Sử dụng văn phòng ảo để thành lập văn phòng đại diện như thế nào?
Để mở rộng thị trường hoạt động kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo tối ưu chi phí. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê văn phòng ảo để thành lập văn phòng đại diện nhằm tiết kiệm chi phí.
Sử dụng văn phòng ảo để thành lập văn phòng đại diện như thế nào?
Nội dung bài viết
Thuê văn phòng ảo để thành lập văn phòng đại diện là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện nay. Với tốc độ phát triển không ngừng của thị trường kinh tế trong và ngoài nước, mở văn phòng đại diện là bước tiến giúp doanh nghiệp xâm nhập vào thị trường. Bên cạnh đó, mở văn phòng đại diện còn là bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển quy mô và chiếm lĩnh thị trường
1. Tìm hiểu về hình thức văn phòng đại diện
1.1 Văn phòng đại diện là gì?
Căn cứ theo Khoản 2, Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:
“Văn phòng đại diện (VPĐD) là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó”.
Theo đó, VPĐD chỉ có thẩm quyền thực hiện các hoạt động giao dịch, tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp dưới chức năng đại diện theo ủy quyền. Đây là nơi quảng bá sản phẩm, xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng, trưng bày sản phẩm..
VPĐD KHÔNG có chức năng thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động sinh lời, doanh thu.
Văn phòng đại diện giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường
1.2 Cách đặt tên cho VPĐD
Giống như cách đặt tên cho doanh nghiệp, tên văn phòng đại diện được sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái Tiếng Việt và các ký tự F,J,Z,W, chữ số và các ký hiệu.
-
Tên văn phòng đại diện phải bao gồm : Tên doanh nghiệp và cụm từ “văn phòng đại diện”
-
Bảng tên văn phòng đại diện phải được đặt tại trụ sở, tòa nhà nơi đặt văn phòng đại diện
1.3 Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân
Theo quy định, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Chỉ có chức năng thực hiện các hoạt động giao dịch không sinh lời, không phát sinh doanh thu. Vì thế, văn phòng đại diện không có tài sản độc lập và không có tư cách pháp nhân.
Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân
1.4 Các chức năng chính của VPĐD
Văn phòng đại diện có vai trò trong việc thực hiện các hoạt động theo sự ủy quyền của doanh nghiệp. Và đảm bảo rằng, các hoạt động này nhằm mang tính quảng bá hình hình ảnh thương hiệu và các hoạt động không phát sinh doanh thu.
Có 7 chức năng cơ bản của văn phòng đại diện đó là:
-
Kiểm soát, giám sát tình hình hoạt động kinh doanh của đại lý, đối tác tại khu vực.
-
Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch phát triển doanh nghiệp tại địa phương.
-
Báo cáo tài chính, tình hình hoạt động cho tổng công ty
-
Nhận định điểm mạnh và mặt hạn chế, từ đó đưa ra các chiến lược phát triển cụ thể
-
Thực hiện hạch toán độc lập
-
Phối hợp với trụ sở chính và các văn phòng đại diện, chi nhánh hoàn thành chính sách, kế hoạch đề ra.
-
Thực hiện điều động nhân sự và đảm bảo hoàn thành quyền, lợi ích của người lao động
Ngoài những chức năng chính trên, văn phòng đại diện còn phải chủ động thực hiện các hoạt động nhằm mở rộng thị trường và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
Các chức năng chính của văn phòng đại diện
2. Sử dụng văn phòng ảo để thành lập văn phòng đại diện
2.1 Tại sao nên sử dụng văn phòng ảo để thành lập văn phòng đại diện
Thông thường, vì tính chất của văn phòng đại diện là không thực hiện các hoạt động phát sinh lợi nhuận, doanh thu. Nhiều doanh nghiệp phân bổ nhân sự làm việc tại văn phòng đại diện tương đối ích, hoặc sẽ không có nhân sự trực tiếp tại văn phòng.
