Arental Vietnam 23/3/2021 | 11:44:31 AM

Cách thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh do sáp nhập Phường, Quận

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Cách thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập Phường, Quận đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm mà doanh nghiệp có thể tự thực hiện không cần sử dụng dịch vụ.

Cách thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh do sáp nhập Phường, Quận doanh nghiệp có thể tự thực hiện

1. Thông tin các phường được sáp nhập

Ngày 9/12/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố Nghị quyết số 1111/2020 về sắp xếp các đơn vị hành chính, sáp nhập 19 phường trên địa bàn tp.HCM và thành lập tp.Thủ Đức trực thuộc tp.HCM. Nội dung nghị quyết sẽ có 5 quận có sự thay đổi địa giới hành chính giữa các phường (quận 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận) và sáp nhập quận 2,9, Thủ Đức thành lập thành phố Thủ Đức.  Theo đó, sau khi thực hiện nội dung nghị quyết, Tp.HCM giảm đi 10 phường và thêm 1 thành phố.

>>> Các loại giấy tờ doanh nghiệp cần thay đổi khi thay đổi địa chỉ do sáp nhập Phường, Quận

>>> 3 loại giấy tờ quan trọng công dân tp.Thủ Đức cần thay đổi

Lễ công bố Nghị Quyết 111

Lễ công bố Nghị Quyết 1111/2020

  • Quận 3: Thành lập Phường Võ Thị Sáu trên cơ sở sáp nhập phường 6, 7, 8 của Quận 3. Sau khi sáp nhập, phường có diện tích tự nhiên 2,2 km2 và quy mô dân số gần 37.000 người và Quận 3 từ 14 phường giảm còn 12 phường.
  • Quận 4: Thực hiện sáp nhập phường 5 với phường 2 và lấy tên gọi mới là phường 2, phường 12 với phường 13 và lấy tên gọi mới là phường 13. Sau sáp nhập, Quận 4 còn 13 phường, giảm đi 2 phường.
  • Quận 5: Sát nhập phường 12 với phường 15 và lấy tên gọi mới là phường 15; Sau sát nhập Quận 5 còn 14 phường, giảm 1 phường.
  • Quận 10: Sáp nhập phường 3 với phường 2  và lấy tên gọi mới là phường 2. Sau sáp nhập Quận 10 giảm 14 phường, giảm 1 phường.
  • Quận Phú Nhuận:  Sáp nhập phường 11, 12 và lấy tên gọi mới là phường 11 với diện tích 0,39 km2 và hơn 15.500 người dân.
  • Sáp nhập 3 Quận: Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức, thành lập nên tp. Thủ Đức. Và sáp nhập phường phường An Khánh và Thủ Thiêm, lấy tên gọi phường Thủ Thiêm; sáp nhập phường Bình An và phường Bình Khánh lấy tên gọi phường An Khánh. Sau khi sáp nhập, Quận 2 chỉ còn 9 đơn vị hành chính phường trực thuộc tp. Thủ Đức.

Sau khi thự hiện những thay đổi về địa giới hành chính, TP.HCM giảm từ 24 xuống còn 22 quận, huyện (gồm 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện); giảm từ 322 xã, phường, thị trấn xuống còn 312 (gồm 249 phường, 58 xã và 5 thị trấn)

Người dân, doanh nghiệp đang làm việc, hoạt động tại những khu vực này cần thực hiện cập nhật lại thông tin, để thuận tiện cho hoạt động kinh doanh và giao dịch.

2. 8 bước thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do sáp nhập các Phường, Quận

Dưới đây là 8 bước đơn giản nhất giúp doanh nghiệp có thể chủ động cập nhật địa chỉ doanh nghiệp trong trường hợp địa chỉ bị thay đổi do thay đổi về đơn vị hành chính, cũng như việc sáp nhập các phường, quận

Bước 1: Tạo tài khoản và đăng ký tại đây

- Hướng dẫn Đăng ký sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh

Bước 2: Tạo hồ sơ doanh nghiệp

- Hướng dẫn chi tiết các bước tạo hồ sơ

Tạo hồ sơ doanh nghiệp

Bước 3: Nhập thông tin

- Hướng dẫn chi tiết các bước nhập thông tin

Nhập thông tin

Bước 4: Scan và tải tài liệu đính kèm

- Hướng dẫn chi tiết Scan và tải tài liệu đính kèm

Scan và tải tài liệu đính kèm

Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ

- Hướng dẫn chi tiết thông tin hồ sơ cần chuẩn bị

 Chuẩn bị hồ sơ

Bước 6: Theo dõi tình trạng hồ sơ

- Hướng dẫn Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ

Theo dõi tình trạng hồ sơ

Bước 7: Sửa đổi, bổ sung nếu có

- Hướng dẫn sửa đổi bổ sung nếu có

Bước 8: Nhận kết quả

- Hướng dẫn nhận kết quả 

Nhận kết quả

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại những Phường, Quận có thay đổi về địa giới hành chính có thể chủ động nhờ sự hỗ trợ từ ban quản lý tòa nhà.

Riêng tại Arental.vn, doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo Phú Nhuận, hoặc doanh nghiệp đang sử dụng văn phòng cho thuê quận 2, văn phòng cho thuê phú nhuận trong hệ thống tòa nhà của chúng tôi đều được hỗ trợ cập nhật, thay đổi địa chỉ doanh nghiệp. 

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333