Tìm thuê phòng họp có thiết kế đơn giản để tạo sự chuyên nghiệp
Phong cách tối giản hiện đang là xu hướng thiết kế được hầu hết các nơi cho thuê phòng họp TPHCM lựa chọn nhằm tạo nên không gian họp hội tiêu chuẩn và tăng tính chuyên nghiệp.
Phong cách thiết kế tối giản khi thuê phòng họp TPHCM
Nội dung bài viết
1. Phong cách tối giản là gì?
2. Lợi ích của thiết kế phòng họp tối giản
Hiện nay, phong cách thiết kế phòng họp tối giản đang là xu hướng nổi bật và được ưa chuộng. Nó tạo nên không gian cao cấp, sang trọng và tiện nghi cho người sử dụng. Doanh nghiệp khi thuê phòng họp thành phố Hồ Chí Minh sẽ phải bất ngờ vì những lợi ích nó mang lại. Nhưng liệu lợi ích này có đáng để doanh nghiệp tốn tiền vào đầu tư hay không? Cùng đọc bài viết dưới đây và tìm câu trả lời nhé.
Phòng họp đơn giản thể hiện sự chuyên nghiệp hơn trong các cuộc họp công ty.
1. Phong cách tối giản là gì?
Phong cách tối giản hay còn có tên gọi theo nước ngoài là Minimalism. Đây là một nhánh của phong cách thiết kế đương đại, bắt nguồn từ nước Mỹ, hướng đến chủ nghĩa đơn giản, tối thiểu.
Trong thiết kế nội thất hay kiến trúc, cụ thể là tại nơi cho thuê phòng họp quận Phú Nhuận, phong cách Minimalism đều thể hiện sự giản dị, tinh tế thông qua việc giảm thiểu nội thất, sử dụng những đường nét cơ bản và tập trung tạo ra một không gian rộng rãi, thông thoáng, hài hòa đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.
2. Lợi ích của thiết kế phòng họp tối giản
2.1. Tạo ra không gian họp chuyên nghiệp
Không gian tại nơi cho thuê phòng họp theo giờ được thiết kế đơn giản, khoa học sẽ mang lại sự chuyên nghiệp. Tại đây, nhân viên sẽ cảm thấy hào hứng và nhiệt huyết, khiến các hoạt động trong cuộc họp được diễn ra nhanh chóng và có hiệu quả nhất. Điều này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp có được những kế hoạch, ý tưởng độc đáo, phù hợp với sự phát triển của bản thân.
2.2. Nâng cao uy tín của doanh nghiệp
Không gian phòng họp cũng giống như văn phòng làm việc, chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Khi khách hàng hay đối tác đến làm việc, nhìn thấy công ty không có không gian họp riêng hoặc có nhưng xập xệ, tồi tàn, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng, thiếu chuyên nghiệp và mất đi thiện cảm, dẫn đến không muốn bắt tay làm ăn chung.
Vậy nên, một phòng họp có tính thẩm mỹ và hiện đại là cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh tốt, tăng sự uy tín và tin cậy cho công ty. Từ đó mang đến nhiều cơ hội hợp tác làm ăn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.
2.3. Nâng cao tinh thần những người tham gia cuộc họp
Doanh nghiệp sở hữu không gian của nơi cho thuê phòng họp quận 2 đẳng cấp, khiến nhân viên hình thành ý thức tự giác và nghiêm túc khi tham gia họp. Bên cạnh đó, phòng họp có những nội thất sang trọng và tinh tế sẽ tạo ra niềm tự hào và hãnh diện đối với công ty.
Đây cũng là động lực khơi dậy cho nhân viên cảm giác hứng thú, tràn đầy hứng khởi, nâng cao tinh thần, trách nhiệm làm việc trong mỗi buổi họp và giúp họ tự tin đưa ra những ý tưởng mới.
Các trang thiết bị trong phòng họp cần được trang bị đầy đủ và chất lượng sử dụng đảm bảo.
3. Đặc trưng cơ bản trong thiết kế phòng họp tối giản
3.1. Tuân thủ nguyên tắc ít là nhiều
Đặc điểm của phong cách này là phải tuân theo quy tắc “Less is more”, có nghĩa là không cần kết hợp quá nhiều yếu tố lại với nhau, nhưng vẫn làm nổi bật lên được sự tinh tế và trang nhã. Đây là yếu tố được xem như đi ngược lại với phong cách truyền thống. Tuy chỉ với các gam màu đơn giản và có vẻ đơn điệu, nhưng lại khiến căn phòng trở nên cực kỳ thu hút.
