Arental Vietnam 10/7/2021 | 1:41:34 PM

Mẹo giúp nhân viên văn phòng đạt được mục tiêu công việc

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng làm thế nào để thăng tiến trong công việc nhanh chóng. Bài viết sẽ bật mí câu trả lời giúp cho nhân viên văn phòng chia sẻ dễ dàng thực hiện điều này.

Mẹo giúp nhân viên văn phòng chia sẻ đạt được mục tiêu công việc

Sự thăng tiến là đích đến thành công giúp con người có thêm động lực để làm việc và trau dồi bản thân. Đó không chỉ chứng minh cho sự nỗ lực phấn đấu của mỗi người mà còn khẳng định được tiếng nói cũng như vị trí cá nhân trong tập thể. Thế nhưng đâu đó không phải chỉ cần có ý chí, nghị lực là đủ. Bởi đây là một quá trình đòi hỏi nhiều kỹ năng, chuyên môn cũng như sự thay đổi không ngừng nghỉ. Cùng khám phá những yếu tố giúp các bạn nhân viên, đặc biệt là những bạn làm việc tự do tại văn phòng chia sẻ có thêm kinh nghiệm trong việc phát triển sự nghiệp cũng như danh tiếng cá nhân.

Khi đi làm, ai cũng muốn mình đạt được thành tựu nhất định và cố gắng để chứng minh bản thân.

Khi đi làm, ai cũng muốn mình đạt được thành tựu nhất định và cố gắng để chứng minh bản thân.

1. Hiểu rõ bản thân 

1.1. Xác định rõ ước mơ, định hướng

Trước hết bạn phải là người hiểu rõ bản thân mình nhất, biết được mình muốn gì từ đó định hướng rằng sẽ làm như thế nào. Việc xác định rõ những ước mơ và hoài bão sẽ giúp bạn hoạch định một đường đi đúng đắn hơn. Thế mạnh của bản thân để tôi luyện một cách hoàn hảo hay điểm yếu nào cần hạn chế và tìm cách khắc phục. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, khi đó thì việc phát triển sẽ không có quá nhiều trở ngại làm bạn lung lay.

1.2. Lập kế hoạch rõ ràng

Việc có một kế hoạch rõ ràng cho những công việc, dự định cho tương lai chính là yếu tố vô cùng quan trọng. Điều này giúp nhân viên văn phòng chia sẻ tphcm loại bỏ được những tác nhân không đáng có, gây hoang mang đầu óc và tinh thần. Đề ra những mục tiêu cụ thể từ đó dần hoàn thiện bằng chính sức lực của mình. Vừa rút ngắn được thời gian lại vừa đảm bảo được tiến độ công việc. 

>>>>> Cập nhật giá thuê văn phòng chia sẻ tphcm

Cần có kế hoạch phát triển bản thân rõ ràng để có những bước đi phù hợp.

Cần có kế hoạch phát triển bản thân rõ ràng để có những bước đi phù hợp.

1.3. Cố gắng không ngừng nghỉ

Ý chí và sự kiên cường sẽ giúp bạn đánh bay những lúc tinh thần sắp ngã quỵ. Hãy nhớ đến khoảng thời gian ta đã cố gắng vừa qua, nghĩ lại công sức bấy lâu nay cống hiến. Khi đó nguồn năng lượng, nhiệt huyết trong bạn lại được “F5” một cách mãnh liệt. Chẳng có thứ gì có thể ngăn cản sự chinh phục của con người ngoài việc ý chí và sự cố gắng không còn tồn tại.

2. Những kỹ năng quan trọng

2.1. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa giúp bản thân ghi điểm và trở nên nổi bật trước đám đông. Người hoạt ngôn, tinh thần lạc quan với nhiều câu từ hay ho, thú vị sẽ được nhiều người quý mến. Những lời nói, hành động đẹp giúp việc ghi điểm trong lòng đồng nghiệp trở nên dễ dàng. Đồng thời sự chia sẻ, cảm thông cùng nhau vượt qua những khó khăn tạo nên một môi trường công sở lành mạnh, đoàn kết.

