B
Hiện nay, các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A, B đều thu phí làm việc ngoài giờ, tuy nhiên mức phí phụ thuộc vào từng quy mô tòa nhà.
Lý do vì sao? Vì mục đích của các tòa nhà cho thuê văn phòng là cho khách hàng thuê để làm việc. Các văn phòng cho thuê đều cần phải lắp đặt các hệ thống máy điều hòa và đèn chiếu sáng ở trung tâm, và ở những nơi công cộng.
Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh…. Phục vụ chu đáo cho khách hàng. Vì vậy, việc thu phí ngoài giờ là hợp lý và cần thiết
2.2 Phí ngoài giờ cho văn phòng hạng C ( văn phòng giá rẻ)
Ở các văn phòng hạng C hoặc các văn phòng có diện tích nhỏ thường sẽ được sử dụng điều hòa treo tường, có đồng hồ điện lắp trực tiếp cho mỗi phòng. Nên hệ thống sẽ tự tính vào tiền điện mỗi tháng cho bên thuê đó. Bên thuê chỉ cần chi trả thêm phần chi phí cho nhân viên bảo vệ hoặc những nhân viên hỗ trợ trong thời gian doanh nghiệp làm việc ngoài giờ.
>>>>> Văn phòng cho thuê TPHCM
Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh….
Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê hiện nay cực kỳ cạnh tranh nhau để thu hút được khách hàng. Vì thế sẽ có nhiều chủ tòa nhà có nhiều thiện chí trong việc đàm phán giảm giá cũng như những loại phí ngoài giờ này.
Bên cạnh đó các giá thuê phòng và giá phí ngoài giờ được thương lượng theo một mức giá phù hợp thì công ty bạn sẽ tiết kiệm một khoản phụ đáng kể mỗi tháng.
3. Phương pháp tính phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
Trên thị trường văn phòng cho thuê tại HCM hiện nay, có 3 hình thức tính phí ngoài giờ đã và đang được áp dụng tại nhiều tòa nhà (cả hạng A,B và phần khúc văn phòng giá rẻ Hạng C)
3.1 Tính theo văn phòng
Các tính này được áp dụng ở khá nhiều tòa nhà văn phòng giá rẻ và đây là phương thức tính dễ hiểu nhất. Mức chi phí được cố định theo thỏa thuận ban đầu trên hợp đồng.
Ví dụ: Trong hợp đồng ký kết giữa bên thuê và ban quản lý tòa nhà là 300.000 VNĐ/văn phòng/giờ
3.2 Tính theo diện tích
Cách tính này dựa trên số m2 diện tích văn phòng, văn phòng có tổng diện tích càng cao thì doanh nghiệp đóng phí càng nhiều.
- Công thức tính: Mức phí/m2/h
3.3 Tính phí dựa trên thiết bị sử dụng
Cách tính này không phổ biến tại HCM, chính vì khả năng kiểm soát của đơn vị quản lý không đảm bảo. Do số lượng thiết bị sử dụng đối với từng doanh nghiệp là không cố định.
Cách tính : Số lượng thiết bị (điều hòa, máy chiếu, đèn…)/ giờ sử dụng.
Đối với cách tính này, phí ngoài giờ thường được miễn phí nếu doanh nghiệp sử dụng ít thiết bị, hoặc thỉnh thoảng làm ngoài giờ.
Trong từng hợp đồng thuê, sẽ có mức phí ngoài giờ đã thống nhất giữa các bên từ trước. Dù doanh nghiệp của bạn không có lịch làm việc ngoài giờ, nhưng hãy làm rõ điều khoản này trong hợp đồng để hạn chế những mâu thuẫn phát sinh sau này.
Trên đây là những thông tin và cách tính phí làm việc ngoài giờ cho doanh nghiệp khi thuê văn phòng Arental gửi đến quý khách hàng.
Cách tính này dựa trên số m2 diện tích văn phòng, văn phòng có tổng diện tích càng cao thì doanh nghiệp đóng phí càng nhiều.
Tại Arental chúng tôi cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê và những dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp như:
- Văn phòng trọn gói
- Văn phòng ảo (văn phòng ảo quận 1, văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo quận 3, văn phòng ảo quận 7, văn phòng ảo quận Phú Nhuận)
- Văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc
Quý khách có thể tham khảo để lựa chọn giải pháp văn phòng phù hợp nhất.
Bài viết cùng chủ đề
Những quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp cần được xây dựng và áp dụng
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp là tập hợp những chuẩn mực đạo đức, hành vi và thái độ được đề cao trong tổ chức. Nó thể hiện văn hóa doanh nghiệp, định hướng giá trị cốt lõi và cách thức mà mỗi cá nhân ứng xử với nhau, với khách hàng và đối tác.
Cập Nhật: 26/4/2024Top 14 quán ăn trưa quận 7 ngon dành cho dân văn phòng bạn không nên bỏ lỡ
Với vị trí thuận lợi và nhiều người dân sinh sống đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng tại quận 7. Nếu bạn vẫn chưa tìm được quán ăn trưa quận 7 thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Cập Nhật: 26/4/2024Ý nghĩa và cách thức xây dựng sự gắn kết của nhân viên trong công việc
Sự gắn kết là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc, cũng như đối với doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu ý nghĩa và cách xây dựng nhé.
Cập Nhật: 25/4/2024Phần mềm KPI là gì? Top những phần mềm đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm KPI là một công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu về phần mềm hữu ích này nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Quận 7 ăn gì sáng nay? Gợi ý 10+ quán ăn sáng Quận 7 dành cho dân văn phòng
Bữa sáng là khởi đầu cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, hãy để Arental Việt Nam gợi ý cho bạn những món ngon giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Văn phòng hạng A là gì? Khám phá các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A
Bạn có biết thông tin gì liên quan đến văn phòng hạng A hay không? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn muốn đặt văn phòng tại văn phòng hạng A? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau
Cập Nhật: 22/4/2024