Arental Vietnam 3/5/2022 | 10:52:10 AM

Những công việc kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Những công việc phổ biến giúp có thêm thu nhập dân văn phòng bạn có thể tham khảo.

Những công việc kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng

Kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều hiện nay. Bên cạnh công việc chính, để thêm các thu nhập, nhiều nhân viên văn phòng đã tìm thêm các công việc ngoài giờ hành chính. Vậy có những cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng nào? Cùng tìm hiểu ngay các cách trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao nên tìm cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng sau giờ hành chính

Dân văn phòng thường tìm kiếm cách kiếm thêm thu nhập sau giờ hành chính để cải thiện tình hình tài chính cá nhân. Có nhiều lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho dân văn phòng muốn làm thêm sau giờ, nhưng việc chọn lựa phù hợp cũng phụ thuộc vào sở thích, kỹ năng và mức độ sẵn lòng làm việc thêm của mỗi người. Việc tìm kiếm thông tin và hỏi ý kiến từ người có kinh nghiệm trong lĩnh vực cũng có thể giúp họ lựa chọn công việc phù hợp nhất.

1.1 Tăng thu nhập

Các nhân viên văn phòng thường cần kiếm thêm các nguồn thu nhập bên ngoài giờ làm việc chính để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, trong thời đại phát triển hiện nay, khi các nhu cầu sinh hoạt ngày càng tăng cao như mua xe, tổ chức đám cưới, hay mua nhà, việc chỉ dựa vào nguồn thu nhập chính từ lương vẫn chưa đủ để đáp ứng.

Một số khoản chi tiêu cần thiết trong tháng thường vượt quá khả năng chi trả từ lương cố định, dẫn đến tình trạng thu nhập không đủ đáp ứng các nhu cầu. Điều này thúc đẩy các nhân viên văn phòng tìm kiếm các công việc làm thêm sau giờ hành chính. Khi có thêm nguồn thu nhập bên ngoài, họ có thể đảm bảo đủ chi phí cho các nhu cầu cơ bản cũng như phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình và gia đình.

Việc kiếm thêm thu nhập sau giờ hành chính không chỉ giúp giải quyết vấn đề tài chính mà còn là cơ hội để phát triển kỹ năng và mở rộng mạng lưới quan hệ. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự chủ động, sẵn lòng và quyết tâm của các nhân viên văn phòng trong việc cân nhắc và tự quản lý tài chính cá nhân.

1.2 Trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng 

Lý do thứ hai mà dân văn phòng thường tìm kiếm thêm việc làm là để nâng cao kỹ năng và tích lũy thêm kinh nghiệm cá nhân. Ví dụ, nếu bạn đảm nhận vị trí Content Writer cho một công ty, việc tìm kiếm các cơ hội làm việc ngoài giờ trong lĩnh vực viết nội dung sẽ không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn giúp bạn phát triển kỹ năng viết của mình.

Việc tận dụng công việc chính tại văn phòng để tìm kiếm các cơ hội làm thêm có liên quan đến lĩnh vực công việc chính là một cách hiệu quả để trau dồi kỹ năng và mở rộng kiến thức. Thông qua việc tham gia các dự án phụ, bạn có thể học hỏi được nhiều kỹ năng mới, tìm hiểu thêm về quy trình làm việc và gặp gỡ được nhiều người có kinh nghiệm trong ngành. Điều này không chỉ giúp bạn phát triển bản thân mà còn có thể mở ra những cơ hội mới trong sự nghiệp của mình.

>>> Các thông tin về bảo hiểm xã hội người lao động cần biết

1.3. Tận dụng hết quỹ thời gian

Các công việc văn phòng thường không đòi hỏi quá nhiều cường độ lao động và thường có khoảng thời gian rảnh rỗi. Thời gian này là cơ hội tốt cho nhân viên văn phòng để tìm kiếm các công việc phụ để lấp đầy và tận dụng hiệu quả thời gian của mình, đồng thời kiếm thêm thu nhập.

Việc kiếm thêm việc làm không chỉ giúp dân văn phòng tăng thu nhập để đáp ứng các chi phí sinh hoạt mà còn giúp họ cân bằng thời gian một cách hợp lý. Bằng cách này, họ có thể tận dụng những khoảnh khắc rảnh rỗi trong ngày một cách hiệu quả, không chỉ để nâng cao thu nhập mà còn để phát triển bản thân và đảm bảo sự cân bằng giữa cuộc sống công việc và cá nhân. Điều này giúp họ không chỉ đạt được mục tiêu tài chính mà còn duy trì một lối sống cân đối và hạnh phúc.

cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng

Tận dụng quỹ thời gian rảnh để có thể kiếm thêm thu nhập, điều này cũng giúp tận dụng hiệu quả thời gian của mình. 

