Xu hướng thuê văn phòng quận 2 của các doanh nghiệp năm 2021
Kinh tế Việt Nam đầu năm 2020 có nhiều thay đổi. Nhiều doanh nghiệp thay đổi phương án kinh doanh, dự kiến thị trường cho thuê văn phòng quận 2 sẽ có nhiều chuyển biến trong năm 2021
Trở lại bình thường hóa kinh tế, xu hướng thị trường cho thuê văn phòng quận 2 có gì thay đổi trong năm 2021
Nội dung bài viết
Sau khi có chủ trương về việc thành lập thành phố phía Đông của chính phủ, quận 2 đã thu hút được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong việc thuê văn phòng quận 2. Vậy năm 2021 tới đây, xu hướng thuê văn phòng quận 2 như thế nào? Những loại hình văn phòng cho thuê nào sẽ được doanh nghiệp ưu tiên? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin cần thiết, rõ ràng.
Quận 2 là khu vực thuộc phía Đông TP Hồ Chí Minh. Với những lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, kết cấu hạ tầng và giao thông thuận lợi đã thu hút nhiều doanh nghiệp lựa chọn đặt trụ sở nơi đây.
1. Những loại hình văn phòng cho thuê hiện nay
Hiện nay thị trường cho thuê văn phòng quận 2 khá đa dạng, phong phú phù hợp với nhu cầu các doanh nghiệp. Với từng ngân sách khác nhau, mong muốn khác nhau, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thuê văn phòng quận 2
1.1 Văn phòng truyền thống
Là dạng văn phòng thuộc quyền sở hữu và quản lý của doanh nghiệp, không chia sẻ với bất kỳ doanh nghiệp nào khác. Đây là loại hình lâu đời và phổ biến trong thời điểm trước đây.
Văn phòng quận 2 dạng truyền thống đem lại phong cách riêng cho doanh nghiệp
- Những lợi ích của mô hình văn phòng cho thuê truyền thống
- Độ uy tín cao:
Đối với đối tác, khách hàng, việc doanh nghiệp thuê văn phòng truyền thống đem lại sự tin tưởng, thiện cảm với họ bởi họ sẽ đánh giá khả năng hoạt động của bạn thế nào?vị thế trên thị trường của bạn ra sao?
- Dễ dàng trong việc xây dựng thương hiệu:
Do thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp nên thuê văn phòng dạng này sẽ giúp cho doanh nghiệp tự chủ trong trang trí bày biện của văn phòng. Đem lại sự độc đáo và riêng biệt của bạn trong mắt đối tác hoặc khách hàng.
Thực tế, loại văn phòng này phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn và tiềm lực kinh tế khá mạnh.
- Tuy nhiên loại hình này cũng có những bất lợi như:
- Giá văn phòng khá cao:
Vì tính độc lập nên việc sử dụng văn phòng này có giá thành cao hơn so với loại hình khác.
Tính kết nối giữa nhân viên hạn chế do việc thiết kế chỗ ngồi riêng cho từng người, từng bộ phận.
1.2 Văn phòng chia sẻ (Co-working space)
Đây là loại hình được nhiều cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, công ty mới thành lập sử dụng. Loại hình này có không gian làm việc chung, khá chia sẻ, cung cấp các chỗ ngồi tự do làm việc của các thành viên, đồng thời đi kèm các dịch vụ khác như bếp văn phòng, lễ tân, phòng họp.
Thuê văn phòng chia sẻ quận 2 (Co-working Space) đem lại sự thoải mái khi làm việc trong không gian mở
- Lợi ích của việc thuê văn phòng Co-working Space là:
- Môi trường làm việc năng động
Khi làm việc chung nhiều người, nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ tạo động lực làm việc, tinh thần tốt, các nhân viên. Sẽ hoàn thiện hơn, có thể xây dựng môi trường làm việc chung
Không gian thoáng đãng, sạch sẽ, không bó buộc và mang lại hiệu quả cao cho các nhân viên.
- Sử dụng các dịch vụ tiện ích miễn phí
Được sử dụng các dịch vụ như lễ tân chuyên nghiệp, phòng họp, phòng khách nâng cao giá trị thương hiệu, đồng thời tiết kiệm chi phí trong việc thuê và mua sắm thiết bị.
- Tuy vậy loại hình này cũng đem lại những bất lợi như:
- Không gian cá nhân
Do làm việc trong môi trường chung nên sẽ ảnh hưởng tới không gian làm việc riêng của từng nhân viên.
- Thời gian làm việc
Đồng thời phải tuân thủ theo giờ giấc chung, phù hợp với các công ty tại văn phòng đó.
1.3 Thuê văn phòng quận 2 với hình thức văn phòng ảo:
Đây là hình thức cho thuê địa chỉ kinh doanh, liên lạc và các dịch vụ hỗ trợ khác mà không cần diện tích thực tế như các loại hình thuê văn phòng khác.
Khách hàng được lễ tân của văn phòng hỗ trợ trong việc nghe điện thoại, nhận văn phòng phẩm, phòng họp theo quy định.
- Lợi ích
- Tối ưu chi phí
Đầu tiên đó là khả năng tiết kiệm chi phí của văn phòng ảo. Những chi phí như nội thất, trang thiết bị văn phòng,.. đều được hạn chế với chi phí bằng 0, giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và lợi nhuận của mình.
