Arental Vietnam 31/5/2021 | 10:22:22 AM

Đặc điểm những loại văn phòng nên tránh khi tìm thuê

Thẩm định chuyên môn Dương Tuấn Cường

Khi tìm thuê nơi làm trụ sở công ty, không phải văn phòng giá rẻ phường An Khánh nào cũng là lựa chọn tốt. Doanh nghiệp nên cân nhắc thật kỹ, tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Những loại văn phòng giá rẻ phường An Khánh nên tránh khi tìm thuê

Hiện nay, việc tìm thuê văn phòng giá rẻ phường An Khánh không khó. Tuy nhiên, việc tìm làm sao để cả yếu tố chất lượng và giá đều tốt thì lại là một câu chuyện không hề đơn giản. 

1. Nhược điểm của văn phòng TP. Thủ Đức không nên thuê 

Chỉ cần văn phòng của bạn gặp 1 trong số 7 vấn đề sau đây thì Arenta khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Bởi về lâu về dài thì những lý do này sẽ là trở ngại cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi tìm thuê văn phòng làm việc, người thuê dễ chọn lầm nơi thuê nếu không tìm hiểu kĩ

Khi tìm thuê văn phòng làm việc, người thuê dễ chọn lầm nơi thuê nếu không tìm hiểu kĩ

1.1. Thiết kế phòng bất hợp lý

Những văn phòng giá rẻ phường An Khánh có quá nhiều cột giữa phòng sẽ là nơi đầu tiên được liệt kê vào danh sách không nên thuê. Đây không đơn thuần chỉ là một tiêu chí phong thủy mà nó còn giúp bạn tránh được việc bất tiện trong di chuyển. Đặc biệt là trường hợp phải trả tiền cho không gian mà doanh nghiệp không thể sử dụng tới.

Ngoài ra, văn phòng được lựa chọn ít nhất phải có từ 1 đến 2 cửa sổ với diện tích phòng hơn 30m2. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn vượng khí hơn về mặt phong thủy và không gian thông thoáng, sáng sủa hơn.

Chắc chắn doanh nghiệp đều muốn có một địa điểm đón tiếp khách hàng và đối tác rộng rãi, thoáng mát. Hình ảnh này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và tạo sự tin tưởng đối với các hoạt động của doanh nghiệp.

>>>>> Xem ngay văn phòng cho thuê tại Arental

Không gian cần thoáng, không có chướng ngại vật

Không gian cần thoáng, không có chướng ngại vật

1.2. Hệ thống trang thiết bị không đạt chuẩn

Phần lớn bên thuê thường sẽ tập trung vào không gian, diện tích, vị trí… và rất ít để ý đến hệ thống trang thiết bị. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố then chốt giúp bạn xác định được các văn phòng nên và không nên thuê.

Khi đến trực tiếp văn phòng, bạn nên tự kiểm tra các thiết bị có sẵn tại đây. Nếu phát hiện thấy bất kỳ trục trặc nào thì nên ngay lập tức đề cập với bên cho thuê. Điều này sẽ giúp bạn tránh rơi vào các tình huống “tiến thoái lưỡng nan” mà nhiều người thuê đã phải trải qua. 

Danh sách các thiết bị mà bạn cần phải kiểm tra cụ thể như:

  • Hệ thống cửa.
  • Đồ nội thất được setup sẵn đi kèm với gói dịch vụ thuê. Ví dụ như: Máy lạnh, bóng đèn, tủ đồ, bàn ghế… 
  • Đường điện, đường ống nước… 

Hệ thống cửa, thiết bị gắn tường cần được chú ý kiểm tra

Hệ thống cửa, thiết bị gắn tường cần được chú ý kiểm tra

1.3. Văn phòng có dấu hiệu xuống cấp

Các dấu hiệu xuống cấp sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong doanh nghiệp. Đừng nên vì ham rẻ mà lựa chọn những văn phòng đã có “tuổi đời” quá lâu.

Tường phòng ẩm mốc, không khí ẩm thấp sẽ dễ khiến nhân viên của bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó hô hấp nếu làm việc trong một thời gian dài. Đó là chưa kể đến những trường hợp nghiêm trọng như: La phông rớt, sàn nhà bị sập, tường nứt đổ bể… 

Nên tìm kiếm những tòa nhà mới, được tu sửa định kỳ

Nên tìm kiếm những tòa nhà mới, được tu sửa định kỳ

1.4. Vị trí bất tiện, hệ thống tiện ích khu vực thiếu thốn

Đôi khi thực tế lại khác xa với tính toán của bạn. Bạn hãy thử suy nghĩ, nếu bạn lựa chọn một văn phòng ngoại ô để tiết kiệm chi phí nhưng đổi lại phải tốn thời gian, tiền xăng xe cho việc di chuyển. Bạn nghĩ sự đánh đổi đó có đáng hay không?

