Arental Vietnam 19/1/2021 | 12:18:23 PM

Các lưu ý về phí quản lý khi chọn văn phòng cho thuê quận 2

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Khi thuê văn phòng quận 2 ngoài chi phí cố định doanh nghiệp còn chi trả phí quản lý. Vậy phí quản lý là gì? Tại sao khi chọn văn phòng cho thuê Quận 2 doanh nghiệp phải trả?

Phí quản lý là gì? Tại sao doanh nghiệp phải trả phí này khi chọn văn phòng cho thuê quận 2?

Khi chọn thuê văn phòng nói chung và Văn phòng cho thuê quận 2 nói riêng, nhiều doanh nghiệp thường có nhiều thắc mắc về các loại phụ phí mà doanh nghiệp phải trả hàng tháng bên cạnh giá thuê cố định. Phí dịch vụ hay còn gọi là phí quản lý là một trong những loại chi phí được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Phí quản lý là gì? Phí quản lý được tính như thế nào khi chọn thuê văn phòng quận 2? Cùng Arental.vn tìm hiểu nhé!

1. Tất tần tật về phí quản lý

1.1 Phí quản lý là gì? Phí quản lý được tính như thế nào?

Bên cạnh giá thuê  cố định mà doanh nghiệp phải trả, thì còn có nhiều phụ phí khác nhau. Tùy từng đơn vị cung cáp dịch vụ sẽ có mức phí khác nhau. Trong đó, loại phí thường được áp dụng nhiều tại các tòa nhà văn phòn cho thuê là phí quản lý. Đây là khoản phí chi trả cho các dịch vụ công cộng tạị tòa nhà, thường được tính theo mét vuông. Doanh nghiệp thuê diện tích càng lớn, quy mô sử sụng càng lớn  chi phí càng nhiều. 

>>> Tham khảo thêm nhiều dịch vụ văn phòng cho thuê quận 2- giá tốt nhất thị trường

Tất cả những vấn đề về phí quản lý khi chọn văn phòng cho thuê quận 2

Tất cả những vấn đề về phí quản lý khi chọn văn phòng cho thuê quận 2

Mức quý quản lý thấp nhất từ 2 USD/m2/tháng, mức giá này được áp dụng phổ biến tại các tò nhà văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ Quận 2. Tại những tòa nhà văn phòng cho thuê cao cấp, mức phí quản lý sẽ cao hơn, và tùy theo các tiện ích cũng như phân khúc văn phòng hạng sang, bình dân, giá rẻ... mà mức phí chênh lệch nhau. 

Chỉ vài đô trên mét vuông một tháng, nhưng khi chú ý sẽ thấy được sự ảnh hưởng của loại chi phí này. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến tổng số chi phí doanh nghiệp phải chi trả hàng tháng. Hãy xem xét các dịch vụ, tiện ích mà tòa nhà cung cấp cho khách hàng mà cân nhắc xem liệu chi phí này có xứng đáng.

1.2 Chi trả phí quản lý cho những dịch vụ nào?

Chủ đầu tư, đơn vị quản lý thu phí của doanh nghiệp hàng tháng, điều này có nghĩa ban quản lý tòa nhà phải có trách nhiệm cung cấp các tiện ích cũng như dịch vụ công cộng xứng đáng cho doanh nghiệp. Arental.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những dịch vụ cơ bản mà tòa nhà cung cấp nhé.

>>> Tham khảo thêm thông tin giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi tìm thuê văn phòng Quận 2

Vệ sinh công cộng là một trong những chi phí danh nghiệp cần phải trả

Vệ sinh công cộng là một trong những chi phí danh nghiệp cần phải trả

Thông thường, phí quản lý dùng để chi trả cho việc sơn sửa, bảo trì về mặt hạ tầng, kiến trúc tòa nhà. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động bảo trì bảo dưỡng và nâng cấp các loại cơ sở vật chất như thang máy, máy lạnh, camera, hệ thống PCCC, điện lạnh trong tòa nhà. Nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động của tất cả doanh nghiệp hoạt động tại tòa nhà.

Ngoài ra, phí quản lý còn được dùng chi trả cho các dịch vụ, hoạt động như:

  • Chi phí  thuê nhân viên lễ tân trực tại tòa nhà
  • Nhân viên an ninh, đội ngũ bảo vệ trực 24/7  đảm bảo an ninh và tài sản cho doanh nghiệp.
  • Nhân viên vệ sinh dọn dẹp tại các khu vực chung
  • Nhân viên quản lý tòa nhà, hỗ trợ xử lý sự cố, giải quyết các vấn đề phát sinh cho khách hàng
  • Chi phí điện tại các khu vực chung như lối đi, sảnh, nhà vệ sinh, thang máy, tầng hầm...
  • Một số dịch vụ miễn phí như: nước sinh hoạt , nước uống...

