Cách tìm kiếm khách hàng khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Nội dung bài viết
Telesale là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua giao tiếp điện thoại và là công cụ giúp doanh nghiệp tạo thu nhập lớn. Đối với các doanh nghiệp nói chung, và văn phòng sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo nói riêng thì telesale hiện nay đang được áp dụng rộng rãi. Vậy làm thế nào để trở thành nhân viên tư vấn bán hàng đỉnh cao, hãy tham khảo những tip mà bài viết chia sẻ dưới đây.
Ở các công ty, bộ phận telesale luôn đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống chuyên nghiệp.
1. Telesales có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?
1.1. Telesales đưa sản phẩm tới gần người tiêu dùng
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dịch vụ, khách hàng sẽ không có đủ thông tin để có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với mình.
Nhân viên telesale ra đời trở thành cầu nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình giới thiệu đến khách hàng, giúp doanh nghiệp được khách hàng biết đến nhiều hơn và từ đó tạo được thu nhập lớn hơn.
Cách tiếp cận khách hàng thông qua những cuộc gọi điện thoại là một cách quảng bá sản phẩm thông minh và tiết kiệm chi phí. Hình thức bán hàng thông qua telesale đã xuất hiện từ lâu và được ứng dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới, hiện nay hình thức bán hàng này cũng đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Bán hàng qua điện thoại hiện đang được áp dụng rộng rãi bởi những công ty sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo.
Tư vấn viên có kỹ năng và thái độ tốt sẽ giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp gần hơn.
1.2. Telesale giúp giải đáp và hỗ trợ khách hàng kịp thời
Với hình thức tiếp cận khách hàng thông qua hình thức gọi điện đặc biệt hữu hiệu với những doanh nghiệp ở xa trung tâm thành phố. Những doanh nghiệp này thường ưu tiên sử dụng mô hình thuê văn phòng ảo tại những tòa nhà có vị trí đắc địa như quận 1, quận 7, Phú Nhuận,... Qua việc gọi điện tư vấn, khách hàng không cần đến văn phòng mà vẫn có thể dễ dàng liên hệ khi có thắc mắc cần giải đáp mọi lúc, mọi nơi. Chính vì sự tiện lợi nói trên, nhân viên telesale có thể mang về một nguồn khách hàng lớn cho doanh nghiệp của mình.
Đặc biệt với hình thức tiếp cận khách hàng khá đặc biệt này, người nhân viên và khách hàng có thể trở lên gần gũi khi thường xuyên liên lạc, tạo mối quan hệ thân thiết Từ đó sẽ nâng cao khả năng chốt đơn và tái mua sản phẩm cho doanh nghiệp hơn.
Telesale cần có kiến thức về sản phẩm cũng như hiểu biết về những thông tin liên quan.
2. Cách để cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại
2.1. Chuẩn bị sẵn những kiến thức trước khi gọi
Bất kỳ việc gì được chuẩn bị chu đáo trước khi thực hiện cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn là không chuẩn bị. Khi trình bày một vấn đề gì đó nếu đã được chuẩn bị trước, bạn sẽ cảm thấy phong thái tự tin hơn rất nhiều, và tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.
Vậy cần chuẩn bị những nội dung gì? Hãy tìm hiểu những thông tin về thói quen, sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng mà bạn định gọi điện tư vấn, đồng thời chuẩn bị sẵn những thông tin sản phẩm cần giới thiệu đến khách.
Bên cạnh đó hãy xác định rõ mục tiêu của cuộc gọi, đôi khi có những khách hàng bạn sẽ phải gọi nhiều cuộc gọi để có thể chốt đơn thành công, chính vì vậy, hãy đặt mục tiêu mỗi cuộc gọi bạn sẽ cần cung cấp những thông tin gì, và thuyết phục khách hàng được bao nhiêu %. Đó chính là bí quyết để có thể chinh phục mọi khách hàng dù khó tính nhất.
Cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết một cách ngắn gọn để tiết kiệm thời gian.
2.2. Luyện tập trước khi thực hiện cuộc gọi
Tôi có một người bạn làm telesale khá thành công, nhưng bạn ấy kể rằng khi mới bắt đầu bạn ấy mất một tháng không có doanh thu. Câu chuyện này cho thấy rằng, không có ai sinh ra là đã giỏi, bạn cần thường xuyên luyện tập và kiên trì thì mới có thể đạt được kết quả.
Luyện tập giúp bạn trở nên tự tin hơn, và đồng thời bạn có thể tránh được những tình huống khó khi làm việc. Đối với nghề telesale, đòi hỏi người làm cần có tính kiên trì, chịu được cảm giác thất bại, bởi không phải bạn có thể thuyết phục được mọi khách hàng mua sản phẩm của mình, cũng có những khách hàng đưa ra những phản ứng xấu, đòi hỏi bạn phải vững tâm và bảo vệ quan điểm của mình.
Thời gian luôn là câu trả lời tốt nhất cho những nỗ lực của bạn trong nghề nghiệp. Hãy kiên trì và chăm chỉ luyện tập bạn sẽ trở thành nhân viên sale thành công.
2.3. Tạo một không khí gần gũi khi tiếp xúc với khách hàng
Theo một nghiên cứu tỷ lệ thành công của một cuộc gọi bán hàng thành công phụ thuộc 86% vào thái độ và cách diễn đạt của cuộc trò chuyện. Chính vì vậy, bạn hãy tiếp xúc với khách hàng bằng sự chân thành và lịch sự nhất có thể.
Telesale cần có thái độ nhẹ nhàng và giọng nói ổn định để tạo độ tin cậy và thiện cảm.
Trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng hãy thư giãn và luôn mỉm cười vui vẻ khi thực hiện cuộc gọi với khách. Và quan trọng hơn hết, bạn nên giữ thái độ bình tĩnh đối với mọi tình huống cũng như phản ứng của khách hàng.
Đối với doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo phần lớn các mối quan hệ với khách hàng được duy trì bởi nhân viên tư vấn. Chính vì vậy việc tạo không khí gần gũi khi tiếp xúc qua điện thoại của nhân viên sale là rất quan trọng.
2.4. Những lưu ý khi thực hiện gọi cho khách hàng
Khi làm telesale bạn sẽ không thể lường trước được những tình huống, bởi mỗi khách hàng sẽ có những phản ứng và cách ứng xử khác nhau. Bản thân mỗi nhân viên sale cần phải linh hoạt và xử lý thông minh với mọi tình huống. Ngoài ra, cũng cần lưu ý:
- Chuẩn bị tâm lý tốt, tràn đầy năng lượng
- Chuẩn bị sẵn kịch bản cuộc hội thoại
- Lựa chọn khung giờ hợp lý
- Lắng nghe và phản hồi hợp lý
- Tự tin chia sẻ về sản phẩm với khách hàng
Việc tư vấn và bán hàng qua điện thoại cần có sự rèn luyện và tiếp thu kiến thức thường xuyên.
Bộ phận nhân viên Telesale có năng lực sẽ giúp cho doanh nghiệp sử dụng mô hình cho thuê văn phòng ảo thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và mở rộng thị trường. Một nhân viên telesale giỏi, sẽ không ngại trải nghiệm sự thất bại. Hy vọng với bài viết này, Arental đã cung cấp cho bạn kỹ năng trở thành một người bán hàng năng suất và chinh phục được nhiều khách hàng lớn.