Ngoài ra, việc lựa chọn những nơi quá hẻo lánh còn khiến doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Điển hình như: Khó tiếp cận khách hàng, dễ gặp nguy hiểm, mất nhiều thời gian để tiếp cận với các tiện ích cơ bản… 

Như vậy có thể thấy, trong một số trường hợp chọn thuê văn phòng quá xa trung tâm thật sự không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan.

>>>>> Cập nhật văn phòng cho thuê đường Trần Não quận 2

Những địa điểm cho thuê văn phòng nên ở trên đường lớn giao thông thuận tiện

Những địa điểm cho thuê văn phòng nên ở trên đường lớn giao thông thuận tiện

1.5. Khu vực xung quanh văn phòng kém văn minh

Để đảm bảo an toàn cũng như tạo điều kiện cho quá trình làm việc tại doanh nghiệp, bạn nên tránh lựa chọn các địa điểm sau đây:

  • Khu vực trọng điểm của các tệ nạn xã hội.
  • Khu vực có nhiều thành phần bất hảo.
  • Khu vực có trình độ dân trí không tương đồng với hình ảnh doanh nghiệp.
  • Khu vực có quá nhiều tiếng ồn: Những địa điểm có nhiều quán nhậu, karaoke… 

Tòa nhà cho thuê cần ở khu dân cư tri thức lịch sự

Tòa nhà cho thuê cần ở khu dân cư yên tĩnh

2. Kinh nghiệm khi tìm thuê văn phòng giá rẻ phường An Khánh

Các thông tin dưới đây được đúc kết từ những trải nghiệm thực tiễn của các doanh nghiệp đã từng đi thuê văn phòng thành phố Thủ Đức. Bạn đọc có thể tham khảo để phục vụ cho các lần đi xem phòng sắp tới của mình.

  • Hẹn ngày giờ đến xem để bên cho thuê có sự chuẩn bị về mặt bằng trong trường hợp khách thuê cũ chưa kịp chuyển đi.
  • Không thuê các văn phòng mà bên cho thuê nhất quyết không cho xem vào lúc trời đang mưa. Bởi có thể họ đang muốn giấu đi những nhược điểm của văn phòng. Ví dụ như: Ngập lụt, tường bị thấm dột… 
  • Dành thời gian dạo xung quanh khu vực để xác định các tiện ích lân cận, xem xét chất lượng hạ tầng và lối sống tại đây.
  • Hỏi thăm những người đang sinh sống tại đây hoặc những người đang thuê cùng trong dãy tòa nhà.
  • Yêu cầu bên cho thuê cho xem các loại giấy tờ pháp lý liên quan.

Không nên vội vàng quyết định thuê khi chưa tìm hiểu kỹ về địa điểm đó

Không nên vội vàng quyết định thuê khi chưa tìm hiểu kỹ về địa điểm đó

Một vài tiêu chí để phân loại những văn phòng giá rẻ phường An Khánh nên và không nên thuê. Mong rằng những thông tin đã cung cấp sẽ hữu ích cho nhiều doanh nghiệp. 

LIÊN HỆ ARENTAL VIETNAM

Arental Vietnam | Cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP.HCM

  • MST: 0315601646
  • Địa chỉ: 1B Đường số 30, Phường An Khánh, Quận 2, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 098 7260 333
  • Website: https://www.arental.vn
  • Email: arentalvn@gmail.com
Ông Dương Tuấn Cường là người sáng lập và CEO của Arental Vietnam (thương hiệu cung cấp dịch vụ quản lý và cho thuê văn phòng uy tín tại TP.HCM). Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hiệu quả 2 tòa nhà và 5 văn phòng chi nhánh, cùng nền tảng chuyên môn, ông Cường luôn nỗ lực tối ưu hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những nội dung ông chia sẻ được tổng hợp, chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực văn phòng cho thuê, từ quản lý vận hành đến tối ưu không gian làm việc, mang đến giá trị thiết thực cho doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp văn phòng hiệu quả.
  • Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở

    Cập nhật: 15/5/2024
    Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
  • Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ

    Cập nhật: 15/5/2024
    Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
  • Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất

    Cập nhật: 15/5/2024
    Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
  • Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7

    Cập nhật: 13/5/2024
    Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
  • Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty

    Cập nhật: 13/5/2024
    Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn

  • Đánh giá của bạn
  • ARENTAL OFFICE'S CHANEL

  • Giới thiệu Arental Vietnam

Copyright © 2018 - Bản quyền Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Lâm Hải An
098 7260 333