Nên rèn luyện kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp để cùng nhau tạo môi trường làm việc thân thiện.

Nên rèn luyện kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp để cùng nhau tạo môi trường làm việc thân thiện.

2.2. Quản lý thời gian

Để việc thăng tiến trở nên dễ dàng, nhân viên văn phòng chia sẻ quận 1 nói riêng và tất cả mọi người nói chung nên biết sử dụng thời gian một cách thông minh. Thời gian trôi đi lặng lẽ nhưng đống công việc vẫn trì hoãn còn đó sẽ khiến kế hoạch bị đầy lùi. Khi tiến độ bị chậm lại thì việc phát triển của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn. Do vậy hãy xây dựng kế hoạch với từng mốc thời gian cụ thể, quản lý một cách kỹ lưỡng để tránh lãng phí từng phút từng giờ. 

2.3. Lãnh đạo

Ngoài ra thì sự lãnh đạo sẽ giúp bạn trở thành một người quản lý đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn. Khẳng định vị thế cá nhân, có tiếng nói vững vàng và là một người quyết đoán. Công tư phân minh, không đặt lợi ích cá nhân lên trên mà gây tổn thất cho công ty. Đồng thời biết lắng nghe, chắt lọc những quan điểm của người khác để xây dựng một tập thể lớn mạnh.

>>>>> Xem ngay văn phòng chia sẻ quận 2

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo bằng cách chủ động trong công việc được phân công.

Nâng cao kỹ năng lãnh đạo bằng cách chủ động trong công việc được phân công.

3. Thái độ

3.1. Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi

Đừng ngần ngại nói ra lời cảm ơn hay xin lỗi bởi đây chính là quy tắc sống điểm 10 của chốn làm việc công sở. Những lời khen ngợi, cảm ơn nhua chính là động lực gắn kết giữa từng cá thể bé nhỏ. Đồng thời lời xin lỗi đúng lúc sẽ giúp cho những căng thẳng, “cuộc chiến âm ỉ” không có cơ hội bộc phát. Tinh thần, thái độ là lên trên hết do vậy hãy cùng tạo nên một không gian làm việc thoải mái, hòa đồng. 

3.2. Trọng chữ tín

Một người quản lý biết quý trọng chữ tín sẽ được nhân viên đặt trọn niềm tin và tôn trọng, khâm phục. Bởi đây chính là thước đo giúp chúng ta nhận ra rằng liệu mình có đang được mọi người quý mến, trân trọng hay không. Do vậy hãy đối đãi và ứng xử với đồng nghiệp bằng cả lòng chân thành, không toan tính vì vụ lợi cá nhân. Một khi có được sự tín nhiệm từ mọi người xung quanh thì việc thăng tiến sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

3.3. Tinh thần trách nhiệm

Con đường sự nghiệp sẽ dậm chân tại chỗ nếu bạn là người thiếu trách nhiệm trong công việc. Một người dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm cho hành động của mình sẽ khiến cấp trên tin tưởng. Từ đó giao cho bạn những nhiệm vụ quan trọng để chứng minh rằng thành công ấy bạn xứng đáng có được. Và đây cũng là bí quyết giúp các bạn nhân viên văn phòng chia sẻ lọt vào ‘mắt xanh’ các nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn.

Hòa nhập với cộng đồng lớn giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Hòa nhập với cộng đồng lớn giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Việc thăng tiến trong tương lai sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta biết cố gắng và phát huy từng ngày. Sự nhút nhát và thụ động sẽ khiến tên bạn bị gạch đi trong danh sách tìm kiếm của đối tác khi bạn là freelancers. Từ khi nhìn ra được vấn đề cần phải thay đổi bản thân, bạn cần phải bắt tay ngay vào xây dựng kế hoạch đổi mới quy cách làm việc cũng như ứng xử với đồng nghiệp tại các văn phòng chia sẻ tphcm. Quyết tâm nỗ lực hơn nữa để sau này, khi nhìn lại bản thân từ một chức vụ cao hơn có thể tự tin nói rằng: “Tôi bây giờ không còn là tôi của hôm qua.” 

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333