Tối giản qua tone màu chủ đạo
Màu sắc được chọn để sử dụng trong phong cách tối giản tại địa điểm cho thuê phòng họp thành phố Hồ Chí Minh thường là đơn sắc, không quá 3 màu và áp dụng theo tỷ lệ hòa trộn 60-30-10, cụ thể là sẽ có 60% màu sắc chủ đạo, 30% màu nền, 10% màu điểm nhấn. Cách chọn màu như vậy làm cho quá trình thiết kế và lựa chọn nội thất phòng họp sao cho phù hợp trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Các màu phổ biến trong phong cách này gồm màu đen làm chủ đạo, màu trắng làm nền và màu gỗ tạo điểm nhấn. Ngoài ra có thể sử dụng màu ghi, màu xám thay làm màu chủ đạo cho phòng họp nhằm tạo ra một không gian tĩnh lặng, nhưng vẫn nổi bật được chủ thể giúp phòng họp trở nên sang trọng và chuyên nghiệp.
3.2. Ánh sáng là yếu tố quan trọng
Hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ trong phong cách tối giản phụ thuộc chủ yếu vào ánh sáng. Khi có đủ ánh sáng thích hợp, nét đẹp nguyên bản của các vật liệu sẽ nổi bật và gây chú ý. Nguồn sáng lựa chọn để sử dụng rất đa dạng như: ánh sáng tự nhiên, đèn neon, đèn led, đèn dây tóc… Nhằm tạo điểm nhấn vào những nơi quan trọng, hình thành hiệu ứng thị giác tốt với những lớp đổ bóng, sáng tối, tôn lên vẻ đẹp hình khối và các thành phần kiến trúc khác.
3.3. Đơn giản hóa chi tiết
Các tòa nhà cho thuê phòng họp quận 2 đi theo xu hướng phong cách tối giản cần phải giảm thiểu, loại bỏ chi tiết thừa, những thứ không cần thiết, tránh rườm rà, rối mắt. Không gian và chất liệu nguyên bản, cùng với một số đồ nội thất cần thiết mới là thứ được ưu tiên sử dụng giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng và thanh lịch.
3.4. Nội thất hài hòa hiện đại
Các vật dụng, chi tiết nội thất được lựa chọn kỹ càng, tạo nên sự hài hòa với không gian. Thông thường hình dáng và màu sắc của các vật dụng nội thất được chọn chỉ đơn giản là những kiểu dáng thông dụng, không có quá nhiều cách điệu, biến tấu hay sáng tạo.
Ánh sáng cần chiếu sáng đủ và màu sắc tường cũng nên là màu trắng đơn sắc.
Thiết kế phòng họp theo lối tối giản không chỉ giúp cho không gian trở nên đầy ấn tượng, tạo sự khác biệt mà còn thể hiện đẳng cấp. Doanh nghiệp hãy lựa chọn cho mình một nơi cho thuê phòng họp thành phố Hồ Chí Minh có đầy đủ những tiêu chí trên để mang lại nhiều giá trị lợi ích cả về hiệu quả công việc lẫn thời gian và chi phí.
Bài viết cùng chủ đề
Những quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp cần được xây dựng và áp dụng
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp là tập hợp những chuẩn mực đạo đức, hành vi và thái độ được đề cao trong tổ chức. Nó thể hiện văn hóa doanh nghiệp, định hướng giá trị cốt lõi và cách thức mà mỗi cá nhân ứng xử với nhau, với khách hàng và đối tác.
Cập Nhật: 26/4/2024Top 14 quán ăn trưa quận 7 ngon dành cho dân văn phòng bạn không nên bỏ lỡ
Với vị trí thuận lợi và nhiều người dân sinh sống đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng tại quận 7. Nếu bạn vẫn chưa tìm được quán ăn trưa quận 7 thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Cập Nhật: 26/4/2024Ý nghĩa và cách thức xây dựng sự gắn kết của nhân viên trong công việc
Sự gắn kết là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc, cũng như đối với doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu ý nghĩa và cách xây dựng nhé.
Cập Nhật: 25/4/2024Phần mềm KPI là gì? Top những phần mềm đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm KPI là một công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu về phần mềm hữu ích này nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Quận 7 ăn gì sáng nay? Gợi ý 10+ quán ăn sáng Quận 7 dành cho dân văn phòng
Bữa sáng là khởi đầu cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, hãy để Arental Việt Nam gợi ý cho bạn những món ngon giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Văn phòng hạng A là gì? Khám phá các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A
Bạn có biết thông tin gì liên quan đến văn phòng hạng A hay không? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn muốn đặt văn phòng tại văn phòng hạng A? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau
Cập Nhật: 22/4/2024