Mức phí quản lý doanh nghiệp trả sẽ tương đương với chất lượng dịch vụ doanh nghiệp sử dụng

Mức phí quản lý doanh nghiệp trả sẽ tương đương với chất lượng dịch vụ doanh nghiệp sử dụng

Nói cách khác, phí quản lý là khoản chi phí doanh nghiệp cần phải trả để ban quản lý có thể duy trì môi trường làm việc tốt nhất cho doanh nghiệp. Mức chi phí cao hay thấp sẽ tương đương với chất lượng dịch vụ tại nơi đó. Phí quản lý cao, doanh nghiệp sẽ đượng sử dụng các tiện ích xứng đáng và ngược lại. 

2. Mức phí quản lý phổ biến

Thị trường văn phòng cho thuê tại tp.HCM nói chung và văn phòng pho thuê quận 2 nói riêng rất đa dạng. Với hàng trăm chủ đầu tư, đơn vị quản lý- cho thuê, cá nhân cho thuê... luôn tạo nên sự sôi động cho thị trường văn phòng cho thuê. Chính sự sôi động và đa dạng này là nhân tố quyết định giá văn phòng cho thuê. Không có một con số cố định nào cho giá thuê cũng như các loại phí. Tùy vào nhu cầu, phân khúc, tình trạng văn phòng, vị trí văn phòng mà sẽ có những mức giá "linh hoạt" và "phù hợp" với odanh nghiệp.

Mức phí quản lý được quyết định bởi các tiêu chí về phân khúc, chất lượng dịch vụ

Mức phí quản lý được quyết định bởi các tiêu chí về phân khúc, chất lượng dịch vụ

2.1 Phí quản lý theo phân khúc

Phí quản lý được quyết định theo phân khúc là cách phổ biến được áp dụng bởi nhiều chủ đầu tư. Bỏ qua những tiêu chí khách quan khác như về chất lượng dịch vụ, nhu cầu thị trường... phí quản lý được chia thành 3 phân khúc:

  • Hạng A- văn phòng hạng sang: phí quản lý khá cao, từ $4- $8/m2/tháng
  • Hạng B- văn phòng phổ thông: Phí quản lý từ $3- $5/m2/tháng
  • Hạng C- văn phòng giá rẻ: Phí quản lý từ $2- $4/m2/tháng

Nhìn chung, tùy thuộc vào phân khúc mà chủ đầu tư đưa ra con số cho các loại phí cũng như giá thuê. Nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng các tiện ích không có sự chênh lệch quá nhiều so với sản phẩm cùng phân khúc. Hơn nữa, các tiêu chí như vệ sinh, an ninh bãi xe, camera là những yếu tố bắt buộc phải có tại những tòa nhà văn phòng cho thuê. 

Tại các tòa nhà văn phòng cho thuê quận 2, phân khúc hạng C thường có mức phí quản lý từ $2-$3/m2. Con số này được đánh giá là "hợp lý" và có phần rẻ hơn so với những khu vực khác.

2.2 Phí quản lý theo vị trí

Nếu như trước đây, tâm lý doanh nghiệp thường thích đặt văn phòng làm việc tại các quận trung tâm, điều này đã đẩy mức giá thuê văn phòng quận 2, 3 ... lên cao và các vùng ngoài trung tâm như Tân Bình, Bình Thạnh, văn phòng cho thuê quận 2... thường có mức giá thấp hơn so với sản phẩm cùng phân khúc.

Vị trí văn phòng không còn là tiêu chí quan trọng quyết định chi phí

Vị trí văn phòng không còn là tiêu chí quan trọng quyết định chi phí

Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển không ngừng về kinh tế cũng như cơ sở hạ tầng, quy hoạch bài bản. Xu hướng lựa chọn văn phòng của doanh nghiệp chuyển hướng từ trung tâm sang các quận như Quận 2, Quận 9 , Thủ Đức. Hơn thế nữa là sau quyết định thành lập Thành Phố Thủ Đức của chính phủ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước lại ưu tiên lựa chọn khu vực phí Đông thành phố hơn. Chọn thuê văn phòng quận 2 là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong thời gian gần đây.

Phí quản lý không còn được định theo vị trí, vì sự phát triển của tất cả các quận tại thành phố HCM và Thủ Đức là như nhau. 

>>> Quý khách có thể tham khảo thêm các dịch vụ văn phòng cho thuê Phú Nhuận của Arental.vn

Trên đây là một số thông tin Arental.vn chia sẻ đến bạn. Mọi thắc mắc, cần hỗ trợ về các lại thuế phí cũng như nhu cầu thuê văn phòng quận 2 vui lòng liên hệ hotline: 0904 667 858 để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách nhanh nhất.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333