Tiêu chuẩn thiết kế của địa điểm cho thuê phòng hội thảo TPHCM
Nội dung bài viết
Bạn đang làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện? Bạn là một nhà quản lý và thường xuyên phải tổ chức các buổi hội thảo? Hay chỉ đơn giản bạn đang làm việc tại một văn phòng nhỏ và có nhu cầu thuê phòng hội thảo để thực hiện cuộc họp, sự kiện. Liệu bạn đã nắm chắc được những vấn đề liên quan? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ khái niệm, lợi ích, tiêu chuẩn thiết kế nhằm giúp người đọc có được lựa chọn sáng suốt nhất khi chọn nơi cho thuê phòng hội thảo TPHCM.
Đối với những văn phòng nhỏ, phòng hội thảo đóng vai trò quan trọng.
1. Phòng hội thảo là gì?
Phòng hội thảo hay còn được hiểu như là: phòng họp, phòng nghị sự, phòng hội nghị, phòng hội đàm. Đây là một phòng nằm trong tòa nhà và được thiết kế, bố trí với mục đích làm nơi tổ chức các sự kiện, các nội dung liên quan đến các buổi hội thảo, hội nghị, cuộc họp, tọa đàm,... hay những buổi họp mặt liên quan đến công việc, kinh doanh…
Thông thường, khi thuê phòng hội thảo tại TPHCM, không gian tại đây được thiết kế tương đối kín và chỉ những người có phận sự mới được ra vào giúp bảo mật những nội dung của cuộc họp hay hội nghị nếu có tính chất nội bộ.
Đối với những văn phòng nhỏ, phòng hội thảo đóng vai trò quan trọng. Bởi đây là nơi mọi người được nghe những chia sẻ từ những người có chuyên môn cao hay quản lý và có thể đưa ra những ý tưởng, định hướng trong công việc.
Vì vậy, khi thuê phòng hội thảo, thiết kế chính là yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp có được một không gian làm việc hiệu quả.
2. Lợi ích khi thuê phòng hội thảo
Hiện nay có rất nhiều địa điểm thuê phòng hội thảo tại TPHCM được khách hàng đánh giá rất cao. Đến với những vị trí như vậy, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích hấp dẫn và tuyệt vời.
2.1. Không gian chuyên nghiệp
Phòng hội thảo thường có nhiều không gian khác nhau, phù hợp với từng tính chất của sự kiện hay hội thảo. Điều này rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của sự kiện.
Hầu hết không gian tại địa điểm cho thuê phòng hội thảo đều mang lại sự thân mật, gần gũi tạo ra cảm giác ấm cúng cho khách hàng.
2.2. Cơ sở thiết bị hiện đại
Khi chọn thuê phòng tổ chức hội thảo, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi cơ sở vật chất ở những nơi này luôn đi theo xu hướng mới và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của sự kiện.
2.3. Đa dạng tiện ích
Khách hàng sẽ được phục vụ tất cả các tiện ích liên quan tới sự kiện hay hội thảo như: hệ thống thiết bị hội họp, dịch vụ photocopy, wifi tốc độ cao, tiệc teabreak,…
>>>>> Cho thuê phòng họp TPHCM
Phòng hội thảo thường có nhiều không gian khác nhau, phù hợp với từng tính chất của sự kiện.
2.4. Chất lượng dịch vụ tốt
Chất lượng dịch vụ là yếu tố làm nên thương hiệu của những nơi cho thuê phòng hội thảo TPHCM.
Với thái độ phục vụ tận tình, thân thiện của nhân viên hứa hẹn mang đến cho bạn sự vui vẻ và thoải mái. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hỗ trợ tổ chức tiệc ăn uống nếu cần và chất lượng thức ăn luôn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp.
2.5. Vị trí thuận lợi
Với những ưu điểm như: vô cùng dễ tìm, ít tắc đường, kẹt xe, nên tại khu vực nằm ngay ở trung tâm TP Hồ Chí Minh, khách hàng có thể dễ dàng tìm được những địa điểm uy tín cho thuê phòng hội thảo và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại đây.
3. Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo
Cũng giống như các phòng họp theo xu hướng hiện đại bây giờ, tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo đều hướng tới mục tiêu đầy đủ chức năng, có tính thẩm mỹ cao đem lại sự tiện nghi và chuyên nghiệp giúp tạo nên đẳng cấp cho tổ chức sử dụng dịch vụ cho thuê. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cơ bản doanh nghiệp cần phải nhớ kỹ khi thuê phòng hội thảo tại TPHCM:
3.1. Xác định rõ mục đích
Do tính chất công việc, lĩnh vực hoạt động hay đặc thù nghề nghiệp,... nên không phải cơ quan, doanh nghiệp nào cũng có mục đích giống nhau.
Vậy nên, những phòng hội thảo chỉ dùng cho việc họp nội bộ sẽ khác biệt hoàn toàn trong thiết kế so với những phòng dùng để vừa họp vừa tiếp khách. Hay những phòng hội thảo về vấn đề chuyên ngành, người hâm mộ, tổ chức các trò chơi,... sẽ đều mang đặc trưng riêng.
Việc cần làm khi thiết kế là cần phải xác định rõ mục đích. Từ đó sắp xếp và tạo ra phòng hội thảo phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
3.2. Bài trí nội thất khoa học
Dù thiết kế phòng hội thảo theo bất kỳ xu hướng hay phong cách nào, điều cốt lõi cần làm là lựa chọn và bài trí nội thất sao cho khoa học, hiện đại nhất. Đây chính là điều kiện cần và có để tạo nên chỉnh thể thống nhất, ngăn nắp và gọn gàng, hỗ trợ hoàn hảo nhất cho cuộc hội thảo diễn ra với đông người được thành công.
Không chỉ vậy, nó cũng là khía cạnh tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian tại nơi thuê phòng hội thảo tại TPHCM, mang lại cho các thành viên có mặt tại đây cảm giác thoải mái, dễ chịu.
3.3. Phối hợp màu sắc, âm thanh và ánh sáng hợp lý
Nếu như màu sắc tác động rất lớn đến cảm xúc và thị giác của con người, ánh sáng và âm thanh lại chính là yếu tố nâng cao chất lượng và hiệu của cuộc hội thảo.
Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư chuyên nghiệp, muốn tạo nên giá trị cho phòng hội thảo, phải biết cách phối hợp màu sắc và gam màu chủ đạo khéo léo, tinh tế. Ánh sáng phải đảm bảo được chiếu đến tất cả vị trí trong khán phòng, không được quá mờ cũng không quá chói.
Cuối cùng, âm thanh được để sao cho hợp lý, khoảng cách giữa các loa so với tường và vị trí người ngồi cần được tính toán kỹ lưỡng. Điều này giúp tạo ra âm thanh tốt nhất, truyền đến người nghe chân thực và rõ ràng.
Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo đều hướng tới mục tiêu đầy đủ chức năng.
Trên đây là những lưu ý quan trọng về tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua. Hy vọng sau khi đọc những thông tin hữu ích này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình nơi thuê phòng hội thảo tại TPHCM uy tín và chuyên nghiệp, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất.