Những điều cần biết cho một cuộc gọi thành công
Bạn thuê văn phòng ảo Thủ Đức làm văn phòng đại diện của công ty, bạn muốn biết cách giao tiếp qua điện thoại để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, hãy tham khảo bài viết này.
Kỹ năng gọi điện khi thuê văn phòng ảo Thủ Đức
Nội dung bài viết
Để giảm bớt chi phí kinh doanh mà vẫn đạt được hiệu cao trong công việc, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường lựa chọn thuê văn phòng ảo Thủ Đức để làm văn phòng đại diện. Doanh nghiệp khi thuê văn phòng ảo thành phố Thủ Đức bạn cần có sự sắp xếp nhân viên trực điện thoại thật chuyên nghiệp. Việc trao đổi thông tin qua điện thoại cũng phần nào tạo ấn tượng về một văn phòng làm việc uy tín và trách nhiệm. Đồng thời tạo được sự tin tưởng và đánh giá cao từ những đối tác làm ăn khi liên lạc đến văn phòng.
Cần chuẩn bị trước để có một cuộc gọi đạt kết quả
1. Kỹ năng giao tiếp khi bạn là người gọi
1.1. Lựa chọn thời điểm gọi
Lựa chọn thời điểm gọi sẽ không phải khoa trương nếu nói nó có khả năng quyết định thành công hay thất bại của cuộc gọi. Đối với những người sale thì việc lựa chọn thời điểm gọi cực kỳ quan trọng, bởi nếu bạn gọi vào thời điểm khách đang bận thì khách sẽ không đủ kiên nhẫn để nghe bạn nói. Vậy tỷ lệ thành công của việc thuyết phục khách sẽ thấp, ngược lại bạn gọi vào lúc khách có thời gian rảnh, tinh thần thoải mái thì việc trao đổi thông tin sẽ dễ dàng hơn.
1.2. Hãy mở đầu bằng lời chào hỏi
Mở đầu bằng lời chào sẽ tạo thiện cảm là phép lịch sự, và tạo sự tôn trọng với đối phương, công việc sẽ thuận lợi và hứng khởi hơn nếu bắt đầu bằng lời chào.
Cần thể hiện thái độ từ tốn, lịch sự qua giọng nói
Dù bạn là nhân viên trực điện thoại ở văn phòng ảo phường An Khánh, hay bất cứ đâu tại văn phòng ảo thành phố Thủ Đức, hãy bắt đầu bằng lời chào, không khoa trương màu mè, nhưng lại đủ lịch sự. Đó chính là bí quyết chốt nghìn đơn của những nhân viên sale qua điện thoại mà những người lành nghề chia sẻ.
1.3. Chuẩn bị trước nội dung cần nói
Dù có là chuyên gia giao tiếp hay bậc thầy thuyết trình thì việc chuẩn bị kịch bản trước khi trình bày một vấn đề luôn là việc nên làm. Sự chuẩn bị tốt sẽ tạo ấn tượng tốt cho người nghe. Đầu tư cho những gì mình nói sẽ khiến người đối diện đánh giá cao chuyên môn, tạo đà cho việc đạt được một thỏa thuận nào đó có ích cho công việc kinh doanh của bạn.
Không nên nói xa trọng tâm vấn đề gây tốn thời gian của đôi bên
1.4. Giọng nói cần từ tốn, rõ ràng với cao độ vừa phải
Ngữ điệu của giọng nói cũng có ý nghĩa quan trọng, nhấn mạnh những điều cần chú ý sẽ khiến người nghe nắm được mục đích của cuộc nói chuyện. Ngữ điệu nói cũng quyết định đánh giá của người nghe dành cho bạn.
1.5. Nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi
Lời tạm biệt cũng cần phải có, thể hiện được sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương. Dù cuộc hội thoại không mang lại kết quả tốt cho công ty thì bạn cũng cần có câu chào thật lịch sự để thể hiện phong thái thật chuyên nghiệp.
