Thị trường văn phòng cho thuê HCM sôi nổi những tháng cuối năm 2020

Arental VietnamCập Nhật: 24/11/2020 | 2:28:03 PM

Dịch vụ văn phòng ảo quận 2 chỉ 399k/tháng, văn phòng chia sẻ quận 2 chỉ 33k/ngày, văn phòng giá rẻ quận 2. Liên hệ 0904 667 858

Thị trường văn phòng cho thuê HCM sôi nổi những tháng cuối năm 2020

Những tháng đầu năm 2020, Thị trường bất động sản nói chung và thị trường văn phòng cho thuê nói riêng  luôn mang không khí trầm lắng. Phần lớn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, đa phần doanh nghiệp giữ vững quy mô, hạn chế mở rộng hoặc tinh gọn bộ máy, cắt giảm chi phí. 

Những tháng cuối năm 2020, lại là giai đoạn cao trào của thị trường văn phòng. Nhu cầu thuê văn phòng tăng vọt, nhiều dấu hiệu khởi sắc cho thị trường và dự đoán có nhiều bức phá vào cuối năm.

1. Thị trường khởi sắc giai đoạn cuối năm 2020

Theo thống kê của Cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp:

- Chỉ riêng trong tháng 8/2020, số doanh nghiệp đăng Ký mới là 13.402,với tổng số vốn là 288.837 tỷ đồng

  • Tăng 19,9% về số doanh nghiệp và tăng 90,9% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2019

  • Tăng 1,5% về số doanh nghiệp và tăng 20,7% về vốn đăng ký so với tháng 7/2020.

  • Số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8/2020 là 96.316 người, tăng 9,0% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 5,4% so với tháng 7/2020.

số lương doanh nghiệp đăng kí mới năm 2020

Sự gia tăng số lượng doanh nghiệp đánh dấu khởi sắc của thị trường

Chưa dừng lại ở đó, có 4.775 doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động trong tháng 8/2020. Tăng 200,9% so với cùng kỳ 2019. 

Những con số thể hiện gia tăng nhu cầu thuê văn phòng cũng như cả nền kinh tế.

2. Xu hướng thuê văn phòng những tháng cuối năm 2020

Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới  tăng cao là vậy, nhưng vẫn còn nhiều lo ngại bởi tình hình dịch bệnh và thay đổi của thị trường. Chính vì thế mà các nhà đầu tư chưa thật sự “chi mạnh” cho giai đoạn này.

Các loại hình văn phòng tiết kiệm tối đa chi phí luôn là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp. Thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi linh hoạt, văn phòng trọn gói, văn phòng giá rẻ là những mô hình văn phòng được ưu tiên nhiều nhất. 

Giá cả và chi phí thấp là lý do các loại hình văn phòng này luôn được ưu tiên lựa chọn. Ở những giai đoạn thị trường chưa thật sự ổn định thì việc đầu tư văn phòng làm việc quy mô lớn, sang trọng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro. 

3. Các loại hình văn phòng được ưa chuộng nhất

3.1 Dịch vụ văn phòng ảo

Dịch vụ văn phòng ảo- văn phòng 0m2 hiện nay không còn quá xa lạ, nhưng đối với một số khách hàng vẫn còn vân vân vì tính pháp lý của nó. Văn phòng ảo là dịch vụ cung cấp địa chỉ phục vụ cho đăng ký kinh doanh và đặt bảng tên cho doanh nghiệp, tại các tòa nhà văn phòng.

Có thể nói, đây là loại hình văn phòng rẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo cung cấp các dịch vụ tiện ích như phòng họp, lễ tân nhận thư từ, bưu phẩm…các dịch vụ hỗ trợ linh hoạt tùy vào đơn vị cung cấp.

