Arental Vietnam 19/10/2021 | 11:54:25 AM

Làm thế nào để cải thiện khả năng tập trung một các hiệu quả?

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Sự mất tập trung không chỉ gây ra gián đoạn mà còn khiến chất lượng công việc bị giảm sút trầm trọng. Bật mí những mẹo chữa bệnh mất tập trung dành riêng cho dân văn phòng chia sẻ HCM

Làm thế nào để cải thiện khả năng tập trung một các hiệu quả?

Có thể thấy, sự mất tập trung là một thói quen xấu không chỉ xảy ra ở lứa tuổi trẻ em mà còn đối với người lớn. Đặc biệt, khi làm việc trong những môi trường đặc biệt như không gian cho thuê văn phòng chia sẻ HCM, việc mất tập trung sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến chất lượng cũng như tiến độ công việc. Bạn cũng đang có dấu hiệu bị phân tâm, mất tập trung khi làm việc? Bài viết này sẽ bật mí những mẹo hay giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Sự tập trung giúp người làm việc nhanh chóng hoàn thành công việc và đạt hiệu quả mong muốn.

Sự tập trung giúp người làm việc nhanh chóng hoàn thành công việc và đạt hiệu quả mong muốn.

1. Những dấu hiệu cho thấy bạn mất tập trung khi làm việc

Hay quên và thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ

Việc nhanh quên với tần suất khá nhiều lần chính là biểu hiện cho rằng bạn là người đang bị mất tập trung. Và nguyên nhân đó có thể đến từ chủ quan hoặc khách quan. Bị tác động bởi mọi thứ xung quanh dẫn đến không hoàn toàn chú tâm vào công việc. Chẳng hạn như không biết phải tiếp tục làm gì, quên chìa khóa, quên những sự kiện,...Đồng thời những kế hoạch, nhiệm vụ cũng trở nên chậm trễ, không thực hiện đúng theo như kế hoạch. 

Thường xuyên lo lắng, bồn chồn

Người mất tập trung thường hay có cảm giác lo lắng, bồn chồn, làm việc trong trạng thái đứng ngồi không yên. Cảm xúc trở nên hỗn loạn khiến họ phức tạp hóa trong suy nghĩ lẫn hành động. Làm việc dựa trên sự chi phối của cảm xúc sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực, không chỉ khiến cá nhân mất đi động lực mà còn ảnh hưởng đến tập thể chung. Ngoài ra, họ mất bình tĩnh khi giải quyết những vấn đề, không đưa ra những hướng giải quyết hiệu quả khiến chất lượng công việc giảm sút.

Khó khăn khi sắp xếp, thiết lập kế hoạch

Khi bị mất tập trung, việc phân bổ và lên kế hoạch sẽ trở nên khó khăn hơn. Không biết cách phân bổ thời gian hợp lý, từ đó khiến mọi việc trở nên mất trật tự và lộn xộn vô cùng. Đồng thời, sự phân chia thời gian cũng bị chồng chéo lên nhau, lượng công việc trở nên dồn dập dẫn đến tinh thần áp lực hơn. Đó cũng là nguyên nhân khiến cuộc sống của những người mắc bệnh mất tập trung trở nên nặng nề.

2. Mẹo chữa bệnh mất tập trung hiệu quả 

Đặt ra mục tiêu làm việc với thời gian cụ thể

Để tránh bị phân tâm, bạn cần đặt ra những mục tiêu rõ ràng và phân chia thời gian một cách cụ thể. “Take-note” vào thời gian biểu hoặc những công cụ quản lý để dễ theo dõi và nắm bắt tiến độ. Chuyên tâm thực hiện để hoàn thành đúng với thời gian đã quy định và lần lượt theo thứ tự ưu tiên. Đây được xem là cách tốt nhất để chữa bệnh mất tập trung khi bạn thuê chỗ ngồi làm việc tại văn phòng chia sẻ Thủ Đức. Không chỉ xóa bỏ sự lơ đãng mà còn giúp công việc trở nên thuận lợi, gặt hái được kết quả cao.

>>>>> Văn phòng chia sẻ TPHCM

Người hay mất tập trung cần tìm hiểu và áp dụng các biện pháp giúp cải thiện tình trạng.

Người hay mất tập trung cần tìm hiểu và áp dụng các biện pháp giúp cải thiện tình trạng.

Vận dụng quy luật 5 mét

Có thể thấy, thói quen bật điện thoại để xem đồng hồ, những thông báo từ Facebook hay những trang mạng xã hội sẽ khiến ta không khỏi tò mò. Cứ nghĩ rằng việc xem những thông báo ấy chỉ mất khoảng vài giây. Ấy thế mà hành động này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, ước chừng nó cũng mất khoảng một giờ đồng hồ. Do đó hãy đặt điện thoại cách xa bạn 5 mét trở lên. Tắt những thông báo, âm thanh không cần thiết để toàn lực tập trung cho công việc.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh khoa học

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự mất tập trung đó là do tình trạng hay vấn đề về sức khỏe. Đói bụng, khát nước hay cơ thể mệt mỏi cũng khiến chúng ta không thể chuyên tâm vào công việc. Vậy nên hãy có lối sống khoa học và lành mạnh, ăn uống đầy đủ và đúng bữa để bổ sung các dinh dưỡng cần thiết. Ngủ đúng giờ đủ giấc và thường xuyên tập thể dục để sức khỏe, tinh thần được ổn định. Có như vậy thì cơ thể mới tràn đầy năng lượng để làm việc tốt hơn.

3. Phương pháp giúp nâng cao tính tập trung 

Lựa chọn không gian làm việc yên tĩnh

Những tiếng ồn của môi trường xung quanh sẽ làm đầu óc của bạn trở nên phân tâm, quấy nhiễu rất nhiều. Do vậy việc lựa chọn một không gian làm việc yên tĩnh sẽ giúp bạn tập trung hơn rất nhiều. Tìm kiếm những chỗ ngồi làm việc linh hoạt tại văn phòng chia sẻ A SPACE OFFICE sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Sở hữu vị trí yêu thích, yên tĩnh giúp tinh thần trở nên thoải mái, phấn khởi hơn. Từ đó nâng cao khả năng tập trung để tối đa hóa năng suất làm việc.

Tận dụng khung giờ vàng

Khung giờ vàng chính là thời gian não bộ tập trung tối đa và hoạt động năng suất nhất. Nếu bạn là người thường xuyên bị mất tập trung, việc tận dụng được khung giờ vàng chính là giải pháp cứu cánh cho bản thân. Tập trung giải quyết những nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự chính xác cao độ vào khung giờ này. Hơn nữa, hãy tiếp tục làm việc khi vẫn đang còn tràn đầy năng lượng. Tránh dừng lại hay nghỉ ngơi giữa chừng dẫn đến sự gián đoạn, mất đi cảm hứng làm việc.

>>>>> Chỗ ngồi làm việc giá rẻ

Cần có sự kiên nhẫn khi thực hiện các phương pháp giúp nâng cao tính tập trung.

Cần có sự kiên nhẫn khi thực hiện các phương pháp giúp nâng cao tính tập trung.

Có thể nói việc mất tập trung sẽ gây ra những gián đoạn cản trở đến quá trình hoạt động và ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc. Do vậy, việc loại bỏ thói quen này là điều vô cùng cần thiết đối dân văn phòng chia sẻ nói riêng và mọi người nói chung. Hy vọng những mẹo trên sẽ hữu ích cho bạn khi làm việc và đạt được những kết quả tốt nhất.

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333