Chú ý mọi chi tiết, vì khi gọi điện thì lời nói là tất cả
2. Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại khi bạn là người nghe
2.1. Nếu có thể, hãy bắt máy nhanh
Hãy đặt tình huống mình là người gọi mình cũng mong muốn người nghe sẽ bắt máy nhanh chóng, thời gian bắt máy cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả cuộc gọi. Tránh trường hợp đánh mất cơ hội sale khi khách chờ lâu thì đừng chần chừ mà hãy bắt máy thật nhanh ngay khi có cuộc gọi đến.
2.2. Thể hiện thái độ tích cực
Nếu bạn là cấp trên khi nghe điện thoại từ cấp dưới hãy tạo một ấn tượng tốt, hoặc nếu bạn là nhân viên trực điện thoại tại văn phòng ảo phường An Khánh, bạn nhận được điện thoại từ đối tác, bạn nên thể hiện thái độ niềm nở, văn minh lịch sự, và có thái độ cầu thị, nhằm tạo thiện cảm cho người nghe.
Không nên thể hiện sự khó chịu khi đang thực hiện cuộc gọi
2.3. Đừng để đối phương độc thoại
Đừng nên để cho người gọi đến một mình độc thoại, hãy tương tác, hãy tích cực trả lời những thắc mắc của khách hàng có giải đáp kịp thời và đầy đủ, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
Tại văn phòng ảo phường Bình An nhân viên trực điện thoại thường có thái độ hòa nhã, cởi mở và gần gũi với khách hàng, nhưng cũng không làm thiếu đi sự chuyên nghiệp.
Văn hóa ứng xử điện thoại - một nghi thức không thể thiếu không chỉ trong văn phòng ảo Thủ Đức mà còn ở bất cứ văn phòng nào khác. Hãy là những nhân viên lịch sự không chỉ trong văn hóa cư xử hàng ngày mà còn trong cả văn hóa giao tiếp điện thoạI.
Mạch câu chuyện cần được giữ liên tục, không để khoảng trống
Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người ngày càng có nhiều bước tiến trong kinh tế, và nghề telesale rất phát triển. Những nhân viên sale qua điện thoại đã đóng góp không nhỏ cho doanh thu của doanh nghiệp, vì vậy hãy cập nhật xu hướng trang bị những kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tốt cho nhân viên của mình thông qua bài viết này, để đạt được thành công nhất định.
Bài viết cùng chủ đề
Những quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp cần được xây dựng và áp dụng
Quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp là tập hợp những chuẩn mực đạo đức, hành vi và thái độ được đề cao trong tổ chức. Nó thể hiện văn hóa doanh nghiệp, định hướng giá trị cốt lõi và cách thức mà mỗi cá nhân ứng xử với nhau, với khách hàng và đối tác.
Cập Nhật: 26/4/2024Top 14 quán ăn trưa quận 7 ngon dành cho dân văn phòng bạn không nên bỏ lỡ
Với vị trí thuận lợi và nhiều người dân sinh sống đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng tại quận 7. Nếu bạn vẫn chưa tìm được quán ăn trưa quận 7 thì hãy theo dõi bài viết sau đây.
Cập Nhật: 26/4/2024Ý nghĩa và cách thức xây dựng sự gắn kết của nhân viên trong công việc
Sự gắn kết là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc, cũng như đối với doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu ý nghĩa và cách xây dựng nhé.
Cập Nhật: 25/4/2024Phần mềm KPI là gì? Top những phần mềm đánh giá tốt nhất hiện nay
Phần mềm KPI là một công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Cùng Arental tìm hiểu về phần mềm hữu ích này nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Quận 7 ăn gì sáng nay? Gợi ý 10+ quán ăn sáng Quận 7 dành cho dân văn phòng
Bữa sáng là khởi đầu cho một ngày tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì, hãy để Arental Việt Nam gợi ý cho bạn những món ngon giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới nhé.
Cập Nhật: 24/4/2024Văn phòng hạng A là gì? Khám phá các tiêu chuẩn của văn phòng hạng A
Bạn có biết thông tin gì liên quan đến văn phòng hạng A hay không? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn muốn đặt văn phòng tại văn phòng hạng A? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau
Cập Nhật: 22/4/2024