Người chịu trách nhiệm, nhân sự tại văn phòng đại diện thường chọn cách làm việc từ xa, chọn thuê dịch vụ văn phòng ảo nhằm tiết kiệm chi phí thuê văn phòng, chi phí đi lại… đảm bảo sự tiện lợi cho doanh nghiệp.
>>> Đăng ký nhận ưu đãi Dịch vụ văn phòng ảo Quận 2 - Giá chỉ 399k/tháng
Văn phòng ảo là giải pháp chung cho các doanh nghiệp không thường xuyên làm việc tại văn phòng
Văn phòng ảo quận 2, văn phòng ảo quận Phú Nhuận là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Quận 2 với những ưu thế về cơ sở hạ tầng và quy hoạch bài bản. Tại Quận 2, cung cấp hàng nghìn căn hộ với nhiều phân khúc và giá cả khác nhau. Sự dịch chuyển đô thị từ trung tâm thành phố sang khu vực phía Đông thành phố cũng ngày một mạnh mẽ hơn. Và dịch vụ văn phòng ảo Quận 2 ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, vì tính tiện lợi, tiết kiệm của loại hình này.
Văn phòng ảo Phú Nhuận cũng có sức nóng không kém so với Quận 2. Về vị trí địa lý, Phú Nhuận là quận nằm trong khu vực trung tâm thành phố, nhất là tại tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi trục đường di chuyển trực tiếp giữa Cảng hàng không Quốc Tế Tân Sơn Nhất và khi trung tâm.
2.2 Thuê văn phòng ảo- giải pháp an toàn cho doanh nghiệp
Bên cạnh các điểm mạnh về vị trí, hạ tầng… Quận Phú Nhuận và Quận 2 còn có hệ thống văn phòng cho thuê đa dạng từ giá cả, phân khúc, đến diện tích. Khi doanh nghiệp ổn định và phát triển đến mức độ nhất định, cần mở rộng quy mô, phát triển nhân sự thì việc chuyển từ văn phòng ảo sang văn phòng thuê theo diện tích sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn.
>>>Giải pháp an toàn cho doanh nghiệp Văn phòng ảo Phú Nhuận - Giá chỉ 399k/tháng
Các giải pháp an toàn như sử dụng văn phòng ảo luôn là lựa chọn của doanh nghiệp
Trong thời điểm hiện tại, đầu năm 2021, sau một năm tình hình kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh thuê văn phòng ảo là giải pháp an toàn cho doanh nghiệp. Trong kinh doanh không thể chắc chắn bất cứ điều gì, nhất là trong giai đoạn có nhiều ảnh hưởng như hiện tại. Những lựa chọn tiết kiệm chi phí là giải pháp phòng tránh rủi ro hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, tại Arental.vn kho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo sẽ được hỗ trợ giá thuê văn phòng chia sẻ và chỗ ngồi làm việc với mức giá ưu đãi.
Arental.vn- đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ văn phòng
Arental.vn- đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng uy tín nhất tại HCM. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, Arental.vn hiều được mong muốn của khách hàng, doanh nghiệp. Cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất và là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt chặng đường phát triển trong thời gian tới.
Liên hệ ngay hotline 0904 667 858 để chúng tôi được hỗ trợ quý khách nhanh nhất.
Bài viết cùng chủ đề
Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022Luật phá sản doanh nghiệp là gì? Cập nhật luật phá sản doanh nghiệp mới nhất
So với trước đây, luật phá sản doanh nghiệp đã có những đối mới nào? Các quy định trong bộ luật phá sản doanh nghiệp đã thay đổi ra sao? Doanh nghiệp phá sản cần nộp các chi phí nào? Là một chủ doanh nghiệp, bạn hiểu rõ những giải đáp về các thắc mắc liên quan đến luật phá sản doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.
Cập Nhật: 19/12/2022Thuế thu nhập đặc biệt là gì? Tìm hiểu chi tiết về thuế thu nhập đặc biệt
Khi nhắc đến các loại thuế phổ biến ở nước ta chắc chắn không thể bỏ qua thuế thu nhập đặc biệt. Loại thuế này giúp Nhà nước quản lý các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt, xa xỉ hiệu quả hơn.
Cập Nhật: 16/12/2022