2. Những công việc kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng

Dành cho dân văn phòng, có nhiều cơ hội để kiếm thêm thu nhập bên ngoài giờ làm việc chính. Dưới đây là ba công việc phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Bán hàng qua mạng

Bán hàng qua mạng hoặc online đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến và phù hợp với dân văn phòng. Hiện nay, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người tiêu dùng đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Do đó, việc kinh doanh và bán hàng trực tuyến trở thành một xu hướng đáng chú ý và là một công việc lý tưởng cho dân văn phòng.

Một trong những ưu điểm của việc bán hàng online là bạn không cần phải thuê nhân viên hoặc chi trả chi phí thuê mặt bằng, đồng thời bạn có thể linh hoạt về thời gian và tự quản lý lịch trình làm việc sao cho phù hợp với công việc chính. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng các khoảng thời gian rảnh rỗi để tăng cường hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Dân văn phòng thường sử dụng máy tính chuyên nghiệp, điều này giúp việc quản lý đơn hàng và bán hàng trên mạng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Họ có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, hoặc đăng ký tài khoản trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada để tiếp cận với đối tượng khách hàng rộng lớn.

Để đạt được hiệu quả cao trong việc bán hàng online, bạn cần có kế hoạch đăng bán và chiến lược kinh doanh hợp lý. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được lượng khách hàng đáng kể và kiếm thêm thu nhập ổn định từ hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

>>> Hợp đồng lao động và những lưu ý người lao động cần biết

cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng

Bán hàng online là một công việc ngoài giờ thích hợp cho dân văn phòng.

2.2 Freelancer (Làm việc tự do các lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế…)

Trong thời điểm hiện tại, nhu cầu về thiết kế đang tăng lên đáng kể. Đối với dân văn phòng, việc tham gia vào lĩnh vực thiết kế có thể là một cơ hội để tìm kiếm thêm thu nhập. Để thực hiện công việc này, bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng về mỹ thuật và thiết kế, đồng thời cần phải sử dụng thành thạo các ứng dụng và phần mềm thiết kế.

Công việc thiết kế thường mang lại thu nhập khá cao và có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm thông qua các nhóm trên Facebook hoặc các diễn đàn chuyên ngành. Bên cạnh việc tham gia vào lĩnh vực thiết kế, bạn cũng có thể kết hợp việc chụp ảnh vào những khoảnh khắc rảnh rỗi để tăng thêm nguồn thu nhập.

Để thực hiện công việc này một cách hiệu quả, bạn cần phải nâng cao kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồng thời cũng nên sở hữu một chiếc máy ảnh chất lượng để có thể thuận tiện trong việc chụp ảnh và tạo ra những tác phẩm đẹp mắt và chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng và tạo ra nguồn thu nhập ổn định từ công việc thiết kế và chụp ảnh của mình.

cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng

Làm việc tự do là một lựa chọn hoàn hảo đối với những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình.

2.3 Dịch thuật

Ngoại ngữ luôn là một trong những yếu tố quan trọng. Nếu bạn là người giỏi, thành thoại ngoại ngữ, bạn nên làm thêm công việc dịch thuật, văn bản. Đây là cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng phổ biến và có nguồn thu nhập khá cao.

Hiện nay các công ty nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam rất nhiều. Để có thể thuận tiện hơn trong công việc làm ăn bắt buộc họ phải có các dịch thuật viên. Tùy theo ngôn ngữ mà bạn thông thạo để lựa chọn công việc phù hợp.

cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng

Hiện nay, dịch thuật là một công việc phổ biến và đem lại nguồn thu nhập cao. 

2.4 Cộng tác viên viết bài online

Nếu bạn sở hữu khả năng viết lách tốt và có kiến thức sâu rộng về xã hội hoặc một lĩnh vực cụ thể nào đó, có thể bạn sẽ thích hợp để cộng tác viết bài (content/copywriter) cho các trang báo điện tử, trang web, viết quảng cáo, nội dung cho trang Facebook, bài viết tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hoặc viết nhận xét về sản phẩm.

Mức thu nhập trong lĩnh vực này thường phụ thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng, có thể là trả theo số lượng bài viết hoặc theo tháng, dựa trên các yếu tố như số lượng bài viết, độ dài, chủ đề và nội dung bài viết.

Để làm tốt công việc này, bạn cần:

  • Sở hữu khả năng viết lách tốt và yêu thích công việc viết.
  • Dành thời gian để học hỏi, rèn luyện và nâng cao kiến thức cũng như vốn ngôn từ của mình.
  • Luôn mở rộng tư duy và sức sáng tạo, đảm bảo tính đa dạng trong nội dung.
  • Hiểu biết về sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh, và cập nhật xu hướng thị trường liên tục để viết những bài viết hiệu quả và phù hợp với đối tượng đọc giả.