>>> Tham khảo dịch vụ văn phòng ảo quận 2| Giá chỉ 399k/tháng

>>> Tham khảo dịch vụ văn phòng ảo quận Phú Nhuận| Giá chỉ 399k/tháng

bảng tên doanh nghiệp đặt văn phòng ảol

Văn phòng ảo cung cấp vị trí đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp

Tính pháp lý của mô hình văn phòng ảo:

- Tính pháp lý của hình thức này:

Theo điều 43 Luật doanh nghiệp 2014 quy định:

"Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm ,ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax, và thư điện tử (nếu có)"

Khi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải có địa chỉ. Chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định doanh nghiệp không được thuê văn phòng ảo. Và việc thuê văn phòng ảo không trái pháp luật. Doanh nghiệp sẽ sử dụng của văn phòng ảo để thực hiện đăng ký kinh doanh

3.2 Văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi linh hoạt

Văn phòng chia sẻ- Coworking space là mô hình phổ biến, được giới trẻ, Freelancer, Start-up lựa chọn. Bởi môi trường tự do, không khí sôi nổi năng động mà nó mang lại. 

Văn phòng chia sẻ và chỗ ngồi linh hoạt là 2 dịch vụ không có quá nhiều sự khác biệt. Cùng chia sẻ không gian làm việc, các tiện ích dịch vụ trong văn phòng. Mỗi người một bàn làm việc, mỗi người vẫn có không gian riêng từ 3-5m2/bàn/1 người.

so sánh mô hình văn phòng chia sẻ và chỗ ngồi làm việc linh hoạt

So sánh ưu và nhược điểm mô hình văn phòng chia sẻ và chỗ ngồi linh hoạt

2 loại hình này khác nhau ở văn phòng chia sẻ là dạng cho thuê chỗ ngồi cố định, vị trí chỗ ngồi là cố định xuyên suốt thời gian thuê, mỗi chỗ duy nhất 1 người ngồi. Chỗ ngồi linh hoạt có tính chất giống như cái tên của nó, vị trí chỗ ngồi thay đổi mỗi ngày, người thuê có thể chọn bất kỳ vị trí nào trong văn phòng, miễn là nó còn trống

>>> Tham khảo dịch vụ văn phòng chia sẻ quận 2| Giá 2 triệu/tháng.

>>> Tham khảo dịch vụ cung cấp chỗ ngồi làm việc linh hoạt chỉ 33.000đ/ngày.

3.3 Văn phòng trọn gói

Ưu điểm lớn nhất của văn phòng trọn gói là doanh nghiệp đi thuê sẽ không phải tốn bất kì chi phí nào cho việc set up, thiết kế lại văn phòng. Vì mọi thứ đã sẵn sàng từ máy lạnh, bàn, bàn, ghế đến tất cả chi phí điện, nước, bãi giữ xe, bảo trì… Doanh nghiệp chỉ việc thanh toán chi phí thuê cố định hàng tháng, không phải lo phát sinh bất cứ chi phí nào.

>>> Tham khảo văn phòng trọn gói quận 2

Văn phòng trọn gói tại Arental.vn

Văn phòng trọn gói tại Arental

Ngoài ra, một số đơn vị còn cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ như phòng họp theo giờ, in ấn photo, trà, nước, cà phê miễn phí.

3.4 Văn phòng giá rẻ

Đối với doanh nghiệp có số lượng nhân sự trên 10 người, thì các loại hình văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ là không hiệu quả. Lựa chọn cuối cùng cho các doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí đó là văn phòng giá rẻ. 

>>> Tham khảo văn phòng cho thuê quận 2| Giá tốt nhất thị trường chỉ từ $15

Văn phòng giá rẻ quận 2

Không gian văn phòng giá rẻ tại quận 2

Vẫn đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của doanh nghiệp và mục tiêu tiết kiệm chi phí. Giá thuê văn phòng giá rẻ- văn phòng hạng C tại HCM dao động từ $13-$18/m2 tùy đơn vị cung cấp, vị trí tòa nhà. Các tòa nhà văn phòng hạng C vẫn đảm bảo về mặt mỹ quan, và chất lượng cơ sở hạ tầng. Kết cấu thường từ 7-10 tầng với tổng diện tích khoảng 1.000m2.

Với những thông tin cập nhật về thị trường văn phòng mong rằng quý khách hàng sẽ có những lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp, đảm bảo tiết kiệm chi phí và tình hình thị trường hiện nay.

Liên hệ ngay 0904 667 858 để chúng tôi hỗ trợ quý khách nhanh nhất

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam - Đơn vị quản lý và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
098 7260 333