Văn phòng ảo là xu thế lựa chọn của doanh nghiệp nhỏ
- Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong mắt đối tác
Thông thường các văn phòng ảo quận 2 được đặt ở vị trí trung tâm, địa chỉ vàng giúp khách hàng dễ nhớ. Đây là thế mạnh để giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm với doanh nghiệp về sự chuyên nghiệp và uy tín.
Hơn thế nữa, hầu hết các văn phòng ảo đều có lễ tân và tiếp nhận điện thoại nên đảm bảo tính liên lạc ổn định, không bị gián đoạn giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn.
Thuê văn phòng quận 2 loại hình văn phòng ảo đảm bảo tính pháp lý giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Nhược điểm của loại hình này
- Chỉ phù hợp doanh nghiệp nhỏ
Các doanh nghiệp sẽ chia sẻ địa chỉ kinh doanh với các doanh nghiệp khác. Văn phòng ảo quận 2 chỉ thực sự phù hợp với doanh nghiệp nhỏ.
2. Xu hướng thuê văn phòng quận 2 năm 2021
Năm 2020 là một năm đầy biến động của các doanh nghiệp trong nước và trên thế giới, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid. Do vậy, năm 2021, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng thuê văn phòng quận 2 với tiêu chí tối ưu chi phí.
Thị trường cho thuê văn phòng Quận 2 dự kiến có nhiều thay đổi trong năm 2021
2.1 Thu hẹp diện tích sử dụng:
Trước đây, các doanh nghiệp có thể thuê cả một căn nhà làm văn phòng, nhưng hiện nay các doanh nghiệp cần tiết kiệm hơn để trang trải cho hoạt động sản xuất, kinh doanh nên lựa chọn không gian nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo diện tích tối thiểu cho nhân viên làm việc.
2.2 Lựa chọn thuê văn phòng giá rẻ quận 2
Ngoài việc lựa chọn diện tích nhỏ thì các doanh nghiệp ưu tiên giá rẻ. Đây cũng là một xu hướng mà các doanh nghiệp lựa chọn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn như hiện nay.
2.3 Lựa chọn loại hình văn phòng thuê mới tiết kiệm:
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng các loại hình văn phòng như: Co- working space, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo,… nhưng loại hình văn phòng này đều có những ưu việt riêng như phân tích ở trên.
2.4 Lựa chọn đơn vị trung gian để thuê văn phòng quận 2:
Việc lựa chọn đơn vị trung gian giúp cho doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn về giá, diện tích. Đồng thời đảm bảo nhu cầu của doanh nghiệp và trong khoảng ngân sách mà công ty có thể chi trả.
Arental- Đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành và cho thuê văn phòng tại quận 2. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, sẽ cung mang lại cho doanh nghiệp sự lựa chọn tối ưu nhất. Hơn hết là đáp ứng những nhu cầu thiết yếu , cân đối theo ngân sách, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian hoạt động tại tòa nhà của chúng tôi.
Liên hệ ngay hotline: 0904 667 858 để được hỗ trợ thêm thông tin và nhận ngay nhiều ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp trong tháng này
Bài viết cùng chủ đề
Hoá đơn điện tử là gì? Hướng dẫn cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành
Trong quá trình tiếp cận với xu hướng chuyển đổi số, công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đã làm quen với hoá đơn điện tử - một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp số ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tường tận mọi quy trình sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là cách huỷ hoá đơn điện tử đã phát hành. Nếu cũng đang gặp vấn đề về cách xử lý hoá đơn điện tử viết sai, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé!
Cập Nhật: 9/1/2023Tìm hiểu chi tiết chế độ nghỉ thai sản của người lao động quy định mới nhất
Chế độ nghỉ thai sản là gì? Người lao động nghỉ thai sản có đóng BHXH không? Nộp đơn nghỉ xin nghỉ thai sản trước bao nhiêu ngày là được? Nếu đang có những thắc mắc xoay quanh chế độ nghỉ thai sản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
Cập Nhật: 26/12/2022Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp chi tiết cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp người lao động san sẻ gánh nặng kinh tế khi chưa tìm được việc mới
Cập Nhật: 21/12/2022Thuế thu nhập bất thường là gì? Tìm hiểu chi tiết 5 nhóm thu nhập tại Việt Nam
Đối với những cá nhân làm việc tự do, không ký hợp đồng lao động hoặc thời hạn ký hợp đồng dưới 3 tháng cùng mức thu nhập trên 2 triệu đồng thường bị trừ 10% thuế thu nhập bất thường. Loại thuế này được áp dụng khá phổ biến đối với nhiều lao động Việt Nam
Cập Nhật: 20/12/2022Luật phá sản doanh nghiệp là gì? Cập nhật luật phá sản doanh nghiệp mới nhất
So với trước đây, luật phá sản doanh nghiệp đã có những đối mới nào? Các quy định trong bộ luật phá sản doanh nghiệp đã thay đổi ra sao? Doanh nghiệp phá sản cần nộp các chi phí nào? Là một chủ doanh nghiệp, bạn hiểu rõ những giải đáp về các thắc mắc liên quan đến luật phá sản doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.
Cập Nhật: 19/12/2022Thuế thu nhập đặc biệt là gì? Tìm hiểu chi tiết về thuế thu nhập đặc biệt
Khi nhắc đến các loại thuế phổ biến ở nước ta chắc chắn không thể bỏ qua thuế thu nhập đặc biệt. Loại thuế này giúp Nhà nước quản lý các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt, xa xỉ hiệu quả hơn.
Cập Nhật: 16/12/2022