2.5 Gia sư

Nếu bạn có chuyên môn trong lĩnh vực sư phạm hoặc tự tin vào một lĩnh vực cụ thể như sư phạm, âm nhạc, ngoại ngữ, thể thao, và nhiều lĩnh vực khác, bạn có thể tận dụng để tạo ra nguồn thu nhập trong thời gian sau giờ làm hoặc vào cuối tuần. Thông qua các trung tâm gia sư hoặc mối quan hệ có sẵn, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc gia sư phù hợp với chuyên môn và khả năng của bản thân, như dạy thêm Toán, Lý, Hóa, Anh Văn, và các môn học khác.

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn hoàn toàn có thể làm gia sư online. Cả bạn và học sinh đều sẽ linh hoạt hơn về thời gian, và không mất thời gian di chuyển. Điều này mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho cả giáo viên và học sinh, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới cho người muốn tìm kiếm việc làm gia sư.

2.6 Affiliate Marketing

Affiliate Marketing, hay còn được gọi là tiếp thị liên kết, là một mô hình kiếm tiền trực tuyến mà bạn sẽ quảng bá sản phẩm để nhận được hoa hồng. Khi bạn đăng ký quảng bá sản phẩm, họ sẽ cung cấp cho bạn một đường liên kết riêng biệt (link này sẽ ghi nhận khách hàng là của bạn). Mỗi khi một khách hàng bấm vào liên kết của bạn và mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Số tiền hoa hồng bạn nhận được phụ thuộc vào chương trình affiliate cụ thể mà bạn tham gia. Đây được coi là một cách kiếm tiền trực tuyến bền vững và có khả năng đạt được thu nhập cao hiện nay.

Bạn có thể tham gia các mạng tiếp thị liên kết tại Việt Nam hoặc quốc tế để bắt đầu kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing. Điều quan trọng là bạn cần có kỹ năng marketing và khả năng xây dựng mối quan hệ với đối tác cũng như khách hàng tiềm năng để tối ưu hóa hiệu suất của chiến lược tiếp thị của mình.

2.7 Cung cấp dịch vụ SEO, PR, Marketing

Nếu bạn có kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực Digital Marketing như SEO, Content Marketing, Google Ads, Facebook Ads, và các phương tiện tiếp thị kỹ thuật số khác, đó là một lựa chọn tốt để làm thêm công việc. Bạn có thể tham gia vào các mạng Freelancer hoặc đăng tải thông tin trên Facebook, các group chuyên ngành có nhiều người cần tìm dịch vụ Digital Marketing.

Việc chủ động về mặt thời gian sẽ giúp bạn kiếm tiền từ công việc này khá hiệu quả. Bạn có thể linh hoạt quản lý thời gian làm việc, dễ dàng thích ứng với lịch trình và yêu cầu của khách hàng. Điều này cung cấp cho bạn cơ hội tối ưu hóa thu nhập từ công việc thêm vào vài giờ hoặc trong thời gian rảnh rỗi của bạn.

2.8 Viết Blog

Viết blog và kiếm tiền từ blog là một trong những cách kiếm tiền online phổ biến và có thể mang lại thu nhập tốt. Thông qua việc tạo ra blog cá nhân và viết bài trên nền tảng đó, blogger có thể phát triển nó và tận dụng để kiếm lợi nhuận. Việc viết blog đặc biệt phù hợp với dân văn phòng, những người thường xuyên làm việc trên máy tính.

Bạn có thể viết về những kiến thức chia sẻ, gửi gắm những câu chuyện từ cuộc sống hàng ngày, và nhiều chủ đề khác nữa. Quan trọng là lựa chọn những chủ đề phù hợp và phát triển cách viết để thu hút người đọc. Tạo ra những nội dung hấp dẫn, mang lại giá trị sẽ thu hút người đọc đến với blog của bạn, từ đó tạo ra cơ hội kiếm tiền.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng. Với những chia sẻ trên hy vọng đã giúp ích được cho bạn, hãy lựa chọn cho mình những công việc làm thêm phù hợp để kiếm thêm thu nhập. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website Arental.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hay và hữu ích khác nhé. Ngoài ra, Arental Việt Nam còn cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM.

Tham khảo thêm các dịch vụ văn phòng tại Arental.vn tại đây:

>>> Dịch vụ văn phòng ảo- chỉ 399k/tháng

>>> Dịch vụ văn phòng chia sẻ- chỉ 2 triệu/tháng

>>> Dịch vụ phòng họp cho thuê theo giờ chỉ 249k/giờ

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333